ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
--------------<br />
<br />
TỪ THỊ HƢỜNG<br />
<br />
TÍNH TÍCH CỰC LÀM VIỆC CỦA NGƢỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN TRÒ CHƠI GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
--------------<br />
<br />
TỪ THỊ HƢỜNG<br />
<br />
TÍNH TÍCH CỰC LÀM VIỆC CỦA NGƢỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN TRÒ CHƠI GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN<br />
<br />
Chuyên ngành: Tâm lý học<br />
Mã số: 60 31 04 01<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LÊ THỊ MINH LOAN<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự<br />
hướng dẫn của PGS.TS Lê Thị Minh Loan – Khoa Tâm lý học - Trường Đại<br />
học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Các số liệu, kết quả nêu trong luận<br />
văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ một công trình<br />
nào khác.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Từ Thị Hường<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn cao học này tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br />
tới các Thầy (cô) trong Khoa Tâm lý học – Trƣờng Đại Học Khoa học Xã hội<br />
và Nhân văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br />
tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn cao học.<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn PGS.TS Lê Thị Minh Loan, ngƣời đã<br />
tận tình dành nhiều thời gian quý báu để giúp đỡ, hƣớng dẫn tôi trong suốt<br />
quá trình tiến hành nghiên cứu và đóng góp những ý kiến quan trọng giúp đỡ<br />
tôi hoàn thành luận văn cao học này.<br />
Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các phòng ban, cán bộ<br />
quản lý cùng nhân viên Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến. Đó là<br />
những ngƣời đã tạo điều kiện và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình tiến hành nghiên<br />
cứu thực tiễn, giúp tôi có đƣợc những số liệu quý báu để góp phần vào việc hoàn<br />
thành luận văn cao học.<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, ngƣời thân và bạn<br />
bè tôi, những ngƣời đã ủng hộ tôi về mặt tinh thần, giúp tôi có thể hoàn thành<br />
luận văn của mình.<br />
Trong quá trình nghiên cứu, đề tài của tôi còn nhiều thiếu sót, tôi kính<br />
mong nhận đƣợc sự bổ sung, đóng góp ý kiến quý giá của các Thầy (cô) giáo<br />
để đề tài của tôi đƣợc hoàn thiện hơn. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm<br />
ơn!<br />
Hà Nội, 06 tháng 12 năm 2016<br />
Học viên<br />
<br />
Từ Thị Hường<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br />
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU TÍNH TÍCH CỰC LÀM<br />
VIỆC CỦA NGƢỜI LAO ĐỘNG ............................................................... 5<br />
1.1. Tổng quan các nghiên cứu về tính tích cực làm việc của ngƣời lao động 5<br />
1.1.1 Một số lý thuyết liên quan đến tính tích cực. ......................................... 5<br />
1.1.2 Các nghiên cứu về tính tích cực của cá nhân. ........................................ 5<br />
1.1.3 Các nghiên cứu về tính tích cực làm việc. ............................................. 8<br />
1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài............................................................... 17<br />
1.2.1 Khái niệm tính tích cực của cá nhân ...................................................... 17<br />
1.2.2. Khái niệm tính tích cực làm việc của ngƣời lao động tại Công ty Cổ<br />
phần trò<br />
chơi giáo dục trực tuyến .................................................................................. 19<br />
1.2.2.1 Khái niệm ngƣời lao động................................................................... 19<br />
1.2.2.2 Khái niệm tính tích cực làm việc của ngƣời lao động tại Công ty Cổ<br />
phần trò chơi giáo dục trực tuyến.................................................................... 20<br />
1.3. Biểu hiện tính tích cực làm việc của ngƣời lao động............................... 21<br />
1.3.1 Sự chủ động làm việc của ngƣời lao động ............................................. 21<br />
1.3.2 Sự hứng thú làm việc của ngƣời lao động. ............................................ 22<br />
1.3.3 Sự sáng tạo trong làm việc của ngƣời lao động ..................................... 23<br />
1.3.4 Sự nỗ lực vƣợt khó trong làm việc của ngƣời lao động ......................... 24<br />
<br />