intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân khúc thị trường

Chia sẻ: Nguyen Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

105
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông thường, nhà quản trị lấy thông tin tình báo marketing chủ yếu từ kênh phân phối, đại lý, khách hàng, nhà cung ứng, đọc hay xem trên các kênh truyền thông đại chúng (báo, tạp chí, tivi, radio, internet…), hoặc thông qua báo cáo từ các nhân viên cấp dưới

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân khúc thị trường

  1. TRƯ NG I H C BÁCH KHOA HÀ N I KHOA KINH T VÀ QU N LÝ Nhöõng noäi dung chính cuûa chöông Chöông 5: Phaân khuùc thò tröôøng, I. Phaân khuùc thò tröôøng Löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu vaø II. Löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu Ñònh vò giaù trò III. Ñònh vò giaù trò Nguyeãn Tieán Duõng Email: dungnt-fem@mail.hut.edu.vn Trang web cô quan: http://www.femhut.edu.vn/ Trang web caù nhaân: http://dungnt.fem.googlepages.com/ Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-2 I. Phaân khuùc thò tröôøng Chia thaønh maáy khuùc? 1. Baûn chaát cuûa vieäc phaân khuùc thò tröôøng 2. Phaân khuùc thò tröôøng ngöôøi tieâu duøng 3. Phaân khuùc thò tröôøng coâng nghieäp Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-3 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-4 1
  2. Söï phaùt trieån cuûa tö duy marketing 1. Baûn chaát cuûa vieäc phaân khuùc veà phaân khuùc Söï phaùt trieån cuûa tö duy marketing veà phaân 1. Marketing ñaïi chuùng (mass marketing): ñöa ra 1 loaïi saûn phaåm, phuïc vuï moïi ngöôøi khuùc TD: Cty Cao su Sao vaøng 1 loaïi loáp xe ñaïp Nhöõng lyù do cuûa vieäc phaân khuùc thò tröôøng 2. Marketing ña daïng saûn phaåm (variety-of-product marketing): Khaùch haøng raát ña daïng veà nhu caàu cuï theå vaø khaû ñöa ra nhieàu loaïi saûn phaåm, nhöng chöa coù ñònh höôùng cuï theå veà khaùch haøng cuûa moãi loaïi saûn phaåm ñoù naêng thanh toaùn TD: Tröôùc 2000, Thieân Long ñöa ra thò tröôøng raát nhieàu saûn phaåm buùt Trong ña soá caùc lónh vöïc kinh doanh, ñoái thuû caïnh bi khaùc nhau, nhöng chöa coù ñònh höôùng roõ veà ñoái töôïng tranh ngaøy caøng nhieàu 3. Marketing muïc tieâu (target marketing): xaùc ñònh roõ thò tröôøng muïc tieâu, sau ñoù môùi thieát keá saûn phaåm vaø caùc chöông trình Nguoàn löïc cuûa doanh nghieäp haïn cheá marketing cho thò tröôøng muïc tieâu ñoù Nhöõng hình maãu thò tröôøng TD: Cty SUFAT ñònh höôùng vaøo nhöõng khaùch haøng coù thu nhaäp thaáp, saûn xuaát xe maùy giaù reû Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-5 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-6 Nhöõng lyù do cuûa vieäc phaân khuùc thò Ba böôùc ñi cuûa marketing muïc tieâu tröôøng Phaân khuùc: Khaùch haøng raát ña daïng veà nhu caàu cuï theå vaø Löïa choïn caùc bieán soá phaân khuùc vaø tieán haønh phaân khuùc 1. thò tröôøng khaû naêng thanh toaùn 2. Xaây döïng ñaëc ñieåm cuûa caùc khuùc Trong ña soá caùc lónh vöïc kinh doanh, ñoái thuû Löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu caïnh tranh ngaøy caøng nhieàu Ñaùnh giaù möùc ñoä haáp daãn cuûa caùc khuùc Nguoàn löïc cuûa doanh nghieäp haïn cheá 3. 4. Löïa choïn moät (soá) khuùc phuø hôïp Ñònh vò giaù trò 5. Nhaän daïng nhöõng quan ñieåm ñònh vò coù theå ñoái vôùi moãi khuùc 6. Löïa choïn, phaùt trieån vaø quaûng baù cho quan ñieåm ñònh vò ñaõ choïn Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-7 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-8 2
  3. Caùc hình maãu phaân khuùc thò tröôøng Caùc hình maãu phaân khuùc thò tröôøng Khi löïa choïn bieán soá phaân khuùc veà sôû thích     (preferences) vaø tieán haønh phaân khuùc thò tröôøng, keát                                         quaû thu ñöôïc coù theå laø:                                                                                                                 © © © © © © © © © © © ©                                                             Thò tröôøng ñoàng nhaát veà sôû thích (Homogeneous preferences): ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨                                                         § § §                                                                                     ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ ¦ khoâng coù söï phaân khuùc töï nhieân                                                                                                                                         Thò tröôøng phaân taùn veà sôû thích (diffused preferences): khoâng                                                         coù söï phaân khuùc töï nhieân ¡        ¡        ¡        ¢ ¢ ¢ ¢ ¤£ £ £ £ ¥ ¥ ¢ ¢ ¢ ¢ ¤£ £ £ £ ¥ ¥ ¢ ¢ ¢ ¢ ¤£ £ £ £ ¥ ¥ ¥ ¥ ¥ ¥ ¥ ¥ Thò tröôøng phaân cuïm veà sôû thích (clustered preferences): coù söï phaân khuùc töï nhieân Thò tröôøng ñoàng nhaát Thò tröôøng phaân taùn Thò tröôøng phaân cuïm veà sôû thích veà sôû thích veà sôû thích Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-9 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-10 2. Phaân khuùc thò tröôøng ngöôøi tieâu Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm ñòa lyù duøng TD: Haõng SYM (VMEP) coù caùc saûn phaåm Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm ñòa lyù Bonus: daùng theå thao khaùch haøng ôû vuøng trung Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm nhaân khaåu du, mieàn nuùi Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm taâm lyù Angel, Magic, Star: daùng xe cuùp khaùch haøng ôû Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm haønh vi mua vuøng ñoàng baèng TD: Cty Xuaân Hoaø – baøn gheá gaáp ñöôïc ñoái vôùi nôi coù maät ñoä daân cö cao Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-11 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-12 3
  4. Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm nhaân khaåu Phaân khuùc theo haønh vi mua TD: Caùc saûn phaåm buùt bi cuûa Cty Thieân Long TD: mua ñeå duøng bình thöôøng / mua ñeå duøng ñònh höôùng theo ñaëc ñieåm nhaân khaåu trong nhöõng dòp ñaëc bieät HS tieåu hoïc: buùt daï kim Thaân Thieän, Tình baïn, Daàu goäi: Bao bì 7.5ml, 100ml, 200ml, 300ml, BeeBee 1000ml … HS trung hoïc: buùt bi Baùnh trung thu: ñeå aên / ñeå bieáu CB-CC-Ngaønh ngheà khaùc: Buùt bi Coâng chöùc Höõu Nghò, Baùnh möùt keïo Haø Noäi, Haûi Chaâu: 40.000 ñ/ hoäp TD: phaân khuùc theo thu nhaäp caùc phaân khuùc Wonderfarm, Ñoàng Khaùnh, Kinh Ñoâ: 64.000ñ – 80.000ñ – roõ neùt nhaát 100.000ñ Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-13 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-14 Phaân khuùc laø hoaït ñoäng cuûa caùc coâng Phaân khuùc ña bieán soá ty lôùn? Nhaø marketing söû duïng phoái hôïp nhieàu bieán soá ñeå TD: Dòch vuï xích loâ phaân khuùc thò tröôøng Xích loâ vaän taûi haøng hoaù - Thu nhaäp Xích loâ du lòch: ngöôøi nöôùc ngoaøi, aên hoûi - Haønh vi mua: lôïi ích tìm kieám - Giôùi tính - Ngheà nghieäp - v.v… Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-15 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-16 4
  5. 3. Nhöõng bieán soá phaân khuùc thò tröôøng Nhöõng caùch tieáp caän chính trong phaân coâng nghieäp khuùc thò tröôøng coâng nghieäp Coù theå söû duïng moät soá cô sôû phaân khuùc thò Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm nhaân khaåu tröôøng ngöôøi tieâu duøng ñeå phaân khuùc thò tröôøng Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm hoaït ñoäng saûn xuaát coâng nghieäp: Phaân khuùc theo caùch tieáp caän mua saém phaân khuùc theo ñaëc ñieåm ñòa lyù Phaân khuùc theo yeáu toá hoaøn caûnh mua phaân khuùc theo lôïi ích tìm kieám Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm caù nhaân ngöôøi mua Nguoàn: Theo Thomas V.Bonoma vaø Benson P.Shapiro, Segmenting the Industrial Market (Lexington, MA: Lexington Books, 1983), trích trong Marketing phaân khuùc theo möùc ñoä söû duïng Management: An Asian Perspective, XB laàn 2, Kotler & nhieàu taùc giaû, 1999, tr. 282) Cuõng coù theå söû duïng nhöõng bieán soá phaân khuùc khaùc Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-17 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-18 Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm nhaân khaåu Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm hoaït ñoäng (Demographic Characteristics) saûn xuaát (Operating Variables) Ngaønh (Industry) Coâng ngheä (Technology): môùi/cuõ; loaïi coâng ngheä Quy moâ doanh nghieäp (Company Size) naøo? Ñòa ñieåm (Location) Traïng thaùi söû duïng (User status): chöa duøng laàn naøo, söû duïng nhieàu, söû duïng trung bình, söû duïng ít Naêng löïc cuûa khaùch haøng (Customer capabilities): caàn nhieàu dòch vuï/caàn ít dòch vuï Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-19 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-20 5
  6. Phaân khuùc theo caùch tieáp caän mua Phaân khuùc theo yeáu toá hoaøn caûnh saém (Purchasing Approaches) mua (Situational Factors) Möùc ñoä phaân quyeàn cho boä phaän mua saém (Purchasing-function Möùc ñoä khaån caáp (Urgency): khaån/bình thöôøng organization): phaân quyeàn/taäp quyeàn Cô caáu quyeàn löïc (Power structure): aûnh höôûng maïnh nhaát ñeán ÖÙng duïng cuï theå (Specific application): ngöôøi quyeát ñònh mua taäp trung ôû boä phaän naøo: kyõ thuaät, taøi chính, mua taäp trung söû duïng (nhöõng) tính naêng naøo cung öùng … cuûa saûn phaåm chuùng ta Ñaëc ñieåm cuûa quan heä hieän taïi (Nature of existing relationship): thaân thieát/khoâng thaân thieát Quy moâ ñôn haøng (Size of order): lôùn/trung Chính saùch mua saém (Purchase policies): mua heä thoáng/mua boä bình/nhoû phaän, mua/thueâ Tieâu thöùc löïa choïn khi mua (Purchasing criteria): chaát löôïng/dòch vuï/giaù/ Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-21 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-22 Phaân khuùc theo ñaëc ñieåm caù nhaân cuûa Caùc yeâu caàu ñoái vôùi vieäc phaân khuùc ngöôøi mua (Personal Characteristics) hieäu quaû Möùc ñoä gaàn guõi giöõa ngöôøi mua – ngöôøi baùn Khaùc bieät (Differentiable): caùc khuùc phaûi coù ñaùp öùng khaùc nhau ñoái vôùi cuøng moät chöông trình marketing (Buyer – Seller Similarity): ñaëc ñieåm con ngöôøi, Ñaùng keå (Substantial): quy moâ ñuû lôùn ñeå coù theå phuïc vuï moät vaên hoaù doanh nghieäp töông töï/khaùc bieät caùch coù lôøi Thaùi ñoä tröôùc ruûi ro (Attitudes toward risk): chòu Tieáp caän ñöôïc (Accessible): ngöôøi baùn coù khaû naêng tieáp caän vaø phuïc vuï maïo hieåm/traùnh ruûi ro Haønh ñoäng ñöôïc (Actionable): ngöôøi baùn coù theå xaây döïng nhöõng Möùc ñoä trung thaønh (Loyalty): cao/khoâng cao chöông trình ñeå thu huùt vaø phuïc vuï nhöõng khuùc thò tröôøng ñoù (khoâng vi phaïm veà maët phaùp luaät) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-23 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-24 6
  7. II. Löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu 1. Ñaùnh giaù caùc khuùc thò tröôøng 1. Ñaùnh giaù caùc khuùc thò tröôøng Möùc ñoä haáp daãn cuûa caùc khuùc thò tröôøng 2. Löïa choïn chieán löôïc chieám lónh thò tröôøng muïc (Attractiveness of Segments) Quy moâ hieän taïi: soá thaønh vieân, söùc mua, chi tieâu tieâu hieän taïi cho loaïi saûn phaåm Söï taêng tröôûng töông lai Khaû naêng sinh lôøi: möùc ñoä caïnh tranh Söï phuø hôïp vôùi muïc tieâu vaø nguoàn löïc cuûa doanh nghieäp (Appropriateness with Company’s Objectives and Resources) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-25 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-26 2. Löïa choïn chieán löôïc chieám lónh thò Ba loaïi chieán löôïc löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu tröôøng muïc tieâu A. Chieán löôïc marketing Chieán löôïc marketing khoâng phaân bieät khoâng phaân bieät Marketing-mix Thò tröôøng (Undifferentiated Marketing Strategy) Chieán löôïc taäp trung vaøo moät khuùc thò tröôøng B. Chieán löôïc marketing taäp Khuùc thò tröôøng 1 (Single-Segment Strategy) Marketing-mix Khuùc thò tröôøng 2 trung vaøo moät khuùc thò tröôøng Chieán löôïc marketing phaân bieät (Differentiated Khuùc thò tröôøng 3 Marketing Strategy) Marketing-mix 1 Khuùc thò tröôøng 1 C. Chieán löôïc marketing phaân bieät (phuïc vuï nhieàu Khuùc thò tröôøng 2 ñoaïn thò tröôøng) Marketing-mix 2 Khuùc thò tröôøng 3 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-27 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-28 7
  8. Chieán löôïc marketing khoâng phaân Chieán löôïc marketing phaân bieät bieät Khoâng phaân khuùc thò tröôøng, coi thò tröôøng laø Löïa choïn nhieàu khuùc thò tröôøng ñeå phuïc vuï cuøng moät luùc gioáng nhau veà nhu caàu TD: trong lónh vöïc saûn phaåm xe 5 choã, Ford, Toyota TD: Coca-Cola tröôùc ñaây, Ford tröôùc ñaây ñeàu tung ra nhieàu kieåu xe khaùc nhau ñeå phuïc vuï caùc khuùc thò tröôøng trung caáp vaø cao caáp Öu ñieåm: chi phí thaáp Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: Toång doanh thu lôùn Ruûi ro thaáp hôn so vôùi chieán löôïc marketing khoâng phaân bieät Möùc ñoä thoaû maõn cuûa khaùch haøng khoâng cao vaø marketing taäp trung Doanh thu thaáp hôn so vôùi trong chieán löôïc Nhöôïc ñieåm: marketing phaân bieät Chi phí lôùn Khaû naêng coâng ngheä maïnh Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-29 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-30 Chieán löôïc marketing taäp trung III. Ñònh vò giaù trò Phuïc vuï moät khuùc thò tröôøng duy nhaát 1. Caùc coâng cuï taïo söï khaùc bieät TD: Lifan – xe hôi giaù reû; Mercedes – xe hôi cao 2. Xaây döïng chieán löôïc ñònh vò caáp 3. Quaûng baù cho söï ñònh vò ñaõ choïn Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-31 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-32 8
  9. Khaùc bieät veà saûn phaåm (Product 1. Caùc coâng cuï taïo söï khaùc bieät Differentiation) Saûn phaåm höõu hình Chaát löôïng: Nhöõng thuoäc tính cuûa saûn phaåm taïo cho noù khaû naêng thoaû Dòch vuï ñi keøm maõn nhöõng nhu caàu ñöôïc noùi ra hay tieàm aån Con ngöôøi Moät soá thuoäc tính theo quan nieäm thoâng thöôøng: ñoä beàn, ñoä chính xaùc, ñoä tin caäy ... Keânh phaân phoái Kieåu daùng: tính haáp daãn beân ngoaøi cuûa saûn phaåm Hình aûnh: toång hôïp nhieàu yeáu toá Thieát keá (design): tính hôïp lyù ñoái vôùi ngöôøi duøng, tính deã söûa chöõa Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-33 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-34 Khaùc bieät veà dòch vuï (Service Khaùc bieät veà con ngöôøi (Personnel Differentiation) Differentiation) Tính deã ñaët haøng (Ordering Ease) Naêng löïc chuyeân moân (Competence – Giao haøng (Delivery) Knowledge and Skills) Laép ñaët (Installation) Tính thanh lòch (Courtesy) Ñaøo taïo khaùch haøng (Customer Training) Ñoä tín nhieäm (Credibility) Tö vaán khaùch haøng (Customer Consulting) Ñoä tin caäy (Reliability) Baûo haønh (Warranty) Baûo trì vaø söûa chöõa (Maintenance and Repair) Tính ñaùp öùng nhanh (Responsiveness) Dòch vuï khaùc Khaû naêng giao tieáp (Communication ability) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-35 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-36 9
  10. Khaùc bieät veà keânh phaân phoái Khaùc bieät veà hình aûnh (Image (Channel Differentiation) Differentiation) Möùc ñoä bao phuû (Coverage) Bieåu töôïng (Symbols): maøu saéc, chöõ vieát, bieåu Kieán thöùc vaø kyõ naêng chuyeân moân (Expertise) tröng (logo), khaåu hieäu (slogan), aâm thanh, hình Keát quaû hoaït ñoäng (Performance) aûnh ñaëc tröng Phöông tieän truyeàn thoâng (Media): vaên phoøng phaåm, danh thieáp, aán phaåm, baêng ñóa veà saûn phaåm/doanh nghieäp Baàu khoâng khí (Atmosphere) Söï kieän (Events) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-37 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-38 2. Xaây döïng chieán löôïc ñònh vò (Developing a Positioning Strategy) Khaùi nieäm ñònh vò Ñieåm khaùc bieät ñöôïc choïn ñeå ñònh vò caàn phaûi: Laø haønh ñoäng thieát keá ñeà nghò thò tröôøng cuûa doanh Quan troïng (important) nghieäp (saûn phaåm, dòch vuï, giaù) vaø hình aûnh sao Rieâng/ñaëc tröng (distinctive) cho noù chieám ñöôïc moät vò trí coù yù nghóa vaø rieâng Öu vieät (superior): toát hôn so vôùi ñoái thuû trong taâm trí cuûa khaùch haøng muïc tieâu Coù theå quaûng baù ñöôïc (communicable) Löïa choïn soá ñieåm khaùc bieät seõ ñònh vò Khoù baét chöôùc (preemptive) Löïa choïn phöông aùn ñònh vò Hôïp tuùi tieàn (affordable) Coù khaû naêng sinh lôøi (profitable) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-39 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-40 10
  11. Chi phí cao Löïa choïn soá ñieåm khaùc bieät ñeå ñònh ª Porsche vò Mercedes ª ª BMW ª Corvette Ñònh vò theo moät lôïi ích (single-benefit ª Cadilac positioning): khoâng saâu raêng Ñònh vò theo hai lôïi ích (double-benefit ª Lincoln Mark VIII LSC Buick ª positioning): khoâng saâu raêng vaø hôi thôû thôm tho ª Oldsmobile Phong Phong caùch caùch ª Nissan baûo thuû bieåu ª Toyota ª Pontiac caûm Ñònh vò theo ba lôïi ích (tripple-benefit ª Chevrolet ª Dodge positioning): khoâng saâu raêng, hôi thôû thôm tho vaø laøm traéng raêng Caøng nhieàu lôïi ích, luaän cöù ñònh vò caøng khoù roõ raøng vaø khoù tin ñoái vôùi khaùch haøng Chi phí thaáp Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-41 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-42 Löïa choïn vò trí thò tröôøng ñeå ñònh vò Ñònh vò theo thuoäc tính (attribute positioning): Ñònh vò theo ñoái thuû (competitor positioning): Coù fluor vaø canxi khoâng saâu raêng vaø laøm chaéc raêng Baïn ñaõ tin chöa (quaûng caùo so saùnh cuûa Viso traéng saùng vaø moät nhaõn hieäu boät giaët khaùc) Ñònh vò theo lôïi ích (benefit positioning): So vôùi ñeäm loø xo vaø ñeäm muùt, ñeäm cao su toû ra öu vieät hôn (ñeäm Vì sao chuùng ta duøng Colgate? Khoâng saâu raêng Kymdan) Hoïc hoûi ñieàu hay, ngaïi gì veát baån (Omo) Ñònh vò theo chaát löôïng/giaù (quality/price positioning) Ñònh vò theo öùng duïng (use/application positioning): 178 - Maõ soá tieát kieäm cuûa baïn Khi baïn bò caûm cuùm, haõy söû duïng Decolgen Ñònh vò theo hình aûnh: Ñònh vò theo ngöôøi söû duïng (user positioning): Moät neùt vaên hoaù cuûa ngöôøi Haø Noäi (bia Haø Noäi) Anlene traéng cho con, Anlene vaøng cho meï Ñi tröôùc moät böôùc (bia Laser) Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-43 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-44 11
  12. Ñònh vò trong truyeàn thoâng cuûa 3. Quaûng baù cho söï ñònh vò ñaõ choïn Kymdan “Coâng ty Coå phaàn Cao su Saøi Goøn - Kymdan - xin traân troïng thoâng baùo ñeán quyù khaùch haøng nhö sau: Sau thieát keá ñieåm khaùc bieät phaûi quaûng baù hieäu Ñoái vôùi neäm loø xo, ngoaøi vieäc löïc phaân boá ñeå naâng ñôõ cô theå ngöôøi naèm khoâng ñeàu khaép beà maët, do tính chaát khoâng öu vieät cuûa nguyeân lieäu saûn xuaát neân chaát quaû cho nhöõng ñieåm khaùc bieät ñaõ choïn löôïng neäm seõ giaûm daàn theo thôøi gian. Neáu ñoä ñaøn hoài cuûa loø xo thaáp (tính deûo cao), neäm seõ bò xeïp sau thôøi gian söû Seõ tìm hieåu chi tieát ôû phaàn Xuùc tieán baùn (Truyeàn duïng. Neáu ñoä ñaøn hoài cuûa loø xo cao, loø xo coù theå deã bò gaõy, gaây nguy hieåm cho ngöôøi söû thoâng marketing) duïng. Ñoái vôùi neäm nhöïa toång hôïp poly-urethane (neäm muùt xoáp nheï) tính deûo öu vieät neân khoâng coù ñoä ñaøn hoài, mau bò xeïp. Chính vì nhöõng lyù do ñoù maø Kymdan hoaøn toaøn khoâng saûn xuaát neäm loø xo cuõng nhö neäm nhöïa poly-urethane. Taát caû caùc saûn phaåm cuûa Kymdan ñeàu ñöôïc laøm töø 100% cao su thieân nhieân, coù ñoä beàn cao vaø khoâng xeïp luùn theo thôøi gian…”. Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-45 Nguy n Ti n Dũng © 2006 5-46 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2