intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

247
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức - Nêu được kiến thức chung để giải một số bài toán về toàn mạch. - Nhớ lại và vận dụng kiến thức về quan hệ hiệu điện thế, cường độ dòng điện, điện trở mắc trong mạch song song và đoạn mạch nối tiếp. - Nhớ lại và vận dụng kiến thức về giá trị định mức của thiết bị điện. 2. Kĩ năng - Phân tích mạch điện. - Cũng cố kĩ năng giải toán toàn mạch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch

  1. Phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Nêu được kiến thức chung để giải một số bài toán về toàn mạch. - Nhớ lại và vận dụng kiến thức về quan hệ hiệu điện thế, cường độ dòng điện, điện trở mắc trong mạch song song và đoạn mạch nối tiếp. - Nhớ lại và vận dụng kiến thức về giá trị định mức của thiết bị điện. 2. Kĩ năng - Phân tích mạch điện. - Cũng cố kĩ năng giải toán toàn mạch. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên a) Dụng cụ: thước kẻ b) Bảng phụ về quan hệ giữa các giá trị tổng hợp và giá trị thành phần trong các đoạn mạch cơ bản:
  2. Đoạn mạch nối tiếp Đoạn mạch song song U…….U1………U2………Un. U…….U1………U2………Un. I…….I1………I2………In. I…….I1………I2………In. R…….R1………R2………Rn. R1 R2 R1 R2 Rn Rn 1 1 1 1  ... ... ... R R1 R2 Rn Bài 11 Phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch I. Những lưu ý trong phương pháp giải. 1. …
  3. 2. … 3. … 4. … II. Bài tập ví dụ Bài tập 1 Bài tập 2 Bài tập 3 2. Học sinh - Đọc SGK Vật Lí 9, ôn tập về đoạn mạch mắc song song và đoạn mạch mắc nối tiếp. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động 1 (…phút) : Kiểm tra bài cũ Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên - Trả lời miệng hoặc bằng phiếu - Dùng PC1 – 6 bài 10 để kiểm tra Hoạt động 2 (…phút) : T ìm hiểu phương pháp giải chung Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên - Ghi đầu bài - Cho HS làm bài tập ở - Thảo luận nhóm để trả phiếu PC1 lời PC2 - Nêu câu hỏi trong phiếu
  4. - Nhận xét câu trả lời PC2 của bạn - Cho HS làm bài tập đã - Làm bài tập đã phân được phân tích tích Hoạt động 3 (…phút) : Giải quyết dạng bài tập định luật Ôm cho toàn mạch có liên quan đến giá trị định mức. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên - Trả lời các câu hỏi - Nêu câu hỏi PC4 PC4 - Cho HS làm bài tập 2 - Làm bài tập 2 - Hướng dẫn HS làm bài - Trả lời câu hỏi C4; C5; bằng cách hỏi C4; C5; C6; C6; C7 C7 - Nhận xét câu trả lời - Chú ý cho HS tính toán của bạn điền đầy đủ và đúng đơn - Làm bài tập 4 vị. - Cho HS lên bảng làm bài tập 4 Hoạt động 4 (…phút) :Vận dụng, củng cố Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
  5. - Thảo luận, trả lời câu hỏi - Cho HS thảo luận theo PC5. theo phiếu PC5 - Chú ý lại cách thức làm bài - Nhận xét câu trả lời của tập về định luật Ôm cho toàn bạn mạch Hoạt động 5 (…phút) : Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên - Ghi bài tập về nhà. - Cho bài tập trong SGK: bài - Ghi chuẩn bị cho bài sau. tập 1 – 3 (trang 62) - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau. (Chuẩn bị báo cáo thực hành)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0