intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUÁ TRÌNH TẠO LẬP VĂN BẢN

Chia sẻ: Kaka_1 Kaka_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

486
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu được các bước có trình tự xác định của việc tạo lập 1 VB và được rèn luyện kỹ năng tạo lập VB. B.Chuẩn bị. Thầy : Các văn bản mẫu, bảng phụ. Trò : Trả lời các câu hỏi trong mục I /T.25 C.Các bước lên lớp: 1. Ổn định 2. Kiểm tra: Có mấy loại từ láy? Nghĩa của từ láy được tạo lập do đâu?Lấy VD phân tích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUÁ TRÌNH TẠO LẬP VĂN BẢN

  1. Tiết 12. QUÁ TRÌNH TẠO LẬP VĂN BẢN AMục tiêu cần đạt: - HS hiểu được các bước có trình tự xác định của việc tạo lập 1 VB và được rèn luyện kỹ năng tạo lập VB. B.Chuẩn bị. Thầy : Các văn bản mẫu, bảng phụ. Trò : Trả lời các câu hỏi trong mục I /T.25 C.Các bước lên lớp: 1. Ổn định 2. Kiểm tra: Có mấy loại từ láy? Nghĩa của từ láy được tạo lập do đâu?Lấy VD phân tích. 3. Bài mới: * Giới thiệu: * Tiến trình: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ N D CẦN ĐẠT Hoạt động 1: I.Các bước tạo H- Ôn lại bố cục VB “cuộc chia lập VB ? VB này nhằm viết cho ai? tay của những con búp bê” Với mục đích gì? - Cho toàn xã hội 1. Định hướng
  2. ? Em thấy nhà văn có bố cục rõ - Kêu gọi mọi người hãy quan chính xác rệt trong cách thể hiện VB tâm đến quyền lợi của trẻ em và trách nhiệm của bố mẹ không? ? Em thấy trong từng đoạn nhà - 4 phần: + thái độ của 2 anh em 2. Tìm ý và sắp văn đã có cách diễn đạt khác nhau + 2 anh em chia đồ chơi xếp ý ntn? + 2 anh em chia tay cô giáo Cách kể đó có phù hợp với mục + 2 anh em chia tay nhau 3. Diễn đạt hoàn đích của bài viết không? - Tả + kể, hiện tại xen quá khứ chỉnh ? Theo em, sau khi viết xong tác Khi thì nhân vật kể, ngôi kể khi giả gửi ngay cho cuộc thi viết vì thì đối, thoại --> phù hợp với 4. Kiểm tra VB quyền lợi trẻ em hay phải đọc và mục đích sửa lại nhiều lần. G: Như vậy để tạo lập 1 VB trước - Đọc và sửa nhiều lần tiên xác định rõ 4 vấn đề. Đó là - Viết cho ai? những vấn đề gì? - Viết để làm gì? ? Sau khi xác định 4 vấn đề đó, - Viết về cái gì? cần phải làm gì để viết được VB? - Viết ntn? 3 Bước tiếp theo là gì? ? Bước cuối cùng trong tạo lập - Xây dựng bố cục hợp lý rành mạch VB là gì?
  3. Hoạt động 2 Bản báo cáo đó là 1 VB. Thử xem H - Đọc: ghi nhớ II/ Luyện tập bạn đã định hướng chính xác BT1. chưa? H – Dựa vào thực tế của mình mà trả lời các câu hỏi BT2 a/ Bạn thiếu 1 nội dung quan trọng là rút ra những kinh nghiệ m học tập để giúp các bạn học tập tốt hơn (viết cái gì? để làm gì?) b/ Bạn đã xác định không đúng đối tượng giao tiếp. Bản báo cáo này phải được trình bày với HS chứ không phải với thầy cô giáo (viết cho ai?) BT3. Dàn bài là cái khung --> càng viết ngắn gọn càng tốt, chỉ cần đủ ý. Câu không nhất thiết phải đủ và liên kết * Các mục, các phần cần được thể hiện bằng 1 hệ thống ký hiệu: I – 1 – a – b – c ... BT4: Về nhà Soạn “Những câu hát than thân” Bài tập làm văn số 1 (Viết ở nhà)
  4. Đề bài: Kể cho bố mẹ một chuyện lý thú (hoặc cảm động, hoặc buồn cười .. ) mà em đã gặp ở trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2