intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị chiến lược về vận tải Mai linh

Chia sẻ: Tạ Thu Trang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

257
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân sự: Đội ngũ nhân viên lái xe chuyên nghiệp, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện, kiểm tra đội ngũ của công ty, các thành viên trẻ tuổi giàu nhiệt huyết, năng lực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị chiến lược về vận tải Mai linh

  1. MAI LINH MAI MÀU XANH CUỘC SỐNG
  2. ĐÔI NÉT VỀ MAI LINH GROUP ĐÔI ● Lịch sử hình thành 1. Thành lập 17/2/1993 2. Tiền thân là công ty TNHH Mai Linh 3. 100% vốn trong nước 4. Chủ tịch hội đồng quản trị : ông Hồ Huy
  3. ●Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi - Tầm nhìn “ trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tr nơi chúng tôi có mặt “ - Sứ mệnh “ mang lại sự hài lòng đến cho mỗi người mang vì cuộc sống tốt đẹp hơn “ - Giá trị cốt lõi Giá 1) Hiệu quả 2) Làm chủ Làm 3) Dẫn đầu 4) Chuyên nghiệp Chuyên 5) Chung sức, chung lòng
  4. CƠ CẤU CỦA CÔNG TY Mai Linh Group MAI LINH KHU VỰC THÀNH MAI LINH CÁC KHU VỰC VÀ VÙNG LÃNH THỔ PHỐ HỒ CHÍ MINH MAI LINH VẬN TẢI MAI LINH ĐÔNG BẮC BỘ MAI LINH TÂY BẮC BỘ MAI LINH ĐÀO TẠO MAI LINH BẮC TRUNG BỘ MAI LINH DU LỊCH MAI LINH NAM TRUNG BỘ MAI LINH SẢN SUẤT VÀ THƯƠNG MẠI VÀ TÂY NGUYÊN MAI LINH ĐÔNG NAM BỘ MAI LINH TÀI CHÍNH MAI LINH CÔNG NGHỆ MAI LINH TÂY NAM BỘ THÔNG TIN MAI LINH DỊCH VỤ BẢO VỆ MAI LINH Ở NƯỚC NGOÀI VÀ VỆ SĨ MAI LINH XÂY DỰNG NHÓM CÁC CÔNG TY ĐỘC LẬP
  5. Kinh doanh vận tải Mai Linh có 3 phương thức: - taxi - tốc hành đường dài( Mai Linh Express ) - xe cho thuê +) taxi là trọng điểm kinh doanh vận tải với số lượng 5000 xe, trải dài 52 tỉnh +) Hệ thống Mai Linh Express trên 500 xe từ 16 đến 45 chỗ với 48 tuyến nội địa và 1 tuyến liên vận quốc tế +) Xe cho thuê cũng là thế mạnh của mai Linh với gần 300 xe đời mới
  6. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH MÔI Môi trường kinh doanh Môi trường nội bộ Môi trường vĩ mô Môi trường vi mô DN
  7. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ MÔI  Kinh tế * Tốc độ tăng trưởng nhanh * mức lãi suất biến động, lam phát→huy động vốn →huy * giá xăng→ điiều chỉnh giá cước gi đ * thị trường chứng khoán VN còn non trẻ th  Chính trị và phát luật * đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng tăng * giao thông vn còn nhiều bất cập: đường hẹp, ùn tắc.. giao * miễn thuế đất xây dựng trạm bảo dưỡng, bãi đổ xe cho mi dn kinh doanh hành khách công cộng * thuế nhập khẩu cao, thuế VAT tăng gấp 2 thu * chính trị và pháp luật VN chính
  8. Công nghệ Công * thông tin các dòng xe→ nâng cao chất lượng và nhu cầu khách hàng * ứng dụng công nghệ thông tin * trong tương lai, các dòng xe chạy bằng năng lượng sạch Văn hóa- xã hội * dịch vụ này trở nên phổ biến * nhận thức của người dân tự nhiên nhiên * vấn đề môi trường Môi trường toàn cầu * mở rộng thị trường cho vận tải * tiếp cận công nghệ quản lí… * đối thủ cạnh tranh nước ngoài đang nhòm ngó vào thị trường
  9. MÔI TRƯỜNG VI MÔ MÔI 1. 1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại Đối thủ cạnh tanh tiềm ẩn 2. Nhà cung ứng 3. Nhà Sản phẩm thay thế 4. 5. Khách hàng Khách
  10. 1) Đối thủ cạnh tranh hiện tại thị trường taxi  • Nhiều hảng taxi→cạnh tranh gay gắt, dành giật thị phần • Đối thủ đánh giá là mạnh với taxi ML là Vinasun • Đến năm 2008:thị phần của Mai Linh là 24% so với cả nước • Yếu tố bất lợi về giá của taxi ML ML Express Express ▪ - tốc độ tăng trưởng khá nhanh - Lĩnh vực tiềm năng - Đối thủ vận tải đường dài Hoàng Long, các loại hình vận tải khác xe cho thuê xe ▪ - thị trường khá manh mun - Có nhiều hảng kinh doanh nhưng quy mô còn nhỏ.>>ML có thể khai thác lợi thế này 2) đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 2) - gần đây, số dn đăng kí kinh doanh vận tải tăng, có thể có các nhà đầu tư nước ngoài
  11. 3) Nhà cung ứng 3) - Toàn bộ xe của ML là xe chất lượng cao Toàn - Số lượng nhà cung cấp khá nhiều (hiện nay, ML đang sử dụng gần 100 xe universe Express Noble do huyndai (hi sản xuất ) 4) Sản phẩm thay thế - Xe máy là phương tiện phổ biến Xe - Các dịch vụ đi lại bằng xe lửa, máy bay.. ở đường dài Các 5) Khách hàng 5) - lựa chọn của khách hàng đa dạng sự quan tâm của KH đến giá cả, chất lượng -
  12. MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ DOANH MÔI NGHIỆP Nhân lực Tài chính kế toán Công nghệ Marketing
  13. Tài chính-kế toán Tài - vốn điều lệ: 980 tỷ đồng (2007) - Lợi nhuận taxi giảm mạnh 3 năm liên tiếp - Tính đến 31-12-09: MLG đã vay nợ 3032 tỷ Công nghệ Công  Marketing - xây dựng được tổng đài trực - Vận dụng sáng tạo Marketing điện thoai 24/24 7P với chiêu thức hướng tới - Áp dụng được các phần KH, qua 4 cặp P+C mềm skye - Xây dựng hệ thống VMS - ứng dụng trong thanh toán
  14. Nhân sự Nh  Đội ngũ nhân viên lái xe chuyên nghiệp  Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo,huấn luyện,kiểm tra đội ngũ của công ty  Các thành viên trẻ tuổi,giàu nhiệt huyết,năng lực
  15. CHIẾN LƯỢC VẬN TẢI CỦA MAI LINH CHI Chiến lược nhân sự 1) - Chương trình đào tạo, tập huấn team building - Củng cố, xây dựng văn hoá công ty Nâng cao chất lượng sp & dv hổ trợ 2) chiến lược đa dạng hoá 2) chiến lược liên kết với nhà cung ứng 3) chiến lược mở rộng thị trường 4)
  16. Ma trân S W 1- hy động vốn tốt 1-giá đắt swot swot 2-thương hiệu 2- sự phân tán nguồn lực 3- đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 3- lợi nhuận taxi giảm 5- số lượng xe nhiều, tốt 4- sửa chửa bảo dưởng chưa có tính 6-chi nhánh bao phủ rộng cạnh tranh 7-MLE tiềm năng C:1- cầu vận tải cao S5O1 W3o1 S5O1 2- miễn thuê đất cho xd S6O1 w4O1 S6O1 bảo dưởng, sửa chữa S7O3 3- cơ hội đầu tư các thị trường mới T: 1-- thuế nhập khẩu S5T1 W1T3 T: 1 xe vẫn còn cao S3O3, S4O4, W4T1 S3O3, 2- giá xăng dầu có xu S603 S603 hướng tăng 3- thị trường nhiều đối thủ
  17. ĐÁNH GIÁ ĐÁNH  Nhìn chung, lĩnh vực vận tải MLG vẫn tăng trưởng  Tuy nhiên: -lĩnh vực taxi có dấu hiệu bảo hoà -lĩnh vực MLE tiềm năng tăng trưởng ▪ Các chiến lược của ML đưa ra khá ổn định Các nhưng trở ngại lớn nhất vẫn là giá bất lợi trong kinh doanh đa nghành
  18. NHÓM 5 NHÓM 1. Mẫn Văn Thanh 2. Hắc Thị Thúy 3. Trần Thị Thủy 4. Trần Thi Lộc 5. Tạ Thu Trang
  19. THANK YOU FOR LISTENING THANK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0