intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Quản trị chiến lược - GS.TS. Bùi Xuân Phong

Chia sẻ: Minh Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:212

0
115
lượt xem
60
download

Bài giảng Quản trị chiến lược - GS.TS. Bùi Xuân Phong

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị chiến lược" có cấu trúc gồm 6 chương cung cấp cho người học các kiến thức: Một số vấn đề chung về quản trị chiến lược, môi trường quản trị chiến lược, chiến lược cấp doanh nghiệp, chiến lược cấp bộ phận, lựa chọn và thực hiện chiến lược, kiểm tra đánh giá và điều chính chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - GS.TS. Bùi Xuân Phong

  1. TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GS.TS Bùi Xuân Phong Khoa Quản trị kinh doanh 1
  2. CHƯƠNG 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
  3. 1. KHÁI NIỆM CHIẾN LƯỢC Theo cách tiếp cận truyền thống Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được xây dựng thông qua quá trình thiết lập các mục tiêu chương trình hành động tối ưu và phân bổ nguồn lực tương ứng để thực hiện một cách có hiệu quả nhất các mục tiêu đó
  4. Theo cách tiếp cận mới Chiến lược được cân nhắc kỹ Chiến lựợc Chiến lược dự định thực hiện Chiến lược mới nổi Chiến lược không được thực hiện
  5. Chiến lược là một kế hoạch toàn diện chỉ ra những cách thức mà DN có thể đạt được nhiệm vụ và mục tiêu của nó, đáp ứng tương thích với những thay đổi của tình thế cũng như xảy ra các sự kiện bất thường. Chiến lược nhằm tối đa hóa lợi thế cạnh tranh và tối thiếu hoá những bất lợi cho DN
  6. BẢN CHẤT CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Là bản phác thảo hình ảnh tương lai của doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động
  7. Chiến lược được dùng với ý nghĩa phổ biến nhất • Xác định các mục tiêu dài hạn cơ bản của các doanh nghiệp • Đưa ra các chương trình hành động tổng quát • Lựa chọn phương án hành động triển khai phân bố nguồn lực để thực hiện mục tiêu đó.
  8. 2. KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Quản trị chiến lược doanh nghiệp là tổng hợp các hoạt động hoạch định, tổ chức thực hiện và kiểm tra, điều chỉnh chiến lược kinh doanh diễn ra lặp đi lặp lại theo hoặc không theo chu kỳ thời gian nhằm đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn tận dụng được mọi cơ hội, thời cơ cũng như hạn chế hoặc xoá bỏ được các đe doạ, cạm bẫy trên con đường thực hiện các mục tiêu của mình
  9. 3. VAI TRÒ CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC  Quản trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm vụ) và mục tiêu của mình.  Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp luôn có các chiến lược tốt, thích nghi với môi trường.  Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn so với không quản trị.
  10. 4. YÊU CẦU CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC • Phải đạt được mục đích tăng thế lực của các doanh nghiệp và giành lợi thế cạnh tranh • Phải đảm bảo sự an toàn kinh doanh cho các doanh nghiệp • Phải xác định phạm vi kinh doanh, mục tiêu và những điều kiện cơ bản để thực hiện mục tiêu • Phải dự đoán được môi trường kinh doanh trong tương lại • Phải có chiến lược kinh doanh dự phòng • Phải kết hợp độ chín muồi với thời cơ
  11. 5. MÔ HÌNH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TỔNG QUÁT Phân tích và dự báo môi trường Xây dựng và triển khai thực hiện các kế bên ngoài hoạch ngắn hạn hơn Nghiên cứu triểt lý kinh doanh, sứ Kiểm tra, đánh mạng mục Xét lại mục Quyết định Phân phối giá và điều tiêu của tiêu chiến lược nguồn lực chỉnh doanh nghiệp Phân tích và dự báo môi trường Xây dựng kinh doanh bên trong chính sách Đánh giá và Thực hiện điều chỉnh Hình thành chiến lược chiến lược chiến lược
  12. 6. YÊU CẦU KHI HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC Phải đạt mục đích làm tăng thế lực của doanh nghiệp Phải đảm bảo sự an toàn trong kinh doanh Phải xác định rõ phạm vi kinh doanh, mục tiêu và điều kiện cơ bản để thực hiện mục tiêu Dự đoán chính xác môi trường kinh doanh Có chiến lược dự phòng Kết hợp giữa độ chín muồi với thời cơ
  13. Phân tích và dự báo môi trường bên ngoài Nghiên cứu triểt lý kinh doanh, sứ Xét lại mạng mục Quyết định mục tiêu tiêu của chiến lược doanh nghiệp Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh bên trong
  14. QUY TRÌNH 8 BƯỚC Phân tích Tổng hợp Phân tích Tổng hợp và dự báo kết quả và dự báo kết quả môi trường phân tích môi trường phân tích bên ngoài và dự báo bên trong và dự báo Chương Quyết định Hình thành Nghiên cứu quan trình hoá chiến lược phương án điểm,mong muốn phương án chiến lược của lãnh đạo chiến lược
  15. CHƯƠNG 2 MÔI TRƯỜNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
  16. 1. KHÁI NIỆM MÔI TRƯỜNG KINH DOANH • Môi trường kinh doanh được hiểu là tổng thể các yếu tố, các nhân tố bên ngoài và bên trong vận động tương tác lẫn nhau, tác động trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp • Các nhân tố cấu thành môi trường kinh doanh luôn luôn tác động theo các chiều hướng khác nhau, với các mức độ khác nhau đến hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp
  17. • Các nhân tố tác động tích cực ảnh hưởng tốt đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những nhân tố này có thể là các nhân tố bên ngoài tạo ra các cơ hội, thời cơ kinh doanh hoặc là các nhân tố bên trong, các điểm mạnh của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. • Còn các nhân tố tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những nhân tố này có thể là các nhân tố bên ngoài tạo ra các thách thức đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hoặc là các nhân tố bên trong phản ánh điểm yếu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh
  18. 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh là quá trình sử dụng các phương pháp thích hợp nhằm xác định các cơ hội, đe doạ của môi trường kinh doanh bên ngoài cũng như các điểm mạnh, yếu của bản thân doanh nghiệp trong thời kỳ chiến lược
  19. Điểm mạnh Mục tiêu Điểm yếu Nguy cơ Cơ hội
  20. Nhận diện cơ hội, nguy MỤC TIÊU cơ có thể xảy ra với doanh nghiệp NỘI DUNG Môi trường vĩ mô PHÂN TÍCH Môi trường ngành

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản