intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

181
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 25 Ngày soạn 28/3/2010 . Tiết 1 lớp2a1 , Tiết2 :2a2 . Tiết3:2a3 Ngày giảng Thứ năm ngày 4 tháng 3 năm 2010 Bài 25: Vẽ trang trí TẬP VẼ HỌA TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biệt được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Biết cách vẽ họa tiết. - Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích. * Hs khá, giỏi. - Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều phù hợp. II/ Chuẩn bị GV: – Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn Tuần 25 Ngày soạn 28/3/2010 . Tiết 1 lớp2a1 , Tiết2 :2a2 . Tiết3:2a3 Ngày giảng Thứ năm ngày 4 tháng 3 năm 2010 Bài 25: Vẽ trang trí TẬP VẼ HỌA TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biệt được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Biết cách vẽ họa tiết. - Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích. * Hs khá, giỏi.
  2. - Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều phù hợp. II/ Chuẩn bị GV: – Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện). - Một số bài vẽ của h/s năm trước. - Sưu tầm thêm họa tiết dạng h.vuông, hình tròn . HS : – Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Bút chì, màu vẽ. III/ Hoạt động dạy – học 1.Kiểm tra đồ dung của hs. 2.Bài mới. a.Giới thiệu GV g/thiệu một số h.tiết dạng h.vuông, h.tròn để HS nhận biết rõ hơn thế nào là h.tiết tr2 b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát tranh và trả lời: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - Gv g/thiệu một số h.tiết * Họa tiết dạng hình vuông. - gợi ý để h/s nhận thấy: * Họa tiết dạng hình tròn, … + Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa,bát: ở áo,…) - Hs quan sát
  3. + H/tiết tr/trí rất phong phú về h/dáng và màu sắc. + Bài tập: Vẽ hoạ tiết vào hình túi xách và hình vuông sau đó vẽ màu - GV gợi ý cho HS nh/xét h/tiết dạng h.vuông, h.tr. theo ý thích. - GV cho HS xem hình h/dẫn và gợi ý HS nh/ xét: + Vẽ họa tiết dạng hình tròn vào cái túi và vẽ màu theo ý thích. + Hai họa tiết có dạng hình vuông. 3 hs lên bảng + Hai họa tiết khác nhau về hình và màu. + Hai họa tiết có dạng hình tròn. + Hai họa tiết cũng khác nhau về hình và màu. Hoạt động 2: Cách vẽ h.tiết dạng h.vuông,h. tròn - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ: - Tìm h.tiết. + Cách vẽ (nhìn trục vẽ cho đều) + Vẽ màu. - Giáo viên vẽ lên bảng thêm một vài họa tiết. - Gợi ý học sinh cách vẽ màu: + Hình giống nhau vẽ cùng một màu cùng . + Có thể vẽ hai màu xen kẽ màu ở một họa tiết. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
  4. Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập thực hành: Chú ý vẽ màu của cả túi, quai xách hoặc dây đeo. + Vẽ họa tiết vào hình vuông và vẽ màu tùy ý. + Có thể tìm họa tiết khác với hình hướng dẫn. + Vẽ họa tiết ở lớp, một họa tiết ở nhà (tùy chọn) - Giáo viên qs học sinh làm bài: - Giáo viên vẽ ba hình lên bảng và gọi học sinh lên bảng vẽ. Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét một số bài và tìm ra bài vẽ đẹp theo ý thích. - Giáo viên bổ sung và chỉ ra một vài bài đẹp về hình, về màu. * Dặn dò: - Làm bài ở nhà - Tìm xem thêm các họa tiết khác - Quan sát các con vật nuôi ở nhà.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2