intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 18 kẻ các đoạn thẳng cách đều

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

93
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.MỤC TIÊU: _ Kẻ được đoạn thẳng _ Kẻ được các đoạn thẳng cách đều II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều 2.Học sinh: _Bút chì, thước kẻ, kéo _1 tờ giấy vở HS có kẻ ô

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 18 kẻ các đoạn thẳng cách đều

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 18 kẻ các đoạn thẳng cách đều Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …….ngày ……..tháng…….năm Tuần: Tiết: 20…… Lớp: 1D Bài 18: KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.MỤC TIÊU: _ Kẻ được đoạn thẳng _ Kẻ được các đoạn thẳng cách đều II.CHUẨN BỊ:
  2. 1.Giáo viên: _Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều 2.Học sinh: _Bút chì, thước kẻ, kéo _1 tờ giấy vở HS có kẻ ô III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH gian 1.Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: _Quan sát đoạn thẳng -Thước, 2’ AB và rút ra nhận xét: bút _Treo hình mẫu lên bảng 8’ hai đầu của đoạn thẳng chì,kéo có 2 điểm 18’ A B _2 ô 2’ C D _Thực hành _GV hỏi: 2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô? +Đánh dấu 2 điểm A và B, kẻ nối 2 điểm đó, _Em hãy kể tên những vật có các đoạn được đoạn thẳng AB (kẻ thẳng cách đều nhau? từ trái sang phải) 2.Hướng dẫn thực hành: +Đánh dấu 2 điểm C, D và kẻ tiếp đoạn thẳng CD
  3. * Cách kẻ đoạn thẳng: cách đều đoạn thẳng AB _Lấy 2 điểm A, B bất kì trên cùng một _Chuẩn bị: giấy màu, bút dòng kẻ ngang chì, thước kẻ, giấy vở có kẻ ô _Đặt thước, kẻ qua 2 điểm A, B. Giữ thước cố định bằng tay trái, tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước, đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang B ta được đoạn thẳng AB *Cách kẻ 2 đoạn thẳng cách đều: _Trên mặt giấy có kẻ ô, ta kẻ đoạn thẳng AB _Từ điểm A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 hay 3 ô tùy ý. Đánh dấu điểm C và D. Sau đó nối C với D được đoạn thẳng CD cách đều với AB 3.Học sinh thực hành: _Cho HS thực hành trên tờ giấy vở kẻ ô _GV quan sát kịp thời uốn nắn, giúp đỡ cho HS còn lúng túng khó hoàn thành nhiệm vụ 4. Nhận xét- dặn dò: _ Nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị
  4. dụng cụ học tập, kĩ năng kẻ, cắt của HS _ Dặn dò: Chuẩn bị bài “Cắt, dán hình chữ nhật”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2