intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài Tạo và làm việc với bảng

Chia sẻ: Caphesua | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

25
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm giúp học sinh có nhiều chuyển biến tích cực trong học tập bộ môn tin học và có thể sử dụng kiến thức tin học để tạo ra các văn bản, những tờ quản cáo đẹp và hiểu được cấu trúc của một website cũng như hoạt động của nó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài Tạo và làm việc với bảng

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG TRƯỜNG THPT NGUYỄN QUANG DIÊU TỔ TIN HỌC  Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài “Tạo và làm việc với bảng” HỌ VÀ TÊN : CHUNG LONG HỒ CHỨC VỤ : TỔ TRƯỞNG TỔ TIN HỌC ĐIỆN THOẠI : 0984435911 NĂM HỌC 2019 - 2020
  2. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG TRƯỜNG THPT NGUYỄN QUANG DIÊU TỔ TIN HỌC  Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài “Tạo và làm việc với bảng” HỌ VÀ TÊN : CHUNG LONG HỒ CHỨC VỤ : TỔ TRƯỞNG TỔ TIN HỌC ĐIỆN THOẠI : 0984435911 NĂM HỌC 2019 - 2020
  3. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc PHIẾU ĐĂNG KÝ SÁNG KIẾN 1. Họ và tên người đăng ký: Chung Long Hồ 2. Chức vụ: Tổ trưởng chuyên môn 3. Đơn vị công tác: Trường THPT Nguyễn Quang Diêu 4. Nhiệm vụ được giao trong đơn vị: Giảng dạy 5. Tên sáng kiến: Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài “Tạo và làm việc với bảng”.. 6. Lĩnh vực: Tin học 7. Tóm tắt nội dung sáng kiến: - Hướng dẫn học sinh sử dụng kiến thức bài “Tạo và làm việc với bảng” thiết kế các website, tờ rơi quảng cáo,… nhằm phát huy năng lực tự chủ và khả năng sáng tạo của các em; giúp học sinh nâng cao và khắc sâu kiến thức qua các bài tập thực hành thiết thực. Từ đó giúp các em tự tin hơn trong việc học và có nhiều phấn đấu trong học tập. 8. Thời gian, địa điểm, công việc áp dụng sáng kiến: - Áp dụng từ năm học 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020 vào giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Quang Diêu. 9. Các điều kiện cần thiết áp dụng sáng kiến: - Học sinh chủ động tích cực trong việc học và giáo viên chuẩn bị kĩ các hoạt động học hướng dẫn học sinh. - Trang thiết bị phòng tin học phục vụ giảng dạy và thực hành. 10. Đơn vị áp dụng sáng kiến: - Trường THPT Nguyễn Quang Diêu. 11. Kết quả đạt được: - Qua hai năm áp dụng sáng kiến vào giảng dạy trong bài “Tạo và làm việc với bảng” đã giúp học sinh có nhiều chuyển biến tích cực trong học tập bộ môn tin học và có thể sử dụng kiến thức tin học để tạo ra các văn abnr, những tờ quản cáo đẹp và hiểu được cấu trúc của một website cũng như hoạt động của nó. - Nội dung sáng kiến cũng là một phần định hướng cho tập thể tổ tin học cũng như cá nhân có nhiều định hướng đổi mới trong việc soạn giảng Tân An, ngày 27 tháng 12 .năm 2019 Tác giả (họ, tên, chữ ký) CHUNG LONG HỒ
  4. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT NGUYỄN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc QUANG DIÊU An Giang, ngày 27 tháng 12 năm 2019 BÁO CÁO Kết quả thực hiện đề tài sáng kiến kinh nghiệm Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài “Tạo và làm việc với bảng” I – Sơ lược lý lịch tác giả: - Họ và tên: Chung Long Hồ . Nam, nữ: Nam - Ngày tháng năm sinh: 10/01/1982 - Nơi thường trú: Số nhà 208, ấp Tân Hậu A1, xã Tân An, Thị xã Tân Châu, Tỉnh An Giang. - Đơn vị công tác: Trường THPT Nguyễn Quang Diêu. - Chức vụ hiện nay: Tổ Trưởng. - Lĩnh vực công tác: Giảng dạy. II. Sơ lược đặc điểm tình hình đơn vị: Thuận lợi: Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy khá khang trang, đầy đủ thiết bị phục vụ công tác giảng dạy môn tin học. Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong các hoạt động của đơn vị. Tập thể sư phạm luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc, luôn tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khó khăn: Tập thể giáo viên trong đơn vị đa số trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, một bộ phận nhỏ học sinh ý thức học tập chưa cao nên ảnh hường một phần vào chất lượng giảng dạy cảu đơn vị. Tên sáng kiến: Phát triển một số năng lực cần có cho học sinh trong chương trình GDPT 2018 qua bài “Tạo và làm việc với bảng”. Lĩnh vực: Tin học. III- Mục đích yêu cầu của sáng kiến: 1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến - Chương soạn thảo văn bản trong chương trình tin học 10 và trong chương trình nghề phổ thông tin học văn phòng khi dạy đến bài “Tạo và làm việc với bảng” đa số khi giảng dạy đến nội dung này giáo viên đều chú trọng cho học sinh tạo bảng đơn thuẩn (tạo thời khóa biểu, tạo bảng mua bán hàng đơn thuẩn, gõ văn bản, trình bày định dạng văn bản) mặc dù nội dung này các cấp học trước các em đã được học từ đó gây nhàm chán cho học sinh dẫn đến các em thiếu động lực học tập, không phát huy được khả năng sáng tạo của các em. Đặc biệt đang trong giai đoạn thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa nhằm phát huy các năng lực và phẩm chất của người học được xác định trong chương trình tổng thể của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trang 1
  5. - Nội dung bài tập thực hành theo lối mòn trong bài “tạo và làm việc với bảng” là chỉ yêu cầu học sinh tái hiện lại các kiến thức đã học vận dụng vào thực hành các bài tập đơn giãn để khắc sâu kiến thức cho các em, không chú trọng đến khả năng sáng tạo và khả năng tự học của học sinh cũng như đề ra những tình huống cho học sinh có động lực nghiên cứu nâng cao kiến thức. - Ví dụ các dạng bài tập học sinh thường thực hành: NỘI DUNG THỰC HÀNH Bài 1. Tạo một thời khóa biểu dạng bảng và điền nội dung: Thôøi khoùa bieåu Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 1 Chào cờ Ngữ văn Hóa học Công nghệ Ngoại ngữ Vật lí 2 Công nghệ Ngữ văn Lịch sử Ngoại ngữ Thể dục Hóa học 3 Toán Sinh học Thể dục Ngữ văn Toán Ngữ văn 4 Toán Lịch sử GDCD Toán Vật lí Địa lí 5 Ngoại ngữ Vật lí Tin học Sinh học Sinh học Bài 2. Tạo bảng điểm tổng hợp và sắp xếp các hàng của bảng điểm theo thứ tự giảm dần hoặc tăng dần theo điểm môn học và theo tên ÑIEÅM TOÅNG KEÁT NAÊM HOÏC 2014 – 2015 Lớp 11B Môn học Ngữ Ngoại Lịch Tin Sinh Địa Họ đệm Tên Toán Lí Hóa văn ngữ sử học học lí Phạm Thu Nga 6,5 6,0 6,9 7,0 5,7 6,4 7,3 7,4 5,0 Trần Thị Lan 9,2 8,2 8,2 6,6 7,2 7,7 6,6 6,8 8,3 Phạm Hà Phương 10 8,8 8,8 8,0 9,1 10 10 8,4 9,8 Mai Kim Châu 9,3 8,0 8,0 7,9 7,0 8,9 9,2 7,9 7,2 Nguyễn Văn Bình 7,8 7,7 7,7 7,1 5,9 7,8 8,5 7,0 8,8 Bài 3. Tạo một bảng theo như hình: Đơn vị bảo trợ Đơn vị tổ chức Đơn vị đồng tổ chức DIỄN ĐÀN CNET VIỆT NAM 2002 Ủy ban nhân dân TPHCM Bộ KHCN & MT Hội Tin Học TP. Hồ Chí VIETCHAMEXPO/VCCI Bộ Thương mại Minh Tổng cục Bưu điện Trang 2
  6. Các bài tập trên chỉ yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức cơ bản trong bài tạo và làm việc với bảng để thực hành nhằm rèn luyện kĩ năng cơ bản cho các em, không có phần yêu cầu học sinh tìm tòi mở rộng kiến thức để nâng cao kĩ năng cho các em. Trong khi đó các bài tập thiết thực gắn liền với cuộc sống và học tập của học sinh chưa được chú trọng giảng dạy như: giúp học sinh nhận biết được bố cụ của một website đơn giản gồm những đối tượng nào trong bảng (là gồm bào nhiêu dòng, cột, gộp hay tách ô những hàng nào,…), sử dụng những kiến thức cơ bản nào trong bài “Tạo và làm việc với bảng” để thiết kế thành một website; hay giúp học sinh biết được bố cục của một tờ rơi quảng cáo gồm những hàng, cột và các thao tác cơ bản nào đối với bài “Tạo và làm việc với bảng”. Từ những bài tập cơ bản này giúp học sinh hiểu biết về các đối tượng mà các em từng tiếp xúc giúp các em nhận thức được rằng chỉ cần học tốt kiến thức tin học trong chương trình giáo dục là có thể giúp ích cho việc học, việc làm của các em sau này. Từ đó sẻ kích thích học sinh thiết kế các đối tượng mới phục vụ nhu cầu học tập (thiết kế thiệp, poster, tập sang,…) và việc làm của các em sau này (thiết kế một poster quảng cáo sản phẩm,…). Trong các tiết thực hành giáo viên chưa chú trọng xây dựng hệ thống bài tập thực hành nhằm hướng cho học sinh hình thành và phát triển các năng lực của các em như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực tin học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Giúp cho mỗi học sinh thể hiện các phẩm chất, kỉ năng riêng biệt của. 2. Sự cần thiết phải áp dụng sáng kiến: - Để thu hút học sinh học tập bộ môn và tránh gây nhàm chán cho học sinh khi học bài “Tạo và làm với bảng” tôi đã thay đổi phương thức hướng dẫn học sinh thực hành theo hướng tiếp cận với xu thế phát triển của xã hội và theo yêu cầu của các công việc hiện nay để giúp cho học sinh có sự hiểu biết một số đối tượng mà các em tiếp xúc như bố cục của một website, của một trang mạng xã hội được thiết kế như thế nào? Cấu trúc của một tờ rơi quảng cáo được trình bày dựa vào đối tượng nào trong bảng của chương trình soạn thảo Micrososft Word? Nên tôi mạnh dạng hướng dẫn học sính sử dụng kiến thức bài “Tạo và làm việc với bảng” để giúp các em hiểu rõ bố cục của một website, cấu trúc của một tờ rơi thông qua các bài tập thực hành. Từ đó yêu cầu các em thiết kế theo chủ đề mà giáo viên đưa ra khi thực hành nhưng không gò bó về nội dung và bố cục. Chính việc này đã giúp hình thành một số năng lực cho học sinh, định hướng cho các em sẵn sàng tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp các em không bỡ ngỡ sau này. Ví dụ: sau khi dạy phần kiến thức cơ bản bài “Tạo và làm việc với bảng” tôi sẻ cho các em tự thiết kế bài tập theo sở thích của các em nhưng phải dựa trên chủ đề bài tập giáo viên đề ra như: thiết kế một website theo sở thích của các em, thiết kế một tờ rơi quảng cáo bán hàng theo mặt hàng mà các em yêu thích, …) giúp hình thành và phát triển các năng lực của các em như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực thẩm mỹ, năng lực tin học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Trang 3
  7. 3. Nội dung sáng kiến: 3.1. Hướng dẫn kiến thức nền cho học sinh: a/. Tạo bảng. Cách 1: Chọn InsertTabledùng chuột kéo thả trên vùng lưới chọn số hàng, cột Cách 2: Bước 1: Chọn InsertTableInsert table Bước 2: Nhập số dòng vào ô Number of rows, số cột vào ô number of columns. Bước 3: Nhấn OK. b/. Thay đổi độ rộng của hàng, cột. Cách 1: Sử dụng thước ngang thay đổi độ rộng của cột , thước dọc thay đổi độ rộng của hàng . Cách 2: Đưa con trỏ chuột vào đường viền của cột hay hàng cần thay đổi cho đến khi con trỏ có dạng hoặc . Cách 3: Bước 1: Chọn hàng hoặc cột cần thay đổi độ rộng. Bước 2: Chọn LayoutProperties. Bước 3: Chọn trang Row và gõ độ cao của hàng vào ô Specify height. Hoặc chọn trang Column và gõ độ rộng của cột vào ô Preferred width. Bước 4: Nháy OK. c/. Xóa ô, hàng, cột. Bước 1: Chọn ô, hàng hay cột cần xóa. Bước 2: Chọn LayoutDelete Cells: xóa ô; Delete Row: xóa dòng; Delete Columns: Xóa cột; Delete Tables: Xóa bảng. d/. Chèn thêm ô, hàng, cột. Bước 1: Chọn vị trí cấn chèn. Bước 2: Chọn Layout  Insert above: chèn dòng phía trên dòng đang chọn.  Insert Below: chèn dòng phía dưới dòng đang chọn.  Insert left: chèn cột bên trái cột đang chọn.  Insert right: chèn cột bên phải cột đang chọn. Trang 4
  8. e/. Gộp ô. Bước 1: Chọn ô cần gộp. Bước 2: Chọn Layout  Merge Cells. f/. Tách ô. Bước 1: Chọn ô cần tách. Bước 2: Chọn Layout  Split Cells. Hộp thoại Split cell xuất hiện. Bước 3: Nhập số dòng vào ô Number of rows, số cột vào ô number of columns. Bước 4 : Nhấn OK. g/. Định dạng văn bản trong ô. Bước 1: Chọn các ô cần định dạng. Bước 2: Chọn Layout  và chọn các tùy chọn trong khung Alignment. h/. Kẻ đường biên, đường viền cho bảng. Sử dụng định dạng sẵn có: Bước 1: Chọn bảng hoặc phần của bảng cần kẻ đường biên, đường viền. Bước 2: Chọn Design và chọn các tùy chọn định dạng sẵn có trong phần Table Styles Sử dụng hộp thoại Border and shading: Bước 1: Chọn bảng hoặc phần của bảng cần kẻ đường biên, đường viền. Bước 2: Chọn Design  BordersBorder and shading… hộp thoại Border and shading xuất hiện. Bước 3: Chọn kiểu đường viền, đường lưới trong ô Styles; chọn màu trong ô colors; chọn độ rộng đường viền trong ô width và chọn các tùy chọn khác. Bước 4: Nháy OK. i/. Tô màu nền cho ô, hàng, cột hay bảng. Bước 1: Chọn ô, hàng, cột hay bảng cần tô màu nền. Bước 2: Design  Shading. 3.2. Hướng dẫn học sinh thực hành: Sau quá trình hướng dẫn học sinh tiếp thu kiến thức nền bài “Tạo và làm việc với bảng” tôi đã xây dựng hệ thống bài tập định hướng hình thành các năng lực cho các em. Và bài tập này ,mang tính hệ thống xuyên suốt cả bài. Trang 5
  9. Bài 1: Thiết kế tờ rơi quảng cáo: Yêu cầu học sinh tạo một tờ rơi theo mẫu giáo viên cung cấp. CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT ƯU ĐÃI NỔI BẬT GIÁ RẺ CHO TẾT VUI VẦY Kinh nghiệm hay, mẹo vật nấu ăn Trong dạng bài thực hành này giáo viên sẽ cung cấp sẵn các hình cho học sinh và yêu cầu các em sử dụng các kiến thức về bản để tạo bảng theo yêu cầu của đề bài. Đây là dạng bài tập chú trọng rèn kĩ năng thao tác với bảng cho học sinh gồm tạo bảng, gộp, thay đổi độ rộng của hàng cột theo chỉ số cụ thể. Ngoài ra còn giúp hình thành các năng lực cho học sinh như năng năng lực thẩm mỹ, năng lực tin học, năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề. Trang 6
  10. (Bài tập mẫu thu được sau quá trình hướng dẫn học sinh) Để giúp học sinh có thể thoải mái trình bày ý tưởng thiết kế của mình tôi ra một đề bài tập dạng mở là yêu cầu các em thiết kế cho cá nhân một tờ rơi quảng cáo về mặt hàng hay hoạt động mà em thích. nhưng phải đảm bảo bố cục là làm trên khung của bảng. Phần này góp phần hình thành các năng lực cho học sinh đặc biết là năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề dựa trên nền tảng các kiến thức đã có. Sau đây là một vài sản phẩm thu được của học sinh. Tư liệu là do học sinh tự sưu tầm Trang 7
  11. Trang 8
  12. Bài 2: Thiết kế website. Yêu cầu học sinh tạo bảng gồm 28 hàng và 03 cột, sau đó sử dụng các kiến thức về bài bảng để tạo một website đơn giản theo mẫu.(Hình ảnh và tư liệu gv cung cấp) Logo CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LỚP 10A7 10A7 Trường THPT Nguyễn Quang Diêu Xin chào các bạn đến với cổng thông tin điện tử lớp 10A7 năm học 2018 – 2019 Trường THPT Nguyễn Quang Trang chủ Hình ảnh nổi bật Tuổi thơ Thông tin lớp Hình ảnh hoạt động Học tập Quà vật Tài liệu tham khảo Siêu quậy Tập san Vui nhộn Xin lại giáo viên Âm nhạc Sau buổi lễ tựu trường, thầy hiệu trưởng đi một vòng quanh các lớp để kiểm tra ý thức học tập của học sinh. Đột nhiên, nghe thấy tiếng ồn khủng khiếp phát ra từ một phòng học, ông liền chạy vào và thấy cậu trai cao nhất lớp đang hò hét to mồm nhất. Ông hiệu trưởng tóm lấy cậu trai nọ, lôi lên phòng giám hiệu, quát cho một trận và bắt ngồi ở đó đến khi nào cậu ta chịu xin lỗi...... VLOS:Câu lạc bộ khoa học Em yêu khoa học Khoa học là một phạm trù rộng lớn, bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau và thu hút rất nhiều nhân lực. Mỗi lĩnh vực lại có thể chia ra các ngành, các chuyên ngành... Thông tin liên hệ: Địa chỉ Ấp Tân Phú B – Xã Tân An – Thị Xã Tân Châu – Tỉnh An Giang Số điện thoại: 0999.999.999 Trụ sở tại tòa nhà số 22 Lê Quí Đôn – Tầng 50 – Khu công nghệ cao xã Tân An Trang 9
  13. Sau đó yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức kẻ đường biên, đường viền và tô màu cho bảng để định dạng lại thành website theo mẫu. Logo CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LỚP 10A7 10A7 Trường THPT Nguyễn Quang Diêu Xin chào các bạn đến với cổng thông tin điện tử lớp 10A7 năm học 2018 – 2019 Trường THPT Nguyễn Quang Trang chủ Hình ảnh nổi bật Tuổi thơ Thông tin lớp Hình ảnh hoạt động Học tập Quà vật Tài liệu tham khảo Siêu quậy Tập san Vui nhộn Xin lại giáo viên Âm nhạc Sau buổi lễ tựu trường, thầy hiệu trưởng đi một vòng quanh các lớp để kiểm tra ý thức học tập của học sinh. Đột nhiên, nghe thấy tiếng ồn khủng khiếp phát ra từ một phòng học, ông liền chạy vào và thấy cậu trai cao nhất lớp đang hò hét to mồm nhất. Ông hiệu trưởng tóm lấy cậu trai nọ, lôi lên phòng giám hiệu, quát cho một trận và bắt ngồi ở đó đến khi nào cậu ta chịu xin lỗi...... VLOS:Câu lạc bộ khoa học Em yêu khoa học Khoa học là một phạm trù rộng lớn, bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau và thu hút rất nhiều nhân lực. Mỗi lĩnh vực lại có thể chia ra các ngành, các chuyên ngành... Thông tin liên hệ: Địa chỉ Ấp Tân Phú B – Xã Tân An – Thị Xã Tân Châu – Tỉnh An Giang Số điện thoại: 0999.999.999 Trụ sở tại tòa nhà số 22 Lê Quí Đôn – Tầng 50 – Khu công nghệ cao xã Tân An Trang 10
  14. Sau khi học sinh hoàn thành bài tập theo mẫu giáo viên yêu cầu học sinh hãy tự thiết kế một website phục vụ nhu cấu học tập, mua bán, giới thiệu sản phẩm,… mà cá nhân các em thích. Một số sản phẩm thu được của học sinh: Cafe Lối Nhỏ Em vào đời bằng đại lộ, anh vào đời bằng lối nhỏ  Menu 1.Cà phê Cà phê 15.000VND đen đá Cà phê 17.000VND sữa Cà phê 20.000VND sữa đá xay 2.Nước ép trái cây Nước ép 30.000VND dâu Nước ép 15.000 VND cà rốt Nước ép 18.000VND lựu Nước ép 15.000VND cam Nước ép 15.000VND táo Wifi: Bodienthoaixuongdi Điện thoại: 0123456789 Địa chỉ: 123, xã Tân An , thị xã Tân châu, tỉnh An Giang Cảm ơn người đã đến uống ! Trang 11
  15. Ẩm Thực Nhật Bản Japan Foods Welcome to Japan Foods (Khuyến mãi đặc biệt đồng giá từng loại món) Món Chính (200.000vnd) Món Tráng Miệng (50.000vnd) (Sushi&Sashimi) Đồ Uống (25.000vnd) Gmail:japanfoods@gmail.com Đường Hùng Vương/quận 5 /tp.HCM Trang 12
  16. Đây là trang quép giúp bạn từ khá Vật Lý lên giỏi vật lí nhờ lời khuyên của 1 cựu chuyên gia năng khiếu sống và làm việc tại Việt Nam là mình :>>>> Gửi câu hỏi Hôm nay kiểm tra 15ph các công thức cần nhớ Súng trường SKS Công thức tổng hợp Định luật Ohm với toàn Cách tự tử Tác dụng của lí(trang mạch I=điện trở suất/(R+r) chưa được tạo) có nguồn :Uab= E-(R+r) Học lí sao cho hiệu quả P=UI=R*I^2+e*I Các nhà Vật Lí Buôn bán súng Mạch song song: Vì sao dở lí (trang chưa được tạo vì I = I1=I2=In admin cũng không 5 cách tự tử nếu bị biết) khống Lý Bài tập các loại Giải trí Góc hỏi đáp : hôm nay kiểm Lý mà em lỡ ngủ trưa thì sao ạ???:
  17. Ngôn tình club  BOOK STORE  Chào mừng bạn đọc đến với Book Store! Trang chủ Hình ảnh nổi bật Ngôn tình Nổi bật Đọc nhiều nhất Thể loại Tìm kiếm nhiều nhất Giới thiệu : Xin chào ngày xưa ấy Giải trí -Cậu là chuyện của tớ, là lực chọn của tớ, dù đúng hay sai thì tớ cũng phải gánh trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình. -Chắc cả thế giới này chỉ có tớ là hiểu cậu ấy nhất. - Ở đâu có cậu, ở đó có tớ. - Tam giác cân cân tại đỉnh, tớ sẽ vì cậu mà cân cả thế giới. Sách khoa học đời sống Địa chỉ: www.ngontinhclub@gmail.com Trang 14
  18. CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI “JULIDO FASHION” Thời Trang Nữ Phụ Kiện Hàng Có Sẵn Đặt Hàng Thanh Toán Thời Trang nữ Váy Áo sơ mi Quần jean Áo khoác Áo thun Chân váy Vest nữ 300.000 VNĐ 250.000 VNĐ 230.000 VNĐ 170.000 VNĐ 320.000 VNĐ 230.000 VNĐ 150.000 VNĐ 300.000 VNĐ 210.000 VNĐ Địa Chỉ: 232, 232 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh Liên hệ: 0999888777 Tư vấn nhiệt tình, giao hàng tận nơi, cam kết 100% hàng thật... mong các bạn ủng hộ!! Trang 15
  19. http://www.shoptuyethoanghon.com.cakhoquet sđt: 000000001 SHOP TUYẾT- HOÀNG HÔN LẤY CẢM HỨNG TỪ TYPN CỦA THẬP NIÊN 70 Topic: NGÂY THƠ VÁY REN TRẮNG VÁY CÔNG CHÚA TÍM VÁY HỞ VAI TRẮNG VÁY LOLI GIÁ : 480K GIÁ: 560K GIÁ: 420K GIÁ: 1200K Topic : HOÀNG HÔN ( THỜI TRANG THU ĐÔNG _ KINH ĐÔ THỜI TRANG LÀO ) Quần ống rộng Quần jean lửng Quần jean ống Quần jean trơn rộng Giá : 280k Giá : 250k Giá : 320k Giá : 280k TIÊU CHÍ SHOP CHÚNG EM Feedback : Mang đến hàng đảm bảo chất lượng cho quý khách hàng thân thương. Nếu phát hiện hàng giả hàng không giống hình chúng em sẽ bồi thường 300% Đáp ứng nhu cầu: RẺ-ĐẸP-SANG-XỊN ( THỜI 4.0) Tặng 20k cho đơn hàng đầu tiên trong ngày. Mua hàng trên 800k được tặng nón bảo hiểm có logo shop. ( I love you 3001 ) ^6^ Địa chỉ : quận 15/ xóm gà/ cầu Nghè Thị . HCM CITY Trang 16
  20. V- Hiệu quả đạt được: .- Qua quá trình học tập và thực hành theo hướng tiếp cận với những đối tượng các em thường tiếp xúc đã giúp cho học sinh cảm thấy hứng thú trong học tập, phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của các em. Học sinh có thể thoải mái trình bày những nội dung theo sở thích của mình nhưng phải bám sát chủ đề giáo viên giao. Điểu này thể hiện qua kết quả khảo sát và chất lượng bài kiểm tra 1 tiết của các em trong phần soạn thảo văn bản đối với các lớp 10, nghề tin học văn phòng năm 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020. Khối 10 Nghề THVP Năm học Trung Trung Giỏi Khá Yếu Giỏi Khá Yếu bình bình 2018 – 2019 72,9% 20,2% 6,9% 92,3% 7,7% 2019 - 2020 75,6% 17,3% 7,1% 95,7% 4,3% Từ kết quả trên cho thấy việc áp dụng nội dung sáng kiến phần nào góp phấn phát triển chất lượng giáo dục bộ môn. Từ đó góp phần phát huy khả năng tự học và sáng tạo của học sinh. - Học sinh tự tin hơn trong học tập bộ môn vì các em có thể trực tiếp thiết kế tạo ra các sản phẩm phục vụ cho cộng đồng, cho quảng cáo. - Giúp học sinh khắc sâu và mở rộng kiến thức bài “Tạo và làm việc với bảng” nếu so với nội dung thực hành khi chưa áp dụng sáng kiến thì học sinh chỉ có các kiến thức về tạo bảng; chèn ô, hàng, cột; gộp, tách ô; định dạng văn bản trong ô. Nhưng khi học với nội dung này học sinh sẻ có thêm kiến thức về tô màu nền, viền; định dạng độ rộng hàng hoặc cột bằng lệnh một cách nhất quán giúp cho văn bản rõ ràng, đẹp hơn. - Do đây là hướng dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh và phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên phần nào đáp ứng các yêu cầu hình thành phẩm chất và năng lực cho học sinh. VI. Mức độ ảnh hưởng: - Sáng kiến có thể áp dụng rộng rãi cho các đơn vị giáo dục phổ thông áp dụng vào giảng dạy khối 10 và nghề tin học văn phòng bài “Tạo và làm việc với bảng” VII- Kết luận: Qua hai năm áp dụng sáng kiến vào giảng dạy trong bài “Tạo và làm việc với bảng” đã giúp học sinh có nhiều chuyển biến tích cực trong học tập bộ môn tin học và có thể sử dụng kiến thức tin học để tạo ra các văn bản, những tờ quản cáo đẹp và hiểu được cấu trúc của một website cũng như hoạt động của nó. Nội dung sáng kiến cũng là một phần định hướng cho tập thể tổ tin học cũng như cá nhân có nhiều định hướng đổi mới trong việc soạn giảng. Tôi cam đoan những nội dung báo cáo là đúng sự thật. Xác nhận của đơn vị áp dụng sáng kiến Người viết sáng kiến CHUNG LONG HỒ Trang 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2