intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài hát trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 10

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:16

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến "Sử dụng bài hát trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 10" được hoàn thành với mục tiêu nhằm tìm hiểu và phân tích ngôn ngữ, cấu trúc ngữ pháp chứa trong lời bài hát đó. Việc sử dụng bài hát tiếng Anh trong các giờ học ngữ pháp giúp cho tiết học bớt nhàm chán, căng thẳng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài hát trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 10

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN 1. Tên sáng kiến: Sử dụng bài hát trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 10. 2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 19/9/2020 3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không 4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm: Trong các giờ học ngữ pháp ở bậc THPT, ngữ pháp thường được dạy theo phương pháp diễn dịch, có nghĩa là các quy tắc ngữ pháp được dạy trước và sau đó là các bài luyện tập, không hề có bối cảnh giao tiếp; phương tiện giảng dạy là ngôn ngữ mẹ đẻ và ít sử dụng ngôn ngữ đang học trong giao tiếp. Các giờ ngữ pháp ít khi được kết hợp với các kĩ năng Nói, Nghe, Đọc, Viết. Qua thực tế giảng dạy, quan sát và khảo sát học sinh, hầu hết học sinh đều xác định được vai trò của việc học ngữ pháp tiếng Anh. Tuy nhiên các em chú trọng vào việc học theo điểm số, học ngữ pháp để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra hoặc bài thi. Càng lên các khối trên thì khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp của nhiều em càng kém đi do 3 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là sự thay đổi về tâm sinh lý khiến các em trầm hơn và ngại ngùng khi “nói tiếng Anh”. Nguyên nhân thứ hai là các chủ đề và các kiến thức ngữ pháp phức tạp hơn. Nguyên nhân thứ ba là các tiết học dần trở lên kém hấp dẫn và nhàm chán hơn do sự lặp lại của các hoạt động. 5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến: Xuất phát từ thực tế trên, tôi đã tiến hành khảo sát đối với học sinh khối 10 của trường thực tại vào đầu năm học bằng cách yêu cầu các em hoàn thành một phiếu điều tra và có được kết quả như sau:
  2. 2 - 100% cho rằng ngữ pháp là rất quan trọng. - 78% học sinh cho rằng giờ học ngữ pháp (Language) là nhàm chán nhất. - 40% học sinh cho rằng sự nhàm chán là do các nội dung và cách tổ chức lặp lại trong sách giáo khoa, 31% cho rằng bài học quá dễ hoặc quá dài; 29% cho rằng cách dạy của giáo viên chưa thu hút. - 95% cho rằng giáo viên cần thay đổi cách tiếp cận và cách tổ chức bài học so với sách giáo khoa. - Học sinh còn đề nghị giáo viên nên sử dụng các trò chơi, cuộc thi theo cặp hoặc theo nhóm, sử dụng những bài hát, những đoạn video hoặc những đoạn phim … trong giờ học ngữ pháp. Từ kết quả điều tra trên, tôi nhận thấy cần lập tức lấy lại cảm hứng và động lực học tập cho học sinh. Nếu trước khi vào bài mà học sinh có tâm lý chán chường, gò bó, vào bài học mà không có sự bất ngờ và sáng tạo, sau bài học mà không có chút gì đọng lại cho học sinh thì giờ học đó là một “sự thất bại”. Học sinh không chỉ cần tìm ra mẫu câu, viết những mẫu câu đó và làm bài bằng cách viết đáp án vào sách giáo khoa. Học sinh còn cần phải được Nghe, Đọc, Nói hoặc Viết trong 45 phút học ngữ pháp. Bên cạnh một số trò chơi, một số bài hát phù hợp cũng được sử dụng trong một số giờ học này. 6. Mục đích của giải pháp sáng kiến Trong thời đại công nghệ 4.0, internet là một nguồn tài nguyên khổng lồ. Google có thể giúp tìm lời bài hát và youtube sẽ giúp tìm video liên quan đến bất kì một bài hát cụ thể nào. Giáo viên có thể chỉnh sửa lời bài hát và thiết kế các hoạt động, in và phát cho học sinh cùng tìm hiểu và phân tích ngôn ngữ, cấu trúc ngữ pháp chứa trong lời bài hát đó. Việc sử dụng bài hát tiếng Anh trong các giờ học ngữ pháp giúp cho tiết học bớt nhàm chán, căng thẳng. Các giờ học ngữ pháp trở nên sinh động, học sinh tích cực, chủ động tham gia vào bài học, tiếp thu bài học nhanh hơn, dễ dàng hơn, ghi nhớ bài học lâu hơn. Hơn nữa, đó là cách hai thế hệ khác biệt về độ tuổi chia sẻ với nhau về sở thích âm nhạc để hiểu nhau hơn và gần gũi với nhau hơn.
  3. 3 7. Nội dung: 7.1. Thuyết minh giải pháp mới hoặc cải tiến Âm nhạc có thể được sử dụng ở bất kì giai đoạn (stage) nào của bài học. Dưới đây là một số cách vận dụng bài hát vào việc dạy ngữ pháp phân chia theo ba phần: Khởi động (Warm up), Luyện tập (Practice) và Sản sinh (Production). 7.1.1. Phần khởi động (Warm up) - Trả lời câu hỏi: Cho học sinh nghe bài hát và đặt một số câu hỏi liên quan đến bài hát. Loại bài tập này có thể sử dụng trong phần khởi động và dẫn dắt vào bài. Ví dụ: Listen to the song and answer the questions below. MEMORIES (Maroon 5) 1. What do the drinks bring back? 2. Who do they toast to? 3. When does he heart feel like December? Why? 4. How often does everybody hurt? 5. What will they raise? (Adapted in Unit 2: School talks- Wh- questions: review) - Xác định câu đúng hay sai (True or False statements): Cung cấp một số câu (statements) và yêu cầu học sinh nghe và xác định các câu đó là đúng hay sai. - Sắp xếp lời bài hát: Cắt lời bài hát thành từng câu rời rạc, thay đổi vị trí và yêu cầu học sinh sắp xếp chúng lại theo thứ tự. Ví dụ: Listen to the song, order the lines in the correct order. We Don't Talk Anymore (Charlie Puth, Selena Gomez) A. What was all of it for? B. I just heard you found the one you've been looking C. Why I can't move on
  4. 4 D. We don't talk anymore, like we used to do E. You've been looking for F. 'Cause even after all this time I still wonder G. Just the way you did so easily H. We don't talk anymore, we don't talk anymore I. I wish I would have known that wasn't me J. We don't love anymore K. Oh, we don't talk anymore, like we used to do ( Adapted in Unit 4: Special Education - Used to) - Trắc nghiệm (Multiple choices): Hoạt động này đơn giản hơn hoạt động điền vào chỗ trống ở trên. Học sinh có thể lựa chọn một trong hai, ba, hoặc bốn gợi ý cho trước.Hoạt động này có thể thực hiện trước, trong hoặc sau khi nghe. Ví dụ: Choose the correct options that you think are right, then listen and check your answers. Everything at Once (By Lenka) As sly as a(fox/ dog/ tiger), as (tiring/ strong/ long) as an ox As (fat/ clever/ fast) as a hare, as brave as a (bear/ hair/ fair) As (free/ clean/ nice) as a bird, as neat as a (shirt/ sword/ word) As (dirty/ cunning/ quiet) as a mouse, as big as a (house/ cloud/ hour) All I wanna be, all I wanna be, oh All I wanna be is everything. … (Adapted in Unit 16: Historical places - Comparisons: (not) as…as) - Nối/ ghép câu (Matching): Học sinh nghe và nối hai nửa của câu để tạo thành câu đúng. Phần này có thể dùng làm ngữ cảnh để giới thiệu nội dung bài học. Ví dụ: Match a part in A with a part in B. SEE YOU AGAIN (Wiz Khalifa)
  5. 5 A B 1. First, you both go out your way… a. Then the line will never be crossed 2. And what's small turn to a friendship… b. When that line had to be drawn 3. And that bond will never be broken… c. So remember me when I'm gone 4. And when brotherhood comes first… d. The love will never get lost 5. Established it on our own… e. And the vibe is feeling strong 6. And that line is what we reached… f. A friendship turned into a bond … (Adapted in Unit 3TĐ: Music- Compound sentences) - Phát hiện lỗi sai: Giáo viên thay đổi một vài chỗ trong lời bài hát để học sinh phát hiện ra lỗi sai trong khi nghe. Ví dụ: “your” đổi thành “our ” hoặc “we was” đổi thành “we were” để thử thách người học ở mức độ khó hơn. Ví dụ : Listen to the song, find and correct the mistakes. HEAL THE WORLD (Michael Jackson) There's a place in our heart and I know that it is love And that place could be much lighter than tomorrow And if you really try, you'll find there's no need to cry In this place you'll feel there's little hurt or sorrow There are ways to get there, If you care enough for the living Make a little space Make a better place Heal the world Make it a better place between you and for me and the entire human race There are people lying. If you care enough for the living, make it a better place for you and for me If you want to know why, there's love that cannot live Love is strong, It only cares of joyful giving If we try we shall see in this bliss we cannot feel fear of dread We start existing and start living.
  6. 6 7.1.2. Phần luyện tập - Điền vào chỗ trống (Gap- filling): Học sinh được phát một bản copy lời bài hát có nhiều khoảng trống để điền từ còn thiếu trong lúc nghe (Ví dụ 1). Những khoảng trống này có thể là ngẫu nhiên hoặc là những khoảng trống để điền cùng một nhóm từ như: động từ, tính từ, giới từ, v.v… Đối với học sinh có trình độ tiếng Anh chưa cao, giáo viên có thể gợi ý bằng cách chuẩn bị một khung chứa tất cả các từ bị thiếu trong bài hát để người học chọn lựa và điền vào chỗ trống (Ví dụ 2).Cho sẵn chữ cái đầu tiên của từ cần điền cũng là một cách gợi ý mà giáo viên có thể sử dụng. Ví dụ 1: Listen to the song and fill in the blank with ONE word. THE END OF THE WORLD (Skeeter Davis) Why …………….(1) the sun go on shining? Why ………… (2) the sea rush to shore? Don't they know it's the end of the world 'Cause you don't love me …………………(3)? Why do the ………………(4) go on singing? Why do the stars ……………..(5) above? Don't they know it's the end of the world It ended when I ……………….(6) your love I ……….. ………..(7) in the morning and I wonder Why ev'rything is the same as it was I can't understand, no, I can't understand How life goes on the ……………..(8) it does! Why does my heart go on …………………(9)? Why do these eyes of mine …………………..(10)? Don't they know it's the end of the world? It ended when you said goodbye.
  7. 7 (Adapted in Unit 1: A day in the life of - Present simple/ Unit 1 TĐ: Family life- Present simple) Ví dụ 2: Listen to the song and fill in the gaps. LOVE ME TENDER (Elvis Presley) I, me, my, mine, you, your, yours, it, we Love ____ tender, love ____ sweet, Love ____ tender, love ____ true Never let ___ go. All ____ dreams fulfill. ____ have made ____ life complete For ___ darling ____ love ____ And ____love _____ so. And ____ always will. Love ____ tender, love ____ true Love ___ tender, love ___ dear, All ____ dreams fulfill. Tell ___ ___ are mine For ___ darling ____ love ____ ___’ll be _____ through all the And ____ always will. years Love ____ tender, love ____ long, Till the end of time. Take ____ to ____ heart Love ____ tender, love ____ true For __’s there where ____ belong All ____ dreams fulfill. And ____’ll never part. For ___ darling ____ love ____ And ____ always will - Cho dạng đúng của động từ (Giving correct verb forms): Hoạt động này rất hữu ích trong việc luyện tập thì của động từ. Giáo viên chuẩn bị lời của bài hát nhưng có xử lý một số động từ của bài bằng cách chuyển những động từ đó thành dạng nguyên mẫu và yêu cầu học sinh chia động từ trước khi nghe hoặc trong khi nghe. Ví dụ: Give the correct form of the verbs in brackets using past simple tense.
  8. 8 Don't Cry Joni (Joni Lee) [ Jimmy please say you'll wait for me. I'll grow up someday you'll see , saving all my kisses just for you. Signed with love forever true] Joni ………..(1. be) the girl who ……(2. live) next door I've known her I guess 10 years or more Joni ……..(3. write) me a note one day and this is what she ……….(4. have) to say Chorus Slowly I ………….(5. read) her note once more Then I ……………(go) over to the house next door Her tears……… (7. fall) like rain that day When I ………….(8. tell) Joni what I had to say Joni, Joni please don't cry. You'll forget me by and by You're just 15. I'm 22. And Joni I just cant wait for you Soon I……………(9. leave) our little home town, …………(10. get) me a job and ………… (11. try) to settle down But these words kept haunting my memory The words that Joni ……………(12. say) to me Chorus I ……….(13. pack) my clothes and I …………..(14. catch) a plane I had to see Joni. I had to explain How my heart ………… (15. be) filled with her memory And ask my Joni if she'd marry me (Adapted in Unit 1: A day in the life of- Past simple review/ Unit 4 TĐ For a better community- Past simple review)
  9. 9 - Viết chính tả (Dictation): Chuẩn bị 3 phiếu, mỗi phiếu là một phần của lời 1 bài hát. Sau đó lựa chọn 3 nhóm học sinh. Cho học sinh nghe và viêt lại lời bài hát.Trong đó có những mẫu câu được sử dụng để dẫn dắt vào bài học, hoặc phần luyện tập.Học sinh có thể được nghe lại 2 hoặc 3 lần. Ngoài ra, có thể cho học sinh nghe và tự chép lại lời bài hát, hoặc chép lại theo nhóm hoặc theo cặp. Tuy nhiên, lời bài hát dùng cho hoạt động này cần ngắn gọn, dễ hiểu, ít từ mới và giai điệu bài hát cần chậm rãi. Giáo viên có thể sử dụng một số bài như You raise me up (Present simple), Que Sera Sera (Future simple)… 7.1.3. Vận dụng (Production) - Viết bài hát thành một câu chuyện (Story writing): Cho học sinh thời gian tìm hiểu bài hát.Sau đó học sinh viết lại diễn biến trong bài hát thành một câu chuyện. - Thảo luận/ Hội thoại: Sau khi nghe và hiểu bài hát. Học sinh sẽ hỏi đáp hoặc thảo luận về ý nghĩa hoặc nội dung liên quan đến bài hát bằng cách sử dụng cấu trúc ngữ pháp đang được củng cố. Ví dụ: Tiếp sau phần hoạt động với bài hát “Heal the world”. Listen to the song “Heal the world”, discuss with your friends on what can we do to “make it a better world” by using imperative with more or less. Example: A. First, plant more trees. B. Yes, so our world will be fresher and greener. And, use more solar energy …. (Adapted in Unit 16: Historical places- Comparatives/ Unit 7 TĐ: Culture diversity- Comparatives) - Dịch thuật (Translation): Sau khi học sinh đã nghe và tập hát, các em sẽ cùng nhau dịch một phần hoặc cả bài hát sang tiếng Việt. Nếu có thể, yêu cầu
  10. 10 các nhóm sẽ hát lại bài hát đó bằng tiếng Việt theo đúng giai điệu của bài gốc. Tương tự, giáo viên có thể yêu cầu học sinh dịch một phần hoặc cả một bài hát tiếng Việt sang tiếng Anh, trong đó có có những câu sử dụng hiện tượng ngữ pháp đang được luyện tập. Cả nhà thương nhau (the same as), Cho con (will)… là một số bài hát có thể áp dụng trong chương trình.Sau đó học sinh sẽ so sánh bản dịch và cả lớp sẽ bình chọn cho sản phẩm xuất sắc nhất. - Viết lời tiếp theo cho bài hát: Giáo viên có thể yêu cầu học sinh viết tiếp một câu hát, một đoạn nhạc hay toàn bộ lời bài hát nhưng vẫn khớp với giai điệu bài nhạc. - Viết cảm nhận hoặc viết một lá thư cho tác giả hoặc ca sĩ: Âm nhạc thường mang lại những cảm xúc rất khác nhau cho người nghe. Sau hoạt động nghe, giáo viên có thể yêu cầu học sinh viết một số tính từ về cảm giác của các em về bài hát, hoặc một đoạn về cảm nhận về bài hát hoặc viết một lá thư cho tác giả, ca sĩ hay nhân vật trong bài hát. 7.1.4 Ví dụ minh họa - Phiếu học tập UNIT 7. Culture diversity Lesson 2: Language ADDITIONAL HANDOUT I. Listen to the song, find and correct 10 mistakes. ………………….. Michael Jackson
  11. 11 There's a place in our heart and I know that it is love And that place could be much lighter than tomorrow And if you really try, you'll find there's no need to cry In this place you'll feel there's little hurt or sorrow There are ways to get there, if you care enough for the living Make a little space Make a better place Chorus (Heal the world Make it a better place between you and for me and the entire human race. There are people lying. If you care enough for the living, make it a better place for you and for me). If you want to know why, there's love that cannot live Love is strong, It only cares of joyful giving If we try we shall see in this bliss we cannot feel fear of dread We start existing and start living Then it feels that sometimes Love is enough for us growing And make a better world To make a better world II. Make imperatives with or without less or more to “make a better world”. Examples 1. Plant more trees. 2. Use plastic bags less. …. III. (Homework) Use your ideas in Activity II to make sentences using
  12. 12 and, so, but, or. Examples 1. We should plant more trees so the world will become greener. but we must take care of them. 2. Use plastic bags less and use more paper and reuseable bags. or we will destroy the earth with pollution. 7.2. Thuyết minh về phạm vi áp dụng sáng kiến: Vào đầu học kì II, sau khoảng 5 tháng áp dụng phương pháp sử dụng bài hát để dạy ngữ pháp ở khối 10, tôi đã tiến hành điều tra lấy ý kiến của học sinh lần 2. Những câu hỏi trong phiếu điều tra lần 2 giống với những câu hỏi điều tra lần 1. Tôi đã thu được kết quả như sau: - 100% cho rằng ngữ pháp là rất quan trọng. - 2 % học sinh cho rằng giờ học ngữ pháp (Language) là nhàm chán nhất vì bài học quá dễ hoặc quá dài. - 91 % học sinh cho rằng tiết học ngữ pháp thú vị hơn là do sử dụng những bài hát trong giờ học. Vậy việc sử dụng bài hát đã làm cho ngữ pháp đỡ nhàm chán hơn, học sinh tích cực chuẩn bị bài, xây dựng bài trên lớp và hợp tác với GV để rèn luyện khả năng tự lập, tự chủ sáng tạo. Giờ học đã trở nên thoải mái và vui vẻ hơn. Các em không còn “thờ ơ” với giờ học nữa mà còn tỏ ra hứng thú, tích cực hoạt động, sôi nổi thảo luận và trao đổi ý kiến hơn. Vì ngôn ngữ trong các bài hát thường chân thực (authentic), ngắn gọn và mang nhiều ý nghĩa nên các em nhớ lời rất nhanh. Nhiều bài được các em ngân nga trong giờ học và cả giờ ra chơi. Kiến thức ngữ pháp đã “thẩm thấu” vào các em nhẹ nhàng và tự nhiên. Đặc biệt, nhiều em còn gợi ý giáo viên sử dụng một số bài hát mà các em yêu thích trong các giờ học sau. Một số em còn xung phong tự tìm bài hát và thiết kế các hoạt động và hệ thống bài
  13. 13 tập trong những giờ ngữ pháp sau. Điều này là một sự khích lệ lớn để tôi tiếp tục áp dụng và nhân rộng phương pháp này với những khối lớp khác. 7.3. Thuyết minh về lợi ích kinh tế, xã hội của sáng kiến - Lợi ích kinh tế: Sáng kiến của tôi được áp dụng trong giảng dạy nên sẽ không mang lại lợi ích kinh tế. Tuy nhiên nguồn bài hát sử dụng chủ yếu là nguồn dữ liệu miễn phí trên Internet nên không gây khó khăn cho giáo viên và học sinh trong quá trình khai thác và sử dụng. - Lợi ích về xã hội: Những bài hát tiếng Anh thường chứa đựng những ngôn ngữ thực (authentic language), trong ngữ cảnh thực (authentic context) và thường được trình bày bởi các ca sĩ bản ngữ nên chúng được coi như là một nguồn kiến thức, nguồn tài liệu dạy và học vô giá. Cùng một lúc, học sinh có thể phát triển khả năng phát âm, mở rộng vốn từ vựng, trau dồi ngữ pháp và phát triển các kĩ năng giao tiếp. Những bài hát còn giúp các em sống tích cực, lạc quan, mạnh mẽ và yêu cuộc sống hơn. Ngoài ra, học sinh còn có thể phần nào hiểu thêm được cách tư duy và văn hóa của con người phương Tây. Qua một thời gian ngắn sử dụng âm nhạc trong giờ dạy ngữ pháp, tôi đã thu được kết quả hết sức khả quan. Học sinh tự tin hơn, học ngữ pháp tốt hơn và quan trọng nhất đó là số lượng các em yêu thích môn học tăng lên rõ rệt. Đề tài "Sử dụng bài hát trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 10” là một sự đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh THPT theo hướng lấy học sinh làm trung tâm và phát triển năng lực người học gắn với thực tiễn. Giáo viên nên lựa chọn những bài hát tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi học sinh có nội dung dễ hiểu, tốc độ vừa phải với các câu ngắn gọn, cấu trúc đơn giản và không có quá nhiều từ mới để tăng hiệu quả sử dụng trong bài học. Giáo viên cần chuẩn bị bài dạy một cách kĩ lưỡng, thiết kế, tổ chức các hoạt động một cách linh hoạt hiệu quả. Đối với những bài hát dài, giáo viên có thể chia theo đoạn, mỗi đoạn sẽ được thiết kế một loại nhiệm vụ học tập khác nhau để tăng tính đa dạng trong quá trình nghe nhạc. Giáo viên có thể khuyến khích học sinh học thuộc những bài hát được dạy trên lớp và những bài hát mà các em yêu thích. Đối với một số em yêu thích
  14. 14 âm nhạc và đủ tự tin, giáo viên có thể cho điểm kiểm tra thường xuyên bằng cách yêu cầu các em hát, sau đó đọc/ viết câu mẫu có sử dụng hiện tượng ngữ pháp đang học xuất hiện trong bài hát. Cách làm này không những giúp các em học sinh ghi nhớ bài học, tăng sự tự tin, rèn luyện khả năng thể hiện trước đám đông và còn cho các em cơ hội thể hiện năng lực đặc biệt của mình (những em có năng khiếu âm nhạc), giúp các có cơ hội được phát triển toàn diện và phát huy năng lực của bản thân. * Cam kết: Chúng tôi cam đoan những điều khai trên đây là đúng sự thật và không sao chép hoặc vi phạm bản quyền. Xác nhận của cơ quan, đơn vị Tác giả sáng kiến (Chữ ký, dấu) (Chữ ký và họ tên)
  15. 15 PHỤ LỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Tiếng Anh 10 Thí điểm tập 1- NXBGD Việt Nam. 2. Tiếng Anh 10 Thí điểm tập 2- NXBGD Việt Nam. 3. Tiếng Anh 10 tập 1- Nhà xuất bản Giáo dục. 4. Tiếng Anh 10 tập 2- Nhà xuất bản Giáo dục. 5. Hoàng Văn Vân (chủ biên) - Đổi mới phương pháp dạy Tiếng Anh - Nhà xuất bản Giáo dục. 6. Eken, D.K. (1996). Ideas for using songs in the English language classroom. Oxford University Press. 7. Murphey, T. (1992). Music and song. Oxford: Oxford University Press. 8. https://www.lyrics.com/ 9. https://busyteacher.org/24646-heal-the-world-by-michael-jackson.html CÁC BÀI HÁT ĐÃ SỬ DỤNG (kèm link Youtube) 1. MEMORIES (Maroon 5) https://youtu.be/SlPhMPnQ58k 2. WE DON'T TALK ANYMORE (Charlie Puth, Selena Gomez) https://youtu.be/3AtDnEC4zak 3. EVERYTHING AT ONCE (By Lenka) https://youtu.be/eE9tV1WGTgE 4. SEE YOU AGAIN (Wiz Khalifa) https://youtu.be/RgKAFK5djSk 5. HEAL THE WORLD (Michael Jackson) https://youtu.be/BWf-eARnf6U 6. THE END OF THE WORLD (Skeeter Davis) https://youtu.be/sonLd-32ns4
  16. 16 7. LOVE ME TENDER (Elvis Presley) https://youtu.be/-Y-bd3aDMGA 8. DON'T CRY JONI (Joni Lee) https://youtu.be/4cjWHPsOt68
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2