Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề
lượt xem 3
download
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến là giúp cho việc quản lý học nghề đặc biệt công tác tổ chức thi nghề một cách thuận lợi, khoa học, đồng bộ được dữ liệu giữa các trường với mong muốn giúp cho việc quản lí và sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó chúng tôi thiết kế “Phần mềm quản lí học nghề, thi nghề”
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lí do chọn đề tài: Hiện nay, các trường THPT, các trung tâm giáo dục đều phải tổ chức học nghề vì đây là môn học bắt buộc để các em đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT. Việc thi nghề là đăng ký tự nguyện của các em. Tuy nhiên hầu như các em đều đăng ký dự thi để được cộng điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp. Vấn đề đặt ra cho các nhà trường là làm sao để ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao nhất như: Dễ quản lý, tổ chức thi nghề hiệu quản Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý học và thi là một giải pháp thông minh trong thời đại Công nghiệp 4.0. Ngoài ra công tác tổ chức coi thi lý thuyết, chấm thi thực hành; Chấm thi lý thuyết và lên kết quả sẽ đảm bảo theo yêu cầu của Sở; Đảm bảo đồng bộ dữ liệu giữa các nhà trường nhằm giúp cho việc ghép nối và tổ chức chấm thi lý thuyết tập sẽ hiệu quả hơn, nhanh gọn hơn. Qua thực tế công tác làm hồ sơ quản lý việc học và thi nghề phổ thông, chúng tôi lựa chọn đề tài “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần nềm quản lý học nghề, thi nghề” nhằm giúp cho công tác quản lý việc học, nhập thông tin học sinh, vào điểm thi nghề, đăng ký nhóm môn thi, xếp phòng, vào điểm thực hành, ghép nối các hội đồng thi thực hành để chấm lý thuyết từ đó vào điểm lý thuyết và in các biểu mẫu theo hướng dẫn để duyệt kết quả... thật đơn giản, hiệu quả. Từ đó thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý 2. Mục đích nghiên cứu Với vai trò là tổ phó, nhóm trưởng nhóm tin học phụ trách CNTT nhà trường bản thân chúng tôi đã suy nghĩ và cùng với trao đổi, thảo luận với đồng nghiệp các trường trong cụm, ngoài cụm. Với mục đích giúp cho việc quản lý học nghề đặc biệt công tác tổ chức thi nghề một cách thuận lợi, khoa học, đồng bộ được dữ liệu giữa các trường. với mong muốn giúp cho việc quản lí và sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó chúng tôi thiết kế “Phần mềm quản lí học nghề, thi nghề” 3. Đối tượng nghiên cứu Đề tài này được chúng tôi nghiên cứu trong quá trình quản lí hồ sơ của nhà trường, đặc biệt trong những lần tổ chức các kỳ thi hằng năm; Các văn bản, biểu mẫu cần phải thực hiện theo hướng dẫn của Sở. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nghiên cứu, tham khảo một số phần mềm quản lí khác như phần mềm quản lí nhà trường, phần mềm tổ chức thi Tuyển sinh vào lớp 10, phần mềm sắp xếp TKB, ... 4. Phương pháp nghiên cứu Từ thực tế các hoạt động giáo dục có liên quan đến học và thi nghề. Bản thân chúng tôi đã phân tích thực trạng, thiết kế bài toán thành các chức năng chính. 1
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” Sau khi xây dựng được cấu trúc bài toán là bước thiết kế thuật toán và lựa chọn ngôn ngữ để triển khai. Ngôn ngữ để triển khai dự án là visual foxpro. Đề tài được sử dụng từ năm 2016 đến nay ở các trường để kiểm tra để từng bước hoàn thiện. 5. Đóng góp của sáng kiến kinh nghiệm. Sản phẩm đã đưa vào sử dụng ở các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu và đặc biệt là THPT Quỳnh Lưu 2, THPT Quỳnh Lưu 3... đã sử dụng xuyên xuốt phần mềm này từ năm 2016 đến nay trong việc quản lý học, tổ chức thi và chấm thực hành và chấm lý thuyết tập trung tại trường THPT Quỳnh Lưu 1, xử lý kết quả thi bằng phần mềm này. Sản phẩm đã giải quyết được các vấn đề như: Dễ dàng tổ chức hồ sơ thi, in các biểu mẫu kỳ thi, cập nhật điểm thực hành, tạo mã phách để tổ chức chấm lý thuyết, vào điểm lý thuyết, in các loại hồ sơ theo yêu cầu của nghành để duyệt kết quả; Khi áp dụng phần mềm đã rút ngắn được thời gian thực hiện công việc. Năm học 2020 – 2021 đã được cụm Hoàng Mai triển khai thực hiện tại cụm chấm THPT Hoàng Mai Sản phẩm minh chứng cho việc áp dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực quản lý, tổ chức hoạt động dạy - học trong các nhà trường. Phần mềm có thể lưu trữ dữ liệu một cách lâu dài bởi dữ liệu được lưu trữ theo năm học với mỗi năm học là một thư mục độc lập. Hằng năm chỉ cần tạo thêm thư mực tương ứng năm học là có thể sử dụng phần mềm một cách hiệu quả. Đường dẫn và các thư mục lưu trữ dữ liệu học và thi nghề hằng năm. 2
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” PHẦN II: NỘI DUNG 1. Cơ sở lí luận của sáng kiến kinh nghiệm Những kiến thức chúng tôi đúc kết từ thực tiễn quản lí học và tổ chức thi nghề phổ thông hằng năm, những kiến thức có được về lập trình và ngôn ngữ lập trình, những kiến thức liên quan đến CSDL, là chương trình môn tin học THPT hiện hành,... Là việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý ngày càng phổ biến, toàn diện và nâng cao, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Là việc ứng dụng CNTT ngày càng rộng, phong phú các phần mềm, tiện ích vào các hoạt động giáo dục khác và đồng bộ được với các đơn vị khác khi tổ chức thi và chấm theo cụm. 2. Thực trạng vấn đề trước khi xây dựng đề tài. Việc quản lí việc học và thi nghề chưa thực sự hiểu quả và thiếu tính đồng bộ giữa các trường trong cụm như: Trường thì dùng Excel, trường dùng Word, trường thì dùng phần mềm nên khó khăc trong công tác ghép nối dữ liệu thực hành với dữ liệu chấm lý thuyết. Việc làm hồ sơ dể tổ chức học và đặc biệt thi nghề mất rất nhiều thời gian, mang tính làm thủ công như: Việc xếp phòng thi, tạo các biểu mẫu cho kỳ thi, cập nhật điểm thực hành, diểm lý thuyết.. Đặc biệt là việc in các loại biểu mẫu phục vụ cho tổ chức coi và chấm thi theo quy định của nghành. 3. Giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề. Từ việc khảo sát thực tế tại các nhà trường và đặc biệt tại trường THPT Quỳnh Lưu 1 trong việc tổ chức chấm thi tập trung. Tại THPT Quỳnh Lưu 2 trong việc tổ chức coi thi và chấm thực hành. Chúng tôi đưa ra phần mềm “Quản lí học nghề, thi nghề” cho các trường ứng dụng tạo thuận lợi trong việc tổ chức coi thi lý thuyết, chấm thực hành tại các trường THPT và chấm lý thuyết tập trung tại THPT Quỳnh Lưu 1. Phần mềm giúp công tác tổ chức học và thi nghề phổ thông được nhanh chóng và hiệu quả và khoa học. Phần mềm “Quản lí học nghề, thi nghề” được thiết kế bằng ngôn ngữ lập trình visual foxpro, gồm hai phân hệ: - Phân hệ cấp trường: Sử dụng cho các trường THPT để tổ chức quản lý học và thi lý thuyết, chấm thực hành - Phân hệ cấp huyện thêm chức năng: Chấm thi lý thuyết, Xủ lý kết quả thi nghề, in hồ sơ cho các trường duyệt Sở. 4. Giới thiệu và phân tích phần mềm “Quản lý học nghề, thi nghề” 3
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” 4.1 Giới thiệu về phần mềm: Phần mềm tương thích với các hệ điều hành Windows phổ biến hiện nay. Dung lượng sau khi cài đặt khoảng hơn 20MB. Với phân hệ tại các trường THPT dùng để tổ chức quản lý học nghề, tổ chức thi lý thuyết và chấm thi thực hành. Với phần hệ cài đặt cho máy tại cụm chấm lý thuyết tập trung thực hiện nhận dữ liệu điểm thực hành từ các điểm chấm thực hành từ đó xây dựng bảng đánh phách tự động, tổ chức chấm lý thuyết, vào điểm và in kết quả cũng như hồ sơ chuyển về Sở duyệt 4.2 Cài đặt phần mềm: a, Yêu cầu hệ thống: Máy tính cần cài đặt font chữ TCNV3, kiểu chữ mà phần mềm đang sử dụng .Vntime. File mẫu dữ liệu excel vẫn có thể sử dụng font Unicode, kiểu chữ Times New Roman như hiện nay b, Cài đặt B1: Tải thư mục Nghề_PT(trường) cho các trường THPT và Nghề_PT(huyện) cho cụm chấm lý thuyết và tiến hành giải nén B2: Chạy tệp setup.exe trong thư mục vừa giải nén thực hiện cài đặt theo hướng dẫn Hình ảnh cài đặt phần mềm phân hệ cấp trường Hình ảnh cài đặt phần mềm phân hệ cấp huyện 4
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” 4. 3 Các chức năng chính của phần mềm: Sau khi cài đặt phần mềm sẽ được lưu trữ trên ổ đĩa (thường là ổ đĩa D) với thư mục nghePT(QL_NghePT đối với phân hệ cấp huyện). Người dùng chạy phần mềm bằng cách click vào biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop để khởi chạy. Phần mềm sẽ hiện lên form để người dùng chọn năm làm việc. Màn hình chính chương trình quản lý học nghề, thi nghề phân hệ cấp trường Màn hình chính chương trình quản lý học nghề, thi nghề phân hệ cấp huyện 5
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” * Phân hệ cấp trường: Cài đặt tại trường THPT Tổ chức học và thi lý thuyết và chấm thi thực hành * Vào hệ thống/ Xem mã THPT/ mã HĐ: Ghi chú: GDTX Quỳnh Lưu ghép thi tại THPT Quỳnh Lưu 1 * Vào hệ thống/ Nhập, sửa môn thi: * Vào hệ thống: Cập nhật thông số chương trình: 6
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” * Vào hệ thống/ Xem mã THPT/ Sửa biểu mẫu (theo mẫu quy định kỳ thi) Mẫu sửa tờ ghi tên ghi điểm lý thuyết và thực hành * Kết thúc chương trình bằng cách: Vào hệ thống/Kết thúc Giao diện các chức năng menu Hệ thống 7
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” Menu “Hồ sơ học nghề” dùng để quản lý học nghề như: Nhập sửa lớp học nghề, nhận dữ liệu học nghề theo mẫu excel, bổ sung danh sách, in hồ sơ học nghề và cập nhật điểm trung bình học nghề để tổ chức thi nghề Giao diện các chức năng menu hồ sơ học nghề * Vào hồ sơ học nghề/ Nhập dữ liệu (theo mẫu Excel để tổ chức quản lý học nghề) Mẫu nhập excel 8
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” File dữ liệu học nghề được xuất từ phần mềm trong chức năng nhận dữ liệu học nghề có tên là “dl_mau” được lưu trong thư mục C:/Temp và thường được đưa vào thư mục Data theo năm học để lưu trữ lâu dài theo năm học. Tuy nhiên mấy năm nay khi sử dụng học bạ và sổ điểm điện tử nên việc quản lý học nghề được đưa vào hệ thống vnedu vì vậy thường các trường sẽ nhập điểm lên hệ thống vnedu sau đó xuất điểm để đưa vào file mẫu nhận dữ liệu thi nghề với file mẫu “X_thi nghe”, với x là mã hội đồng trong danh mục mã HĐ của chức năng hệ thống; Ví dụ: Dữ liệu thi nghề THPT Quỳnh Lưu 2 thì file mẫu sẽ được lưu là: “1502_thinghe” và lưu trong thư mục data theo năm học. Ví dụ: D/NghePT/Data/20202021/DL_Thi_nghe/1502_thinghe * Vào hồ sơ học nghề/ In hồ sơ nghề Giao diện in các loại hồ sơ học nghề * Vào hồ sơ học nghề/ Cập nhật điểm trung bình học nghề Giao diện để nhập điểm học nghề 9
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” Menu “Hồ sơ thi nghề phổ thông” đây là chức năng mà các trường thường xuyên sử dụng trong các tổ chức thi nghề hằng năng. Năm học 2020 - 2021 trường THPT Thị xã Hoàng Mai cũng đã triển khai sử dụng phần mềm này để tổ chức thi lý thuyết, chấm thực hành và chấm lý thuyết với phân hệ cấp huyện. Phần mềm cho phép tổ chức dữ liệu phục vụ thi nghề như: Nhận dữ liệu thi nghề (Với phân hệ cấp Huyện thì sẽ nhận dữ liệu của các trường gửi lên theo mẫu excel hoặc file DBF được kết xuất từ phần mềm của các trường); Cho phép sửa danh sách đăng ký, gán nhóm môn và mã hội đồng; Xếp phòng thi; In các loại hồ sơ để tổ chức thi nghề… Giao diện chức năng hồ sơ thi nghề Phân hệ cấp trường * Vào hồ sơ thi nghề PT/ Nhập dữ liệu thi nghề: File mẫu Excel dể nhận dữ liệu vào phần mềm: (Quỳnh Lưu 2 - Mã HĐ: 1502 lưu tại: D:/NghePT/Data/20202021/DL_Thi_nghe/1502_thinghe ) 10
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” * Vào hồ sơ thi nghề PT/nhập sửa danh sách dăng ký thi nghề (nếu có): * Vào hồ sơ thi nghề PT/ Gán nhóm môn và mã hội đồng: CODE: IF yes_no('Cã thùc hiÖn g¸n nhãm m«n cho c¸c nghÒ kh«ng?',1) 1 RETURN ENDIF SELECT 2 USE EXCLUSIVE (m_data_nam + 'thisinh') ALIAS thisinh REPLACE khoa_ngay WITH ALLTRIM(mngay_thi) ALL SELECT 1 USE (m_data_nam + 'nhom_mon') GOTO TOP DO WHILE .NOT. EOF() vmmon = ALLTRIM(ma_mon) vnhom = nhom_mon SELECT 2 REPLACE nhom_mon WITH vnhom ALL FOR ma_nghe = vmmon SELECT 1 SKIP ENDDO SELECT 3 USE (m_data_nam + 'ghep_hd') GOTO TOP DO WHILE .NOT. EOF() vtruong = ALLTRIM(ma_truong) vmhdong = ALLTRIM(ma_hoidong) 11
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” vthdong = ALLTRIM(hoidong) SELECT 2 REPLACE ma_hoidong WITH vmhdong ALL FOR ma_thpt = vtruong REPLACE hoi_dong WITH vthdong ALL FOR ma_thpt = vtruong SELECT 3 SKIP ENDDO SELECT 4 USE (m_data_nam + 'monthi') GOTO TOP DO WHILE .NOT. EOF() vmanghe = ALLTRIM(ma_mon) vtennghe = ALLTRIM(mon) SELECT 2 IF ALLTRIM(ma_nghe) = '' REPLACE ma_nghe WITH vmanghe ALL FOR ALLTRIM(nghe) = vtennghe ENDIF IF ALLTRIM(nghe) = '' REPLACE nghe WITH vtennghe ALL FOR ALLTRIM(ma_nghe) = vmanghe ENDIF SELECT 4 SKIP ENDDO WAIT CLEAR DO (m_prog + 'ThongBao') WITH '§· thùc hiÖn xong viÖc g¸n m· héi ®ång theo yªu cÇu!' ENDPROC * Vào hồ sơ thi nghề PT/Xếp SBD - phòng thi: Chúng ta có thể điều chỉnh các thông số như: Phòng, Ma_nghe, Nhóm môn và số lượng tương ứng từng nghề cho phù hợp (Ví dụ 3 thí sinh nghề vườn dồn phòng trước đó hay 2 thí sinh nghề tin cũng vậy và HĐ thi sẽ có 22 phòng. Thực hiện xong ấn tổ hợp phím ctrl+w để lưu và thoát) CODE: IF yes_no('Cã ch¾c ch¾n thùc hiÖn xÕp sè b¸o danh vµ phßng thi kh«ng?', 1) 1 12
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” RETURN ENDIF SELECT 0 USE (m_data_nam + 'thisinh') EXCLUSIVE ALIAS hso SELECT ma_hoidong, hoi_dong, SUM(IIF(thi_nghe = ' ',1,0)) as phanbosl FROM hso GROUP BY ma_hoidong INTO TABLE (m_temp+'ketqua') CLOSE DATABASES USE (m_data_nam + 'thisinh') IF sbd' ' OR ma_hoidong = ' ' OR nhom_mon = 0 DO (m_prog + 'ThongBao') WITH ; 'Th«ng b¸o : Ch-a ghÐp m· héi ®ång vµ nhãm m«n hoÆc ®· thùc hiÖn xÕp sè b¸o danh! CÇn kiÓm tra l¹i!' DO mh_qlhh RETURN ELSE endi use SET TALK OFF set safe off DEFINE WINDOW w1 AT 0.000, 0.000 SIZE 8.000,120.000 TITLE "Lua chon" FONT "MS Sans Serif", 8 NOCLOSE SYSTEM COLOR RGB(,,,192,192,192) MOVE WINDOW w1 CENTER ACTIVATE WINDOW w1 &&SAME dk = 'ma_thpt+TRAN(nhom_mon)+ma_(ten)+ma_(ho)+ma_(dem)+ngay_sinh' @ 0.500,42.000 SAY "§iÒu kiÖn s¾p xÕp" FONT ".VnTimeH", 12 STYLE "BT" COLOR RGB(128,0,128,,,,) @ 3.000,8.000 GET dk SIZE 1.300,85.000 DEFAULT " "FONT ".VnTime", 10 PICTURE "@!" READ RELEASE WINDOW w1 SET TALK ON SELECT 0 USE EXCLUSIVE (m_data_nam + 'thisinh') ALIAS thisinh REPLACE diem_lt WITH -2, diem_th WITH -2 ALL DELETE ALL FOR thi_nghe' ' PACK GOTO TOP DO chuanhoa DO fgheptssl CLEAR * SELECT 0 USE (m_data_nam + 'Nhom_Mon') ALIAS nhom_mon ORDER Nhom_Mon SELECT thisinh INDEX ON &dk TAG sapxep RELEASE WINDOW w1 SET TALK ON WAIT WINDOW NOWAIT 'Dang thuc hien chuan hoa so lieu...' 13
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” SCAN m.ho = ALLTRIM(ho) m.dem = ALLTRIM(dem) m.ten = ALLTRIM(ten) m.ho_ten = '' DO FBienDoi WITH m.ho, m.ho_ten REPLACE ho WITH m.ho_ten m.ho_ten = '' DO FBienDoi WITH m.dem, m.ho_ten REPLACE dem WITH m.ho_ten m.ho_ten = '' DO FBienDoi WITH m.ten, m.ho_ten REPLACE ten WITH m.ho_ten ENDSCAN SELECT 0 USE EXCLUSIVE (m_data_nam + 'Phong') ALIAS phong ZAP SELECT 0 USE (m_temp+'ketqua') ALIAS hoidong SCAN m.ma_hoidong = ma_hoidong m.phanbosl = phanbosl _phong = 1 SELECT nhom_mon SCAN m.nhom_mon = nhom_mon m.ma_mon = ma_mon SELECT thisinh REPLACE ALL khoa_ngay WITH mngay_thi COUNT FOR ma_hoidong = m.ma_hoidong .AND. nhom_mon = m.nhom_mon TO _slphanbo SELECT phong DO WHILE _slphanbo > 0 APPEND BLANK IF _slphanbo > tsphong REPLACE ma_hoidong WITH m.ma_hoidong, sl_hs WITH tsphong, phong WITH _phong _slphanbo = _slphanbo - tsphong ELSE REPLACE ma_hoidong WITH m.ma_hoidong, sl_hs WITH _slphanbo, phong WITH _phong _slphanbo = 0 ENDIF REPLACE nhom_mon WITH m.nhom_mon REPLACE ma_nghe WITH m.ma_mon _phong = _phong + 1 ENDDO 14
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” SELECT nhom_mon ENDSCAN SELECT hoidong ENDSCAN SELECT phong REPLACE ALL nghe WITH 'Tin häc v¨n phßng' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'T' REPLACE ALL nghe WITH '§iÖn d©n dông' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'D' REPLACE ALL nghe WITH 'Lµm v-ên' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'V' BROWSE FIELDS ma_hoidong :R, phong, ma_nghe, nhom_mon, sl_hs, nghe NOAPPEND NODELETE WINDOW m_winbrw ; TITLE 'Dieu chinh so luong thi sinh trong phong thi ; Ctrl + W - Thoat' DELETE all FOR sl_hs = 0 pack SET ORDER TO STT SELECT hoidong _phong = 0 SCAN m.ma_hoidong = ma_hoidong SELECT phong SET FILTER TO ma_hoidong = m.ma_hoidong GOTO TOP _phong = phong IF .NOT. EOF() DO WHILE .T. SKIP IF EOF() EXIT ENDIF IF (phong - _phong) > 1 _lech = phong - _phong - 1 REPLACE phong WITH phong - _lech ENDIF _phong = phong ENDDO ENDIF SELECT hoidong ENDSCAN SELECT phong SET FILTER TO _loipb = .F. SELECT hoidong SCAN m.ma_hoidong = ma_hoidong m.phanbosl = phanbosl SELECT phong SUM sl_hs TO m.slhs_pb FOR ma_hoidong = m.ma_hoidong CLEAR IF m.slhs_pb m.phanbosl 15
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” WAIT WINDOW 'Hoi dong ' + m.ma_hoidong + ' phan bo hoc sinh cho cac phong khong chinh xac. Kiem tra lai!' DO mh_qlhh _loipb = .T. CLOSE DATABASES RETURN ELSE _dau = 1 SCAN FOR ma_hoidong = m.ma_hoidong REPLACE so_bd_dau WITH ALLTRIM(m.ma_hoidong) + TRANSFORM(_dau, '@L 9999'), so_bd_cuoi WITH ALLTRIM(m.ma_hoidong) + TRANSFORM(_dau + sl_hs - 1, '@L 9999' ) _dau = _dau + sl_hs ENDSCAN ENDIF SELECT hoidong ENDSCAN IF .NOT. _loipb SELECT hoidong SCAN m.ma_hoidong = ma_hoidong SELECT thisinh DO gansbd do gancodehs SELECT thisinh SET FILTER TO SELECT hoidong SELECT phong ENDSCAN SELECT phong REPLACE ALL nghe WITH 'Tin häc v¨n phßng' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'T' REPLACE ALL nghe WITH '§iÖn d©n dông' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'D' REPLACE ALL nghe WITH 'Lµm v-ên' FOR ALLTRIM(ma_nghe) = 'V' pack else SELECT thisinh DELETE TAG sapxep USE IN thisinh USE IN phong USE IN hoidong USE IN nhom_mon DO mh_qlhh RETURN endi SELECT thisinh DELETE TAG sapxep USE IN thisinh USE IN phong USE IN hoidong 16
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” USE IN nhom_mon DO (m_prog + 'ThongBao') WITH '§· thùc hiÖn xong viÖc xÕp phßng thi vµ sè b¸o danh cho héi ®ång theo yªu cÇu!' DO mh_qlhh RETURN * FUNCTION ma_ PARAMETER _string _ketqua = '' _chuoi = ' aµ¸¹¶·©¨»¾Æ¼½ÇÊËÈÉbcd®eÌÐÑÎϪÒÕÖÓÔfghi×ÝÞØÜjklmnoßãäáâ«åèéæç¬êíîëìpqrstuïó ôñò-õøùö÷vwxyúýþûüz' FOR _i = 1 TO LEN(_string) _char = SUBSTR(_string, _i, 1) _ketqua = _ketqua + TRANSFORM(AT(_char, _chuoi), '@L 99') ENDFOR RETURN _ketqua * PROCEDURE gansbd SELECT nhom_mon SCAN m.nhom_mon = nhom_mon SELECT thisinh SET FILTER TO ma_hoidong = m.ma_hoidong .AND. nhom_mon = m.nhom_mon GOTO TOP SELECT phong SET FILTER TO ma_hoidong = m.ma_hoidong .AND. nhom_mon = m.nhom_mon SCAN m.phong = phong m.sbd_dau = VAL(RIGHT(so_bd_dau, 4)) m.sbd_cuoi = VAL(RIGHT(so_bd_cuoi, 4)) _biendem = m.sbd_dau SELECT thisinh DO WHILE _biendem
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” ENDSCAN RETURN * PROCEDURE gancodehs SELECT nhom_mon SCAN m.nhom_mon = nhom_mon SELECT thisinh SET FILTER TO ma_hoidong = m.ma_hoidong .AND. nhom_mon = m.nhom_mon GOTO TOP SELECT phong SET FILTER TO ma_hoidong = m.ma_hoidong .AND. nhom_mon = m.nhom_mon SCAN m.phong = phong m.sl_hs = sl_hs m.tuimonth = ALLT(RIGH('00'+ALLT(STR(phong)),2)) _biencode = 1 SELECT thisinh DO WHILE _biencode
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” REPLACE ho WITH ALLTRIM(ho), dem WITH ALLTRIM(dem), ten WITH ALLTRIM(ten), noi_sinh WITH ALLTRIM(noi_sinh), ghi_chu WITH ALLTRIM(ghi_chu) ALL GOTO TOP SCAN gho = ho gdem = dem gten = ten mho = '' mdem = '' mten = '' DO Fbiendoi WITH gho, mho REPLACE ho WITH mho DO Fbiendoi WITH gdem, mdem REPLACE dem WITH mdem DO Fbiendoi WITH gten, mten REPLACE ten WITH mten ENDSCAN GOTO TOP * PROCEDURE Fbiendoi PARAMETER gstring, mstring PRIVATE dodai, chuyendich dodai = LEN(ALLTRIM(gstring)) IF dodai > 0 chuyendich = 1 DO WHILE chuyendich
- “Ứng dụng CNTT vào quản lý học và thi nghề phổ thông tại các trường THPT trên địa bàn Huyện Quỳnh Lưu bằng phần mềm quản lý học nghề, thi nghề” RETURN 'c' CASE mchucai = 'D' RETURN 'd' CASE mchucai = '§' RETURN '®' CASE mchucai = 'E' RETURN 'e' CASE mchucai = '£' RETURN 'ª' CASE mchucai = 'F' RETURN 'f' CASE mchucai = 'G' RETURN 'g' CASE mchucai = 'H' RETURN 'h' CASE mchucai = 'I' RETURN 'i' CASE mchucai = 'J' RETURN 'j' CASE mchucai = 'K' RETURN 'k' CASE mchucai = 'L' RETURN 'l' CASE mchucai = 'M' RETURN 'm' CASE mchucai = 'N' RETURN 'n' CASE mchucai = 'O' RETURN 'o' CASE mchucai = '¤' RETURN '«' CASE mchucai = '¥' RETURN '¬' CASE mchucai = 'P' RETURN 'p' CASE mchucai = 'Q' RETURN 'q' CASE mchucai = 'R' RETURN 'r' CASE mchucai = 'S' RETURN 's' CASE mchucai = 'T' RETURN 't' CASE mchucai = 'U' RETURN 'u' CASE mchucai = '¦' RETURN '-' 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và ứng dụng học liệu số trong nâng cao hứng thú và hiệu quả dạy học Lịch sử lớp 10 Bộ Cánh diều
49 p | 64 | 29
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số ứng dụng của số phức trong giải toán Đại số và Hình học chương trình THPT
22 p | 177 | 25
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giải pháp rèn luyện kĩ năng điều chỉnh và quản lí cảm xúc nhằm hình thành khả năng ứng phó với căng thẳng của học sinh trường THPT Kim Sơn C
50 p | 16 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng classdojo – quản lý lớp, tạo tiết học hiệu quả, hỗ trợ kiểm tra đánh giá học sinh theo giáo dục STEM
43 p | 56 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học Tiếng Anh
36 p | 23 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp học thông qua thực hành dạy (learning by teaching) trong việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh THPT
38 p | 12 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh vào dạy học truyện ngắn Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân
33 p | 73 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng Công nghệ số vào công tác quản lý và dạy học tại trường THPT Quỳnh Lưu 3 trong tình hình dịch bệnh hiện nay
37 p | 48 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng công nghệ số trong công tác thư viện ở trường THPT
36 p | 50 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học STEM phần hóa học phi kim lớp 11 nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh
71 p | 16 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả dạy - học qua việc tích hợp nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu trong bài 14 và 15 Địa lí 12
32 p | 32 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia
29 p | 35 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sáng kiến kinh nghiệm thí điểm ứng dụng phần mềm Moodle để xây dựng E-learning tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh
12 p | 73 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng ICT trong dạy học địa lí tại trường THPT
45 p | 59 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng hệ thống trực tuyến quản lý và giải quyết nghỉ phép cho học sinh trường PT DTNT THPT tỉnh Hòa Bình
35 p | 12 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng công nghệ thông tin và học liệu số trong dạy học chủ đề Điện trở - Tụ Điện- Cuộn cảm môn Công nghệ 12
38 p | 10 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng của tỉ số thể tích
15 p | 26 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng tích phân để giải các bài toán tổ hợp
21 p | 110 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn