intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo bằng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu, tại trường Mầm non Đại Thành - Quốc Oai - Hà Nội

Chia sẻ: Ngô Thị Thu Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

910
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú vừa làm tăng số lượng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao. Đồng thời góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh môi trường. Mời các thầy cô tham khảo sáng kiến kinh nghiệm chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo bằng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu, tại trường Mầm non Đại Thành - Quốc Oai - Hà Nội để có nhiều biện pháp chỉ dạy cho trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo bằng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu, tại trường Mầm non Đại Thành - Quốc Oai - Hà Nội

  1. Dương Thị Hường – Mầm non LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO BẰNG NGUYÊN VẬT LIỆU THIÊN NHIÊN VÀ PHẾ LIỆU TẠI TRƢỜNG MẦM NON ĐẠI THÀNH – QUỐC OAI – HÀ NỘI 1
  2. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM – Chỉ đạo Giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo..... I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN Nhƣ chúng ta đã biết "Sách giáo khoa" của trẻ chính là đồ dùng, đồ chơi. Đồ dùng, đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên, không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ ở trƣờng mầm non, nó cần cho trẻ nhƣ “thức ăn, nước uống” hàng ngày. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có tiền để mua hoặc mua đƣợc hết đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động. Đặc điểm của trẻ mầm non là luôn có nhu cầu chơi với những đồ dùng, đồ chơi có màu sắc đẹp, mới lạ, phong phú và hấp dẫn. Để thỏa mãn đƣợc nhu cầu đó của trẻ, đòi hỏi ngƣời cán bộ quản lý - giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp dẫn và phù hợp với nội dung bài dạy, phù hợp với tình huống giáo dục trong các hoạt động, góp phần nâng cao chất lƣợng giáo dục trẻ trong trƣờng mầm non. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, mỗi gia đình chúng ta, thƣờng có rất nhiều sản phẩm bị loại bỏ sau khi sử dụng nhƣ: vỏ hộp sữa các loại, chai dầu gội, lọ sữa tắm, lon bia, bìa lịch cũ, vỏ trai, vỏ sò… có nhiều kiểu dáng và kích thƣớc khác nhau, đó là nguồn vật liệu phong phú và đa dạng, có thể tận dụng để làm những việc hữu ích. Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa tiết kiệm đƣợc tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú vừa làm tăng số lƣợng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao. Đồng thời góp phần làm giảm thiểu lƣợng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh môi trƣờng. Thực tế hiện nay, ở Trƣờng Mầm non Đại Thành, đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ cho các hoạt động của trẻ còn hạn chế về số lƣợng, lại mang tính phổ biến, chƣa phong phú và sáng tạo. Giáo viên chƣa chịu khó nghiên cứu cách làm, tìm kiếm những nguyên v ật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ mà còn phụ thuộc nhiều vào đồ dùng đồ chơi mua sẵn. Điều đó chƣa kích thích đƣợc sự cố gắng, sáng tạo của giáo viên cũng nhƣ chƣa giúp cho trẻ tích cực, hứng thú cao khi tham gia vào các hoạt đ ộng. Xuất phát từ những lý luận và thực tiễn trên, tôi quyết định chọn đề tài: Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo bằng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu, tại trường Mầm non Đại Thành - Quốc Oai - Hà Nội. II. NỘI DUNG CHÍNH CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM 1. Khảo sát thực tế 2
  3. Dương Thị Hường – Mầm non 1.1. Thuận lợi: - Bản thân tôi đƣợc đ/c Hiệu trƣởng nhà trƣờng quan tâm, tạo điều kiện đi bồi dƣỡng chuyên môn, học tập tham quan các trƣờng bạn trong và ngoài huyện, đầu tƣ CSVC-TTB- ĐDĐC, đồng thời bản thân tích cực tự nghiên cứu tài liệu, học hỏi, trao đổi với đồng nghiệp…. - Nhà trƣờng có đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, có năng lực về chuyên môn, có ý thức trách nhiệm trong công việc. - Địa phƣơng có nguồn vật liệu thiên nhiên và phế liệu tƣơng đối dồi dào, dễ tìm, dễ kiếm. - Nhận thức của phụ huynh ngày càng đƣợc nâng cao, đa số phụ huynh nhiệt tình ủng hộ cho các hoạt động và phong trào của Nhà trƣờng. 1.2. Khó khăn: - Công việc bận rộn nên không có nhiều thời gian đầu tƣ cho việc làm đồ dùng, đồ chơi để phổ biến cho các chị em giáo viên trong trƣờng. - Năng khiếu làm đồ dùng, đồ chơi của giáo viên cũng còn hạn chế. - Tính sáng tạo và tính thẩm mỹ trong việc làm đồ dùng, đồ chơi của giáo viên chƣa cao, đặc biệt là việc tận dụng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cũng còn hạn chế. - Tài liệu hƣớng dẫn làm đồ dùng, đồ chơi chƣa nhiều. - Số trẻ trên nhóm, lớp đông, không đủ 2 GV/ nhóm, lớp nên cũng ảnh hƣởng đến việc làm ĐDĐC… 2. Số liệu điều tra trước khi thực hiện đề tài Trong tháng 9 năm 2010, Tôi tiến hành khảo sát số lƣợng đồ dùng trong toàn trƣờng trên 10 nhóm, lớp (Cả đồ dùng, đồ chơi mua sẵn và đồ dùng, đồ chơi tự làm) * Khảo sát về đồ dùng, đồ chơi: - Số lƣợng đồ dùng, đồ chơi của các nhóm lớp trong toàn trƣờng còn hạn chế về số lƣợng, trong đó nhiều đồ dùng đồ chơi mua sẵn trên thị trƣờng và ít đồ dùng đồ chơi tự làm, chƣa phong phú, đa dạng. Nhìn chung môi trƣờng lớp học của các nhóm, lớp trang trí chƣa đẹp, chƣa phong phú. - Chất lƣợng chuyên môn của nhà trƣờng chƣa cao, nhiều giáo viên còn hạn chế trong việc tìm kiếm nguyên vật liệu, tận dụng thời gian và nguyên vật liệu từ thiên nhiên và phế liệu sẵn có để làm làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy,chƣa chú trọng nhiều đến hoạt động tạo sản phẩm của trẻ… 3. Biện pháp thực hiện Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi: 3
  4. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM – Chỉ đạo Giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo..... Ngay từ cuối tháng 8, tôi đã thống nhất với BGH - BCH Công đoàn-Tổ trƣởng tổ chuyên môn của các khối, nhóm, lớp về kế hoạch làm ĐDĐC trong năm học và triển khai kế hoạch đó trong hội nghị CB- CNVC ngay từ tháng 9- đầu năm học. Yêu cầu các Đ/c trong BGH, tổ trƣởng chuyên môn, các đ/c giáo viên bám sát vào kế hoạch chung của nhà trƣờng để xây dựng kế hoạch của tổ, của cá nhân sao cho sát thực với nhóm, lớp của mình và có hiệu quả cao. Sau đó tôi phối kết hợp với các đ/c trong BGH trực tiếp duyệt kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi cả năm học của các tổ và cá nhân trong tháng 9. Biện pháp 2: Chỉ đạo giáo viên tìm kiếm nguyên vật liệu, tuyên truyền, phối hợp tốt với phụ huynh đóng góp nguyên vật liệu để làm đồ dùng đồ chơi: Để làm đƣợc đồ dùng, đồ chơi thì phải có nguyên vật liệu. Tôi chỉ đạo giáo viên cần tích cực, chú trọng đến việc tìm kiếm nguyên vật liệu ở mọi lúc, mọi nơi và sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên nhƣ: lá cây khô, tƣơi, rơm, sỏi… Các nguyên vật liệu là phế thải nhƣ: hộp sữa, lon bia, xốp, len vụn, vải vụn, gỗ, giấy gói kẹo,....để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó việc tuyên truyền, phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trƣờng là rất cần thiết. Ngay từ đầu năm học BGH nhà trƣờng đã chỉ đạo giáo viên làm tốt những việc sau: + Tổ chức họp phụ huynh đầu năm học, thông báo kế hoạch chung của nhà trƣờng, kế hoạch của nhóm, lớp về việc thực hiện kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ cho các hoạt động của Cô và trẻ. + Đồng thời nêu lên tầm quan trọng của việc làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để cùng đƣa ra, thống nhất biện pháp phối kết hợp. + Vận động phụ huynh cùng với giáo viên sƣu tầm, đóng góp nguyên vật liệu phế thải, đồ vật sẵn có trong cuộc sống hàng ngày để Cô và trẻ làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động. Cũng có những ý kiến của phụ huynh cho rằng những đồ dùng, đồ chơi đƣợc làm từ nguyên vật liệu phế thải đó có an toàn đối với trẻ không? Tôi đã giải tỏa những băn khoăn đó bằng cách mời phụ huynh đến dự một số hoạt động có sử dụng đồ dùng, đồ chơi tự tạo, để họ đƣợc tận mắt nhìn thấy trẻ học tập và vui chơi rất an toàn và có hiệu quả. Biện pháp 3: Tích cực nghiên cứu, học hỏi cách làm, từ đó hướng dẫn giáo viên tận dụng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi: * Học cách làm đồ dùng, đồ chơi qua ti vi, sách báo, tập san giáo dục mầm non * Học cách làm ĐDĐC qua việc tham quan học tập các trường bạn trong và ngoài huyện * Hướng dẫn giáo viên tận dụng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm ĐDĐC Trƣớc khi làm đồ dùng, đồ chơi, tôi chỉ đạo giáo viên cần tiến hành tái chế, phân loại, làm sạch nguyên vật liệu để đảm bảo vệ sinh,an toàn khi sử dụng. - Đồ dùng phục vụ hoạt động, vệ sinh, lao động: Tận dụng những can nƣớc rửa bát, cắt làm gàu hót rác, làm những chiếc chổi lúa từ rơm nếp, làm bình tƣới từ những hộp sữa bột to, … 4
  5. Dương Thị Hường – Mầm non - Làm nhiều đồ dùng phục vụ hoạt động có chủ đích nhƣ: + Hoạt động âm nhạc: Tận dụng những vỏ hộp thạch làm thành những chiếc xắc xô, hay những hộp bánh to, nhỏ các loại chất liệu bằng tôn, sắt, hộp đựng chè để làm nên những chiếc trống tròn, trống cơm, những chiếc vợt muỗi hỏng làm thành chiếc đàn, đạo cụ nhƣ cánh Ong, cánh Bƣớm làm bằng giấy li nông cũ, giấy bóng kính… cho trẻ biểu diễn trong tiết tổng hợp… + Hoạt động LQV Toán, LQV chữ viết: Có thể tận dụng những vỏ lon bia, vỏ hộp sữa bột, cốc nhựa cũ, bóng nhựa, xốp màu, gai dính, dây điện… để làm nên đồ dùng mang tên “Sâu con học chữ, học toán”. (sử dụng vào chủ đề Động vật). + Hoạt động tạo hình, LQ Văn học…: Từ những miếng xốp ép, vỏ lọ hồ dán đã hết, đĩa CD hỏng, bát, đĩa nhựa, xốp ép, vải vụn, len, làm con Thỏ, Rối, vỏ chai, làm con cá, vỏ vỏ sò, vỏ nghêu làm con gà, con vịt, con mèo, gấu, con bƣớm….Những phế liệu này Cô và trẻ sử dụng “Làm những con vật” trong Hoạt động tạo hình, LQV Toán, Hoạt động góc, và sử dụng những con vật này làm các nhân vật truyện trong Hoạt động LQ Văn học, Hoạt động NB phân biệt, NB tập nói: con Gà trống- con vịt... + Hoạt động khám phá - MTXQ, PT thể chất: Tận dụng xốp ép, xốp màu, bột màu,thùng cát tông to, lõi vệ sinh, bóng nhựa cũ hộp sữa,…để tạo thành “Mô hình động vật sống trong rừng” có nhiều nấm, cà rốt hay những con voi, hƣơu đƣợc tạo bằng những hộp sữa tƣơi bằng giấy, thùng cát tông, cành cây khô…cho trẻ tìm hiểu, khám phá, chơi trò chơi… Các ĐDĐC phục vụ Hoạt động vui chơi, Hoạt động góc: + Góc Bé làm họa sỹ: Tôi chỉ đạo giáo viên cho trẻ sử dụng các hộp sữa tƣơi, hộp giấy các loại gắn lại với nhau tạo thành ô tô, tàu hoả, dây điện cũ uốn làm xe đạp, thuyền buồm từ hộp giấy ăn và xốp màu, hộp bia, xốp màu thành máy bay để phục vụ chủ đề giao thông. + Góc Bé tập làm nội trợ: Các loại bánh, nem rán, củ cà rốt : Đƣợc làm từ miếng xốp ép, đĩa, cốc nhựa dùng1lần, giấy bóng, xốp màu, tre gọt làm thành những đôi đũa.… + Góc Bán hàng: Các loại can rửa bát, hộp sữa chua, dầu ủ tóc, làm nên những bộ đồ dùng gia đình cho trẻ chơi nhƣ ấm chén, phích nƣớc,làn giỏ, những đôi dép… + Góc Bác sỹ: Tủ thuốc nhỏ đƣợc làm bằng những hộp bánh các loại, vỏ, hộp thuốc đã sử dụng hết đƣợc vệ sinh sạch sẽ, an toàn cho trẻ chơi. - Bên cạnh đó tôi còn chỉ đạo giáo viên cần quan tâm đến môi trƣờng trong và ngoài lớp học, trang trí phù hợp, tạo góc mở khoa học và sáng tạo theo từng chủ đề bằng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu. Để môi trƣờng lớp học phong phú, sáng tạo giúp trẻ hoạt động tốt thì đòi hỏi cô giáo phải có sự quan sát tinh tế, chịu khó nghiên cứu, học hỏi và tìm ra những chất liệu phù hợp với những hình ảnh, đồ vật, con vật…phù hợp với chủ đề. + Tạo các góc mở: Nhƣ góc toán, góc LQ chữ viết, bé chơi với hình và màu… tôi chỉ đạo giáo viên tận dụng những tờ lịch, tranh ảnh cũ…để trang trí và làm đồ dùng cho trẻ hoạt động ở góc. 5
  6. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM – Chỉ đạo Giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo..... - Đồ dùng, đồ chơi trang trí: Những vật liệu phế thải nhƣ giỏ cắm hoa, xốp biển, giấy bọc hoa, dây đồng, chai nƣớc ngọt cô ca, xốp màu, keo nến…làm nên những lọ hoa, lãng hoa rất đep, dùng để trang trí lớp hoặc các hoạt động khác. Ngoài ra, tôi còn phát huy tính sáng tạo, chịu khó của giáo viên để làm rất nhiều các đồ dùng đồ chơi khác phục vụ cho các hoạt động của trẻ nhƣ làm các bộ trang phục, bằng giấy gói hoa, giấy màu vụn, mành nhựa hỏng, để trẻ hoạt động trong giờ giáo dục Âm nhạc hay biểu diễn thời trang và biểu diễn văn nghệ của lớp, của trƣờng trông rất đẹp và hấp dẫn. Biện pháp 5: Tổ chức tốt hội thi "Đồ dùng, đồ chơi tự làm": Việc tổ chức hội thi “Đồ dùng, đồ chơi tự làm” bằng nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu cho toàn thể giáo viên trong trƣờng, là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu nghiên cứu, học hỏi cách làm, năng cao khả năng vận dụng sáng tạo để làm ĐDĐC, đồng thời học tập đƣợc nhiều kinh nghiệm, nảy sinh ra nhiều ý tƣởng và sáng kiến hay khi làm ĐDĐC. Qua hội thi giáo viên có điều kiện để rút kinh nghiệm cho bản thân, vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng làm ĐDĐC của mình trƣớc đồng nghiệp và từ đó có hƣớng phấn đấu tốt hơn. Theo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của năm học này, nhà trƣờng đã tổ chức tốt hội thi “Đồ dùng, đồ chơi tự làm” vào 2 đợt trong năm học: Đợt 1: tổ chức vào chiều ngày 19/ 11/ 2010. Nhằm phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11. Đợt 2: Tổ chức vào sáng thứ bảy ngày 26/3/2011. Nhằm kỷ niệm ngày 26/3. Giáo viên khi tham gia hội thi cần thuyết minh về sản phẩm của mình theo yêu cầu nhƣ: nguyên liêu, chất liệu, cách làm, cách sử dụng, hiệu quả sử dụng, giá thành của sản phẩm đó. Để hội thi thật sự có ý nghĩa và có kết quả tốt, nhà trƣờng mời BCH phụ huynh của trƣờng và BCH phụ huynh của nhóm, lớp đến dự và cổ vũ cho phong trào làm ĐDĐC của nhà trƣờng. Đồng thời có những phần quà nhỏ để thƣởng cho các Cô. Sau mỗi đợt thi, nhà trƣờng đều có tổng kết, đánh giá, động viên khen thƣởng cho những giáo viên có những ĐDĐC đạt giải, góp ý những giáo viên chƣa có nhiều sự cố gắng. 4. Kết quả có so sánh, đối chứng Sau một năm thực hiện đề tài, tôi đã thu đƣợc một số kết quả sau: * Bản thân tôi biết cách làm nhiều loại đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu, kỹ năng cũng nhƣ khả năng làm ĐDĐC tốt hơn,các sản phẩm do tôi làm ra ngày càng phong phú, sáng tạo hơn. * Giáo viên: - 100% giáo viên trong trƣờng đã hƣởng ứng cao với phong trào làm đồ dùng đồ chơi do tôi phát động, số lƣợng ĐDĐC trong toàn trƣờng tăng lên rõ rệt, 6
  7. Dương Thị Hường – Mầm non - Trong năm học, toàn trƣờng đã làm đƣợc 85 thể loại ĐDĐC phục vụ cho hoạt động của các chủ đề. Với số lƣợng là khoảng 1.420 ĐDĐC các loại. Tiết kiệm đƣợc khoảng 8.000.000 (Tám triệu đồng ) so với đồ dùng đồ chơi mua sẵn. - 100% các nhóm lớp trang trí lớp phong phú, nổi bật các chủ đề. Đồ dùng đồ chơi phong phú hấp dẫn trẻ. Những đồ dùng này kích thích trí tƣởng tƣợng và sự sáng tạo của trẻ. Trẻ có ý thức trân trọng, giữ gìn đồ chơi trong lớp hơn. - Chất lƣợng các hoạt động của giáo viên và của trẻ cao hơn so với đầu năm học- Đặc biệt là hoạt động tạo sản phẩm của trẻ. - Qua đợt thanh tra toàn diện, nhà trƣờng đƣợc phòng GD đánh giá cao về sự lỗ lực phấn đấu, môi trƣờng lớp học phong phú, có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự làm, trong hội thi: giáo viên giỏi cấp huyện, cô giáo Trần Thị Én- GV lớp 5 tuổi đạt đƣợc giải Ba.Chất lƣợng chuyên môn của nhà trƣờng ngày càng đƣợc nâng cao. - Phụ huynh ủng hộ nhiệt tình, cung cấp nhiều nguyên vật liệu, phế liệu để làm đồ dùng đồ chơi. Cuối năm tôi khảo sát lại đồ dùng đồ chơi trong toàn trƣờng, kết quả nhƣ sau: Đầu năm học Cuối năm học Phân loại đồ dùng, đồ ĐD ĐC mua sẵn ĐD ĐC tự làm ĐD ĐC mua sẵn DD ĐC tự làm chơi Số Thể Số Số Số Thể loại Thể loại Thể loại lượng loại lượng lượng lượng Đồ dùng, đồ chơi phục vụ 3 12 4 15 5 20 7 40 HĐ lao động, vệ sinh Đồ dùng, đồ chơi phục vụ 25 500 18 350 30 650 40 1000 HĐ có chủ đích Đồ dùng, đồ chơi phục vụ HĐ 17 180 12 100 18 220 22 250 góc Đồ dùng, đồ chơi trang trí 7 85 6 75 9 130 16 130 Nhƣ vậy, sau một năm triển khai và áp dụng, đồ dùng đồ chơi tự làm ở 10 nhóm lớp đã tăng đáng kể về số lƣợng, đa dạng, phong phú, hiệu quả sử dụng cao. Khảo sát tiếp 15 hoạt động của giáo viên. Kết quả nhƣ sau: Phân loại Kết quả đầu năm Kết quả cuối năm So sánh hoạt động Số lượng Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Tốt 2 13,3% 6 40 % Tăng 26,7% 7
  8. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM – Chỉ đạo Giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo..... Khá 7 46,7% 7 46,7% Trung bình 6 40% 2 13,3,% Giảm 26,7% Yếu 0 0% 0 0% III. KẾT LUẬN 1. Bài học kinh nghiệm - Phải xây dựng kế hoạch chỉ đạo làm đồ, dùng đồ chơi một cách cụ thể, chi tiết, giao chỉ tiêu tới từng giáo viên và thƣờng xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả của giáo viên. Có động viên khen thƣởng kịp thời. - Cần phải chịu khó nghiên cứu, học hỏi, làm một số ĐDĐC mẫu để phổ biến cho giáo viên, chỉ đạo giáo viên biết phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để tạo nguồn nguyên vật liệu. - Chỉ đạo hƣớng dẫn giáo viên làm ĐDĐC từ nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu. - Tổ chức tốt hội thi “Đồ dùng đồ chơi tự làm” nhằm phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo…của giáo viên… 2. Kiến nghị Phòng giáo dục, Sở GD&ĐT mở các lớp tập huấn về cách làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho giáo viên toàn huyện đƣợc tham gia. 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2