intTypePromotion=1

SKKN: Thiết kế một số trò chơi trong giảng dạy môn Tiếng Anh bằng phần mềm Powerpoint

Chia sẻ: Trần Thị Ta | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

0
41
lượt xem
4
download

SKKN: Thiết kế một số trò chơi trong giảng dạy môn Tiếng Anh bằng phần mềm Powerpoint

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giải pháp này nhằm giúp cho giáo viên đơn giản hoá cách soạn một số trò chơi thông qua việc ứng dụng phần mềm Powerpoint, đồng thời qua đó giáo viên tìm ra cách tốt nhất để soạn một cách đơn giản, nhanh gọn và sử dụng hiệu quả, lâu dài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Thiết kế một số trò chơi trong giảng dạy môn Tiếng Anh bằng phần mềm Powerpoint

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc MÔ TẢ SÁNG KIẾN Mã số: .................................................................. 1. Tên sáng kiến kinh nghiệm: "Thiết kế một số trò chơi trong giảng   dạy môn Tiếng Anh bằng phần mềm Powerpoint".  2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Chuyên môn – Tiếng Anh 3. Mô tả bản chất của sáng kiến: 3.1. Tình trạng giải pháp đã biết:        Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hiện nay là một yêu cầu  tất yếu với mỗi giáo viên. Do đó, giáo viên phải tự  học và tự  nghiên cứu để  soạn giáo án điện tử  và  ứng dụng công nghệ  thông tin  là điều hết sức cần  thiết nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy nói chung và cho môn tiếng Anh  nói riêng. Là giáo viên, chúng tôi cũng từng gặp rất nhiều khó khăn khi ứng dụng  công nghệ thông tin  trong soạn giáo án điện tử. Tuy nhiên, với tinh thần học  hỏi chúng tôi đã không ngừng tự  nghiên cứu, học tập, trao đổi nâng cao trình  độ  tin học từ  sách vở, bạn bè, Internet và trên các diễn đàn. Đến nay việc  soạn giáo án điện tử bằng Powerpoint chúng tôi đã có một số kinh nghiệm để  tạo ra được những bài giảng với nội dung đa dạng, có lồng ghép các trò chơi  sinh động, đẹp mắt, thu hút sự  quan tâm của học sinh và được các đồng  nghiệp, lãnh đạo nhà trường tham gia góp ý, đánh giá cao trong thời gian qua.       Hơn nữa qua trao đổi với các đồng nghiệp, hầu hết giáo viên đều nói  rằng thường gặp khó khăn nhất là trong thiết kế  trò chơi có tính tương tác.  Nghĩa là ngoài việc giáo viên tổ chức cho các em chơi nhưng sự lựa chọn phải   tuỳ  thuộc vào các em thì giáo viên chưa làm được. Vì vậy, giáo viên lại sử  dụng phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, một số  giáo viên nghĩ rằng việc thiết kế  và thay đổi trò  chơi phong phú trong Powerpoint bằng kỹ  thuật tin học là rất khó.Vì thế  thông thường giáo viên chỉ dạy và thiết kế trò chơi đơn giản với phấn trắng,   bảng đen là nhiều chứ không áp dụng với phương pháp dạy bằng  Powerpoint  vì vô tình sẽ làm phản tác dụng của nó. Chính vì những khó khăn trên mà giáo  viên chỉ ứng dụng công nghệ thông tin khi dự giờ hoặc thao giảng.    Từ  những nhận định trên, với mong muốn được chia sẻ  một vài kinh  nghiệm nhỏ  mà chúng tôi có được khi thiết kế  các trò chơi bằng Powerpoint  để  dạy môn tiếng Anh mà chúng tôi đã tự  học và tích luỹ  trong những năm   1
  2. qua đến tất cả  các thầy, cô ­ những người đang bắt đầu nghiên cứu hoặc  chưa thành thạo như  chúng tôi  ở  các năm trước, nhằm phần nào có thể  giúp  quý đồng nghiệp có thêm những tư liệu tham khảo trong quá trình soạn giảng  các trò chơi khi  ứng dụng phần mềm Powerpoint, và cũng phần nào đáp  ứng  yêu cầu đổi mới mà ngành đã đặt ra. Chính vì lý do đó mà chúng tôi viết đề tài   "Thiết kế  một số  trò chơi trong giảng dạy môn Tiếng Anh bằng phần mềm  Powerpoint". * Những  ưu, khuyết điểm của giải pháp đã ­ đang được áp dụng   tại cơ quan, đơn vị: ­ Ưu điểm: + Giáo viên được học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đồng nghiệp qua các  buổi dự giờ, thao giảng, chuyên đề. + Được sự  chú trọng, quan tâm từ  phía các cấp lãnh đạo trong ngành  giáo dục, từ phía lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh. + Hiện nay, việc soạn ­ giảng giáo án điện tử  và ứng dụng công nghệ  thông tin đang được phổ biến và ứng dụng rộng rãi trong mỗi cấp học và bậc   học. +  Đa số giáo viên hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích của việc ứng dụng  công nghệ  thông tin trong soạn giảng cũng như  việc lồng ghép các trò chơi  khi dạy tiếng Anh.           + Cơ sở vật chất và các trang thiết bị được trang bị tương đối đầy đủ,  đáp ứng nhu cầu cho việc dạy và học. ­ Hạn chế: + Đôi khi cúp điện đột ngột thì không thực hiện được theo kế hoạch. + Phòng học, bàn ghế chưa phù hợp cho việc thiết kế các trò chơi vận  động. + Một số  học sinh chưa có ý thức cao trong học tập cho nên các em   cũng ít quan tâm đến bộ  môn Tiếng Anh. Phần đông học sinh không có thói   quen chuẩn bị  trước bài, lười tư  duy, quen chờ  tiếp nhận kiến thức từ  phía  giáo viên.  + Bên cạnh đó, phụ  huynh cũng rất khó khăn trong việc kiểm tra hoặc  hướng dẫn các em bộ  môn này. Bởi vì, Tiếng Anh là một ngôn ngữ  không   phải phụ huynh nào cũng biết. 3.2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến:      3.2.1.  Mục đích của giải pháp:  ­ Giải pháp này nhằm giúp cho giáo viên đơn giản hoá cách soạn một  số trò chơi thông qua việc ứng dụng phần mềm Powerpoint, đồng thời qua đó  2
  3. giáo viên tìm ra cách tốt nhất để  soạn một cách đơn giản, nhanh gọn và sử  dụng hiệu quả, lâu dài.  ­   Ngoài   ra,   giáo   viên   có   thể   khai   thác   triệt   để   lợi   ích   phần   mềm   Powerpoint mang lại khi thiết kế bài giảng.     ­ Giải pháp này còn giúp quá trình học tập trở thành hình thức vui chơi  hấp dẫn “vừa học vừa chơi”. Điều này đã góp phần vào việc đổi mới phương   pháp dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy. 3.2.2. Nội dung của giải pháp:  * Tính mới của giải pháp:  ­ Giúp cho giáo viên giảm bớt thời gian làm đồ dùng dạy học như tranh,   ảnh…. Giáo viên ít tốn kinh phí, độ chính xác của tranh ảnh cao hơn, làm tăng  tính khoa học và hiệu quả giáo dục. ­ Giáo viên tiết kiệm được thời gian, vì thế  có thể  mở  rộng, khắc sâu   kiến thức cho học sinh, liên hệ thực tế. ­ Giáo viên không cần ghi nội dung bài lên bảng. Vì vậy, giáo viên có   nhiều thời gian để theo dõi, kiểm tra việc ghi bài của học sinh. ­ Tạo được sự tương tác sinh động, hấp dẫn cho học sinh, kể cả những  em yếu, kém cũng tập trung chú ý bằng những hình  ảnh đẹp, kết hợp với  hiệu   ứng   và   kĩ   thuật   trigger   ­   phụ   thuộc   vào   hiệu   ứng   người   chơi   của  Powerpoint. ­ Không chỉ nâng cao chất lượng học tập của học sinh mà còn giúp các  em thay đổi cách học tập, cách sống, cách tư duy. * Chi tiết bản chất của giải pháp:  a. Shark attacked ­ Mục đích: Kiểm tra từ vựng đã học. ­ Cách thực hiện: Học sinh đưa ra một chữ  cái sai thì cậu bé sẽ  bị  rơi  xuống một bậc thềm và tương tự cho tới khi bị cá mập ăn thịt là thua. Chúng  tôi  cũng dùng Trigger để thiết kế trò chơi này. Cụ thể:  + Bước 1: Tạo từ khoá cho trò chơi Dùng Rectangle để vẽ các ô vuông (số ô vuông bao nhiêu tuỳ từ mà giáo  viên   chọn).   Chọn   hiệu   ứng   xuất   hiện   của   chữ:   Entrance   Box  chọn  Trigger  Start click of  chọn hình có số  tương  ứng (VD oval 28)  nhấp  OK. Để không bị lẫn lộn thì vẽ từng hình và viết từng chữ Thẻ sound chọn âm thanh vỗ tay Applause. + Bước 2: Tạo các hình vẽ Chọn hình học sinh nữ và hình học sinh nam, hình con cá mập. 3
  4. Vẽ các bậc thang. Vẽ các mũi tên + Bước 3: Tạo hiệu ứng cho hình hai học sinh và cá mập Hiệu ứng cho hình hai học sinh Vào   Effect  Motion   Path  chọn   vẽ   đường   đi   xuống   hoặc   lên  Timing Trigger Start effect on click of chọn hình mũi tên xuống (lên)  có số tương ứng (VD down arrow 18) OK Chọn   hiệu   ứng   biến   mất   cho   học   sinh:   Effect  Exit  Box   in  (diamond) Timing Trigger Start effect on click of chọn hình mũi tên  xuống cuối cùng. Thẻ start chọn after previous (hiệu  ứng này phải làm thứ tự  sau hiệu ứng con cá mập vùng vẫy). Hiệu ứng con cá mập vùng vẫy Dùng hiệu ứng Emphasic Vertical highlight Phần âm thanh chọn âm thanh Explosion. Thẻ  Trigger Start effect on click of chọn hình mũi tên xuống cuối  cùng (VD down arrow 26)  Thẻ start chọn after previous. ­ Với trò chơi này đã đem lại cho học sinh những phút giây thư giãn và   hào hứng để bắt đầu một bài học. Ví dụ: English 8 ­ Unit 12: A Vacation Abroad ­ Lesson 4: Read              Trò chơi khi mới bắt đầu.                Trò chơi khi kết thúc. b. What and where ­ Mục đích: Kiểm tra từ vựng vừa mới học xong. ­ Cách thực hiện: Nếu như các trò chơi Rub out and remember hay Slap  the board chỉ  thiết kế  đơn giản là cho từ  xuất hiện và biến mất theo thứ  tự  dưới sự  điều khiển nhanh của giáo viên thì với trò chơi What and where lại  khác. Chúng ta phải cho nó xuất hiện từng từ sau khi biến mất mà không theo  4
  5. trật tự nên chúng tôi đã dùng Trigger trong Effect options để thiết kế mới thực  hiện được. +  Bước   1:  Mở   Microsoft   Powerpoint,   vào   Autoshapes  Stars   and  Banners để vẽ các hình  nhấp chuột phải vào các hình  chọn add text để  viết các từ vào các hình. +  Bước 2:  Chọn hiệu  ứng xuất hiện cho tất cả  các từ. Chọn từ  cần  chọn hiệu  ứng xuất hiện  Slide show Custom animation Add effect  Entrance Appear. Làm tương tự các từ với các hình còn lại. Sau đó lại chọn   hiệu  ứng biến mất  cho tất cả  các từ  lần nữa. Chọn từ  cần chọn hiệu  ứng   biến   mất  Slide   show  Custom   animation  Add  effect  Entrance   Disappear. Làm tương tự các từ với các hình còn lại. + Bước 3: Chọn từ  trong hình 1. Sau đó chọn thêm một hiệu  ứng bất  kỳ. Nhấp chuột phải vào hiệu  ứng vừa chọn cho từ  rồi chọn tiếp Effect   options  Timing  Trigger  tại Start effect on click of chọn liên kết vòng  tròn 1 OK. Làm tương tự  các từ  với các hình còn lại. Khi nhấp chuột vào  hình nào thì từ đó sẽ xuất hiện.  ­ Với trò chơi này sẽ  giúp học sinh rèn luyện trí nhớ, có thể  thuộc từ  vựng khi vừa học xong. Với thủ thuật thiết kế như trên đã giúp chúng tôi có  thể điều khiển chuột vào bất kỳ hình nào mà không sợ nhầm lẫn.  Ví dụ: English 7 ­ Unit 7: The World Of Work ­ Lesson 2: A4 c. Crossword ­ Mục đích: Ôn lại các từ vựng đã học. ­ Cách thực hiện: Cùng với kỹ  thuật Trigger, nghĩa là khi click chuột  vào đối tượng này thì đối tượng kia xuất hiện. Học sinh sẽ  nghe gợi ý của  giáo viên để  gọi ra đúng từ  gồm bao nhiêu chữ  cái được quy định sẵn. Học   sinh sẽ  được chọn bất kỳ  hàng nào chứ  không bắt buộc phải chọn theo thứ  tự. Nếu chữ cái trong cột hàng dọc xuất hiện chưa hết nhưng học sinh có thể  gọi ra được từ  khoá thì khi click chuột vào ta cũng có thể  cho xuất hiện từ  khoá. 5
  6. Đầu tiên cần xác định từ  khoá  ở  hàng dọc để  tạo ô chữ  ở  hàng ngang  tương ứng. +  Bước 1:  Khởi   động Microsoft Powerpoint  vẽ  các   ô  chữ  nhưng  không chọn hiệu  ứng. Tiếp theo dùng chuột kéo phủ  tất cả  các ô vừa tạo  copy và dán chồng lên nhau. Các ô này sẽ  chọn hiệu ứng sau khi chèn chữ  xong. + Bước 2: Đánh số  1, 2, 3…. bên cạnh các hàng ngang, cột hàng dọc  chứa từ khoá nên chúng tôi tô màu khác với các hàng ngang. + Bước 3:  Nhấp chuột phải tại các ô hàng ngang, chọn add text để  nhập các chữ  cái vào. Sau khi nhập xong chữ hàng ngang ta sẽ được ô hàng dọc. Tô màu nổi   cho các chữ hàng dọc. Sau khi đã nhập xong chữ   ở  hàng ngang thứ  nhất thì nhấp chuột vào  chọn tất cả  các ô này rồi chọn hiệu  ứng xuất hiện là Blinds. Tại thanh hiệu  ứng bấm mũi tên đổ  xuống  chọn Effect option  Timing  Trigger  tại  Start effect on click of chọn liên kết là số 1. Nhấn OK là xong. Làm tương tự  cho các hàng ngang còn lại. Cuối cùng chọn tất cả các ô hàng dọc có chứa từ  khoá, chọn hiệu ứng  xuất hiện Blinds lần nữa. Sau đó chọn tiếp hiệu ứng nhấn mạnh tuỳ ý chọn   Effect option Timing Trigger tại Start effect on click of chọn liên kết là  ô hàng dọc. Nhấn OK để kết thúc toàn bộ quá trình thực hiện. ­ Như vậy tôi đã kết thúc quá trình thiết kế chỉ trên một slide duy nhất.   Và khi thao tác trò chơi tôi có thể chọn bất cứ dòng nào theo yêu cầu của học  sinh. Ví dụ: English 7 ­ Unit 13: Activities ­ Lesson 2: Sport (A3, 5)        Các ô chữ khi chưa được mở.           Các ô chữ đã được mở. d. Brainstorming/ Networks ­ Mục đích: Ôn lại các từ vựng đã học 6
  7. Từ  trước đến nay, Brainstorming hay Networks thường dùng chơi trên  bảng là nhanh nhất vì khi giáo viên khơi gợi đến đâu học sinh nói đến đó và   giáo viên ghi trực tiếp câu trả lời của học sinh lên bảng. Để   ứng dụng trong Powerpoint có thể  sẽ  chiếm nhiều thời gian hơn   trong quá trình thiết kế  và giảng dạy. Song điều đó hoàn toàn có thể  khắc  phục được vì giáo viên thao tác nhanh thì vấn đề thời gian viết bảng và đánh   máy trực tiếp không chênh lệch bao nhiêu. Mặt khác chúng ta có thể chỉnh sửa  để  dùng thiết kế  cho nhiều lần sau. Do vậy chúng tôi đã khắc phục được  những hạn chế này và thiết kế trên Powerpoint thành công. ­ Cách thực hiện: Dùng Textbox trong Control Toolbox để có thể tương  tác với học sinh khi trình chiếu. Nghĩa là nếu giáo viên chỉ làm ở mức độ đơn   giản thì không thể tương tác qua lại trong khi trình chiếu, giáo viên không thể  bổ  sung thêm những gì học sinh nói ra. Cho nên khi trình chiếu các slide của  Powerpoint thì bất cứ thao tác nào trên bàn phím hoặc con chuột đều chỉ  làm   cho một đối tượng hay một slide nào đó xuất hiện mà không thể viết một khi  trình chiếu được. Vì thế, khi sử  dụng Textbox trong Control Toolbox lại cho   phép người dùng bổ  sung thêm văn bản ngay cả khi chương trình đang được  trình   chiếu.   Điều   thú   vị   là   tiện   ích   này   luôn   có   sẵn   trong   phần   mềm  Powerpoint, sử dụng nó lại rất đơn giản và dễ dàng. Cụ thể: + Bước 1: Khởi động Powerpoint vào Viewchọn Toolbars Control  Toolbox.  + Bước 2: Vào Autoshapes vẽ 1 vòng tròn và các mũi tên. Ở vòng tròn  chính bấm chuột phải, chọn Add Text để  ghi từ  chủ  đạo cần elicit ra. Tiếp   theo, tại thanh công cụ  Control Toolbox, chọn vào ô Textbox (Ô có chữ  abc)   sau đó chuột sẽ  có dấu cộng, kéo chuột đến mũi tên trên màn hình và kéo  chuột vẽ thành một ô vuông. Khung Textbox màu trắng xuất hiện như bị lõm  vào trong. + Bước 3:  Bấm phải tại ô Textbox vừa tạo, chọn Properties và thiết  lập các thông số  sau: Exterkey Behavior chọn true (cho hộp viết vào đoạn  text). Multiline chọn True (để có thể viết được). + Bước 4: Copy ô vuông đó và dán vào các mũi tên còn lại. Lưu ý: Nếu muốn tạo các ô có màu thì tại Backcolor chọn màu tuỳ ý và  muốn thay đổi kiểu chữ thì tại font chọn kiểu chữ và cỡ chữ. Ví dụ: English 7 ­ Unit 7: The World Of Work ­ Lesson 2: A4 7
  8. e. Lucky numbers/stars/flowers  ­ Mục đích: Thực hành cấu trúc trong phần Comprehension questions   của tiết Read hay trong phần Practice để thực hành cấu trúc. Chúng ta thường   dùng các con số để thực hiện trò chơi này. Tuy nhiên để tạo ra sự thu hút học   sinh tham gia vào bài, giáo viên có thể thay thế những con số bằng hình những   ngôi sao với nhiều màu sắc khác nhau hoặc các bông hoa sinh động. Song, điều cần lưu ý ở đây là thiết kế thế nào thì phải khéo léo để khi   học sinh chọn vào số hoặc ngôi sao hoặc bông hoa thì cái đó phải biến mất đi  để  tránh hiện tượng học sinh khác chọn nhầm và gây tranh cãi. Vì thế  giáo  viên phải sử dụng kỹ thuật Triggers. Để làm được như trên chúng tôi đã thiết kế như sau: Ví dụ chúng tôi có   6 câu hỏi, chúng tôi sẽ đưa ra 8 số. Như vậy sẽ có 2 số may mắn. Nghĩa là 6  slide khác là câu hỏi và 2 slide chỉ sự may mắn. Khi học sinh chọn các số khác   nhau sẽ được liên kết đến các slide khác nhau. Cụ thể:  + Bước 1:  Chèn 8 ô số, chọn hiệu  ứng cho số  thứ  nhất. Nhấp chuột   phải tại số thứ nhấtchọn Custom Animationchọn Exit chọn hiệu ứng tuỳ  ýOK. Tiếp tục nhấp chuột tại thanh của hiệu  ứng vừa tạo chọn Effect   optionTimingTrigger   tại   Start   effect   on   click   of   chọn   liên   kết   là   số  1OK. +  Bước  2:  Nhấp  chuột  phải tại  ô  số   này lấn nữa,  chọn Hyperlink  trong bảng Hyperlink, nhấp chuột vào ô Place in this document, chọn slide  cần liên kết OK. + Bước 3: Tương tự chọn hiệu ứng và liên kết cho các số còn lại. Quá  trình thiết kế đã xong. Ví dụ: English 8 ­ Unit 12: A Vacation Abroad ­ Lesson 4: Read 8
  9.                     Trò chơi khi bắt đầu.                         Trò chơi khi kết thúc. f. Matching Đối với game này ta cần có 2 phần: phần trước và sau của trò chơi và  các đường nối. Khi thực hiện hiệu  ứng sẽ  xuất hiện đường nối phần trước  và sau với nhau. Cụ thể: + Bước 1: Tạo phần trước và phần sau, vẽ các câu hỏi. + Bước 2: Chọn phần trước và sau cho hiệu ứng xuất hiện Add effect  Entrance chọn hiệu ứng tuỳ ý (ví dụ box). Chọn hiệu ứng cho mũi tên Add  effect Entrance Appear. Ví dụ: English 7 ­ Unit 13: Activities ­ Lesson 2: Sport (A3, 5)                   Trò chơi khi bắt đầu.                      Trò chơi khi kết thúc.  3.3. Khả năng áp dụng của giải pháp:  Giải pháp này có thể áp dụng trong việc giảng dạy bốn kỹ năng Nghe ­  Nói ­ Đọc ­ Viết cho bộ môn Tiếng Anh ở cấp THCS kể cả cấp Tiểu học. Ngoài ra giải pháp này còn áp dụng cho các môn học khác, chỉ cần giáo   viên thay đổi nội dung kiến thức của bài dạy cho phù hợp, đổi tên trò chơi từ  tiếng Anh thành tiếng Việt. 3.4. Hiệu quả, lợi ích thu được hoặc dự  kiến có thể  thu được do  áp dụng giải pháp:  9
  10. Lớp học trở  nên sinh động, sôi nổi hơn mỗi khi đến giờ  học. Vì vậy,  việc tiếp thu kiến thức của học sinh tự nhiên, vui tươi mà vẫn khắc sâu được  kiến thức. Điều này sẽ giúp các em có được động cơ học tập và niềm say mê  đối với môn học này. Sử  dụng nhiều tranh  ảnh, giáo cụ  trực quan quen thuộc với học sinh,   phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh, vì thế các em có thể  thuộc từ mới ngay   tại lớp.  Bên cạnh đó còn giúp học sinh chủ  động tham gia vào các hoạt động   cặp, nhóm. Từ đó, phát huy được tính tích cực, sáng tạo của học sinh  ở bốn   kỹ năng nghe ­ nói ­ đọc ­ viết. Hơn nữa nhận thấy rằng khi kiểm tra 1 tiết, những câu rơi vào những   bài dạy giáo án điện tử, có ứng dụng công nghệ thông tin  thì học sinh làm bài  một cách đầy đủ, chính xác, tỉ lệ điểm khá giỏi rất cao. Chúng tôi đã áp dụng giải pháp này đối với khối lớp 7 và khối lớp 8 mà  chúng tôi phụ  trách giảng dạy trong năm học 2016 ­ 2017 và đã đạt kết quả  rất khả quan. Chúng tôi lấy thí điểm 2 lớp 7/1 và 8/1 làm đối chứng. * Đầu năm: KÐm Líp SÜ sè Giái (%) Kh¸ (%) TB (%) YÕu (%) (%) 7/1 32 18.8 34.4 40.6 6.2 0 8/1 33 9.1 30.3 51.5 9.1 0 * Häc k× I: KÐm Líp SÜ sè Giái (%) Kh¸ (%) TB (%) YÕu (%) (%) 7/1 32 25 46.9 28.1 0 0 8/1 33 15.2 45.5 36.4 2.9 0 * Học kì II: KÐm Líp SÜ sè Giái (%) Kh¸ (%) TB (%) YÕu (%) (%) 7/1 32 31.3 50 18.7 0 0 8/1 33 27.3 39.4 30.4 2.9 0 10
  11. 3.5. Tài liệu kèm theo: Không.                                                                       Bến Tre, ngày 22 tháng 01 năm 2019                  11
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2