intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

453
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa các từ khó trong bài( thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu…) 2. Kĩ năng: - Đọc lưu loát diễn cảm, phân biệt lời đọc của các nhân vật 3. Thái độ: - Ca ngợi Thái sư Trần Thủ Độ.một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh,không vì tình riêng mà làm sai phép nước. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài học, bảng phụ, thẻ Đ-S III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HS VIÊN 1.Kiểm tra bài cũ: -Anh Lê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

  1. TẬP ĐỌC THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa các từ khó trong bài( thái sư, câu đương, kiệu, quân hiệu…) 2. Kĩ năng: - Đọc lưu loát diễn cảm, phân biệt lời đọc của các nhân vật 3. Thái độ: - Ca ngợi Thái sư Trần Thủ Độ.một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh,không vì tình riêng mà làm sai phép nước. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài học, bảng phụ, thẻ Đ-S III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HS VIÊN
  2. 1.Kiểm tra bài cũ: -Anh Lê và anh Thành đều -HS đọc theo vai và trả lời là những người yêu nước câu hỏi: nhưng họ khác nhau như thế + Anh Lê có yêu nước nào? nhưng tự ti, mặc cảm, cam chịu. + Anh Thành yêu nước không cam chịu, tin vào con - Người công dân số 1 là ai? đường mình chọn . Tại sao lại gọi như vậy? + Người công dân số 1 là anh Thành vì anh có ý thức 2. Giới thiệu: sớm nhất là công dân của Người có công lớn sáng lập nước VN độc lập. nhà Trần, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân - HS lắng nghe Nguyên lần thứ nhất lại chính là một tấm gương giữ kỷ cương phép nước. Người ấy là ai? * Hoạt động 1:Rèn đọc
  3. Mục tiêu: Rèn HS đọc đúng Phương pháp: Đọc mẫu, nhóm, phân vai. -1 HS đọc toàn bài - Hướng dẫn phân đoạn đọc - Cán bộ lớp điều khiển. GV chốt: + Giới thiệu Trần Thủ Độ cần đọc với giọng chậm , rõ ràng . + Kể về sự việc thứ 1 đọc giọng nói của ông thật nghiêm và lạnh lùng, sự việc 2 đọc giọng ôn tồn điềm đạm, sự việc 3 đọc với giọng tha thiết… - HS đọc tiếp nối - Rèn đọc câu, đọc đoạn, giải - 2- 4 lượt nghĩa từ: Thái sư, câu đương, quân hiêu. Chuyên
  4. quyền,xã tắc, thượng phụ. - Rèn đọc theo nhóm. - 4 nhóm -Rèn đọc theo vai. -2 lượt - HS đọc cả bài - Nhận xét cách đọc của HS -GV đọc mẫu * Hoạt động 2 : Tìm hiểu nội dung Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu nội dung Phương pháp: Nhóm ,trắc nghiệm, đàm thoại. - Cán bộ lớp điều khiển + Đọc thầm đoạn 1, TLCH +Trần Thủ Độ đồng ý nhưng 1? yêu cầu phải chặt 1 ngón chân để phân biệt GV cho trắc nghiệm. GV chốt: Ong có ý răn đe kẻ mua quan bán tước + Đọc thầm đoạn 2, TLCH + Ong hỏi rõ đầu đuôi sự việc, thấy việc làm của
  5. 2? người quân hiệu đúng nên GV cho trắc nghiệm. ban thưởng .. GV chốt: Ong là người nghiêm minh. +Trần Thủ Độ nhận lỗivà xin vua ban thưởng cho kẻ + Đọc thầm đoạn 3, TLCH 3 nói thẳng. và 4? + Đọc cả bài – Rút đại ý GV chốt: Ong là người nghiêm minh., không vì tình riêng mà nghiêm khắc với bản thân, luôn đề cao kỷ -HS đọc các câu của nhân cương phép nước. vật * Hoạt động 3: Rèn đọc diễn cảm. Mục tiêu: Rèn HS đọc diễn cảm Phương pháp: Thực hành,
  6. đọc mẫu - HS thi đọc theo nhóm 3. Củng cố – dặn dò: -Nêu ý nghĩa bài học: Ca ngợi Thái sư --Trần Thủ Độ- con người công minh chính trực, giữ kỷ cương phép nước , không nể vì tình riêng, luôn nghiêm khắc với bản thân…. -Đọc lại bài, kể cho người khác nghe. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2