intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận môn Môi trường và con người: Phân loại rác ở các nước phát triển đã phổ biến, trong khi ở Việt Nam thì chưa, trong khi ý nghĩa của việc đó lớn

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

80
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận tìm hiểu thực trạng về hệ thống phân loại rác, phân loại rác thải, đặc trưng của rác thải sinh hoạt, đặc trưng của rác thải dùng làm phân Compost.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận môn Môi trường và con người: Phân loại rác ở các nước phát triển đã phổ biến, trong khi ở Việt Nam thì chưa, trong khi ý nghĩa của việc đó lớn

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ MÔN HỌC: MÔI TRƯỜNG VÀ CON NGƯỜI Mã lớp học phần: 420300320603 - DHKT14C Sinh viên thực hiện : Họ và Tên: Nguyễn Văn A MSSV: 111111 Lớp: …. Giảng viên hướng dẫn : TS. Lê Huệ Hương TP. HCM, tháng 6 năm 2021 1
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG MỤC LỤC DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT (nếu có) DANH MỤC BẢNG (nếu có) DANH MỤC HÌNH (nếu có) 1. ĐẶT VẤN ĐỀ      (* Lý do chọn đề  tài) Gợi ý: Phân loại rác ở  các nước phát triển đã phổ  biến, trong khi  ở Việt Nam thì chưa,   trong khi ý nghĩa của việc đó lớn. 2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI      (* Mục tiêu của đề tài) Gợi ý: gồm 2 ý:      1/ Củng cố kiến thức của môn học; 2/ Tuyên truyền; 3/ Khảo sát chính nhà mình và thực hiện phân loại tại nhà. 3. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI * Ý nghĩa đối với bản thân * Ý nghĩa đối với người thân xung quanh * Ý nghĩa đối với xã hội nói chung * Ý nghĩa của việc áp dụng môn học 4. NỘI DUNG ĐỀ TÀI 4.1. Giới thiệu chung a- Định nghĩa Rác thải b- Phân loại rác thải c- Đặc trưng của rác thải sinh hoạt d- Đặc trưng của rác thải dùng làm phân Compost 4.2. Hiện trạng -3 ý về Việt nam -2 ý về Nước ngoài 4.3. Tác động Ý ở đây viết về Hậu quả của việc không phân loại rác 4.4. Giải pháp 1-Nêu lý do tại sao phải phân loại rác thải sinh hoạt 2
  3. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG 2-Đưa ra giải pháp 4.5 Thống kê kết quả khảo sát 4.5.1 Đối tượng, thời gian, phương pháp khảo sát ý thức của người dân về phân loại rác a/ Đối tượng: bản thân (SV học môn này); người quen; …. Khu vực sinh sống: () b/ Thời gian: 1-2 ngày c/ Phương pháp: Các thành viên trong nhà: hỏi trực tiếp; Ngoài nhà: Gọi điện. Ghi chép các câu trả lời và điền vào bảng thống kê. 4.5.2 Đối tượng, thời gian, phương pháp khảo sát lượng rác tại nhà của người dân. a/ Đối tượng: bản thân (SV học môn này); Khu vực sinh sống: b/ Thời gian: 10 ngày c/ Phương pháp: Hàng ngày chụp rác ở nhà. Đưa dữ liệu vào bảng thống kê. 4.5.3 Các bảng số liệu (Copy từ file ppt vào) Bảng 1: Bảng 2: Bảng .. Bảng 7: 4.6 Nhận xét kết quả khảo sát Có 2 phần: về ý thức, và về lượng rác thải ở nhà mình 5. KẾT LUẬN Có 3 phần: 1- Liên quan phần lý thuyết 2,3- về ý thức, và về lượng rác thải ở nhà mình 6. KIẾN NGHỊ Có 3 phần: 1- Liên quan phần lý thuyết 3
  4. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG 2,3- về ý thức, và về lượng rác thải ở nhà mình TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Lớp nhớ làm ngắn đường link nếu dài quá 1 dòng …. PHỤ LỤC Bảng Hình 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2