intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN DIỆN TÍCH XUNG QUANH – DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN HÌNH LẬP PHƯƠNG

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

204
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nhận biệt hình lập phương là hình hộp chữ nhật đặc biệt. - Nêu ra được cách tính Sxq _ Stp từ hình hộp chữ nhật. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGK - Vận dụng quy tắc vào bài giải. - Giáo dục học sinh yêu thích môn Toán. + HS: SGK, vở

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN DIỆN TÍCH XUNG QUANH – DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN HÌNH LẬP PHƯƠNG

  1. TOÁN DIỆN TÍCH XUNG QUANH – DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN HÌNH LẬP PHƯƠNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biệt hình lập phương là hình hộp chữ nhật đặc biệt. - Nêu ra được cách tính Sxq _ Stp từ hình hộp chữ nhật. 2. Kĩ năng: - Vận dụng quy tắc vào bài giải. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn Toán. II. Chuẩn bị: + GV: SGK + HS: SGK, vở III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “ Luyện tập “ - Học sinh lần lượt sửa bài - Giáo viên nhận xét. nhà 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Diện tích xung quanh _ diện tích toàn phần hình lập phương. 30’ 4. Phát triển các hoạt 10’ động:  Hoạt động 1: Hình thành công thức tính Sxq và Stp của HLP Mục tiêu: Giúp Hs nhận biết được hình lập phương là hình hộp chữ - Học sinh trả lời. nhật đặc biệt. Từ đó hình - Lần lượt học sinh quan thành công thức tính. sát và hình thành Sxq _ Stp Phương pháp: Trực
  3. quan, đàm thoại. Sxq = S1 đáy  4 - Các mặt là hình gì? Stp = S1 đáy  6 - Các mặt như thế nào? - Mấy cạnh – mấy đỉnh? - Các cạnh như thế nào? - Có? Kích thước, các - HS vận dụng trực tiếp kích thước của hình? công thức tính Sxq và Stp 15’ - Nêu công thức S và S của HLP xq tp - Sửa bài.  Hoạt động 2: Thực hành. Mục tiêu: Rèn kỹ năng tính toán chính xác. - Học sinh làm bài. Phương pháp: Thực Diện tích xung quanh của hành. hình lập phương là :
  4.  Bài 1 (1,51,5)4 = 9 (m2) - Giáo viên chốt công Diện tích toàn phần của thức hình lập phương là : - GV đánh giá bài làm (1,51,5)6 = 12 (m2) của HS - Tính Sxq _ Stp hình lập phương. - Sửa bài. 5’ Diện tích bìa phải dùng để làm hộp là : (2,52,5)5 = 31,25 1’ (dm2)  Bài 2 - Giáo viên chốt công thức Stp – diện tích 1 mặt. - Hỏi về công thức Sxq _ Stp hình lập phương. - Tìm cạnh biết diện tích.  Hoạt động 3: Củng cố.
  5. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài 1, 2 / 111. - Chuẩn bị : “Luyện tập “ - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2