intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

134
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh biết tự hình thành biểu tượng về thể tích của một hình. 2. Kĩ năng: - Biết so sánh thể tích 2 hình trong một số trường hợp đơn giản. 3. Thái độ: học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH

  1. TOÁN THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết tự hình thành biểu tượng về thể tích của một hình. 2. Kĩ năng: - Biết so sánh thể tích 2 hình trong một số trường hợp đơn giản. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: + GV: Bìa có vẽ sẵn ví dụ 1, 2, 3. + HS: 2 tờ giấy thủ công, kéo. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập chung. - Học sinh lần lượt sửa bài 1, 3 1’ - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 33’ 3. Giới thiệu bài mới: 10’ Hoạt động nhóm đôi. “ Thể tích một hình “. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết tự hình thành biểu tượng về thể tích của một hình. - HLP nằm hoàn toàn Mục tiêu: Giúp Hs nhận trong HHCH biết được thể tích của một - …V HLP < … V HHCN. hình
  3. Phương pháp: Bút đàm, - Chia nhóm. đàm thoại. - Nhóm trưởng hướng dẫn - Giáo viên hướng dẫn quan sát từng ví dụ qua học sinh quan sát VD 1 câu hỏi của giáo viên. - GV nêu vấn đề : - Lần lượt đại diện nhóm + HLP nằm hoàn toàn trình bày và so sánh thể trong hình nào ? tích từng hình. + Nhận xét thể tích HLP - Các nhóm nhận xét. va thể tích HHCN ? 18’ - Tổ chức nhóm, thực hiện quan sát và nhận xét ví dụ: 2, 3. Hoạt động cá nhân, lớp. + Hình C chứa? Hình lập phương? + Hình D chứa? Hình lập phương? + Nhận xét thể tích hình C
  4. và hình D.  Hoạt động 2: Hướng - HS quan sát nhận xét các dẫn học sinh biết so sánh hình SGK thể tích hai hình trong - Học sinh làm bài. một số trường hợp đơn Hình chữ nhật A gồm 16 giản. hình lập phương nhỏ. Mục tiêu: Giúp Hs tính Hình chữ nhật B gồm 18 nhạy bén, chính xác hình lập phương nhỏ. Phương pháp: Bút đàm, Hình chữ nhật B có thể đàm thoại, thực hành, lớn hơn hình hộp chữ nhật quan sát. A.  Bài 1: - Học sinh sửa bài. - Giáo viên chữa bài – kết luận. - HS quan sát nhận xét các - Giáo viên nhận xét và hình SGK đánh giá - Học sinh làm bài. Hình A gồm 45 hình lập phương nhỏ
  5. Hình B gồm 27 – 1 = 26 hình lập phương nhỏ. 5’ Thể tích hình A lớn hơn thể tích hình B - Học sinh sửa bài.  Bài 2: - GV hướng dẫn tương tự 1’ như bài 1 - Giáo viên nhận xét. - Các nhóm thi đua xếp hình - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm và giải thích  Bài 3: cách xếp hình - GV nêu yêu cầu _ GV thống nhất kết quả : Có 5 cách xếp 6 HLP
  6. cạnh 1 cm thành HHCN  Hoạt động 3: Củng cố. - Thể tích của một hình là tính trên mấy kích thước? 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 1, 2,/ 21. - Chuẩn bị: “Xentimet khối – Đềximet khối”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2