intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 20)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

139
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- HS biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 - Tập nhẩm phép cộng dạng 14+3 - Giáo dục HS tính tích cực, tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) 10, 16 gồm mấy chục? Mấy đơn vị? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) 2. Nội dung: (12 phút) CÁCH THỨC TIẾN HÀNH - GV nêu câu hỏi - HS trả lời - HS,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 20)

  1. TUẦN 20 Tiết 1: TOÁN PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 (Tiết PPCT: 77) I. MỤC TIÊU: - HS biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 - Tập nhẩm phép cộng dạng 14+3 - Giáo dục HS tính tích cực, tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - GV nêu câu hỏi 10, 16 gồm mấy chục? Mấy đơn vị? - HS trả lời B. Bài mới: - HS, GV nhận xét 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung: (12 phút) - GV thao tác trên bảng lớp a) Giới thiệu cách làm tính cộng dạng -HS lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời 14+3 xếp ra bàn, lấy tiếp 3 que tính rời xếp dưới 4 que tính
  2. - HS đếm số que tính (Đếm số que tính rời trước) nêu kết quả - GV thực hiện trên bảng + Có 1 bó chục, viết 1 ở cột chục + 4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị + 3 que tính rời viết 3 dưới 4 ở cột ĐV - GV hướng dẫn HS gộp 4 que tính rời với 3 que tính tức là lấy 4 ĐV +3 ĐV Nghỉ giữa giờ (5 phút) b) Cách đặt tính - GV hướng dẫn cách đặt tính từ trên xuống dưới, cách tính từ phải sang trái c) Thực hành (SGK- 108) (15phút) - Cả lớp đọc cách tính *Bài 1: Tính - HS nêu yêu cầu *Bài 2: Tính - GV hướng dẫn tính - HS làm bài vở, bảng lớp (2HS) - HS, GV nhận xét sửa sai. *Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn cách tính nhẩm - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS, GV nhận xét
  3. - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn điền số - HS điền số, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - 2HS nhắc lại cách đặt tính - GV nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS thực hiện các phép tính cộng và tính nhẩm - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 8) - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính a) Bài 1: Tính (8 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài - HS thực hiện vở, bảng lớp (3HS)
  4. - HS, GV hận xét b) Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn HS điền số thích hợp (theo mẫu) (7 phút) - HS làm thực hành nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài c) Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống - HS thực hành, nêu kết quả vừa điền được (theo mẫu) (9 phút) - HS, GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 3: THỦ CÔNG GẤP MŨ CA LÔ (Tiết PPCT: 20) I. MỤC TIÊU: - HS biết cách gấp mũ ca lô - Giáo dục HS tính kiên trì, óc sáng tạo II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: - Bài mẫu * HS: - Một tờ giấy màu tuỳ chọn hình chữ nhật
  5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3phút) - GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. Kiểm tra đồ dùng của HS - GV nhận xét đánh giá B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - GV cho HS quan sát bài mẫu 2. Nội dung (5phút) - GV nhắc lại cách gấp a) Quan sát nhận xét - GV cho HS lấy giấy màu tuỳ ý Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS thực hành gấp trên giấy màu b) HS thực hành (13 phút) - GV quan sát giúp đỡ HS c) Đánh giá sản phẩm (5 phút) - GV chấm sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp để 3. Củng cố dặn dò: (3phút) tuyên dương - GV nhận xét giờ học - Nhắc HS chẩn bị giấy màu để học giờ sau Tiết 4: ĐẠO ĐỨC LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết PPCT: 20) I. MỤC TIÊU: - HS biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo, đoàn kết với bạn bè
  6. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: VBT Đạo đức III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - GV nêu câu hỏi Khi gặp thầy cô giáo em cần làm gì? - HS trả lời Bài mới - HS, GV nhận xét 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - 2. Các hoạt động: - GV giới thiệu trực tiếp bài học. a) Hoạt động 1: (12 phút) - GV nêu yêu cầu bài tập - Bài tập 3: Hãy kể về 1 bạn biết lễ - HS thảo luận nhóm đôi, kể trước lớp phép vâng lời thầy cô giáo - HS cùng trao đổi, nhận xét các tấm gương đó Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV kể về 1 tấm gương HS biết vâng lời, l c) Hoạt động 2. (11 phút) phép với thầy cô giáo - Bài tập 4: Thảo luận Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ - HS thảo luận theo nhóm đôi phép, vâng lời thầy cô giáo - HS trình bày trước lớp 3. Hoạt động nối tiếp: ( 3 phút) - HS trao đổi nhận xét - GV kết luận
  7. - GV hướng dẫn HS đọc 2 câu thơ cuối bài - GV nhận xét giờ học Ngày giảng: Thứ ba, ngày 13 tháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN LUYỆN TẬP (Tiết PPCT: 78) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS rèn luyện kĩ năng thực hiện phép cộng và tính nhẩm - Giáo dục HS tính tích cực tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - HS thực hiện bảng con, bảng lớp Đặt tính rồi tính: 12+3; 14+4 - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - HS nêu yêu cầu, nêu cách thực hiện 2. Luyện tập (SGK-109) - GV hướng dẫn làm bài a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (7 phút) - HS làm bài vở, bảnglớp (2HS)
  8. - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu b) Bài 2: Tính nhẩm (6phút) - GV hướng dẫn HS cách tính nhẩm - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS nêu yêu cầu, nêu cách thực hiện c) Bài 3: Tính (7 phút) - GV hướng dẫn HS tính - HS làm bài nêu kết quả (3HS) d) Bài 4: Nối (theo mẫu) (7 phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn nối 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS nối vào vở, nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét - GV nhắc lại nội dung bài - Nhận xét giờ học *Nếu không có điều kiện, được phép giảm bớt: Bài tập1,3 cột 2 (Tr-109) Tiết 2: LUYỆN TOÁN HAI MƯƠI, HAI CHỤC, PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS thực hiện các phép cộng và tính nhẩm
  9. - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 9) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (theo mẫu) - GV hướng dẫn cách làm (10 phút) - HS thực hiện vở, bảng lớp (3HS) - HS, GV nhận xét sửa sai b) Bài 2: tính (theo mẫu) (10 phút) - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính - GV hướng dẫn HS làm bài - HS làm thực hành nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dẫn nối c) Bài 3: Nối (theo mẫu) (12 phút) - HS thực hành, nêu kết quả vừa nối được - HS, GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV củng cố nội dung bài
  10. - Nhận xét giờ học Tiết 3: THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC-TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG (Tiết PPCT: 20) I. MỤC TIÊU: - Ôn 2 động tác đã học. Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối chính xác - Điểm số hàng dọc theo tổ. yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, còi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A) Phần mở đầu: (5 phút) - GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài Khởi động - HS đứng vỗ tay hát B) Phần cơ bản: - GV nhắc lại tên động tác đã học 1. Nội dung1: (10 phút) - GV cho cả lớp tập lại 2 động tác (4 lần) - Ôn 2 động tác đã học mỗi động tác tập 2 X 4 - Học động tác chân - GV nêu tên động tác, làm mẫu - GV cho HS tập
  11. - GV uốn nắn sửa sai cho HS Nghỉ giữa giờ (5 phút) -HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm 2. Nội dung 2: ( 10phút) nghỉ - Điểm số hàng dọc theo tổ - GV hướng dẫn HS cách điểm số - HS điểm số. - Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV quan sát, giúp đỡ HS - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi C) Phần kết thúc: (5phút) - HS tham gia chơi 1.Thả lỏng - GV quán xuyến HS trong khi chơi 2. Hệ thống bài - HS đứng vỗ tay hát 3. Nhận xét giờ học - GV củng cố nội dung bài - GV nhận xét giờ học Tiết 4: LUYỆN TOÁN HAI MƯƠI, HAI CHỤC, PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 14+3 và tính nhẩm - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
  12. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (9 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài 12 + 4 12 + 2 15 + 2 - HS thực hiện bảng con, bảng lớp (2HS) 14 + 3 15 + 3 11 + 4 - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính b) Bài 2: Tính (8 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài 10+1+2= 11+4+3= 10+3+4= - HS làm thực hành nêu kết quả (3HS) 12+3+1= 12+2+4= 10+5+2= - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dãn tính c) Bài 3: Tính nhẩm (9 phút) - HS thực hành, nêu kết quả (4HS) 10 + 1= 18 + 1= 14 + 2= - HS nêu yêu cầu 12 + 2= 16 + 2= 13 + 1= - GV hướng dẫn HS làm bài d) Bài 5: Điền dấu , = (VBT- 38) - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) (6phút) - HS, GV nhận xét
  13. 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Ngày giảng: Thứ năm, ngày 15 tháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN PHÉP TRỪ DẠNG 17-3 (Tiết PPCT: 79) I. MỤC TIÊU: - HS biết làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 - Tập trừ nhẩm dạng 17-3 - Giáo dục HS tính tích cực, tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - HS thực hiện bảng con, bảng lớp Đặt tính rồi tính: 11+5; 16+2 - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV thao tác trên bảng
  14. 2. Nội dung: (12 phút) - HS lấy 1 bó chục que tính và 7 que tính rời a) Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17-3 tách làm 2 phần. 1 bó chục que tính và 7 que tính rời, từ 7 que tính rời lấy ra 3 que tính - HS nêu kết quả số que tính còn lại b) Cách đặt tính - GV hướng dẫn cách đặt tính từ trên xuống dưới, cách tính từ phải sang trái - Cả lớp đọc cách tính Nghỉ giữa giờ (5 phút) c) Thực hành (SGK- 110) (15’) - HS nêu yêu cầu *Bài 1: Tính - GV hướng dẫn tính - HS làm bài vở, bảng lớp (2HS) *Bài 2: Tính - HS, GV nhận xét sửa sai. - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính - GV hướng dẫn cách làm *Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn điền số 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS điền số, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - 2HS nhắc lại cách đặt tính
  15. - GV nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN PHÉP TRỪ DẠNG 17-3 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS thực hiện các phép cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT-10) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Tính (9 phút) - GV hướng dẫn cách tính - HS thực hiện vở, bảng lớp (3HS) - HS, GV nhận xét sửa sai b) Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - HS nêu yêu cầu ( theo mẫu) (9 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài - HS làm thực hành nêu kết quả (4HS)
  16. - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dẫn làm bài c) Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống - HS thực hành, nêu kết quả vừa điền được (7 phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu d) Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn làm bài (7phút) - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 1: TỰ NHIÊN XÃ HỘI AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC (Tiết PPCT: 20) I. MỤC TIÊU: - HS biết qui định về việc đi bộ trên đường - Tránh được một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học - Biết đi bộ sát lề đường bên phải của mình
  17. - Có ý thức chấp hành về trật tự an toàn giao thông II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Các tấm bìa tròn màu xanh, đỏ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A.Kiểm trabài cũ: (3phút) - GV nêu câu hỏi: - Trên đường đi học em thường gặp - HS trả lời những phương tiện gì? - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1phút) - GV chia lớp thành 5 nhóm, mỗi nhóm quan sát 2. Nội dung bài: 1tranh (SGK- 42) trả lời câu hỏi a) Nội dung 1. (10phút) + Điều gì có thể xảy ra? - Thảo luân tình huống + Đã có khi nào em có những hành động như Mục tiêu: Biết một số tình huống trong tình huống đó không? nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi + Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó học như thế nào? - Đại diện các nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét, bổ xung * GV kết luận Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS quan sát tranh (SGK- 43) theo cặp trả lờ
  18. b) Nội dung 2. (10phút) câu hỏi - Quan sát tranh + Người đi bộ ở tranh 1đi ở vị trí nào trên Mục tiêu: Biết qui định về đi bộ trên đường? đường + Người đi bộ ở tranh 2 đi ở vị trí nào trên đường? - HS trả lời c) Hoạt động 3: (6 phút) - HS khác nhận xét, bổ xung - Trò chơi đèn xanh, đèn đỏ * GV kết luận 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV cho HS biết các qui tắc của đèn - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi - HS tham gia chơi - GV nhắc lại nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 4: LUYỆN TOÁN HAI MƯƠI, HAI CHỤC, PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ (không nnhớ) trong phạm vi 20 - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
  19. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (8 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài 12 + 5 18 - 2 15 - 2 - HS thực hiện bảng con, bảng lớp (2HS) 11 + 3 15 - 3 19 - 4 - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính b) Bài 2: Tính (8 phút) - GV hướng dẫn HS làm bài 10+5-2= 11+5-3= 18-3+4= - HS làm thực hành nêu kết quả (3HS) 12+3-1= 12+2-4= 19-2+2= - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng tính c) Bài 3: Tính nhẩm (8 phút) - HS thực hành, nêu kết quả (4HS) 12 + 1= 10 + 5= 18 - 2= - HS nêu yêu cầu 13 + 2= 14 + 2= 17 - 1= - GV hướng dẫn HS làm bài d) Bài 4: Tính (theo mẫu) (8phút) - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: (2 phút)
  20. - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Ngày giảng: Thứ sáu, ngày 16 tháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN LUYỆN TẬP (Tiết PPCT: 80) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ (dạng 17-3) - Giáo dục HS tính tích cực tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - HS thực hiện bảng con, bảng lớp Đặt tính rồi tính: 17-2; 18-4 - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - HS nêu yêu cầu, nêu cách thực hiện 2. Luyện tập (SGK- 111) - GV hướng dẫn làm bài a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (7 phút) - HS làm bài vở, bảnglớp (2HS)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0