intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường trung học cơ sở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Chia sẻ: Hà Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

52
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý HĐDH tiếng Anh, đề xuất các biện pháp quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh của nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường trung học cơ sở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> TRẦN ANH TUẤN<br /> <br /> BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> TIẾNG ANH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC<br /> CƠ SỞ VÙNG KINH TẾ XÃ HỘI ĐẶC BIỆT<br /> KHÓ KHĂN HUYỆN CHƯ PĂH TỈNH GIA LAI<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2015<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN QUANG GIAO<br /> <br /> Phản biện 1: TS. LÊ ĐÌNH SƠN<br /> <br /> Phản biện 2: PGS.TS. NGUYỄN SỸ THƯ<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng bảo vệ chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục học, họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày<br /> 12 tháng 9 năm 2015<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Thế kỷ XXI là thế kỷ của nền kinh tế tri thức. Hơn bao giờ hết,<br /> thế giới ngày nay đang chứng kiến sự biến đổi vô cùng to lớn của xã<br /> hội loài người với những đặc trưng là: toàn cầu hóa, công nghệ thông<br /> tin, xã hội học tập. Có thể khẳng định, toàn cầu hóa, sự đổi mới công<br /> nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và nhu cầu học tập suốt đời là<br /> động lực để con người tổ chức một cách cơ bản đời sống xã hội, đưa<br /> loài người đến một nền kinh tế tri thức, bước vào nền văn minh trí<br /> tuệ. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện<br /> nay, ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh có vai trò đặc biệt quan trọng.<br /> Một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng là đổi mới việc dạy<br /> và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng cung<br /> cấp cho thế hệ trẻ phương tiện giao tiếp, học tập và làm việc hữu<br /> hiệu trong môi trường đa ngôn ngữ của xu thế hội nhập kinh tế quốc<br /> tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.<br /> Hoạt động dạy học (HĐDH) tiếng Anh ở các trường trung học<br /> cơ sở (THCS) tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã đạt những kết quả<br /> khả quan. Tuy nhiên, tại các trường THCS nói chung, các trường<br /> THCS vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (KTXH ĐBKK ) huyện<br /> Chư Păh, tỉnh Gia Lai nói riêng còn những hạn chế, bất cập trong<br /> điều kiện học sinh (HS) của các trường là người dân tộc thiểu số.<br /> Xuất phát từ những lý do trên, tôi chọn đề tài “Biện pháp<br /> quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường trung học cơ sở<br /> vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn huyện Chư Păh, tỉnh Gia<br /> Lai” để nghiên cứu nhằm góp phần nâng cao chất lượng quản lý<br /> (QL) HĐDH tiếng Anh ở các trường THCS vùng KTXH ĐBKK<br /> huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát, đánh giá thực trạng<br /> quản lý HĐDH tiếng Anh, đề xuất các biện pháp quản lý HĐDH<br /> tiếng Anh ở các trường THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh,<br /> tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh của nhà<br /> trường.<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu<br /> Quản lý HĐDH tiếng Anh ở trường THCS.<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu<br /> Biện pháp quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường THCS vùng<br /> KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.<br /> 4. Giả thuyết khoa học<br /> Công tác quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường THCS vùng<br /> KTXH ĐBKK Chư Păh, tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã đạt được<br /> những kết quả quan trọng, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ những hạn chế,<br /> bất cập trong điều kiện HS của các trường là người dân tộc thiểu số.<br /> Nếu áp dụng một cách khoa học, đồng bộ, phù hợp và khả thi các<br /> biện pháp quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường thì sẽ góp phần<br /> nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh ở các trường THCS vùng<br /> KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai trong giai đoạn hiện nay.<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 5.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận quản lý HĐDH tiếng Anh ở<br /> trường THCS.<br /> 5.2. Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng quản lý HĐDH<br /> tiếng Anh ở các trường THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh,<br /> tỉnh Gia Lai.<br /> 5.3. Đề xuất các biện pháp quản lý HĐDH tiếng Anh ở các<br /> trường THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6. Phạm vi nghiên cứu<br /> - Nghiên cứu công tác quản lý HĐDH tiếng Anh của Hiệu<br /> trưởng các trường THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh<br /> Gia Lai.<br /> - Sử dụng số liệu của các trường THCS vùng KTXH ĐBKK<br /> huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai giai đoạn 2012 - 2015.<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu<br /> 7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br /> 7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br /> 7.3. Nhóm phương pháp xử lý thông tin<br /> 8. Cấu trúc của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, nội<br /> dung luận văn được trình bày trong 3 chương:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý HĐDH tiếng Anh ở<br /> trường THCS.<br /> Chương 2: Thực trạng quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường<br /> THCS vùng kinh tế KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.<br /> Chương 3: Biện pháp quản lý HĐDH tiếng Anh ở các trường<br /> THCS vùng KTXH ĐBKK huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.<br /> 9. Tổng quan tài liệu của luận văn<br /> Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả luận văn đã đọc, tham<br /> khảo các tài liệu về giáo dục học, QLGD và dạy học ngoại ngữ của<br /> các tác giả Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt, Bùi Minh Hiền, Vũ Ngọc<br /> Hải, Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc,<br /> Nguyễn Đức Chính, đồng thời nghiên cứu các văn bản quy định về<br /> dạy học ngoại ngữ và tiếng Anh..<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2