intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank - Thăng Long

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

87
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu luận văn bao gồm 4 chương với các nội dung chính như sau: Chương 1 - Tổng quan về các công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài nghiên cứu. Chương 2 - Một số vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả công tác cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Chương 3 - Phân tích thực trạng hiệu quả công tác cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank- Thăng Long. Chương 4 - Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank- Thăng Long.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank - Thăng Long

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CÓ LIÊN<br /> QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1 Các công trình nghiên cứu đã thực hiện ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2 . Các vấn đề còn tồn tại và hướng nghiên cứu tiếp theo.... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> CHƯƠNG 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC<br /> CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP LỚNError! Bookmark not defined.<br /> 2.1 Hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại các ngân hàng thương mại<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1 Khái quát về doanh nghiệp lớn ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Hoạt động cho vay doanh nghiệp lớn ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2.1. Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp lớnError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1.2.2. Phân loại hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp lớnError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1.2.3. Quy trình cho vay khách hàng doanh nghiệp lớnError! Bookmark not defined.<br /> 2.2 Hiệu quả cho vay ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn ...... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Các chỉ tiêu định lượng................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Các chỉ tiêu định tính ...................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP LỚN TẠI VIETCOMBANK- THĂNG LONG<br /> ...................................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1. Khái quát về VCB Thăng Long ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.2. Mô hình tổ chức .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Vietcombank- Thăng Long.Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2. Thực trạng công tác cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank - Thăng<br /> Long .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Số lượng và chất lượng khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi nhánh ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Cơ cấu dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn.... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.3. Phân tích hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại VCB Thăng Long<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn<br /> tại VCB Thăng Long ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.1. Các nhân tố về phía ngân hàng ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.2. Các nhân tố về phía khách hàng vay là các doanh nghiệp lớn.Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.4.3. Các nhân tố thuộc về môi trường vĩ mô ......... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5. Đánh giá tổng quát hiệu quả cho vay khách hang doanh nghiệp lớn tại VietcombankThăng Long............................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5.1. Những kết quả đạt được và ưu điểm .............. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5.2. Những mặt tồn tại và nguyên nhân................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5.2.1. Hạn chế ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.5.2.2. Nguyên nhân ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP LỚN TẠI VIETCOMBANK- THĂNG LONGError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 4.1. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của Vietcombank- Thăng Long trong<br /> thời gian tới. .............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại<br /> Vietcombank- Thăng Long....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp lớnError! Bookmark<br /> not defined.<br /> <br /> 4.2.2. Hoàn thiện quy trình thẩm định đối với hoạt động cho vay khách hàng doanh<br /> nghiệp lớn. ................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.3. Tăng cường giám sát, kiểm tra những khoản vay khách hàng doanh nghiệp lớn<br /> .................................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.4. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng.................. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.5. Nâng cao chất lượng thông tin........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.6. Đẩy mạnh hoạt động marketing ngân hàng .... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3. Kiến nghị ........................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước ............... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.2. Kiến nghị với Vietcombank Trung ương ....... Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Trong tiến trình hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam<br /> nói chung và các ngân hàng thương mại nói riêng đang tích cực tiếp cận với các luật lệ<br /> quốc tế, bước đầu đã gặt hái được những thành công trong việc mở rộng các dịch vụ<br /> khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm,… nhưng đi cùng với những thuận lợi<br /> trên, các ngân hàng thương mại cũng gặp phải rất nhiều cạnh tranh không chỉ giữa các<br /> ngân hàng trong nước với nhau mà còn không ít các ngân hàng nước ngoài và rủi ro đi<br /> kèm với các sản phẩm dịch vụ cũng gia tăng. Điều này đòi hỏi các ngân hàng thương mại<br /> Việt Nam quan tâm hơn đến việc đảm bảo an toàn về vốn, tránh được những rủi ro, giúp<br /> ngân hàng quản lý và sử dụng vốn có hiệu quả.<br /> Là một trong những hoạt động chính của ngân hàng thương mại, công tác cho vay,<br /> đặc biệt là cho vay đối tượng khách hàng là doanh nghiệp lớn chiếm tỷ trọng cao trong<br /> công tác tín dụng. Lợi ích của các doanh nghiệp lớn đối với ngân hàng không chỉ là<br /> chiếm dư nợ nhiều nhất, cho ngân hàng nguồn doanh thu cao nhất so với các nhóm khách<br /> hàng khác mà còn các mối quan hệ và đặc biệt là các nguồn thông tin khác.<br /> Chi nhánh Thăng Long là một trong những chi nhánh cấp I của Ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), tỷ lệ dư nợ cho vay đối với nhóm<br /> khách hàng doanh nghiệp lớn cao trên dư nợ cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp<br /> lớn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương. Nếu như trước đây Chi nhánh không phải chịu<br /> nhiều sức ép khi cho vay các doanh nghiệp lớn thì nay với sự suy thoái của nền kinh tế<br /> công tác cho vay đối với các doanh nghiệp đang trở thành mối quan tâm lớn: làm sao để<br /> đồng vốn cho vay được an toàn và sử dụng có hiệu quả, khả năng thu hồi cao.<br /> Đã có nhiều đề tài nghiên cứu liên quan đến công tác tín dụng nói chung và công<br /> tác cho vay nói riêng trong hoạt động ngân hàng như “Nâng cao chất lượng tín dụng ngắn<br /> hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam”; hay “Giải pháp nâng<br /> cao hiệu quả hoạt động thanh toán tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi<br /> nhánh Thăng Long”… Tuy nhiên, các luận văn mới chỉ đề cập đến khái quát đến công tác<br /> <br /> tín dụng nói chung của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương nói chung mà chưa đi sâu vào<br /> hoạt động tín dụng, đặc biệt là công tác cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Chi<br /> nhánh Thăng Long<br /> Vì vậy, việc phân tích đúng thực trạng và đề xuất được những giải pháp khả thi<br /> nhằm nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long là cần thiết.<br /> Xuất phát từ những vấn đề trên đây, tác giả đã chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả<br /> cho vay khách hàng doanh nghiệp lớn tại Vietcombank - Thăng Long” làm đề tài<br /> luận văn của mình.<br /> Kết cấu luận văn bao gồm 4 chương với các nội dung chính như sau:<br /> Chương 1: Tổng quan về các công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài nghiên<br /> cứu.<br /> Chương 2: Một số vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả công tác cho vay khách hàng<br /> doanh nghiệp lớn tại các ngân hàng thương mại Việt Nam.<br /> Chương 3: Phân tích thực trạng hiệu quả công tác cho vay khách hàng doanh<br /> nghiệp lớn tại Vietcombank- Thăng Long.<br /> Chương 4: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cho vay khách hàng doanh<br /> nghiệp lớn tại Vietcombank- Thăng Long.<br /> Tác giả sử dụng những dữ liệu sơ cấp và thứ cấp để đưa ra các nhận định làm cơ sở<br /> cho việc đề xuất các giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả công tác cho vay khách hàng<br /> lớn tại Vietcombank- Thăng Long trong thời kỳ sau suy thoái và phục hồi trong những<br /> năm tới.<br /> Trong chương 1, tác giả đã tổng hợp lại một số nghiên cứu có liên quan đến việc<br /> nâng cao hiệu quả cho vay đối với đối tượng doanh nghiệp. Từ đó rút ra những vấn đề<br /> còn tồn tại cần giải quyết.<br /> Một số công trình đã nghiên cứu như:<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2