MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH<br />
HÀNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TẠI CÁC DOANH NGHIỆP ........... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
1.1. Đặc điểm khách hàng và đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng<br />
cáo ngoài trời tại các doanh nghiệp ..................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.1.1. Đặc điểm khách hàng quảng cáo ngoài trờiError! Bookmark not defined.<br />
1.1.2. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời .......... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
1.2. Nội dung phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của các<br />
doanh nghiệp truyền thông .................................. Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.1 Dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trờiError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
1.2.2 Dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo ngoài trời Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
1.2.3 Dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trờiError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
1.3. Sự cần thiết và nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ khách hàng<br />
quảng cáo ngoài trời tại các doanh nghiệp ......... Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.1 Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời tại các<br />
doanh nghiệp ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.2 Nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời<br />
tại các doanh nghiệp ............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG<br />
<br />
QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG<br />
TẬP TRUNG MẶT TRỜI VÀNG .......................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1. Thực trạng khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời tại Công ty<br />
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng . Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.1 Nhóm khách hàng khu vực miền Bắc ........ Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.2 Nhóm khách hàng khu vực miền Nam....... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty<br />
cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng từ 2008 đến 2012Error! Bookmark<br />
not defined.<br />
2.2.1 Thực trạng phát triển dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trời tại<br />
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError! Bookmark not<br />
defined.<br />
2.2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo ngoài trời<br />
tại Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.2.3 Thực trạng phát triển dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trời tại<br />
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError! Bookmark not<br />
defined.<br />
2.3. Một số kết luận, đánh giá qua việc phân tích thực trạng phát triển dịch vụ<br />
khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung<br />
Mặt trời vàng ......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.1 Những kết quả đã đạt được và nguyên nhânError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân .............. Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH<br />
HÀNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG<br />
TẬP TRUNG MẶT TRỜI VÀNG ĐẾN NĂM 2020.. Error! Bookmark not defined.<br />
3.1. Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt<br />
trời vàng đến năm 2020 ........................................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty<br />
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020Error! Bookmark<br />
not defined.<br />
<br />
3.2.1 Tổ chức lại bộ máy nhân sự ....................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.2 Đẩy mạnh hoạt động Marketing cho công tyError! Bookmark not defined.<br />
3.2.3 Hoàn thiện hệ thống phương tiện truyền thông hiện tại của GFM và tìm<br />
kiếm mở rộng các phương tiện truyền thông mới cho công tyError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
3.2.4 Đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viênError! Bookmark not<br />
defined.<br />
3.2.5 Hoàn thiện các giải pháp về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác nghiên<br />
cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của công tyError! Bookmark not<br />
defined.<br />
3.2.6. Một số kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước và Hiệp hội quảng cáo Việt<br />
Nam ..................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
KẾT LUẬN ............................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
1. Lý do nghiên cứu đề tài<br />
Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp muốn kinh doanh phát triển thì<br />
trước hết sản phẩm làm ra phải có người biết đến và được tiêu thụ theo nguyên tắc thị<br />
trường. Không một phương thức giới thiệu sản phẩm nào đến với người tiêu dùng nhanh<br />
và hữu hiệu hơn quảng cáo. Vì thế, quảng cáo trở thành một trong những hình thức giao<br />
tiếp quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Các phương thức và<br />
phương tiện để quảng cáo cũng rất đa dạng và phong phú. Hàng ngày, khi di chuyển trên<br />
đường phố chúng ta có thể dễ dàng thấy được ở bất cứ không gian nào từ các tòa nhà cao<br />
ba bốn tầng, các ngã tư và các trung tâm giao thông, các đường cao tốc cho đến các nhà<br />
chờ xe buýt, trong thang máy, đầu thanh cuốn các siêu thị trung tâm thương mại… đâu<br />
đâu cũng có thể bắt gặp những chiếc biển quảng cáo với đủ loại sản phẩm khác nhau<br />
cùng kích cỡ và hình ảnh đa dạng, đẹp mắt. Người ta gọi loại hình đó là quảng cáo ngoài<br />
trời. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH Truyền thông TNS Việt Nam (thương hiệu<br />
Kantar Media) thì có đến 80% người dân thành phố là những người thường xuyên ra<br />
<br />
đường, đây chính là nguyên do cho sự phát triển ngày càng mạnh đến mức được ví như<br />
sự “bùng nổ” của loại hình quảng cáo ngoài trời.<br />
Mặt khác, trong thời đại hiện nay, quảng cáo đã trở thành một sức mạnh mà trong<br />
kinh doanh phải tính đến. Trước hết, quảng cáo đóng vai trò mở rộng thị trường tiêu thụ<br />
sản phẩm. Việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng đem lại lợi ích cho cả<br />
hai phía: người tiêu dùng và nhà sản xuất. Nó giúp nhà sản xuất bảo đảm được thị phần<br />
của mình; giữ vững nhu cầu cũ, tạo nhu cầu mới, chiếm lòng tin của khách hàng, tăng<br />
lượng bán do đó tăng khả năng sinh lời; giúp nhà sản xuất có thể hỗ trợ quá trình phân<br />
phối sản phẩm của các trung gian; đồng thời, quảng cáo giúp người sản xuất kiểm soát<br />
được tập quán mua hàng của người tiêu dùng. Thêm vào đó, đối với người tiêu dùng,<br />
quảng cáo đảm bảo lợi ích của họ thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin cho khách<br />
hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa, giúp giá sản phẩm hợp lý hơn, khuyến khích người<br />
tiêu dùng mua những sản phẩm sẵn có, tạo điều kiện dễ dàng cho người tiêu dùng trong<br />
việc mua hàng và tiết kiệm thời gian mua hàng. Với những lợi ích như thế, quảng cáo còn<br />
được coi là một công cụ chiến lược của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp có tiềm<br />
lực tài chính còn mạnh tay chi đến 20 - 30% ngân sách cho quảng cáo. Tuy nhiên, để có<br />
thể đạt được hiệu quả cao trong chiến lược quảng cáo thì các doanh nghiệp thường cân<br />
nhắc việc lựa chọn phương tiện quảng cáo một cách kĩ lưỡng. Với ưu thế là đạt hiệu quả<br />
cao nhưng chi phí lại thấp nên loại hình quảng cáo ngoài trời luôn được các doanh nghiệp<br />
dành một mức chi phí nào đó trong ngân sách quảng cáo của mình.<br />
Theo dự tính của các chuyên gia, doanh thu quảng cáo đến năm 2020 có thể đạt tới<br />
24.000 tỷ đồng. Đây là một con số rất lớn và là cơ hội của ngành quảng cáo trong những<br />
năm trước mắt. Nhu cầu quảng cáo tăng mạnh là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng đem<br />
đến những khó khăn, thách thức, sự cạnh tranh khốc liệt cho các công ty hoạt động trong<br />
lĩnh vực này. Chính vì vậy, tác giả đã lựa chọn đề tài “Phát triển dịch vụ khách hàng<br />
quảng cáo ngoài trời của công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt trời vàng” cho<br />
luận văn cao học của mình, nhằm nghiên cứu những vấn đề liên quan đến phát triển dịch<br />
vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời và đưa ra một số giải pháp chủ yếu cho sự phát triển<br />
của dịch vụ này trong tương lai tại Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng<br />
<br />
2. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài<br />
Đề tài này được thực hiện nhằm luận giải các cơ sở lý luận và thực tiễn về phát<br />
triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời để thực hiện mục tiêu đề xuất phương<br />
hướng và những giải pháp để phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời ở Công<br />
ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng.<br />
Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn:<br />
Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa<br />
Mác – Lênin, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp<br />
sơ đồ, biểu đồ, hình vẽ và các phương pháp nghiên cứu kinh tế khác.<br />
Nguồn dữ liệu: luận văn sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp qua báo cáo kết quả<br />
kinh doanh của công ty và cơ quan thống kê.<br />
3. Kết quả nghiên cứu luận văn<br />
Luận văn được kết cấu làm 3 chương trong đó trình bày các vấn đề lớn để nhằm đạt<br />
được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra được các lý thuyết cơ bản liên quan đến nội<br />
dung nghiên cứu, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời<br />
của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng và đề xuất một số giải pháp,<br />
kiến nghị để phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần<br />
truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020. Các kết quả đạt được của luận văn<br />
cụ thể ở từng chương như sau:<br />
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời<br />
tại các doanh nghiệp<br />
Kết cấu của chương 1 chia làm 3 phần chính đó là:<br />
1.1 Đặc điểm khách hàng và đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo<br />
ngoài trời tại các doanh nghiệp<br />
Đặc điểm khách hàng quảng cáo ngoài trời<br />
Đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời<br />
1.2 Hình thức dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của các doanh nghiệp<br />
truyền thông<br />
<br />