intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

44
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu lý luận về phát triển kinh doanh và thực tiễn phát triển kinh doanh sản phẩm của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks, từ đó đề xuất ra các giải pháp thúc đẩy kinh doanh sản phẩm của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Lý do lựa chọn đề tài<br /> Thị trƣờng phần mềm kế toán Việt Nam đã xuất hiện từ rất lâu. Các doanh nghiệp<br /> phần mềm kế toán ra đời sớm nhƣ là Fast ra đời năm 1997, Bravo ra đời năm 1999 và<br /> nhiều phần mềm nƣớc ngoài xuất hiện tại Việt Nam. Trƣớc năm 2002 thị trƣờng phần<br /> mềm kế toán chủ yếu là do doanh nghiệp nƣớc ngoài nắm giữ, các doanh nghiệp Việt<br /> Nam có mặt trên thị trƣờng lúc đấy không đƣợc sử dụng nhiều, không đƣợc đánh giá cao.<br /> Nhƣng sau năm 2002, hàng loạt các giải pháp kế toán đƣợc các doanh nghiệp phần mềm<br /> Việt Nam tập trung sản xuất phù hợp với chuẩn mực kế toán Việt. Phát triển thị trƣờng<br /> phần mềm kế toán.,đồng thời dễ sử dụng với giá thấp đã tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi<br /> nổi. Sau năm 2002 ngƣời sử dụng phần mềm nhận thấy tính ƣu việt của công nghệ thông<br /> tin cũng nhƣ các phần mềm kế toán đặc biệt là kế toán Việt bắt đầu bƣớc vào thời kì<br /> hoàng kim khi đƣợc lựa chọn bởi hơn 80% thị trƣờng; nhƣng cũng tạo ra sự cạnh tranh<br /> cho hơn 60 doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm phần mềm kế toán. Sự xuất hiện và<br /> phát triển vũ bão của phần mềm kế toán Việt mang lại tính năng động đồng thời cũng tạo<br /> ra tính phức tạp cho thị trƣờng phần mềm kế toán. Hiện tại trên thị trƣờng xuất hiện rất<br /> nhiều phần mềm kế toán gốc nội nhƣ Fast, Bravo, Misa… Các phần mềm này đang đồng<br /> hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trƣờng Việt Nam; đồng thời thu hút khá<br /> nhiều các doanh nghiệp quan tâm đầu tƣ vào lĩnh vực này.<br /> Năm 2016 là một năm quan trọng khi mà đất nƣớc ta hội nhập thế giới, khu vực<br /> ngày càng mạnh mẽ. Để có thể cạnh tranh đƣợc với các doanh nghiệp nƣớc ngoài không<br /> chỉ mạnh về nguồn lực mà còn mạnh về hệ thống thông tin quản lý, thì các doanh nghiệp<br /> Việt Nam cũng phải áp dụng tin học vào công tác quản lý của doanh nghiệp, mà phần<br /> mềm kế toán là một ứng dụng quan trọng. Trong những năm qua việc áp dụng phần mềm<br /> kế toán vào công tác quản lý tài chính kế toán ngày càng đƣợc các doanh nghiệp quan<br /> <br /> tâm và ứng dụng nhiều. Qua đó đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm đƣợc thời gian, nguồn<br /> lực, nâng cao năng suất.<br /> Công ty TNHH phần mềm kế toán Smartbooks là doanh nghiệp chuyên cung cấp<br /> phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp,các đơn vị hành chính sự nghiệp và cung cấp<br /> các dịch vụ tƣ vấn về kế toán. Nhận thấy đƣợc những cơ hội khi đất nƣớc hội nhập, đó là<br /> các doanh nghiệp nƣớc ngoài sẽ tham gia vào thị trƣờng Việt Nam ngày càng nhiều, nhƣ<br /> vậy thì trƣờng của các doanh nhiệp kinh doanh phần mềm kế toán sẽ tăng trƣởng mạnh<br /> hơn. Bên cạnh đó cũng có không ít thách thức khi mà các doanh nghiệp cung cấp phần<br /> mềm kế toán nƣớc ngoài cũng sẽ tham gia vào thị trƣờng Việt Nam. Do đó để có thể phát<br /> triển hoạt động kinh doanh của công ty thì em đã lựa chọn đề tài “ Phát triển kinh doanh<br /> sản phẩm phần mềm kế toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh<br /> Smartbooks”.<br /> Mục đích nghiên cứu<br /> Nghiên cứu lý luận về phát triển kinh doanh và thực tiễn phát triển kinh doanh sản<br /> phẩm của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks, từ đó đề xuất ra các<br /> giải pháp thúc đẩy kinh doanh sản phẩm của công ty TNHH phần mềm kế toán thông<br /> minh Smartbooks.<br /> Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tƣợng nghiên cứu: Nghiên cứu quá trình kinh doanh sản phẩm phần mềm kế<br /> toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks. Từ đó tìm ra các hạn<br /> chế, nguyên nhân để đƣa ra các giải phát phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế<br /> toán.<br /> Phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH phần mềm kế toán Smartbooks có kinh doanh<br /> nhiều loại sản phẩm phần mềm nhƣng luận văn chỉ nghiên cứu các sản phẩm phần mềm<br /> kế toán của công ty trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015<br /> Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu luận văn sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu khoa học<br /> nhƣ: duy vật lịch sử, duy vật biện chứng… Luận văn sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp thu<br /> thập từ các tài liệu và thông tin nội bộ gồm tài liệu phòng kế toán, phòng kinh doanh.<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phƣơng pháp xử lý dữ liệu nhƣ phân loại, sắp xếp, phân tích, so<br /> sánh, tổng hợp, sử dụng bảng, hình ảnh.<br /> Những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đƣa ra cơ sở lý thuyết phát triển kinh doanh phần mềm kế toán của doanh<br /> nghiệp. Trên cơ sở đó, phân tích thực trạng phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế<br /> toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks giai đoạn từ năm<br /> 2013 đến năm 2015, để tìm ra những hạn chế và nguyên nhân. Từ đó đề xuất các giải<br /> pháp làm cơ sở để công ty phát triển hoạt động kinh doanh trong những năm tới, góp<br /> phần ổn định doanh thu và lợi nhuận của công ty.<br /> Bố cục của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn chia làm 3 chƣơng chính:<br /> Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển kinh doanh sản phẩm phần<br /> mềm kế toán của doanh nghiệp<br /> Chương 2: Phân tích thực trạng phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán<br /> của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartnooks<br /> Chương 3: Giải pháp và kiến nghị phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế<br /> toán của công ty TNHH phần mềm kế toán thông minh Smartbooks<br /> <br /> CHƢƠNG 1<br /> NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH SẢN PHẨM PHẦN MỀM KẾ TOÁN CỦA<br /> DOANH NGHIỆP<br /> 1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của phát triển kinh doanh<br /> 1.1.1. Khái niệm phát triển kinh doanh<br /> “Kinh doanh là phƣơng thức hoạt động kinh tế trong điều kiện tồn tại nền kinh tế<br /> hàng hoá, gồm tổng thể những phƣơng pháp, hình thức và phƣơng tiện mà chủ thể kinh tế<br /> sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh tế của mình (bao gồm quá trình đầu tƣ, sản xuất,<br /> vận tải, thƣơng mại, dịch vụ...) trên cơ sở vận dụng quy luật giá trị cùng với các quy luật<br /> khác, nhằm đạt mục tiêu vốn sinh lời cao nhất. Đây là hoạt động thƣờng đƣợc thông qua<br /> các thể chế kinh doanh nhƣ công ty, tập đoàn, tƣ nhân... nhƣng cũng có thể là hoạt động<br /> tự thân của các cá nhân nhằm mục đích lợi nhuận qua một loạt các hoạt động nhƣ: Quản<br /> trị, Tiếp thị, Tài chính, Kế toán, Sản xuất.”<br /> 1.1.2. Tầm quan trọng của phát triển kinh doanh<br /> Thứ nhất: hiệu quả kinh doanh là cơ sở cơ bản để đảm bảo sự tồn tại và phát triển<br /> của doanh nghệp.<br /> Thứ hai, phát triển hoạt động kinh doanh sản phẩm là nhân tố thúc đẩy sự cạnh<br /> tranh và tiến bộ trong kinh doanh.<br /> Thứ ba, mục tiêu bao trùm, lâu dài của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận.<br /> 1.2. Đặc điểm kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán<br /> 1.2.1 Khái niệm và lợi ích của phần mềm kế toán<br /> Khái niệm phần mềm kế toán: Là hệ thống các chƣơng trình máy tính dùng “để tự<br /> động xử lý các thông tin kế toán trên máy vi tính, bắt đầu từ khâu lập chứng từ gốc, phân<br /> loại chứng từ, ghi chép sổ sách, xử lý thông tin trên các chứng từ, sổ sách theo quy định<br /> của chế độ kế toán đến khâu in ra sổ kế toán và báo cáo tài chính, báo cáo kế toán quản<br /> trị và các báo cáo thống kê phân tích tài chính khác.”<br /> 1.2.2 Đặc điểm kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán<br /> <br /> Đối tượng sử dụng phần mềm kế toán<br /> Là các đơn vị nhà nƣớc và các doanh nghiệp. Các đơn vị nhà nƣớc: Cơ quan thuế,<br /> ban quản lý dự án, đơn vị HCSN,…<br /> Đặc trưng về nhà cung cấp phần mềm kế toán ở Việt Nam<br /> Đối với doanh nghiệp tự sản xuất PMKT để phân phối<br /> Đối với doanh nghiệp phân phối sản phẩm PMKT không tự sản xuất<br /> Phân loại thị trường PMKT tại Việt Nam<br /> Thị trƣờng phần mềm kế toán cơ bản<br /> Thị trƣờng tầm trung<br /> Thị trƣờng cao cấp<br /> 1.3 Nội dung phát triển kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán của doanh nghiệp<br /> 1.3.1 Nghiên cứu tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường<br /> “Bất kì một doanh nghiệp nào khi kinh doanh cũng phải nghiên cứu thị trƣờng, vì<br /> thị trƣờng không phải là bất biến mà thị trƣờng luôn biến động, đầy bí ẩn và thay đổi<br /> không ngừng. Nội dung của nghiên cứu thị trƣờng là nghiên cứu các yếu tố cấu thành nên<br /> thị trƣờng: Cung cầu, giá cả và sự cạnh tranh.”<br /> 1.3.2 Xây dựng kế hoạch kinh doanh sản phẩm phần mềm kế toán<br /> Trong nền kinh tế thị trƣờng với những biến đổi diễn ra liên tục và mạnh mẽ, đó “là<br /> sự thay đổi của môi trƣờng kinh doanh nhƣ” chính trị pháp luật, “sự phát triển không<br /> ngừng của khoa học kỹ thuật làm cho công nghệ nhanh chóng bị lạc hậu. Chính những lý<br /> do đó làm cho tình hình kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, vì vậy đòi hỏi<br /> doanh nghiệp phải có những chiến lƣợc và kế hoạch để xác định những định hƣớng và<br /> mục tiêu trong tƣơng lai.”<br /> 1.3.3 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán<br /> Sản phẩm PMKT là sản phẩm công nghệ thông tin nên việc đem đi giới thiệu cho<br /> khách hàng phải có các thiết bị chuyên dụng kèm theo. Các sản phẩm PMKT có đặc điểm<br /> là không thể nhìn qua hình ảnh mà khách hàng có thể biết sản phẩm đáp ứng đƣợc nhu<br /> cầu hay không. Vì vậy để có thể tiêu thụ tốt sản phẩm thì doanh nghiệp kinh doanh<br /> PMKT phải có một quy trình bán hàng hiệu quả. Quy trình tiêu thụ sản phẩm PMKT đi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2