intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Đào tạo nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

58
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1 - Cơ sở lí luận về đào tạo nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp, chương 2 - Đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại NH TMCP Ngoại thương Việt Nam và chương 3 - Giải pháp hoàn thiện đào tạo nguồn nhân lực tại NH TMCP Ngoại thương Việt Nam. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Đào tạo nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Chương 1: Cơ sở lí luận về đào tạo nguồn nhân lực tại Doanh<br /> nghiệp<br /> 1.1.<br /> <br /> Khái niệm và mục tiêu, vai trò của đào tạo nguồn nhân lực<br /> <br /> tại Doanh nghiệp<br /> 1.1.1. Khái niệm của đào tạo nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp<br /> Đào tạo là hoạt động để duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của<br /> tổ chức, là điều kiện quyết định để các tổ chức có thể đứng vững và thắng lợi trong<br /> môi trường cạnh tranh. Do đó trong các tổ chức, công tác đào tạo cần phải được<br /> thực hiện một cách có tổ chức và có kế hoạch.<br /> <br /> 1.1.2. Mục tiêu và vai trò của đào tạo nguồn nhân lực tại DN<br /> 1.2.<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo nguồn nhân lực tại DN<br /> <br /> 1.2.1. Nhân tố bên ngoài<br /> 1.2.2. Nhân tố bên trong<br /> 1.3.<br /> <br /> Nội dung đào tạo nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp<br /> <br /> Nội dung đào tạo nguồn nhân lực có thể được chia thành 4 bước chính như sau:<br /> -<br /> <br /> Xác định nhu cầu đào tạo<br /> <br /> -<br /> <br /> Xây dựng chương trình đào tạo<br /> <br /> -<br /> <br /> Tổ chức đào tạo<br /> <br /> -<br /> <br /> Đánh giá kết quả đào tạo<br /> <br /> 1.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo<br /> 1.3.1.1. Phân tích doanh nghiệp<br /> 1.3.1.2. Phân tích công việc<br /> 1.3.1.3. Phân tích nhân viên<br /> <br /> 1.3.2. Xây dựng chương trình đào tạo<br /> 1.3.2.1. Xác định mục đích, mục tiêu cho đào tạo<br /> 1.3.2.2. Chủ thể và đối tượng của công tác đào tạo và phát triển<br /> <br /> 1.3.2.3. Xác định nội dung đào tạo<br /> <br /> Căn cứ vào nhu cầu đào tạo, sau khi xác định được mục tiêu, chủ thể và<br /> đối tượng công tác đào tạo thì người làm công tác đào tạo cần xác định nội dụng đào<br /> tạo cụ thể cho từng nhu cầu. Nội dung đào tạo chính là những kiến thức, kỹ năng mà<br /> doanh nghiệp mong muốn người lao động của họ sẽ được đào tạo trong thời gian tới.<br /> <br /> 1.3.2.4. Lựa chọn phương pháp đào tạo<br /> * Đào tạo trong công việc (On the Job Training):<br /> * Đào tạo ngoài công việc (Off the Job Training):<br /> <br /> 1.3.2.5. Lựa chọn cơ sở đào tạo và đào tạo giáo viên<br /> 1.3.2.6. Thời gian cho đào tạo<br /> <br /> 1.3.2.7. Dự tính chi phí đào tạo<br /> Chi phí đào tạo và phát triển nguồn nhân lực gồm nhiều loại chi phí khác<br /> nhau ta có thể chia thành 3 loại sau:chi phí bên trong, chi phí bên ngoài, chi phí<br /> cơ hội.<br /> <br /> 1.3.3. Tổ chức đào tạo<br /> Tổ chức triển khai đào tạo theo chương trình kế hoạch đã xác định bao gồm<br /> một số công việc sau:<br /> - Xây dựng chương trình, thời khóa biểu chi tiết cho từng khóa học.<br /> - Chuẩn bị cơ sở hạ tầng, vật chất phục vụ các khóa học, hệ thống các<br /> thiết bị, công cụ phục vụ đào tạo như hệ thống máy chiếu, hệ thống máy tính …<br /> cũng như nơi ăn, nghĩ cho các học viên, giáo viên trong trường hợp cần thiết.<br /> - Chuẩn bị các các tài liệu học tập theo nội dung đã xác định.<br /> - Thực hiện thông báo mở lớp, triệu tập học viên.<br /> - Thực hiện quản lý, giám sát các lớp học.<br /> <br /> 1.3.4. Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo<br /> 1.3.4.1. Chủ thể thực hiện công tác đánh giá và các hình thức đánh giá<br /> 1.3.4.2. Quan điểm về hiệu quả của công tác đánh giá công tác đào<br /> tạo nguồn nhân lực<br /> Chương 2: Đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực<br /> tại NH TMCP Ngoại thương Việt Nam.<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> Tổng quan về NH TMCP Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển<br /> 2.1.2. Mô hình quản trị và cơ cấu bộ máy quản lý<br /> * Mô hình quản trị<br /> * Cơ cấu bộ máy quản lý<br /> * Mô hình quản trị mục tiêu<br /> <br /> 2.1.3. Ngành nghề và địa bàn kinh doanh<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động<br /> 2.1.5. Đặc điểm nguồn nhân lực tại NH TMCP Ngoại thương Việt<br /> Nam<br /> 2.2.<br /> <br /> Đánh giá thực trạng đào tạo nguồn nhân lực tại NH TMCP<br /> <br /> Ngoại thương Việt Nam<br /> 2.2.1. Giới thiệu chung về Khung đào tạo<br /> Khung đào tạo Vietcombank là cơ sở để Trung tâm đào tạo Vietcombank<br /> xây dựng các chương trình đào tạo. Mọi hoạt động đào tạo của Trung tâm Đào tạo<br /> Vietcombank dựa trên Khung đào tạo do Tổng Giám đốc Vietcombank ban hành<br /> ngày 30/12/2015 và bắt đầu áp dụng từ 01/01/2016.<br /> <br /> 2.2.1.1. Mục đích xây dựng Khung đào tạo:<br /> 2.2.1.2. Nguyên tắc xây dựng Khung đào tạo:<br /> 2.2.1.3. Kết cấu Khung đào tạo<br /> 2.2.1.4. Các cấp độ đào tạo trong Khung đào tạo<br /> 2.2.1.5. Các Khung đào tạo<br /> Các Khung đào tạo theo Khối nghiệp vụ bao gồm:<br /> - Khung đào tạo Khối Bán buôn (CB)<br /> - Khung đào tạo Khối Bán lẻ (RB)<br /> - Khung đào tạo Khối Vốn (TR)<br /> - Khung đào tạo Khối Quản lý rủi ro (RM)<br /> - Khung đào tạo Khối Kiểm tra giám sát (CA)<br /> - Khung đào tạo Khối Tài chính (FA)<br /> <br /> - Khung đào tạo Khối hỗ trợ (SUP)<br /> - Khung đào tạo Khối tác nghiệp (OPR)<br /> <br /> 2.2.1.6. Nguyên tắc triển khai Khung đào tạo:<br /> 2.2.2. Đào tạo nguồn nhân lực tại Trung tâm đào tạo NH TMCP<br /> Ngoại thương Việt Nam<br /> 2.2.2.1. Giới thiệu chung về Trung tâm đào tạo NHTMCP Ngoại<br /> thương Việt Nam<br /> Trung tâm Đào tạo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam được thành lập theo<br /> quyết định số 36/QĐ/HĐQT-TCCB&ĐT ngày 25/1/2006 của Hội đồng quản trị<br /> NHNT VN và Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động đào tạo số: 1369/SGD&ĐT ngày<br /> 26/06/2006 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.<br /> * Mô hình tổ chức và đội ngũ cán bộ Trung tâm Đào tạo<br /> * Nhiệm vụ của Trung tâm Đào tạo Vietcombank<br /> * Mục tiêu của Trung tâm Đào tạo trong thời gian tới:<br /> <br /> 2.2.2.2. Xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực<br /> a.<br /> <br /> Quy trình khảo sát nhu cầu đào tạo:<br /> <br /> <br /> <br /> Khảo sát nhu cầu định kì:<br /> <br /> <br /> <br /> Khảo sát nhu cầu thường xuyên<br /> <br /> b. Thực trạng nhu cầu đào tạo của các cán bộ ngân hàng<br /> Như vậy, từ kết quả khảo sát cho thấy mặc dù tỷ lệ cán bộ, nhân viên đã<br /> được đào tạo các kiến thức, kỹ năng cho công việc hiện tại là khá cao. Tuy nhiên<br /> nhu cầu, mong muốn được đào tạo, đào tạo lại của đội ngũ cán bộ, nhân viên của<br /> Vietcombank hiện nay vẫn rất cao. Các kiến thức, kỹ năng mong muốn được đào<br /> tạo chủ yếu vẫn là các kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ ngân hàng nhằm thực hiện<br /> tốt hơn nữa các công việc mà hiện nay họ đang làm.<br /> <br /> 2.2.1.3. Xây dựng kế hoạch đào tạo<br /> a. Quy trình xây dựng kế hoạch đào tạo<br /> - Tổng hợp, phân loại nhu cầu đào tạo<br /> - Phê duyệt sơ bộ danh sách các khóa đào tạo<br /> <br /> - Các đơn vị nhận thông báo về danh sách các khóa đào tạo được phê duyệt<br /> - Xây dựng kế hoạch đào tạo năm tiếp theo<br /> - Phê duyệt kế hoạch đào tạo năm<br /> - Kế hoạch triển khai đào tạo năm tới đã được phê duyệt<br /> b.<br /> <br /> Nội dung kế hoạch đào tạo năm<br /> <br /> 2.2.2.4. Tổ chức đào tạo<br /> a. Quy trình thực hiện tổ chức, triển khai kế hoạch đào tạo<br /> Công tác tổ chức triển khai đào tạo hiện nay được Trung tâm đào tạo thực<br /> hiện theo quy trình như sau:<br /> Bảng 2. 1. Quy trình tổ chức đào tạo của Trung tâm đào tạo<br /> Vietcombank<br /> STT Tên công việc<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Ghi chú<br /> <br /> Công tác chuẩn Lập lịch, liên hệ giáo viên, địa điểm. Trước 1 tháng.<br /> 1<br /> <br /> bị trước khi mở<br /> khóa học<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> Trình mở khóa BLĐ duyệt tờ trình mở lớp.<br /> học<br /> <br /> Hội trường đào tạo, chổ nghỉ cho Trước 10 ngày<br /> <br /> Chuẩn bị<br /> cơ sở vật chất<br /> <br /> học viên, giảng viên và đưa đón<br /> (nếu có)<br /> <br /> Triệu tập<br /> <br /> Phân công cán bộ quản lý lớp, triệu Trước 5 ngày<br /> <br /> học viên<br /> <br /> tập học viên<br /> <br /> Hoàn tất công tác Chuẩn bị các mẫu biểu quản lý lớp, Trước 1-5 ngày<br /> chuẩn bị<br /> <br /> nhận tài liệu, đề thi, kiểm tra<br /> <br /> Bắt đầu khóa học<br /> <br /> Phổ biến mục tiêu, nội dung, đối<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> Trước 10 ngày<br /> <br /> tượng, chương trình khóa học<br /> Quản<br /> <br /> lý<br /> <br /> trong<br /> <br /> quá trình học<br /> <br /> Điểm danh lớp, ghi nhật ký, chấm<br /> công học viên, giờ giảng của giảng<br /> viên<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0