intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

36
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu với mục tiêu là phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động dịch vụ khách hàng cá nhân tại NHTMCP Nam Việt trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2011 để tìm ra những mặt mạnh và những mặt hạn chế, yếu kém. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một hệ thống các giải pháp nhằm giúp ngân hàng tiếp tục cải thiện môi trường hoạt động và phát triển dịch vụ ngân hàng cá nhân – được coi là một trong những hướng phát triển chiến lược của ngân hàng trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt

TR¦êNG §¹I HäC KINH TÕ QUèC D¢N<br /> ****************<br /> <br /> §ÆNG THÞ THU THñY<br /> <br /> PH¸T TRIÓN DÞCH Vô KH¸CH HµNG C¸ NH¢N T¹I<br /> NG¢N HµNG TH¦¥NG M¹I Cæ PHÇN NAM VIÖT<br /> <br /> Chuyªn ngµnh: KINH TÕ TµI CHÝNH - NG¢N HµNG<br /> <br /> LUËN V¡N TH¹C Sü KINH TÕ<br /> <br /> Ng-êi h-íng dÉn khoa häc: TS. BïI V¡N H¦NG<br /> <br /> Hµ Néi, n¨m 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN ................................................................................... i<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ<br /> <br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠIError! Bookm<br /> 1.1<br /> <br /> Dịch vụ ngân hàng thƣơng mại ........... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng cá nhân của ngân hàng thƣơng mạiError! Bookmark not<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Khái niệm dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Đặc điểm của dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Các dịch vụ khách hàng cá nhân chủ yếu của ngân hàng thương mạiError! Book<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân của ngân hàng thƣơng mạiError! Bookm<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Quan niệm phát triển dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Các tiêu chí phản ánh sự phát triển dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ khách hàng cá<br /> nhân của ngân hàng thương mại ......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Kinh nghiệm phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân của một số<br /> ngân hàng thƣơng mại Việt Nam......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4.1<br /> <br /> Kinh nghiệm của ACB ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Kinh nghiệm của Techcombank .......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4.3<br /> <br /> Kinh nghiệm của ANZ ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4.4. Bài học kinh nghiệm cho ngân hàng thương mại cổ phần Nam ViệtError! Bookm<br /> <br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CÁ<br /> <br /> NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN NAM VIỆTError! Bookmar<br /> 2.1<br /> <br /> Tổng quan về ngân hàng thƣơng mại cổ phần Nam ViệtError! Bookmark not d<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Sự hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Nam ViệtError! Bookma<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần<br /> Nam Việt ............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân tại ngân<br /> hàng thƣơng mại cổ phần Nam Việt.... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Hoạt động tín dụng đối với khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Dịch vụ thanh toán .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.4<br /> <br /> Dịch vụ thẻ .......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân của<br /> ngân hàng thƣơng mại cổ phần Nam ViệtError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.3.1<br /> <br /> Những kết quả đạt được ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Những hạn chế .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.3.3<br /> <br /> Nguyên nhân của hạn chế ................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> NAM VIỆT ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1<br /> <br /> Định hƣớng của ngân hàng thƣơng mại cổ phần Nam ViệtError! Bookmark no<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> Bối cảnh kinh tế – xã hội ảnh hưởng tới hoạt động của NHTMError! Bookmark<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Định hướng, mục tiêu hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Nam Việt ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.3<br /> <br /> Định hướng phát triển dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not define<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân của ngân<br /> hàng thƣơng mại cổ phần Nam Việt Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.1<br /> <br /> Phân nhóm khách hàng cá nhân để có chiến lược phục vụ phù hợpError! Bookm<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Đa dạng hóa loại hình dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not define<br /> <br /> 3.2.3<br /> <br /> Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cá nhânError! Bookmark not defined<br /> <br /> 3.2.4<br /> <br /> Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường và marketing ngân hàngError! Bookma<br /> <br /> 3.2.5<br /> <br /> Nâng cao năng lực quản lý rủi ro ........ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.6<br /> <br /> Tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàngError! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.7<br /> <br /> Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.9<br /> <br /> Hiện đại hóa công nghệ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.3<br /> <br /> Một số kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nƣớc Việt NamError! Bookmark not<br /> <br /> PHẦN KẾT LUẬN ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> Quá trình hội nhập kinh tế giữa các nước trên thế giới và khu vực đang ngày<br /> càng diễn ra sâu rộng, tác động mạnh mẽ tới tất cả các nước và các lĩnh vực hoạt<br /> động sản xuất kinh doanh. Ở nước ta, lĩnh vực ngân hàng đã và đang diễn ra sự<br /> cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trong nước và quốc tế. Do vậy, để tồn tại và<br /> phát triển bền vững, các ngân hàng luôn tìm kiếm các giải pháp mang tính chiến<br /> lược để có thể khai thác thế mạnh của ngân hàng mình, cung cấp các dịch vụ phù<br /> hợp nhu cầu của thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục<br /> tiêu của NHTMCP Nam Việt được xác định là các cá nhân và doanh nghiệp có quy<br /> mô vừa và nhỏ. Sau 16 năm hoạt động, dịch vụ khách hàng cá nhân của NHTMCP<br /> Nam Việt đã đạt được một số kết quả ban đầu quan trọng, làm tiền đề cho ngân hàng<br /> phát triển, tuy nhiên hiện vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Vì vậy, tác giả đã chọn đề tài<br /> “Phát triển dịch vụ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam<br /> Việt” làm đề tài nghiên cứu với mục tiêu là phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động<br /> dịch vụ khách hàng cá nhân tại NHTMCP Nam Việt trong giai đoạn từ năm 2007 đến<br /> 2011 để tìm ra những mặt mạnh và những mặt hạn chế, yếu kém. Trên cơ sở đó, tác<br /> giả đề xuất một hệ thống các giải pháp nhằm giúp ngân hàng tiếp tục cải thiện môi<br /> trường hoạt động và phát triển dịch vụ ngân hàng cá nhân – được coi là một trong<br /> những hướng phát triển chiến lược của ngân hàng trong tương lai.<br /> Kết cấu luận văn: ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục biểu bảng, danh<br /> mục tài liệu tham khảo, phụ lục luận văn được kết cấu thành ba chương gắn với ba<br /> nội dung cơ bản như sau:<br /> Chương 1: Những vấn đề cơ bản về phát triển dịch vụ khách hàng cá<br /> nhân tại ngân hàng thương mại<br /> Dịch vụ khách hàng cá nhân là tất cả các hoạt động nghiệp vụ của một ngân<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2