MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ VÀ HÌNH<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ THẺ VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH<br />
VỤ THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI........ Error! Bookmark not defined.<br />
1.1. Dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại ............. Error! Bookmark not defined.<br />
1.1.1. Khái niệm thẻ ngân hàng ............................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.1.2. Phân loại thẻ ngân hàng ................................. Error! Bookmark not defined.<br />
1.1.3. Dịch vụ thẻ và các chủ thể tham gia dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br />
................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1.2. Phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mạiError!<br />
Bookmark<br />
not<br />
defined.<br />
1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ thẻ .................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.2. Sự cần thiết của phát triển dịch vụ thẻ trong phát triển kinh tế xã hội........... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
1.2.3. Nội dung phát triển dịch vụ thẻ của NHTM ... Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br />
................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br />
Error! Bookmark not defined.<br />
1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ của một số tổ chức trong và ngoài nước<br />
................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ của một số tổ chức trong và ngoài nước<br />
........................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.2. Bài học kinh nghiệm rút ra trong phát triển dịch vụ thẻError! Bookmark not<br />
defined.<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN<br />
HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN<br />
LA........................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn<br />
La (BIDV Sơn La ) ................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của BIDV Sơn La: ................. Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua .......... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br />
Việt Nam chi nhánh Sơn La..................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.1. Quá trình phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br />
........................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.2. Các sản phẩm dịch vụ thẻ của BIDV .............. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.2.3. Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ.................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3. Đánh giá phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br />
chi nhánh Sơn La ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.1. Kết quả đạt được ............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................ Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU<br />
TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN LAError!<br />
Bookmark<br />
not<br />
defined.<br />
3.1. Cơ hội và thách thức trong phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br />
phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn La ..................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.1. Cơ hội ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.2. Thách thức ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ trong thời gian tớiError! Bookmark not defined.<br />
3.2.1. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br />
Nam......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.2. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br />
Nam Chi nhánh Sơn La ........................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3. Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam<br />
chi nhánh Sơn La ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.1. Thực hiện chiến lược marketing một cách mạnh mẽ và đồng bộError! Bookmark<br />
not defined.<br />
3.3.2.Hoàn thiện và đơn giản hóa quy trình thủ tục phát hành thẻError! Bookmark not<br />
defined.<br />
3.3.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại chi nhánhError! Bookmark not defined.<br />
3.3.4. Đào tạo và củng cố nguồn nhân lực................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.5. Nâng cao chất lượng mạng lưới thiết bị chấp nhận thẻ, đơn vị chấp nhận thẻError!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.3.6. Hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh thẻError! Bookmark not defined.<br />
3.4. Một số kiến nghị ............................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.4.1. Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt NamError! Bookmark<br />
not defined.<br />
3.4.2. Kiến nghị với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nướcError! Bookmark not defined.<br />
KẾT LUẬN ................................................................Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Trong những năm gần đây, ở thị trường Việt Nam, dịch vụ thẻ đã được các ngân<br />
hàng quan tâm phát triển, không ngừng đưa ra các loại thẻ với nhiều tính năng để thu hút<br />
khách hàng sử dụng dịch vụ, đẩy mạnh thanh toán qua thẻ, mở rộng mạng lưới chấp nhận<br />
thẻ nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường thẻ - kênh bán lẻ khá hấp dẫn này. Ngân hàng<br />
TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La là một chi nhánh miền núi Tây<br />
Bắc, tại đây trình độ dân chí không đồng đều,nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích ngân<br />
hàng chưa cao nhưng chi nhánh đã có những phương thức tiếp cận tới khách hàng,quảng<br />
bá và phát triển sản phẩm dịch vụ của mình rất tốt. Hoạt động bán lẻ, trong đó có dịch vụ<br />
thẻ, được hệ thống chú trọng phát triển. Với lợi thế là chi nhánh cấp 2 của một hệ thống<br />
lớn như BIDV, việc gia nhập thị trường thẻ tuy muộn hơn so với các ngân hàng khác,<br />
hoạt động khó khăn do đối mặt với thị trường cạnh tranh mạnh mẽ nhưng BIDV Sơn La<br />
vẫn đã và đang nỗ lực phát triển dịch vụ thẻ như một kênh bán lẻ trọng tâm. Sau một thời<br />
gian ổn định tổ chức và tạo cơ sở cho hoạt động đi vào nề nếp, vấn đề đặt ra cho chi<br />
nhánh là làm thế nào phát triển dịch vụ thẻ trong đó có phát triển phát hành thẻ, thúc đẩy<br />
thanh toán thẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách hàng cá nhân sử dụng<br />
thẻ của Chi nhánh, tăng cường nguồn thu phí dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm dịch<br />
vụ. Đề tài “Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi<br />
nhánh Sơn La” được lựa chọn nghiên cứu là phù hợp với yêu cầu và có ý nghĩa thực<br />
tiễn.<br />
Mục đích nghiên cứu của luận văn là hệ thống cơ sở lý luận về dịch vụ thẻ và phát<br />
triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại; nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ thẻ<br />
tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La, đánh giá mức độ<br />
phát triển của dịch vụ thẻ tại Chi nhánh nhằm tìm ra giải pháp hợp lý phát triển dịch vụ<br />
thẻ phù hợp với chiến lược phát triển của Ngân hàng.<br />
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là dịch vụ thẻ ngân hàng, bao gồm hoạt động phát hành<br />
thẻ và thanh toán thẻ; phạm vi nghiên cứu là dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br />
Phát triển Sơn La trong những năm 2008,2009,2010,2011,2012.<br />
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục bảng biểu, danh mục các chữ viết tắt và tài<br />
<br />