intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sơn La

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

21
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được kết cấu gồm 3 chương như sau: Chương 1 - Cơ sở lý luận về dịch vụ thẻ và phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại. Chương 2 - Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La. Chương 3 - Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sơn La

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ VÀ HÌNH<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ THẺ VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH<br /> VỤ THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI........ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1. Dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1. Khái niệm thẻ ngân hàng ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Phân loại thẻ ngân hàng ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.3. Dịch vụ thẻ và các chủ thể tham gia dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br /> ................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2. Phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mạiError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ thẻ .................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Sự cần thiết của phát triển dịch vụ thẻ trong phát triển kinh tế xã hội........... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.2.3. Nội dung phát triển dịch vụ thẻ của NHTM ... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br /> ................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ của một số tổ chức trong và ngoài nước<br /> ................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ của một số tổ chức trong và ngoài nước<br /> ........................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.2. Bài học kinh nghiệm rút ra trong phát triển dịch vụ thẻError! Bookmark not<br /> defined.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN<br /> LA........................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn<br /> La (BIDV Sơn La ) ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của BIDV Sơn La: ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua .......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam chi nhánh Sơn La..................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Quá trình phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> ........................................................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Các sản phẩm dịch vụ thẻ của BIDV .............. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.2.3. Thực trạng phát triển dịch vụ thẻ.................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3. Đánh giá phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> chi nhánh Sơn La ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Kết quả đạt được ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU<br /> TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN LAError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 3.1. Cơ hội và thách thức trong phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br /> phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn La ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1. Cơ hội ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2. Thách thức ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ trong thời gian tớiError! Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br /> Nam......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br /> Nam Chi nhánh Sơn La ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3. Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam<br /> chi nhánh Sơn La ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1. Thực hiện chiến lược marketing một cách mạnh mẽ và đồng bộError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.3.2.Hoàn thiện và đơn giản hóa quy trình thủ tục phát hành thẻError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.3.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại chi nhánhError! Bookmark not defined.<br /> 3.3.4. Đào tạo và củng cố nguồn nhân lực................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.5. Nâng cao chất lượng mạng lưới thiết bị chấp nhận thẻ, đơn vị chấp nhận thẻError!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.3.6. Hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh thẻError! Bookmark not defined.<br /> 3.4. Một số kiến nghị ............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.4.1. Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt NamError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.4.2. Kiến nghị với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nướcError! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Trong những năm gần đây, ở thị trường Việt Nam, dịch vụ thẻ đã được các ngân<br /> hàng quan tâm phát triển, không ngừng đưa ra các loại thẻ với nhiều tính năng để thu hút<br /> khách hàng sử dụng dịch vụ, đẩy mạnh thanh toán qua thẻ, mở rộng mạng lưới chấp nhận<br /> thẻ nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường thẻ - kênh bán lẻ khá hấp dẫn này. Ngân hàng<br /> TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La là một chi nhánh miền núi Tây<br /> Bắc, tại đây trình độ dân chí không đồng đều,nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích ngân<br /> hàng chưa cao nhưng chi nhánh đã có những phương thức tiếp cận tới khách hàng,quảng<br /> bá và phát triển sản phẩm dịch vụ của mình rất tốt. Hoạt động bán lẻ, trong đó có dịch vụ<br /> thẻ, được hệ thống chú trọng phát triển. Với lợi thế là chi nhánh cấp 2 của một hệ thống<br /> lớn như BIDV, việc gia nhập thị trường thẻ tuy muộn hơn so với các ngân hàng khác,<br /> hoạt động khó khăn do đối mặt với thị trường cạnh tranh mạnh mẽ nhưng BIDV Sơn La<br /> vẫn đã và đang nỗ lực phát triển dịch vụ thẻ như một kênh bán lẻ trọng tâm. Sau một thời<br /> gian ổn định tổ chức và tạo cơ sở cho hoạt động đi vào nề nếp, vấn đề đặt ra cho chi<br /> nhánh là làm thế nào phát triển dịch vụ thẻ trong đó có phát triển phát hành thẻ, thúc đẩy<br /> thanh toán thẻ và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách hàng cá nhân sử dụng<br /> thẻ của Chi nhánh, tăng cường nguồn thu phí dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm dịch<br /> vụ. Đề tài “Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi<br /> nhánh Sơn La” được lựa chọn nghiên cứu là phù hợp với yêu cầu và có ý nghĩa thực<br /> tiễn.<br /> Mục đích nghiên cứu của luận văn là hệ thống cơ sở lý luận về dịch vụ thẻ và phát<br /> triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại; nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ thẻ<br /> tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La, đánh giá mức độ<br /> phát triển của dịch vụ thẻ tại Chi nhánh nhằm tìm ra giải pháp hợp lý phát triển dịch vụ<br /> thẻ phù hợp với chiến lược phát triển của Ngân hàng.<br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài là dịch vụ thẻ ngân hàng, bao gồm hoạt động phát hành<br /> thẻ và thanh toán thẻ; phạm vi nghiên cứu là dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br /> Phát triển Sơn La trong những năm 2008,2009,2010,2011,2012.<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục bảng biểu, danh mục các chữ viết tắt và tài<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2