intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trung học phổ thông huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh

Chia sẻ: Hà Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

117
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng công tác quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh THPT, đề xuất những biện pháp quản lý giáo dục đạo đức nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh của các trường THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trung học phổ thông huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh

BỘ GIÁO VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> NGUYỄN VĂN BỔ<br /> <br /> BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CÔNG TÁC<br /> GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN<br /> DUYÊN HẢI TỈNH TRÀ VINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số:<br /> <br /> 60.14.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng, Năm 2013<br /> <br /> Công trình được hoàn chỉnh tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG CÔNG THANH<br /> <br /> Phản biện 1: PGS, TS. Lê Quang Sơn<br /> <br /> Phản biện 2: TS. Hồ Văn Liên<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ Giáo dục học họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày<br /> 07 tháng 06 năm 2013<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng.<br /> - Thư viện trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong nh ng năm ua, đất nước ta chuy n mình trong công<br /> cuộc đ i mới s u s c và toàn diện, t một n n kinh t tập trung uan<br /> li u bao cấp sang n n kinh t nhi u thành ph n vận hành th o c ch<br /> th trường c s<br /> <br /> uản l c a Nhà nước.<br /> <br /> ới công cuộc đ i mới,<br /> <br /> ch ng ta c nhi u thành t u to lớn rất đáng t hào v phát tri n kinh<br /> t -<br /> <br /> hội, văn h a - giáo dục.<br /> Con người ở thời đại nào, ở<br /> <br /> hội nào cũng là ch th sáng<br /> <br /> tạo ra l ch sử, con người là động l c c a mọi s phát tri n<br /> <br /> hội.<br /> <br /> Con người càng c nh n cách cao đẹp thì s tác động c a con người<br /> đ n<br /> <br /> hội đ càng lớn. Do đ không th<br /> <br /> dục trong s phát tri n c a<br /> <br /> m nhẹ vai trò c a giáo<br /> <br /> hội. Trong các mặt Đức, Trí, Th , Mỹ<br /> <br /> c a giáo dục, GDĐĐ c vai trò vô cùng uan trọng và được đặt l n<br /> hàng đ u, được<br /> <br /> m là n n tảng, gốc rễ đ tạo ra nội l c ti m tàng<br /> <br /> v ng ch c cho các mặt giáo dục khác. Như Bác Hồ đ n i: “Có tài<br /> mà không đức là người vô dụng”.<br /> Trong thời gian ua, các trường THPT ở huyện Duy n Hải,<br /> tỉnh Trà<br /> <br /> inh đ lĩnh hội tinh th n chỉ đạo c a các cấp uỷ Đảng,<br /> <br /> chính uy n, c a ngành đ cố g ng n ng cao chất lượng giáo dục<br /> toàn diện song cũng đang phải đối mặt với nh ng thách thức c a thời<br /> đại: Đ là hiện tượng suy thoái v đạo đức, mờ nhạt l tưởng, chạy<br /> th o lối sống th c dụng trong một số thanh ni n, học sinh làm ảnh<br /> hưởng tới chất lượng GDĐĐ c a nhà trường. Trước tình hình đ ,<br /> việc tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh càng trở n n cấp thi t<br /> h n bao giờ h t. Th c tiễn giáo dục cho thấy, chất lượng dạy và học<br /> chỉ được n ng cao khi ch ng ta bi t uan t m một cách đ y đ đ n<br /> công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trong các nhà trường.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Xuất phát t nh ng l do tr n, ch ng tôi l a chọn đ tài: “Biện<br /> pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh THPT huyện<br /> Duyên Hải tỉnh Trà Vinh” làm vấn đ nghi n cứu.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Tr n c sở nghi n cứu l luận và khảo sát th c trạng công tác<br /> uản l giáo dục đạo đức cho học sinh THPT, đ<br /> <br /> uất nh ng biện<br /> <br /> pháp uản l giáo dục đạo đức nh m g p ph n n ng cao chất lượng<br /> giáo dục toàn diện cho học sinh c a các trường THPT.<br /> 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu<br /> 3.1. Khách th nghi n cứu<br /> Công tác uản l GDĐĐ cho học sinh c a các trường THPT ở<br /> huyện Duy n Hải tỉnh Trà inh<br /> 3.2. Đối tượng nghi n cứu<br /> Biện pháp uản l công tác GDĐĐ cho học sinh c a các<br /> trường THPT ở huyện Duy n Hải tỉnh Trà inh<br /> 4. Giả thuyết nghiên cứu<br /> Công tác GDĐĐ cho học sinh ở các trường THPT ở huyện<br /> Duy n Hải tỉnh Trà<br /> <br /> inh đ c nhi u cố g ng nhưng vẫn còn nhi u<br /> <br /> hạn ch , bất cập. N u áp dụng đồng bộ các biện pháp đ sẽ tạo bước<br /> chuy n bi n trong công tác GDĐĐ, g p ph n n ng cao chất lượng và<br /> hiệu uả c a công tác giáo dục toàn diện cho HS ở các trường THPT<br /> ở huyện Duy n Hải tỉnh Trà inh.<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu<br /> - Đ tài được ti n hành nghi n cứu ở các trường THPT tr n đ a<br /> bàn huyện Duy n Hải tỉnh Trà Vinh.<br /> - Đối tư ng khảo sát: CBQL, GVCN, GVBM, phụ huynh và<br /> học sinh các trường THPT ở huyện Duy n Hải tỉnh Trà Vinh.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 6.1. Nghiên cứu các tài liệu v QLGD, uản l giáo dục đạo<br /> đức ở trường THPT nh m xây d ng c sở l luận cho đ tài.<br /> 6.2. Khảo sát th c trạng công tác uản l GDĐĐ học sinh<br /> trong các trường THPT ở huyện Duy n Hải tỉnhTrà inh<br /> 6.3. Đ<br /> <br /> uất một số biện pháp uản l công tác GDĐĐ học<br /> <br /> sinh ở các trường THPT huyện Duy n Hải tỉnh Trà inh.<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu<br /> 7.1. Phư ng pháp nghi n cứu l luận: t ng hợp, ph n loại,<br /> nghi n cứu các tài liệu c li n uan đ n đ tài.<br /> 7.2. Phư ng pháp nghi n cứu th c tiễn<br /> - Phư ng pháp khảo sát b ng bảng hỏi, Phư ng pháp phỏng<br /> vấn; Phư ng pháp t ng k t kinh nghiệm; Phư ng pháp chuy n gia.<br /> 7.3. Phư ng pháp thống k toán học.<br /> 8. Cấu trúc luận văn<br /> Luận văn được cấu tr c gồm: Mở đ u (5 trang); Chư ng 1: C<br /> sở l luận v<br /> <br /> uản l giáo dục đạo đức học sinh ở trường Trung học<br /> <br /> ph thông (40 trang); Chư ng 2: Th c trạng uản l giáo dục đạo<br /> đức học sinh ở các trường THPT tr n đ a bàn huyện Duy n Hải tỉnh<br /> Trà Vinh (32 trang); Chư ng 3: Biện pháp uản l giáo dục đạo đức<br /> học sinh ở các trường THPT huyện Duy n Hải tỉnh Trà<br /> trang); k t luận (3 trang).<br /> <br /> inh (30<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2