intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học ở trường Trung học cơ sở Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

106
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận án gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động dạy học và quản lý dạy học ở trường THCS trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học ở trường THCS Ngọc Hồi,huyện Thanh Trì, Hà Nội. Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở trường THCS Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học ở trường Trung học cơ sở Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNGĐẠI HỌC GIÁO DỤC NGUYỄN TRƢỜNG SINH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGỌC HỒI HUYỆN THANH TRÌ THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI HIỆN NAY LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC HÀ NỘI – 2017 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNGĐẠI HỌC GIÁO DỤC NGUYỄN TRƢỜNG SINH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGỌC HỒI HUYỆN THANH TRÌ THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI HIỆN NAY LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC Mã số: 60 14 01 14 Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Từ Đức Văn HÀ NỘI – 2017 LỜI CẢM ƠN Đƣợc sự quan tâm giúp đỡ của cơ quan, bạn bè đồng nghiệp, sự tận tình hƣớng dẫn của thầy, cô giáo trong quá trình học tập và nghiên cứu luận văn, đến nay luận văn đã hoàn thành. Với tình cảm chân thành, em xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo và Hội đồng khoa học trƣờng Đại học giáo dục ĐHQGHN đã tham gia giảng dạy, tƣ vấn, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình học tập và nghiên cứu luận văn. Đặc biệt, em xin bày tỏ sự kính trọng tới PGS.TS. Từ Đức Văn ngƣời đã trực tiếp, chỉ bảo hƣớng dẫn em trong suốt quá trình học tập, triển khai nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Tác giả cũng xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Trung học cơ sở Ngọc Hồihuyện Thanh Trì thành phố Hà Nội và các bạn đồng nghiệp đã giúp đỡ, cung cấp tài liệu, số liệu những thông tin bổ ích để tác giả hoàn thành nhiệm vụ học tập và nghiên cứu. Do điều kiện thời gian và phạm vi nghiên cứu có hạn, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy giáo, cô giáo và các bạn đồng nghiệp thông cảm, giúp đỡ, đƣa ra những chỉ dẫn quý báu để luận văn trở nên hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 10 tháng 02 năm 2017 Tác giả Nguyễn Trƣờng Sinh i DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT BGH : Ban giám hiệu CBQL : Cán bộ quản lí CMHS : Cha mẹ học sinh CNTT : Công nghệ thông tin CSVC : Cơ sở vật chất ĐDDH : Đồ dùng dạy học ĐHQG : Đại học Quốc gia ĐNGV : Đội ngũ giáo viên GD : Giáo dục GD&ĐT : Giáo dục và đào tạo GV : Giáo viên HS : Học sinh KT-XH : Kinh tế xã hội Nxb : Nhà xuất bản QLGD : Quản lí giáo dục SGK : Sách giáo khoa THCS : Trung học cơ sở UBND : Ủy ban nhân dân ii MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... i DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ........................................................................ ii DANH MỤC BẢNG SỐ ................................................................................. vii DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ..................................................................... ix MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1 Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG BỐI CẢNHĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY ................................ 7 1.1. Tổng quan nghiên cứu đề tài .................................................................. 7 1.1.1. Nƣớc ngoài ....................................................................................... 7 1.1.2. Trong nƣớc ....................................................................................... 8 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài ........................................................... 10 1.2.1. Dạy học và hoạt động dạy học ....................................................... 10 1.2.2. Quản lý và quản lý hoạt động dạy học trong bối cảnh đổi mới giáo dục .................................................................................................... 12 1.3. Yêu cầu về chất lƣợng giáo dục trung học cơ sở trong giai đoạn đổi mới hiện nay ................................................................................................ 21 1.4. Một số vấn đề hoạt động dạy học ở trƣờng THCS ............................... 23 1.4.1.Vị trí, mục tiêu giáo dục, chức năng, nhiê ̣m vu ̣ của trƣờng THCS 23 1.4.2. Hoạt động dạy học ở trƣờng THCS trong bối cảnh đổi mới giáo dục ............................................................................................................ 25 1.4.3. Vai trò của quản lý hoạt động da ̣y học trong viê ̣c nâng cao chấ t lƣơ ̣ng giáo dục .......................................................................................... 26 1.5. Nội dung quản lý hoạt động dạy học ở trƣờng THCS .......................... 27 1.5.1. Quản lý hoạt động dạy của giáo viên ............................................. 27 1.5.2. Quản lý hoạt động học tập của học sinh ........................................ 33 1.5.3. Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị - kỹ thuật, phục vụ dạy học 35 1.5.4. Quản lý nguồn kinh phí để duy trì hoạt động dạy học ................... 36 iii

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2