intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng hệ thống văn bản tổ chức và quản lý các hoạt động của Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

71
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là tìm hiểu cơ sở lý luận về chất lượng, quản lý chất lượng và hệ thống QLCL; phân tích thực trạng công tác tổ chức các hoạt động, công tác đoàn vụ và quản lý hồ sơ giấy tờ tại Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội; xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động và quản lý tại Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng hệ thống văn bản tổ chức và quản lý các hoạt động của Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> TRẦN NGỌC LÂN<br /> <br /> XÂY DỰNG HỆ THỐNG VĂN BẢN TỔ CHỨC VÀ<br /> QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG ĐOÀN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI THEO HỆ<br /> THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008<br /> <br /> Chuyên ngành:QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. LÊ HIẾU HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là luận văn do tôi tự viết dưới sự hướng dẫn trực tiếp của<br /> TS. Lê Hiếu Học, Giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý Trường Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội, nội dung luận văn chưa được công bố ở bất kỳ hình thức nào.<br /> Hà nội, tháng 3 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Ngọc Lân<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới thầy giáo, TS. Lê Hiếu Học về những<br /> ý kiến đóng góp quý báu và sự hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình làm luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn các thầy, cô giáo trong Viện Quản lý và Kinh tế đã cho<br /> tôi những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình học tập.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới Ban Thường vụ và toàn thể cán bộ Văn phòng Đoàn trường<br /> đã động viên và cung cấp tài liệu giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 9<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 9<br /> 2. Mục đích nghiên cứu........................................................................................... 10<br /> 3. Ý nghĩa thực tiễn của luận văn ............................................................................ 10<br /> 4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu ........................................................... 10<br /> 5. Kết cấu của luận văn ........................................................................................... 10<br /> CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ HỆ THỐNG<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9000........................................................................ 12<br /> 1.1 Các khái niệm cơ bản ..................................................................................... 12<br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm về chất lượng ......................................................................... 12<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Khái niệm về quản lý chất lượng ............................................................. 13<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Khái niệm kiểm soát chất lượng .............................................................. 14<br /> <br /> 1.1.4<br /> <br /> Khái niệm về đảm bảo chất lượng ........................................................... 15<br /> <br /> 1.1.5<br /> <br /> Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng............................................... 16<br /> <br /> 1.1.6<br /> <br /> Các nguyên tắc cơ bản về quản lý chất lượng ......................................... 16<br /> <br /> 1.2 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 ........................................................... 18<br /> 1.2.1<br /> <br /> Vài nét về tổ chức ISO (International Standards Organization) .............. 18<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Lịch sử hình thành bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ............................................. 20<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Cấu trúc của bộ tiêu chuẩn ISO 9000...................................................... 21<br /> <br /> 1.2.4<br /> <br /> Lý do cần phải áp dụng ISO 9000 ........................................................... 27<br /> <br /> 1.2.5<br /> <br /> Các bước áp dụng HTQLCL ISO 9000 .................................................... 27<br /> <br /> 1.2.6<br /> <br /> Lợi ích của việc áp dụng ISO 9000.......................................................... 30<br /> <br /> 1.2.7<br /> <br /> Những điều kiện để áp dụng thành công ISO 9000 .................................. 30<br /> <br /> 1.2.8<br /> <br /> Những khó khăn khi áp dụng ISO 9000 ................................................... 31<br /> <br /> 1.2.9<br /> <br /> Tình hình áp dụng ISO tại Việt Nam........................................................ 32<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh<br /> <br /> CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁC HOẠT<br /> ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA VĂN PHÒNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA<br /> HÀ NỘI...................................................................................................................... 35<br /> 2.1 Giới thiệu Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ........................... 35<br /> 2.1.1<br /> <br /> Quá trình hình thành và phát triển .......................................................... 35<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức và đội ngũ cán bộ ........................................................... 37<br /> <br /> 2.2 Thực trạng công tác tổ chức các hoạt động chuyên môn của Đoàn trường Đại<br /> học Bách Khoa Hà Nội ........................................................................................... 40<br /> 2.2.1<br /> <br /> Mối quan hệ ............................................................................................ 40<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Các nhóm công việc hành chính .............................................................. 40<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Cách thức thực hiện các nhóm công việc hiện nay .................................. 41<br /> <br /> 2.3 So sánh hệ thống văn bản của Đoàn trường với các tiêu chuẩn của hệ thống<br /> quản lý chất lượng ISO 9000................................................................................... 48<br /> CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG BỘ VĂN BẢN THEO TIÊU CHUẨN ISO<br /> 9001:2008 CHO VĂN PHÒNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA HÀ NỘI ....... 56<br /> 3.1 Căn cứ để áp dụng ISO 9001:2008 ................................................................. 56<br /> 3.1.1<br /> <br /> Các căn cứ mang tính khách quan........................................................... 56<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Các căn cứ mang tính chủ quan .............................................................. 57<br /> <br /> 3.2 Xây dựng quy trình xử lý văn bản theo yêu cầu của hệ thống quản lý chất<br /> lượng ISO 9000 ...................................................................................................... 58<br /> 3.2.1 Cách thức xây dựng, thiết kế các quy trình .............................................. 58<br /> 3.2.2<br /> <br /> Các quy trình .......................................................................................... 59<br /> <br /> 5. Quy trình quản lý thiết bị QT 4.1 ............................................................................ 69<br /> 3.3 Áp dụng ISO 9000 tại Văn phòng Đoàn trường .............................................. 78<br /> 3.3.1<br /> <br /> Xây dựng nhận thức của lãnh đạo ........................................................... 78<br /> <br /> 3.3.2<br /> <br /> Cam kết của lãnh đạo.............................................................................. 78<br /> <br /> 3.3.3<br /> <br /> Thành lập Ban điều hành ISO ................................................................. 79<br /> <br /> 3.3.4<br /> <br /> Thiết kế và lập văn bản hệ thống chất lượng theo ISO 9000 .................... 80<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2