intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 11: Truyền thông marketing tích hợp

Chia sẻ: Fgnfffh Fgnfffh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

244
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu chương 11 Truyền thông marketing tích hợp thuộc bài giảng Chiến lược Marketing trình bày về tổng quan về phối thức truyền thông mar tích hợp Tiến trình truyền thông, phát triển một chương trình truyền thông hiệu quả, phát triển và quản trị chương trình quảng cáo, hoạch định chính sách khuyến mãi, MPR, bán hàng trự tiếp, mar trực tiếp và mar internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 11: Truyền thông marketing tích hợp

  1. CHƯƠNG 11 TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Tổng quan về phối thức truyền thông mar tích hợp Tiến trình truyền thông Phát triển một chương trình truyền thông hiệu quả Phát triển và quản trị chương trình quảng cáo Hoạch định chính sách khuyến mãi, MPR Bán hàng trự tiếp, mar trực tiếp và mar internet
  3. Phối thức truyền thông mar Vì sao phải truyền thông marketing? Hệ thống truyền thông mar của một doanh nghiệp Quảng cáo Quảng cáo Doanh Mar trực tiếp Các Mar trực tiếp Người Truyền Công nghiệp Khuyến mãi trung Khuyến mãi tiêu miệng chúng Quan hệ công chúng gian Quan hệ công chúng dùng Bán trực tiếp Bán trực tiếp
  4. Phối thức truyền thông mar Quảng Khuyến cáo mãi Bán Phối thức hàng cá nhân truyền thông PR Mar Trực tiếp
  5. Sự thay đổi môi trường Trước TK 21 TK 21 Thế giới đã hoàn thiện Thị trường bị phân hệ thống mar đại nhỏ và sự phát triển chúng. Phát triển kỹ mạnh mẽ của công thuật quảng cáo trên nghệ thông tin nên đã các phương tiện thông làm dịch chuyển mar tin đại chúng nhằm hỗ đại chúng sang mar trợ cho chiến lược mar phân đoạn đại trà
  6. Phối thức truyền thông mar Những xu hướng thay đổi tác động lên cách thức những người làm mar lựa chọn các công cụ truyền thông  Quyền lực của các nhà bán lẻ.  Tính hiệu quả của quảng cáo  Sự chú trọng vào năng lực trong ngắn hạn  Sự chú trọng vào việc giữ khách  Sự tăng trưởng của mar dữ liệu  Sự tăng trưởng của quản trị quan hệ khách hàng
  7. Truyền thông tích hợp(IMC) Các kênh và các công cụ truyền thông cổ động đa dạng Khách hàng không phân biệt Nhu cầu đối giữa các nguồn thông tin với IMC Thông điệp truyền thông đến từ các nguồn khác nhau IMC có nghĩa là tất cả các thông điệp, định vị hình ảnh và nhận diện của tổ chức phải được phối hợp truyền thông ra bên ngoài
  8. Phối thức truyền thông marketing tích hợp Quan hệ Xúc tiến bán Công chúng Quảng cáo Marketing Bán hàng trực tiếp cá nhân
  9. Tiến trình truyền thông Marketing Các thành phần chính trong quá trình truyền thông
  10. Tiến trình truyền Thông Marketing Các Thành Phần trong quá trình truyền thông Hai thành phần cơ bản của truyền thông là người gửi và người nhận. Hai công cụ truyền thông cơ bản là thông điệp và phương tiện truyền thông. Bốn chức năng truyền thông cơ bản là mã hoá, giải mã, đáp ứng và phản hồi. Yếu tố cuối cùng là nhiễu trong hệ thống.
  11. Tiến trình truyền thông Marketing Các mô hình về tiến trình tiếp nhận truyền thông Marketing mô hình phản ứng tiếp nhận cổ điển Mô hình “ AIDA” Mô hình “ Phân Mô hình “đổi Mô hình “giao Mô hình cấp tác động” mới chấp nhận” tiế p” Giai đoạn Giai đoạn nhận Chú ý Biết Biết đế n Tiếp xúc thức Hiểu Tiếp nhận Quan Tâm Thích Quan tâm Phản ứng đáp lại Giai đoạn cảm Đánh giá vế nhận thức nhận Chuộng Mong muốn Thái độ Tin tưởng Dùng thử Có ý Định Giai đoạn hành Hành vi Hành động mua Chấp nhận vi
  12. Tiến trình truyền Thông Marketing Người làm Marketing tìm kiếm ở công chúng mục tiêu phản ứng đáp lại về nhận thức, cảm thụ hay hành vi (nghĩa là người làm Marketing có thể muốn khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng một điều gì đó làm thay đổi thái độ của họ, thúc đẩy người tiêu dùng đến chỗ hành động). Người tiêu dùng có thể đang ở bất kỳ một trong sáu trạng thái sẵn sàng mua, công việc của người làm truyền thông là xác định xem đa số người tiêu dùng đang ở giai đoạn nào và triển khai một chiến dịch truyền thông để đưa họ đến giai đoạn tiếp theo.
  13. Tiến trình truyền Thông Marketing Khách hàng mục tiêu – SP Arirang
  14. Tiến trình truyền Thông Marketing Giới thiệu – SP Arirang đến vùng nông thôn, người có thu nhập thấp
  15. Tiến trình truyền thông Marketing Các hoạt động XH, quan hệ cộng đồng
  16. Tiến trình truyền thông Marketing Các hoạt động XH, quan hệ cộng đồng
  17. Tiến trình truyền thông Marketing Tham gia các hội chợ - triễn lãm
  18. Tiến trình truyền thông Marketing Nhận các giải thưởng, tổ chức các sự kiện...
  19. Phát triển truyền thông marketing hiệu quả Các bước trong phát triển chương trình truyền thông marketing Xác định công chúng mục tiêu Xác định các mục tiêu truyền thông Thiết kế thông điệp Lựa chọn kênh truyền thông.
  20. Phát triển truyền thông marketing hiệu quả Bước 1: Xác định công chúng mục tiêu • Đánh giá cảm nhận của công chúng về hình ảnh sản phẩm , công ty so với đối thủ cạnh tranh. Bước 2: Các Bước 3: Mô hình mục tiêu hành vi, AIDA hướng dẫn nhận thức và thiết kế tình cảm có thể được thiết lập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2