Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 11: Truyền thông marketing tích hợp
lượt xem 61
download
Kết cấu chương 11 Truyền thông marketing tích hợp thuộc bài giảng Chiến lược Marketing trình bày về tổng quan về phối thức truyền thông mar tích hợp Tiến trình truyền thông, phát triển một chương trình truyền thông hiệu quả, phát triển và quản trị chương trình quảng cáo, hoạch định chính sách khuyến mãi, MPR, bán hàng trự tiếp, mar trực tiếp và mar internet.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 11: Truyền thông marketing tích hợp
- CHƯƠNG 11 TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
- MỤC TIÊU CHƯƠNG Tổng quan về phối thức truyền thông mar tích hợp Tiến trình truyền thông Phát triển một chương trình truyền thông hiệu quả Phát triển và quản trị chương trình quảng cáo Hoạch định chính sách khuyến mãi, MPR Bán hàng trự tiếp, mar trực tiếp và mar internet
- Phối thức truyền thông mar Vì sao phải truyền thông marketing? Hệ thống truyền thông mar của một doanh nghiệp Quảng cáo Quảng cáo Doanh Mar trực tiếp Các Mar trực tiếp Người Truyền Công nghiệp Khuyến mãi trung Khuyến mãi tiêu miệng chúng Quan hệ công chúng gian Quan hệ công chúng dùng Bán trực tiếp Bán trực tiếp
- Phối thức truyền thông mar Quảng Khuyến cáo mãi Bán Phối thức hàng cá nhân truyền thông PR Mar Trực tiếp
- Sự thay đổi môi trường Trước TK 21 TK 21 Thế giới đã hoàn thiện Thị trường bị phân hệ thống mar đại nhỏ và sự phát triển chúng. Phát triển kỹ mạnh mẽ của công thuật quảng cáo trên nghệ thông tin nên đã các phương tiện thông làm dịch chuyển mar tin đại chúng nhằm hỗ đại chúng sang mar trợ cho chiến lược mar phân đoạn đại trà
- Phối thức truyền thông mar Những xu hướng thay đổi tác động lên cách thức những người làm mar lựa chọn các công cụ truyền thông Quyền lực của các nhà bán lẻ. Tính hiệu quả của quảng cáo Sự chú trọng vào năng lực trong ngắn hạn Sự chú trọng vào việc giữ khách Sự tăng trưởng của mar dữ liệu Sự tăng trưởng của quản trị quan hệ khách hàng
- Truyền thông tích hợp(IMC) Các kênh và các công cụ truyền thông cổ động đa dạng Khách hàng không phân biệt Nhu cầu đối giữa các nguồn thông tin với IMC Thông điệp truyền thông đến từ các nguồn khác nhau IMC có nghĩa là tất cả các thông điệp, định vị hình ảnh và nhận diện của tổ chức phải được phối hợp truyền thông ra bên ngoài
- Phối thức truyền thông marketing tích hợp Quan hệ Xúc tiến bán Công chúng Quảng cáo Marketing Bán hàng trực tiếp cá nhân
- Tiến trình truyền thông Marketing Các thành phần chính trong quá trình truyền thông
- Tiến trình truyền Thông Marketing Các Thành Phần trong quá trình truyền thông Hai thành phần cơ bản của truyền thông là người gửi và người nhận. Hai công cụ truyền thông cơ bản là thông điệp và phương tiện truyền thông. Bốn chức năng truyền thông cơ bản là mã hoá, giải mã, đáp ứng và phản hồi. Yếu tố cuối cùng là nhiễu trong hệ thống.
- Tiến trình truyền thông Marketing Các mô hình về tiến trình tiếp nhận truyền thông Marketing mô hình phản ứng tiếp nhận cổ điển Mô hình “ AIDA” Mô hình “ Phân Mô hình “đổi Mô hình “giao Mô hình cấp tác động” mới chấp nhận” tiế p” Giai đoạn Giai đoạn nhận Chú ý Biết Biết đế n Tiếp xúc thức Hiểu Tiếp nhận Quan Tâm Thích Quan tâm Phản ứng đáp lại Giai đoạn cảm Đánh giá vế nhận thức nhận Chuộng Mong muốn Thái độ Tin tưởng Dùng thử Có ý Định Giai đoạn hành Hành vi Hành động mua Chấp nhận vi
- Tiến trình truyền Thông Marketing Người làm Marketing tìm kiếm ở công chúng mục tiêu phản ứng đáp lại về nhận thức, cảm thụ hay hành vi (nghĩa là người làm Marketing có thể muốn khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng một điều gì đó làm thay đổi thái độ của họ, thúc đẩy người tiêu dùng đến chỗ hành động). Người tiêu dùng có thể đang ở bất kỳ một trong sáu trạng thái sẵn sàng mua, công việc của người làm truyền thông là xác định xem đa số người tiêu dùng đang ở giai đoạn nào và triển khai một chiến dịch truyền thông để đưa họ đến giai đoạn tiếp theo.
- Tiến trình truyền Thông Marketing Khách hàng mục tiêu – SP Arirang
- Tiến trình truyền Thông Marketing Giới thiệu – SP Arirang đến vùng nông thôn, người có thu nhập thấp
- Tiến trình truyền thông Marketing Các hoạt động XH, quan hệ cộng đồng
- Tiến trình truyền thông Marketing Các hoạt động XH, quan hệ cộng đồng
- Tiến trình truyền thông Marketing Tham gia các hội chợ - triễn lãm
- Tiến trình truyền thông Marketing Nhận các giải thưởng, tổ chức các sự kiện...
- Phát triển truyền thông marketing hiệu quả Các bước trong phát triển chương trình truyền thông marketing Xác định công chúng mục tiêu Xác định các mục tiêu truyền thông Thiết kế thông điệp Lựa chọn kênh truyền thông.
- Phát triển truyền thông marketing hiệu quả Bước 1: Xác định công chúng mục tiêu • Đánh giá cảm nhận của công chúng về hình ảnh sản phẩm , công ty so với đối thủ cạnh tranh. Bước 2: Các Bước 3: Mô hình mục tiêu hành vi, AIDA hướng dẫn nhận thức và thiết kế tình cảm có thể được thiết lập
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 7: Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị
38 p | 320 | 65
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 8: Chiến lược sản phẩm – dịch vụ và quản trị thương hiệu
50 p | 276 | 54
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 1: Marketing những triết lý và khái niệm nền tảng
52 p | 345 | 47
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 10: Quản trị chuỗi cung ứng và kênh marketing
33 p | 182 | 44
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 6: Phân tích cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh
40 p | 197 | 42
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 3: Hoạch định chiến lược công ty và chiến lược marketing
42 p | 186 | 41
-
Bài giảng Chương 4: Chiến lược Marketing Mix quốc tế
71 p | 349 | 39
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 5: Hành vi người tiêu dùng & khách hàng tổ chức
34 p | 208 | 36
-
Bài giảng Chiến lược sản phẩm
47 p | 157 | 27
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 9: Định giá: Thấu hiểu và thu nhận giá trị từ khách hàng
18 p | 152 | 25
-
Bài giảng Chiến lược Marketing điện tử - Bùi Đức Tuấn
8 p | 136 | 21
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 4: Hệ thống thông tin marketing và môi trường Marketing
32 p | 123 | 20
-
Bài giảng Chiến lược giá
19 p | 154 | 17
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 5: Xây dựng và triển khai dự án truyền thông thương hiệu
17 p | 41 | 7
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế - Chương 5: Triển khai chiến lược kinh doanh quốc tế
43 p | 30 | 6
-
Chương 4: Chiến lược marketing
8 p | 156 | 5
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Hùng Cường
88 p | 4 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn