Chƣơng 4. Du lịch sinh<br />
thái<br />
<br />
H<br />
<br />
D<br />
Du lịch sinh thái<br />
<br />
TM<br />
<br />
4.1<br />
<br />
Du lịch bền vững vùng bờ biển<br />
<br />
4.3<br />
<br />
Du lịch bền vững ở miền núi<br />
<br />
U<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
<br />
4.2<br />
<br />
Click to add title in here<br />
<br />
www.themegallery.com<br />
<br />
Mục tiêu chƣơng 4<br />
• Học xong chƣơng 4, ngƣời học có thể nắm đƣợc<br />
<br />
D<br />
<br />
những lý thuyết cơ bản về:<br />
<br />
H<br />
<br />
TM<br />
<br />
– Khái niệm, tài nguyên DLST, mục tiêu, nguyên tắc<br />
phát triển DLST, mối quan hệ giữa DLST và PTBV và<br />
<br />
_T<br />
<br />
các yếu tố tham gia mô hình DLST.<br />
<br />
M<br />
<br />
– Các loại hình du lịch vùng bờ biển, vùng núi, chiến<br />
<br />
U<br />
<br />
lược phát triển bền vững biển đảo, miền núi và<br />
những tiêu chuẩn phát triển du lịch của WTO cũng<br />
các mô hình du lịch sinh thái điển hình.<br />
www.themegallery.com<br />
<br />
4.1. Du lịch sinh thái<br />
<br />
D<br />
<br />
4.1.1. Khái niệm du lịch sinh thái<br />
<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
4.1.2. Tài nguyên du lịch sinh thái<br />
4.1.3. Mục tiêu, nguyên tắc phát triển du lịch sinh thái bền<br />
<br />
_T<br />
<br />
vững<br />
<br />
4.1.4. Quan hệ giữa du lịch sinh thái và phát triển<br />
<br />
M<br />
<br />
U<br />
<br />
4.1.5. Các yếu tố tham gia mô hình du lịch sinh thái<br />
<br />
www.themegallery.com<br />
<br />
4.1.1. Khái niệm DLST<br />
<br />
www.themegallery.com<br />
<br />
U<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
D<br />
<br />
Theo nhà bảo vệ môi<br />
trƣờng Mêhicô Hector<br />
Ceballos- Lascurain :<br />
“DLST là DL đến những khu<br />
vực tự nhiên còn ít bị thay<br />
đổi với những mục đích đặc<br />
biệt: nghiên cứu, tham quan<br />
với ý thức trân trọng thế giới<br />
hoang dã và những giá trị<br />
văn hóa được khám phá”.<br />
<br />
4.1.1. Khái niệm DLST<br />
<br />
D<br />
<br />
• Năm 1993 Allen đƣa ra một định nghĩa đề cập sâu sát<br />
đến lĩnh vực hoạt động trách nhiệm của du khách:<br />
<br />
U<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
“DLST được phân biệt với các loại hình DL thiên nhiên khác về mức<br />
độ giáo dục cao đối với MT và sinh thái, thông qua những hướng dẫn<br />
viên có nghiệp vụ lành nghề. DLST tạo ra mối quan hệ giữa con<br />
người với thiên nhiên hoang dã đã cùng với ý thức giáo dục để biến<br />
bản thân khách DL thành những người đi đầu trong công tác bảo vệ<br />
môi trường. Phát triển DLST sẽ làm giảm thiểu tác động của khách<br />
DL đến văn hóa và môi trường đảm bảo cho địa phương được hưởng<br />
nguồn lợi tài chính do DL mang lại và chú trọng đến những đóng góp<br />
tài chính cho việc bảo tồn thiên nhiên”.<br />
<br />
www.themegallery.com<br />
<br />