intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 1 - Lê Thế Anh

Chia sẻ: Dsczx Dsczx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

183
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của bài giảng hành vi khách hàng nhằm trình bày về hành vi khách hàng là gì? tại sao phải nghiên cứu hành vi khách hàng, hành vi khách hàng trước khi mua sắm, hành vi khách hàng sau khi mua sắm, hành vi khách hàng khi mua sắm, các tính cách của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 1 - Lê Thế Anh

  1. LOGO HÀNH VI KHÁCH HÀNG Compiled by LÊ THẾ ANH www.themegallery.com
  2. NỘI DUNG Hành vi khách hàng là gì? Tại sao phải nghiên cứu hành vi khách hàng Hành vi khách hàng trước khi mua sắm Hành vi khách hàng sau khi mua sắm Hành vi khách hàng khi mua sắm Các tính cách của khách hàng
  3. Định nghĩa Hành Vi Hành vi là tập hợp những lời nói và hành động. Hành vi của bạn được người khác quan sát trực tiếp Hình ảnh của bạn trong lòng người khác điều thông qua hành vi của bạn Hành vi là tiền đề để người khác có hành vi với bạn Hành vi có thể gây cảng trở hay tạo thuận lợi khi thương lượng. Hành vi là một phản xạ có điều kiện, lâu ngày thành thói quen và tạo nên tính cách.
  4. Định nghĩa Khách hàng Khách hàng là một đối tác giúp ta chuyển sản phẩm của mình đến người tiêu dùng cuối cùng. Khách hàng là người mà nếu thiếu họ thì công việc làm của chúng ta đều bị de doạ Khách hàng vừa là khách hàng và vừa là người tiêu dùng cuối cùng(end users) Khách hàng là một bất kỳ ai mà buộc chúng ta bỏ ra nguồn lực( tiền bạc, thời gian và công sức) nhằm thoả mãn họ để chúng ta đạt được mục tiêu kinh doanh.
  5. Hành vi khách hàng là gì? Suy nghĩ và cảm nhận của con người trong quá trình mua sắm và tiêu dùng Hành vi KH bao gồm : mua sắm, sử dụng và xử lý sản phẩm/dịch vụ Hành vi khách hàng là năng động và mang tính tương tác.
  6. Hành vi khách hàng (tt) Hành vi khách hàng là những hành động liên quan trực tiếp đến việc có được, tiêu dùng và xử lý loại bỏ những hàng hoá và dịch vụ.( Bao gồm trước và sau hành động này)-Engel, Blackwell &Miniard Hành vi khách hàng là quá trình quyết định các đánh giá, có được, sử dụng và xử lý thải bỏ những hàng hoá và dịch vụ ( London&Della Bitta)
  7. Qui trình phân phối sp  Ch úng ta sẽ phân biệt đâu là khách hàng trung gian và người tiêu dùng. NSX NPP TRUNG NH À BÁN LẺ NTD GIAN NSX KH1 KH2 NTD •Sản xuất ra • Mua sp t ừ • Mua sp t ừ • Mua sp t ừ sp NSX NPP NPP và nhà Bán lẻ • Bán sp sx ra • Bánsp để • Bán sp kiếm kiếm lời lời • Mụcđích để sử dụng
  8. Tại sao phải nghiên cứu HVKH? Develop Nâng cao tính cạnh tranh Objective Triển khai sản phẩm mới Deploy Build Xây dựng chiến lược Marketing
  9. Nghiên cứu hành vi KH Nghiên cứu phản ứng của KH Những yếu tố ảnh hưởng đến HVKH Những chiêu bài tiếp thị của DN
  10. Phương pháp nghiên cứu Điều tra phỏng vấn trực tiếp Quan sát quá trình mua hàng Sử dụng thông tin ( Dữ liệu Kh)
  11. Phạm vi nghiên cứu Trước khi mua Sau khi mua Trong lúc mua
  12. Bài tập Chia nhóm và thực hành phỏng vấn và quan sát Hành vi mua hàng của KH ở Siêu Thị, Shop Quần áo, Shop Mỹ Phẩm. Ai là người quyết định mua hàng?
  13. GIAI ĐOẠN TRƯỚC KHI MUA VÀ TRONG KHI MUA 15 phút thảo luận
  14. THẢO LUẬN Cái gì làm chúng ta phải quyết định mua hàng ?
  15. Hãy bán sữa tắm Lifebuoy mới
  16. 1 Tại sao MKD? Thế mạnh của LFB dầu gội và sữa tắm là ở MKD
  17. LFB sữa tắm ở MKD - những con số - hình ảnh biết nói
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2