Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 5 - TS. Nguyễn Quang Dũng
lượt xem 2
download
Bài giảng "Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 5 - Sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu" trình bày những nội dung chính như sau: Khái quát chung; quá trình sáng tạo truyền thông bản sắc hệ thống nhận diện; quản lý dự án sáng tạo bản sắc nhận diện thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 5 - TS. Nguyễn Quang Dũng
- CHƯƠNG 5 SÁNG TẠO HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TS. NGUYỄN QUANG DŨNG Tháng 8/2021 TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- NỘI DUNG CHƯƠNG 5 5.1 Khái quát chung 5.2 Quá trình sáng tạo truyền thông bản sắc hệ thống nhận diện 5.3 Quản lý dự án sáng tạo bản sắc nhận diện thương hiệu TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- KHÁI QUÁT CHUNG TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- KHÁI QUÁT CHUNG Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là một quá trình có tính khoa học. Quá trình xây dựng đòi hỏi xác định nhiệm vụ chiến lược ngay từ đầu, đây được xem là hoạt động đầu tư cho tương lai. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là tranh thủ mọi cơ hội để khẳng định lý do khiến khách hàng chọn thương hiệu, ưu thế trước đối thủ cạnh tranh. Đòn bẩy, công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- KHÁI QUÁT CHUNG Lý do để đầu tư xây dựng bản sắc NDTH Tạo sự hấp dẫn cho thương hiệu với giá trị hình ảnh chuyên nghiệp Triển khai truyền thông thương hiệu Thu hút KH tiềm năng và công chúng Giúp DN có thể kiểm soát thương hiệu (kiểm soát hình ảnh) Giúp gia tăng sức cạnh tranh Thu hút trung gian, hỗ trợ hoạt động trung gian & LLBH của công ty Gắn kết các yếu tố thương hiệu, trên các phương tiện truyền thông TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO BẢN SẮC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- LÝ DO SÁNG TẠO Công ty mới, thương hiệu mới Sức sống mới cho nhận diện Thay đổi tên thương hiệu Tên thương hiệu không phù hợp hoạt Bản sắc thiếu hiệu quả trên web & động kinh doanh. các PTTT. Bản sắc không định vị hiệu quả so Tên hiện tại không rõ ràng có những với đối thủ cạnh tranh. dấu hiệu cho thấy sự xung đột thương Bản sắc chưa đại diện cho hệ thống hiệu. kiến trúc thương hiệu DN. Tên thương hiệu có ý nghĩa tiêu cực tại các thị trường mới mà DN đang phục vụ. Tên thương hiệu không phù hợp nhận thức của khách hàng. Sáp nhập DN TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- LÝ DO SÁNG TẠO DN muốn tạo một hệ thống tích hợp, mô hình NDTH phù hợp với KHMT Thiếu sự nhất quán hình ảnh và cần một kiến trúc thương hiệu mới. Bao bì thiếu bản sắc so với đối thủ cạnh tranh. Thiếu gắn kết với tất cả các sản phẩm marketing (giống như nó đến từ các công ty khác). DN cần khẳng định thương hiệu mạnh và truyền đạt bản sắc nhất quán. TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BẢN SẮC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO LÝ DO SÁNG TẠO DN muốn tạo một hệ thống tích hợp, mô hình NDTH phù hợp với KHMT Thiếu sự nhất quán hình ảnh và cần một kiến trúc thương hiệu mới. Bao bì thiếu bản sắc so với đối thủ cạnh tranh. Thiếu gắn kết với tất cả các sản phẩm marketing (giống như nó đến từ các công ty khác). DN cần khẳng định thương hiệu mạnh và truyền đạt bản sắc nhất quán. TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO GIAI ĐOẠN I: XÂY DỰNG CÁC TIÊU CHÍ CHO BẢN SẮC HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GIAI ĐOẠN II: PHÁT TRIỂN BẢN SẮC HỆ THÔNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỐT LÕI GIAI ĐOẠN III: THIẾT KẾ HỆ THỐNG ÁP DỤNG BẢN SẮC HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GIAI ĐOẠN VI: KÍCH HOẠT HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GIAI ĐOẠN VI: DUY TRÌ BẢN SẮC HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO Tiến Làm rõ Xác lập hành Thiết kế Quản lý chiến điểm nghiên bản sắc tài sản lược tiếp xúc cứu TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BƯỚC1. NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH Làm rõ tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu, và các giá trị. Nghiên cứu nhu cầu và nhận thức của các bên liên quan. Tiến hành kiểm toán marketing, cạnh tranh, công nghệ, pháp lý, và ngôn ngữ. Phỏng vấn quản lý chủ chốt. Đánh giá các thương hiệu hiện có và kiến trúc thương hiệu TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BƯỚC 2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC Tổng hợp những kiến thức đã thu thập được. Làm rõ chiến lược thương hiệu. Xây dựng một nền tảng định vị. Cùng tạo nên các thuộc tính thương hiệu. Mô tả ngắn gọn về thương hiệu. Đạt được thỏa thuận. Tạo một chiến lược đặt tên. Đưa ra thông điệp chính. TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BƯỚC 3. THIẾT KẾ BẢN SẮC ▪ Hình dung tương lai ▪ Hình thành ý tưởng chính ▪ Phác thảo nhận diện thương hiệu, Thiết kế nhận diện thương hiệu. ▪ Hoàn thiện kiến trúc thương hiệu ▪ Hiển thị chiến lược thị giác ▪ Hoàn thành phác thảo TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BƯỚC 4. TẠO LẬP CÁC ĐIỂM TIẾP XÚC ▪ Hoàn thiện thiết kế nhận diện ▪ Phát triển kênh thị giác và cảm nhận ▪ Thiết lập bảo vệ thương hiệu ▪ Ưu tiên các ứng dụng thiết kế ▪ Ứng dụng kiến trúc thương hiệu TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH SÁNG TẠO BƯỚC 5. QUẢN LÝ TÀI SẢN BẢN SẮC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ▪ XD sức mạnh tổng hợp xung quanh nhận diện thương hiệu mới ▪ XD chiến lược và kế hoạch ra mắt ▪ Khởi động nội bộ ▪ Khởi động từ bên ngoài ▪ XD tiêu chuẩn và hướng dẫn TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUẢN LÝ TIẾN TRÌNH SÁNG TẠO BẢN SẮC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUẢN LÝ TIẾN TRÌNH TẦM QUAN TRỌNG Là nền tảng của sự thành công lâu dài. Đòi hỏi kỹ năng quản lý từ phía công ty và khách hàng. Đòi hỏi quy hoạch, điều phối, phân tích, hiểu biết, thời gian và ngân sách. Sự kiên nhẫn, và kỷ luật. Chiều dài của dự án NDTH bị chi phối bởi: Quy mô của công ty; Lĩnh vực kinh doanh; đặc điểm thị trường; pháp lý; quá trình ra QĐ, người QĐ; Mức độ ứng dụng. Khách hàng, nhu cầu của họ là cấp bách, bất kể điều kiện công ty, không có lối tắt cho tiến trình. Phát triển bản sắc NDTH đòi hỏi thời gian và là trách nhiệm bắt buộc của công ty. TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
- QUY TRÌNH QUẢN LÝ DỰ ÁN SÁNG TẠO BẢN SẮC NDTH Thiết Xác XD tiêu Quyết lập định Ra chí định nhóm tiến độ, quyết (cam truyền nghiên thời định kết) thông cứu gian TS. NGUYỄN QUANG DŨNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Đại học Thương Mại
96 p | 790 | 62
-
Bài giảng Digital branding (Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số): Bài 2 - Hệ thống nhận diện thương hiệu số
29 p | 119 | 26
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 – ThS. Đặng Đình Trạm
47 p | 180 | 23
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 3: Hệ thống nhận diện thương hiệu
13 p | 43 | 19
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 8: Hệ thống nhận diện thương hiệu
37 p | 97 | 17
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 - TS. Nguyễn Khánh Trung
44 p | 55 | 16
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 – ThS Trần Thị Thập
26 p | 80 | 13
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản trị: Thông tin trong quản trị - ThS. Nguyễn Huỳnh Anh Vũ
13 p | 107 | 12
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 8 - Nguyễn Quang Dũng
37 p | 48 | 11
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - ĐH Thương mại
10 p | 75 | 8
-
Bài giảng Tổng quan về hệ thống nhận diện thương hiệu
53 p | 15 | 6
-
Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 2 - TS. Nguyễn Quang Dũng
26 p | 8 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và kiến tạo hình ảnh thương hiệu
6 p | 13 | 3
-
Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 3 - TS. Nguyễn Quang Dũng
45 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quản trị tài sản thương hiệu: Chương 4 - TS. Nguyễn Ngọc Quang
15 p | 2 | 2
-
Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 1 - TS. Nguyễn Quang Dũng
24 p | 5 | 2
-
Bài giảng Hệ thống nhận diện thương hiệu: Chương 4 - TS. Nguyễn Quang Dũng
36 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn