intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chiến lược giá

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

277
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chiến lược giá" cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất và tầm quan trọng của giá, những nhân tố ảnh hưởng đến định giá, quy trình định giá, điều chỉnh giá, phản ứng theo sự thay đổi giá. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chiến lược giá

BUS515<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHIẾN LƯỢC GIÁ<br /> <br /> Mục tiêu<br /> Sau khi kết thúc nội dung này, sinh viên có thể:<br />  Biết được các nhân tố tạo nên giá<br />  Mô tả bằng cách nào để thiết lập mức giá áng chừng ban đầu<br /> dựa vào các cách tiếp cận định hướng theo nhu cầu, định hướng<br /> theo chi phí, định hướng lợi nhuận và định hướng cạnh tranh.<br />  Giải thích được đường nhu cầu là gì và vai trò của doanh thu<br /> trong những quyết định giá.<br />  Giải thích được vai trò của chi phí trong quyết định giá<br />  Mô tả bằng cách nào những sự kết hợp khác nhau của giá, chi<br /> phí cố định, và chi phí biến đổi đơn vị ảnh hưởng đến điểm hòa<br /> vốn của công ty<br />  Nhận ra mục tiêu trong việc định giá và những hạn chế của<br /> nhiều loại giá một công ty có thể tính giá<br />  Mô tả các bước trong việc xác định giá cuối cùng.<br /> <br /> Nội dung:<br /> • Bản chất và tầm quan trọng của giá<br /> <br /> • Những nhân tố ảnh hưởng đến định giá<br /> • Quy trình định giá<br /> • Điều chỉnh giá<br /> • Phản ứng theo sự thay đổi giá<br /> <br /> Bản chất và tầm quan trọng của giá<br /> • Giá là gì?<br /> <br /> Giá là tiền hoặc các tiền công khác được trao đổi<br /> cho việc sở hữu hoặc sử dụng hàng hóa và dịch vụ.<br /> Giá cuối cùng = Giá niêm yết<br /> – (Khuyến khích + Chiết khấu)<br /> + Chi phí tăng thêm (chi phí tài<br /> chính, phụ kiện đặc biệt, giao hàng)<br /> • Giá như là một chỉ dẫn của giá trị<br /> Giá ảnh hưởng đến sự nhận thức của khách hàng về<br /> chất lượng tổng quát và giá trị cơ bản của nó đến<br /> khách hàng<br /> “Giá càng cao, chất lượng càng tốt”<br /> <br /> Bản chất và tầm quan trọng của giá<br /> Vị trí của giá trong Marketing mix<br /> • Giá cả là lĩnh vực thể hiện sự cạnh tranh giành lợi ích<br /> kinh tế<br /> • Giá cả là yếu tố duy nhất tạo ra thu nhập từ sản phẩm<br /> trong Marketing hỗn hợp, còn các yếu tố khác tạo ra chi<br /> phí<br /> • Biến số giá cả cũng gây ra những tác động tức thì hơn cả<br /> những biến số khác của Marketing mix<br /> Lợi nhuận (Profit) = Tổng Doanh thu – Tổng Chi phí<br /> = (Giá/sản phẩm * Tổng sản lượng<br /> được bán) – Tổng chi phí<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản
30=>0