Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh
lượt xem 10
download
Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh" có nội dung trình bày Khái niệm xây dựng mối quan hệ, vai trò của quan hệ trong kinh doanh, xác định mục tiêu khi xây dựng mối quan hệ, nhiệm vụ trong xây dựng mối quan hệ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 1: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh
- Giới thiệu môn học Xây dựng phát triển mối quan hệ kinh doanh Marketing căn bản Chương 1
- 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản xây dựng phát triển mối quan kinh doanh: Mục tiêu của học phần 1. Kiến thức Ø Trình bày khái quát về khái niệm, vai trò, mục tiêu, nhiệm vụ của xây dựng mối quan hệ. Ø Tổng hợp được các cách thức nhằm xây dựng mối quan hệ bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp.
- 2. MÔ TẢ MÔN HỌC 2. Kỹ năng Tìm kiếm, quản lý và phát triển được mạng lưới mối quan hệ Vận dụng được các kỹ năng: chào hỏi, giới thiệu, bắt tay, trao danh thiếp, tạo ấn tượn ban đầu, đối thoại, kỹ năng tại yến tiệc, kỹ năng xử lý than phiền, xử lý từ chối… vào việc xây dựng và phát triển mối quan hệ.
- Nhiệm vụ của sinh viên vTham dự thường xuyên giờ giảng trên lớp. vTìm và đọc thêm các tài liệu tham khảo do giảng viên giới thiệu. vTham gia thảo luận các tình huống và làm các bài tập theo nhóm của mình. vXem bài trước khi đến lớp. vMạnh dạn nêu các thắc mắc về bài học để giảng viên giải thích thêm.
- Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá Hình thức Kiểm tra chuyên cần : 10% Kiểm tra bài làm :10% Thuyết trình nhóm :20% Thi cuối kỳ : 60% https://sites.google.com/site/haminhphuoc08/home
- ĐÁP SỐ CUỘC ĐỜI = NĂNG LỰC x LÒNG NHIỆT TÌNH x CÁCH TƯ DUY!
- Tài liệu chính - Tài liệu tham khảo Havey Mackay, (2010), Tự đào giếng trước khi chết khát, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân Keith Ferrazzi& Tahl Raz, (2008), Đừng bao giờ đi ăn một mình. Nhà xuất bản Trẻ. Keith Ferrazzi, (2009), Ai che lưng cho bạn, NXB Trẻ. Kawashita Kazuhiko, (2017), Cách người Nhật xây dựng mối quan hệ, NXB Thế Giới. Thảo Phương&Derek Coburn, (2009), Networking Is Not Working Xây Dựng Mạng Lưới Quan Hệ Hiệu Quả, NXB Lao Động.
- Những nội dung cơ bản của học phần Chương I: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh Chương II:Các kỹ năng cần thiết để tạo dựng mối quan hệ Chương III:Xây dựng mạng lưới quan hệ Chương IV:Xây dựng mối quan hệ với khách hàng Chương V:Xây dựng mối quan hệ bên ngoài doanh nghiệp Chương VI:Xây dựng mối quan hệ bên trong doanh nghiệp
- Chương I: Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ 2. Vai trò của quan hệ trong kinh doanh 3. Xác định mục tiêu khi xây dựng mối quan hệ 4. Nhiệm vụ trong xây dựng mối quan hệ
- Chương 1 Khái quát về xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh
- Theo Anh (Chị), làm cách nào để xây dựng mối quan hệ?
- 1. KHÁI NiỆM XÂY DỰNG MỐI QU
- 1. Khái niệm xây dựng mMốối quan h i quan hệ ệ Trong kinh doanh, Hiển nhiên, trong mối quan hệ trở nên cuộc sống bất kỳ quan trọng mang tính ai cũng cần có mối quyết định sống còn quan hệ để tồn tại của cá nhân hay của và phát triển. tổ chức doanh nghiệp.
- 1.Khái niệm về xây dựng mối quan hệ Trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay, việc thiết lập và xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả, một yếu tố quan trọng tối cần thiết để doanh nghiệp tồn tại. Một doanh nghiệp thành công, một doanh nhân thành đạt phải luôn luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng và phát triển các mối quan hệ rộng khắp và khả năng giao tiếp tốt khi tìm kiếm, duy trì, phát triển các mối quan hệ
- 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ Xây dựng mối quan hệ là một lĩnh vực liên quan đến việc hiểu rõ vai trò, quan điểm, mức độ ảnh hưởng và nhu cầu của các đối tác để có phương pháp quản lý mối quan hệ và phương pháp giao tiếp cho phù hợp. Tùy theo từng đối tác mà các lợi ích, quan tâm của họ đối với một doanh nghiệp có khác nhau.
- 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ § Xây dựng quan hệ giỏi tức là biết tận dụng tất cả những mối quan hệ bạn có nhằm đạt được ích lợi cho cả đôi bên. § Xây dựng quan hệ giống như một cuộc hành trình. Cộng tác với người khác để cùng hướng tới đích chung và tận hưởng sự thú vị của chuyến đi đó.
- 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ § Xây dựng quan hệ là việc sử dụng thông minh mối quan hệ với người khác. § Xây dựng quan hệ chính là nói về việc xây dựng thanh danh nghề nghiệp của bạn tốt lên, đồng thời thiết lập một mạng lưới quan hệ bạn có thể trông cậy mỗi khi cần sự hỗ trợ.
- 1. Khái niệm xây dựng mối quan hệ Tạo dựng quan hệ là nghệ thuật xây dựng những mối quan hệ tương hỗ giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng như một tổng thể nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.
- Tại sao chúng ta cần mở rộng và xây dựng mối quan hệ? Xã hội hiện nay là “thời đại nối kết” Thử tưởng tượng ra một cuộc sống không có các mối quan hệ. Danh bạ bạn bè trong điện thoại của chúng ta chỉ vỏn vẹn vài chục người, nhưng cũng không mấy khi liên lạc. Thật sự, đây sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta. Bởi lẽ, mọi người trong xã hội vốn dĩ được kết nối với nhau để có thể cùng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống, từ kiến thức, kinh nghiệm đến ước mơ và hoài bão…
- Tại sao chúng ta cần mở rộng và xây dựng mối quan hệ? Rất nhiều người trên thế giới đã thành công, có một công việc ổn định và lương cao không phải nhờ sự thông minh vượt bậc mà là nhờ vào mạng lưới kết nối bạn bè của anh ta. Anh ta có những MQH đáng tin cậy – những người sẵn sàng giúp đỡ anh ta khi cần và ngược lại, luôn được anh ta giúp đỡ khi có cơ hội.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản – Chương 01: Tổng quan về marketing (2015)
55 p | 924 | 45
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
17 p | 191 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
15 p | 190 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 121 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường ĐH Thương Mại
49 p | 59 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 194 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 11 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 11 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 13 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 8 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 15 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 11 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 9 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 18 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 11 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 8 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản (Basic Marketing) - Phạm Văn Chiến
58 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn