intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chương 4 Nghiên cứu marketing

Chia sẻ: Vdfv Vdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

177
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 nhằm giới thiệu và phân tích tầm quan trọng của nghiên cứu marketing, mô tả quy trình nghiên cứu marketing, giới thiệu các nguồn thông tin và các phương pháp thu thập thông tin.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 4 Nghiên cứu marketing

  1. Chương Chương 4: NGHIÊN CỨU MARKETING
  2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG Phân tích tầm quan trọng của nghiên cứu marketing Mô tả qui trình nghiên cứu markting Giới thiệu các nguồn thông tin và các phương pháp thu thập thông tin
  3. KHÁI NIỆM • Theo AMA: “Nghiên cứu marketing (Marketing Research) là quá trình thu thập và phân tích có hệ thống những dữ liệu về các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing”
  4. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU MARKETING Xác định và đo lường các cơ hội kinh doanh Phân tích, lựa chọn thị trường mục tiêu Cung cấp thông tin để hoạch định và thực hiện chiến lược markeitng mix Đo lường đánh giá các hoạt động marketing
  5. QUI TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING Market Research Process Xây dựng kế hoạch Thực hiện Xác định nghiên cứu: kế hoạch Phân tích vấn đề -Loại thông nghiên cứu: & và tin báo cáo mục tiêu -Kế hoạch Thu thậpTT, kết quả cần thu thập nghiên cứu nghiên cứu thông tin Xử lý & -Trình bày Phân tích TT kế hoạch
  6. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ & MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU Defining Problem and Objectives XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ cần giải quyết bằng nghiên cứu: thị trường, sản phẩm, các hoạt động marketing… MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: Khám phá: nhằm xác định vấn đề và các giả thiết, các biến ảnh hưởng Mô tả: tình hình thị trường hoặc marketing Nhân quả: xác định và kiểm tra mối liên hệ giữa các biến, giữa nguyên nhân và kết quả
  7. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Develop the Research Plan 1- XÁC ĐỊNH LOẠI DỮ LIỆU CẦN CÓ Những đặc trưng của khách hàng mục tiêu Cách thức sử dụng sản phẩm Khuynh hướng thay đổi của nhu cầu Phản ứng của nhà phân phối, của khách hàng Những thay đổi của mức bán DỮ LIỆU THỨ CẤP DỮ LIỆU SƠ CẤP
  8. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Develop the Research Plan 2- XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THU THẬP THÔNG TIN NGUỒN DỮ LIỆU THỨ CẤP SECONDARY DATA: Nguồn bên trong công ty Nguồn bên ngoài công ty Ưu: ít tốn thời gian thu thập, chi phí thấp Nhược: tính chính xác không cao, lỗi thời
  9. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU 2- XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THU THẬP THÔNG TIN LIỆU SƠ CẤP PRIMARY DATA : NGUỒN DỮ Xác định phương Phương tiện Kế hoạch pháp thu thập dữ nghiên cứu: chọn mẫu liệu: Máy nghiên cứu Quan sát Bản câu hỏi Phỏng vấn (mở, đóng) Điều tra khảo sát Thử nghiệm
  10. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU 3- TRÌNH BÀY KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Nội dung chủ yếu của bản kế hoạch nghiên cứu: Vấn đề cần giải quyết bằng nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu Loại dữ liệu Nguồn dữ liệu thứ cấp Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp Dự tính chi phí nghiên cứu
  11. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Implement the Research  Thu thập dữ liệu:  Tự thực hiện hay thuê  Kiểm tra  Xử lý, phân tích dữ liệu TRÌNH BÀY, BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Interpret and Report Findings
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2