intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược Marketing

Chia sẻ: Tranyen Yen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

49
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược Marketing cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về chiến lược marketing; phương pháp xác lập chiến lược marketing; lựa chọn đối tượng thực hiện chiến lược; đánh giá các chiến lược dự kiến;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược Marketing

  1. CHƯƠNG VI CHIẾN LƯỢC MARKETING LOGO
  2. I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHIẾNLOGO LƯỢC MARKETING 1.1 Khái quát vị trí, vai trò của Marketin qua các thời kỳ - Giai đoạn 1 từ thập kỷ 70 của thế kỷ XIX đến thập kỷ đầu của thế kỷ XX. Các nhà Marketing cho rằng 4 yếu tố quyết định sự thành bại là sản xuất, tài chính, nhân sự và Marketing; chúng có vai trò ngang nhau
  3. LOGO Giai đoạn 1 Sản xuất Tài chính Marketing Nhân sự
  4. LOGO - Giai đoạn từ thập kỷ 20 đến thập kỷ 30 của thế kỷ XX. Các nhà quản trị cũng cho rằng 4 yếu tố cơ bản quyết định sự thành công trong kinh doanh nhưng vai trò của Marketing quan trọng hơn
  5. LOGO Giai đoạn 2 Sản xuất Tài chính Marketing Nhân sự
  6. LOGO - Giai đoạn 3 từ cuối thập kỷ 30 đến thế chiến thứ II, các nhà quản trị cho rằng Markeing đóng vai trò trung tâm của các hoạt động khác Sản xuất MARKETINGTài chính Nhân sự
  7. LOGO Giai đoạn 4: Sau chiến tranh thế giới II đến thập kỷ 60 thế kỷ XX bí quyết làm nên thành công trong kinh doanh là đặt khách hàng vào vị trí trung tâm Sản xuất Tài chính Người mua Nhân sự Marketing
  8. LOGO - Giai đoạn 5: từ thập kỷ 70 đến nay các nhà kinh doanh coi người mua là yếu tố trung tâm và Marketing đóng vai trò cầu nối Sản xuất Marketing Tài chính Người mua Nhân sự
  9. LOGO 1.2 Chiến lược Marketing 1.2.1 Khái niệm Chiến lược Marketing là hệ thống luận điểm logic, hợp lý làm căn cứ chỉ đạo cho một doanh nghiệp tổ chức, tính toán giải quyết những nhiệm vụ Marketing của mình Chiến lược Mar tập trung vào: - Lựa chọn thị trường mục tiêu - Đề ra chính sách Mar thích hợp ứng với thị trường mục tiêu đó
  10. LOGO 1.2.2 Vị trí của chiến lược Marketing Chiến lược công ty Các chiến lược bộ phận Các chính sách Các biện pháp
  11. LOGO 1.2.3 Thời điểm xác lập chiến lược - Khi công ty đưa ra mặt hàng mới hoặc thâm nhập vào thị trường mới - Khi công ty tiến hành lập kế hoạch hoạt động và dự kiến chi tiêu hàng năm - Khi có sự chênh đáng kể giữa kế hoạch và thực hiện về những vấn đề liên quan tới một hay nhiều sản phẩm của công ty
  12. LOGO 1.2.4 Mục tiêu của chiến lược Marketing - Mục tiêu lợi nhuận trong đó hai chỉ tiêu quan tâm nhiều nhất là tổng lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận - Mục tiêu thế lực phản ánh sự tăng trưởng vững mạnh, vị thế và khả năng chi phối thị trường của doanh nghiệp căn cứ vào khối lượng hàng hóa, doanh số, thị phần, số lượng khách hàng và số đoạn thị trường … - Mục tiêu an toàn trong kinh doanh phản ánh sự ổn định trong kinh doanh, phản ánh ở khả năng bảo toàn vốn và chống các rủi ro thất thoát
  13. LOGO 1.2.5 Cấu trúc chiến lược Marketing Cấu trúc chiến lược chia thành 3 cấp như sau: Chiến lược Marketing Chính Chính Chính Chính sách xúc sách sản sách giá sách tiến hỗn phẩm cả phân phối hợp Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến Chiến thuật thuật thuật thuật thuật thuật thuật thuật
  14. LOGO Chính sách Marketing Mix Chính sách Phân phối Chính sách sản phẩm Chính sách Xúc tiến Chính sách hỗn hợp Giá cả
  15. II. Phương pháp xác lập chiến lược LOGO Marketing XÁC ĐỊNH CÁC MỤC TIÊU Phân tích, dự đoán các khả năng của công ty và những yêu cầu bắt buộc Xác lập các chiến lược dự kiến Đánh giá các chiến lược dự kiến Lựa chọn chiến lược tối ưu hoặc làm lại từ đầu
  16. LOGO 2.1 Xác định mục tiêu Từ ba mục tiêu cơ bản người ta xác lập chỉ tiêu để thỏa mãn chúng, thường sử dụng các biện pháp sau phục vụ cho lựa chọn chiến lược dự kiến: + Sắp xếp theo mức độ quan trọng các mục tiêu. + Xây dựn hệ thống thông số cho các mục tiêu + Quy định ngưỡng cho các mục tiêu và xác định mục tiêu bao trùm
  17. 2.2 Phân tích và dự đoán các khả năng LOGO của công ty và những yêu cầu bắt buộc * Phân tích các khả năng của công ty - Nguồn tài chính để thực hiện chiến lược - Khả năng về kỹ thuật. - Điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm ở hiện tại và trong dự kiến * Những yêu cầu bắt buộc của môi trường: - Yêu cầu của pháp luật. - Các đặc tính của thị trường
  18. LOGO 2.3 Xác lập các chiến lược dự kiến Ở đây chúng ta phải xây dựng nhiều chiến lược để từ đó chọn ra chiến lược tốt nhất hoặc chỉ xây dựng một chiến lược và tập trung sức để hoàn thiện nó. Khi xác lập chiến lược dự kiến cần chú ý đến các vấn đề sau:
  19. LOGO 2.3.1 Lựa chọn đối tượng thực hiện chiến lược - Có thể phân đoạn tiềm tàng thị trường theo 4 đoạn dựa vào thuộc tính sau: + Khách hàng độc quyền của cạnh tranh + Khách hàng hỗn hợp + Khách hàng của đối thủ cạnh tranh + Khách hàng không đầy đủ - 3 quan điểm chiến lược phải quán triệt: + Khai thác mạnh mẽ thị trường + Sẵn sàng đương đầu với cạnh tranh + Mở rộng thị trường
  20. LOGO 2.3.2 Lựa chọn chiến lược duy nhất hoặc chiến lược phân biệt - Chiến lược duy nhất là cung cấp cho toàn bộ thị trường một loại sản phẩm cùng loại giống nhau theo một kênh phân phối với cùng một chính sách xúc tiến hỗn hợp - Chiến lược phân biệt là áp dụng những biện pháp khác nhau với những thị trường khác nhau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2