intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Tomcangnuongphomai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

48
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 Chính sách sản phẩm với mục tiêu nghiên cứu là tìm hiểu khái niệm sản phẩm theo quan điểm marketing; Nghiên cứu các quyết định liên quan tới sản phẩm  Nắm bắt được quy trình phát triển sản phẩm mới; Tìm hiểu các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. BỘ MÔN MARKETING HỌC PHẦN MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 7: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM
  2. Mục tiêu nghiên cứu 75  Tìm hiểu khái niệm sản phẩm theo quan điểm marketing  Nghiên cứu các quyết định liên quan tới sản phẩm  Nắm bắt được quy trình phát triển sản phẩm mới  Tìm hiểu các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm
  3. Nội dung chương 1. Sản phẩm theo quan điểm marketing 2. Các quyết định liên quan tới từng đơn vị sản phẩm 3. Danh mục và chủng loại sản phẩm 4. Marketing sản phẩm mới 5. Chu kỳ sống của sản phẩm
  4. 1. Ba cấp độ cấu thành nên sản phẩm 77  Đơn vị sản phẩm: Là một sản phẩm hoàn chỉnh mà doanh nghiệp muốn cung cấp cho khách hàng.  3 cấp độ cấu thành Sản phẩm theo ý tưởng Sản phẩm hiện thực Sản phẩm bổ sung
  5. Phân loại sản phẩm (hàng tiêu dùng) 78  Phân loại theo thời hạn sử dụng và hình thái tồn tại  Phân loại theo thói quen mua hàng
  6. Phân loại sản phẩm (hàng công nghiệp) 79 Máy móc thiết bị hạng nặng Máy móc thiết Dịch vụ hỗ trợ bị phụ trợ Chi tiết, bộ Vật tư tiêu hao phận cấu thành
  7. 2. Các quyết định liên quan tới từng đơn vị sản phẩm 80 Thương hiệu Bao gói Dịch vụ
  8. 3. Danh mục và chủng loại 81  Khái niệm:  Các tiêu chí mô tả danh mục hàng hóa:  Bề rộng của danh mục  Mức độ phong phú của danh mục  Bề sâu của danh mục  Mức độ liên quan
  9. 4. Thiết kế và marketing sản phẩm mới 82
  10. Các giai đoạn thiết kế và marketing sản phẩm mới 83 Soạn thảo Thiết Thử Soạn chiến kế sản nghiệm Thươn Hình Lựa thảo và lược phẩm trong g mại thành ý chọn ý thẩm Marketin hàng điều hóa sản tưởng tưởng đinh g cho sản hóa kiện thị phẩm dự án phẩm mới trường mới
  11. 5. Chu kỳ sống của sản phẩm 84 •$ •B·o hßa •Suy tho¸i •Tăng trư­ëng •Giíi thiÖu •Thêi gian
  12. Tóm tắt chương  Khái niệm sản phẩm theo quan điểm marketing  Ba cấp độ cấu thành nên sản phẩm  Phân loại sản phẩm (hàng tiêu dùng)  Phân loại sản phẩm (hàng công nghiệp)  Các quyết định liên quan tới từng đơn vị sản phẩm  Quyết định về thương hiệu  Quyết định về bao gói  Quyết định về dịch vụ  Khái niệm sản phẩm mới  Thiết kế và marketing sản phẩm mới  Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm  Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm  Đặc trưng của các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0