intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Ths.Hoàng Xuân Trọng

Chia sẻ: Luong My | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:44

194
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 8 Các quyết định về giá cả thuộc bài giảng Marketing căn bản, có cấu trúc nội dung chính sau: Những vấn đề chung về giá, các nhân tố ảnh chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá, quy trình xác định mức giá cơ bản, các chiến lược giá. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung kiến thức trong chương học này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Ths.Hoàng Xuân Trọng

  1. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 1
  2. MARKETING căn bản Bí quyết thành công trong kinh tế thị trường! Giảng viên: ThS. Hoàng Xuân Trọng Bộ môn: Quản trị Kinh doanh Email: Trongedu@gmail.com Website: Trongedu.com Khoa Kinh tế ­ Trường Đại học Tây Bắc
  3. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 3
  4. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 4
  5. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 5
  6. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 6
  7. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com 7
  8. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Trongedu.com Bạn hãy lấy một ví dụ 8 về tăng/giảm giá?
  9. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Nội dung chính Trongedu.com I. Những vấn đề chung về Giá II. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về Giá III. Quy trình xác định mức Giá cơ bản IV. Các chiến lược Giá 9
  10. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1. Khái niệm: Giá cả mang nhiều Giá cả SP vật chất Trongedu.com tên gọi khác nhau Cước DV vận chuyển Học phí DV đào tạo Lãi suất DV vay ngân hàng Tiền HH Sức lao động lương, tiền công DV đại lý, môi giới Hoa hồng DV thuê nhà, xe… Tiền thuê DV cầu phà, bảo hiểm Phí 10
  11. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1. Khái niệm: Trongedu.com Với người mua: Giá cả là khoản tiền họ phải trả để được quyền sở hữu/sử dụng sản phẩm. Với người bán: Giá cả là khoản thu nhập và mà nhận được nhờ việc tiêu thụ sản phẩm. 11
  12. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1. Khái niệm: Trongedu.com Với người làm Marketing: Giá cả là biến số duy nhất của marketing-mix tạo doanh thu cho doanh nghiệp. Các biến số khác tạo ra chi phí. Nhà kinh doanh sử dụng giá như 12 một công cụ canh tranh sắc bén.
  13. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 2. Chiến lược giá: Trongedu.com - Nắm được và dự báo chính xác mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tác động đến các quyết định về giá. - Xác định mức giá chào hàng, giá bán, giá sản phẩm mới… cho từng mặt hàng, kênh phân phối, thời gian, địa điểm tiêu thụ, phương thức thanh toán… - Điều chỉnh và thay đổi giá theo môi trường kinh doanh. - Chủ động thay đổi giá trước sự thay đổi giá của đối thủ 13 cạnh tranh.
  14. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ Video clip về giảm giá Trongedu.com q Bồn nước Sơn Hà giảm giá đặc biệt (Giảm giá 300 ngàn trên 1 khối bồn khi mua hàng tại www.chungsuclamnha.com) q Tưng bừng ngày hội giảm giá q Thời trang hàn quốc giảm giá 10-30% q Ngày giảm giá của LG q Đại hạ giá đầu năm q Café giảm giá nhân dịp 20/10 q Vé máy bay giá rẻ 14
  15. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ II. CÁC NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ Trongedu.com Các quyế t định về giá 15
  16. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp a, Các mục tiêu marketing: Trongedu.com q Tối đa hóa lợi nhuận hiện hành => Định giá “hớt phần ngon”, định giá cao cho sản phẩm khi cầu gia tăng quá mức. q Dẫn đầu thị trường => Định giá thấp q Dẫn đầu về chất lượng => Định giá cao q “Đảm bảo sống sót => Định giả thấp nhất có thể nhằm giữ khách hàng trong 16 một thời gian nhất định để chờ cơ hội mới.
  17. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp a, Các mục tiêu marketing: Trongedu.com q Các mục tiêu khác: ü Ngăn không cho đối thủ tham gia thị trường => định giá thấp ü Ổn định thị trường => định giá bằng đồi thủ cạnh tranh Thu hút khách hàng khi cung ứng SP ü mới => định giá thấp 17 ü Tìm kiếm sự ủng hộ của lực lượng trung gian => định giá ưu đãi
  18. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp b, Marketing mix: Trongedu.com Giá và 3P khác phải có sự đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện được chiến lược định vị và mục tiêu đã chọn. 18
  19. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp c, Chi phí: Trongedu.com q Khoảng cách giữa giá và chi phí là lợi nhuận hoặc lỗ. q Chi phí là yếu tố quyết định giới hạn thấp nhất của giá. q Khi doanh nghiệp kiểm soát được chi phí, xác định được lãi/lỗ từng loại sản 19 phẩm => chủ động thay đổi giá
  20. CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ 1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp Trongedu.com c, Các nhân tố khác: q Đặc trưng của sản phẩm: độc đáo, đồng nhất, tính thời vụ, tính dễ hỏng… q Các giai đoạn chu kỳ sống sản phẩm q Thẩm quyền của ban giám đốc 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0