Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Huỳnh Phước Nghĩa
lượt xem 34
download
Dưới đây là bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Chiến lược truyền thông Marketing. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về truyền thông tiếp thị; ATL và BTL. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các bạn chuyên ngành Marketing và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Huỳnh Phước Nghĩa
- MARKETING CĂN BẢN Chương 9: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG MARKETING Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Nội dung: Giới thiệu về truyền thông tiếp thị Giới thiệu về ATL và BTL Tình huống nghiên cứu
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Truyền thông ?
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Truyền thông ?
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Định nghĩa Xây dựng một thông điệp Về sản phẩm và dịch vụ Sử dụng kênh truyền thông đại chúng chuyển tải thông điệp Đến đối tượng người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu Nhằm thúc đẩy mua và sử dụng hàng hóa-dịch vụ Trả tiền để thực hiện các chương trình quảng cáo Có rất nhiều định nghĩa theo những quan điểm khác nhau, định nghĩa trên đây đề xuất từ tổng hợp dựa vào sự vận hành thực tiễn của ngành quảng cáo.
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Xúc tiến/ Truyền thông tiếp thị Marketing mix Quảng cáo Sản phẩm Thị trường Giá mục tiêu Khuyến mãi Phân phối Quan hệ công chúng Bán hàng trực tiếp Marketing trực tiếp (Source: Fundamentals of Marketing, William J.Stanton, Michael J. Etzel, Bruce J. Walker)
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 1./ Giới thiệu truyền thông tiếp thị Thông điệp Người gửi Mã hóa Giải mã Người nhận Media Thông điệp Thông điệp Thông điệp Thông điệp Nhiễu Thông điệp Phản hồi Phản ứng Thông điệp Thông điệp
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Mục tiêu truyền thông tiếp thị ?
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Mục tiêu của truyền thông tiếp thị: Bán hàng và bền vững Tăng lượng mua hàng/số lần Tăng tiêu dùng Kích thích thay đổi sản phẩm Thị phần Định vị thương hiệu Tiếp cận khách hàng mới Cạnh tranh Thâm nhập thị trường mới
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Mục tiêu của truyền thông tiếp thị (tt): Tăng độ nhận biết Nhận dạng bao bì/nhãn hiệu Chia sẻ thị phần truyền thông Đưa ra một nhận diện đặc trưng Tác động đến nhiều đối tượng Hỗ trợ thúc đẩy thông tin bán hàng Làm thay đổi thái độ công chúng Nêu bật đặc tính kỹ thuật
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Product + pack + price TVC, print, radio 4 1 Above POSM (POP) Below The 5 The Line PR, Event, Direct Line 2 Consumer promotion 6 OOH 3 Trade promotion & policy 7
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Tiếp thị bằng thư chào hàng Bán hàng Direct Response Qua mạng Adver0sing Tiếp thị Trực tiếp Điểm bán hàng Telemarketing Ấn phẩm tiếp thị
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Tiếp thị trực tiếp
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL The Internet Educates Giáo dụcor A Persuasive Phương tiện A Sales Tool Informs khách hàng Advertising giới thiệu sản or anbán Kênh Actual hàng Customers bằng thông tin Medium phẩm, QC Sales Vehicle Đối thoại trực Xây dựng mối Dữ liệu khách Cung cấp các tuyến với khách quan hệ khách hàng hỗ trợ dịch vụ hàng hàng
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Khả năng tiếp xúc thương hiệu tương lai (Marketing touch-point online) community Web2.0 blog newsletter Application podcast Search email Microsite Website Social profile Banner Branded content Bạn làm tiếp thị thương hiệu như thế nào ?
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Sẽ là trào lưu quảng cáo tương lai.
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing Quảng cáo trên Game Obama Campaign – NBA Live 2009
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL Coupons Phiếu giảm giá/đổi hàng.. Samples Phát hàng mẫu Khấu trừ doanh số Premiums Trúng thưởng POP Displays Trưng bày (POP) Contests/Sweepstakes Rút thăm trúng thưởng Training Hỗ trợ, huấn luyện Refunds/Rebates Bớt tiền/giảm giá Programs Bonuskèm Tặng Packs Trade Hội chợ, triễn lãm Shows Loyalty Tích lủy Programs điểm/CRM Coop Hợp tác quảng cáo Events Kích hoạt thương hiệu Advertising • Khách hàng • Người bán • [For end-‐users] • [For resellers]
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Hoạt động thúc Publicity Special đẩy xã hội, chính Ấn bản/xuất bản Vehicles Publications trị, đoàn thể.. Quảng bá hình Hoạt động hỗ Corporate ảnh công ty/tập Sự kiện chính trợ cộng đồng Advertising nghĩa/nhân văn đoàn Xây dựng Tài trợ/tổ thương hiệu chức sự kiện nội bộ
- Chương 9: Chiến lược truyền thông Marketing 2./ Giới thiệu ATL và BTL • Doanh thu • Lyù tính + caûm tính • Hoã trôï Marketing • Thò phaàn • Lyù tính < caûm tính • Ñaàu tö môùi • Innovation • Caàn nhaän bieát • Lôïi ích hieän höõu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 238 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 238 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 186 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 137 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 270 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 174 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 8 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 5 | 2
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn