intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng môn Kế hoạch kinh doanh: Chương 3 - Trần Minh Huy

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

60
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Kế hoạch kinh doanh - Chương 3: Kế hoạch marketing" cung cấp cho người học các kiến thức: Phân tích thị trường, khách hàng; phân tích cạnh tranh; lựa chọn chiến lược marketing, nguồn lực và triển khai kế hoạch marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Kế hoạch kinh doanh: Chương 3 - Trần Minh Huy

Chương 3.<br /> Kế hoạch marketing<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> <br /> Phân tích thị trường, khách hàng<br /> Phân tích cạnh tranh<br /> Lựa chọn chiến lược marketing<br /> Nguồn lực và triển khai kế hoạch<br /> marketing<br /> <br /> 1<br /> <br />  Kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm mới<br />  Được thực hiện đối với sản phẩm, dịch vụ mà<br /> DN chưa sản xuất kinh doanh bao giờ.<br />  Sẽ thiếu nhiều thông tin và phải thực hiện<br /> nhiều ước đoán sơ bộ<br />  Kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm hiện có của<br /> DN<br />  Sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đã và<br /> đang tiếp tục kinh doanh.<br />  Thông tin thu thập sẽ phong phú+kinh nghiệm<br /> của doanh nghiệp sẽ giúp đưa ra dánh giá và<br /> dự báo đáng tin cậy hơn<br /> 2<br /> <br /> 1. Phân tích thị trường – khách hàng<br /> <br />  Thị trường tổng quát<br />  Phạm vi địa lý của khu vực thị trường.<br />  Quy mô thị trường, bao gồm quy mô thị<br /> trường trong những năm trước, ở thời<br /> điểm lập kế hoạch và quy mô dự báo<br /> trong tương lai.<br />  Giai đoạn của sản phẩm trong chu kỳ<br /> sống.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Phân tích thị trường – khách hàng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Các nhóm khách hàng tiêu dùng<br /> Mô tả đặc điểm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Quy mô và sức tăng trưởng<br /> Dân số học: giới tính, độ tuổi, học vấn, nghề nghiệp, thu nhập<br /> Quy mô và đặc điểm hộ gia đình<br /> Đặc điểm văn hóa, xã hội, dân tộc, tôn giáo<br /> Các tầng lớp xã hội khác nhau<br /> Các nhóm tham khảo<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thường/thích mua hàng ở đâu, khi nào?<br /> Số lượng mỗi lần mua, cách mua (quá trình ra quyết định mua)<br /> Mức độ thường xuyên<br /> Thái độ đối với rủi ro khi mua hàng<br /> Khả năng trả tiền, mức nhạy đối với giá<br /> Các đặc trưng khác<br /> <br /> Thói quen mua hàng<br /> <br /> Các phương tiện truyền thông khách hàng ưa thích.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1. Phân tích thị trường – khách hàng<br />  Các nhóm khách hàng công nghiệp<br />  Mô tả các nhóm khách công nghiệp (ai, ở đâu, mua để<br /> làm gì …).<br />  Quy mô và sức tăng trưởng.<br />  Người ra quyết định mua, quá trình ra quyết định mua.<br />  Các yếu tố tác động chủ yếu đến quá trình mua.<br />  Số lượng mỗi lần mua, tần suất mua, ngân sách để mua<br /> hàng.<br />  Các đặc trưng khác, các yếu tố điển hình của mỗi nhóm<br /> khách.<br />  Sự ưa thích, nhu cầu cụ thể, mong muốn của các nhóm<br /> khi mua hàng.<br />  Các yếu tố tiếp thị nhạy cảm.<br />  Các thói quen về truyền thông.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2