Bài giảng môn Marketing - Chiến lược Sản phẩm
lượt xem 309
download
Bài giảng môn Marketing - Chiến lược Sản phẩm giúp bạn nắm bắt các kiến thức về sản phẩm và chiến lược sản phẩm, phân loại sản phẩm, quyết định của cá nhân về sản phẩm, thuộc tính sản phẩm, chiến lược sản phẩm,... Cùng tham khảo nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Marketing - Chiến lược Sản phẩm
- CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
- Sản phẩm và chiến lược sản phẩm “Năm Tầng” của sản phẩm: Sản phẩm là tập hợp tất cả các giá Sản phẩm tiềm năng trị có thể thỏa mãn Sản phẩm mở rộng (dịch vụ cộng thêm) mong muốn của Sản phẩm mong đợi khách hàng Vật chất và phi vật Sản phẩm hiện thực chất Lợi ích cốt lõi Xem hình 47 trang 207
- PHÂN LOẠI SẢN PHẨM Hàng hóa sử dụng thường ngày Mua thường xuyên hay khẩn cấp Hàng hóa mua có lựa chọn ngẫu hứng Mua ít thừơng xuyên, Giá thấp Có cân nhắc và so sánh Mass advertising Giá cao Bán nhiều nơi Ít bán nhiều nơi Báo chí, kẹo, thuốc lá Quần áo, xe hơi, đồ điện gia dụng Hàng hóa theo nhu cầu Hàng hóa theo nhu cầu thụ động Không hay biết hay không nghĩ đến đặc biệt Cần quảng cáo và bán hàng cá nhân Bỏ nhiều công sức để tìm kiếm Bảo hiểm tính mạng, hiến máu, bia mộ Giá cao Tính năng đặc biệt Có thương hiệu Ít chỗ bán i.e Lamborghini, Rolex
- Quyết định của cá nhân về sản phẩm Thuộc tính sản phẩm Thương hiệu (brand) Nhãn hiệu (label) Bao bì Dịch vụ hỗ trợ
- Thuộc tính sản phẩm Khả năng dự tính của sản phẩm có thể Chất lượng thực hiện các chức năng độ bền, tính chính xác, độ tin cậy Giúp phân biệt sản phẩm so với Tính năng đối thủ cạnh tranh Tạo sự khác biệt, cảm nhận Phong cách riêng
- Thương hiệu Chức năng: – Cá thể hoá, sự vui thích, chuyên biệt, dễ phân biệt Một thương hiệu duy nhất cho tất cả các sản phẩm Phân biệt hoá các nhãn hiệu cho từng nhóm sản phẩm Phân biệt hoá các nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm Kết hợp thương hiệu của doanh nghiệp với tên nhãn hiệu riêng của từng sản phẩm
- A classic labeling example. Nhãn hiệu (Label) Thông tin được in trên sản What about this label helps to sell the product? phẩm và trên bao bì. Click or press spacebar to return. Chức năng: – Xác định sản phẩm hay thương hiệu – Mô tả một vài điều về sản phẩm – Kích thích sự mua sản phẩm qua hình thức những biểu tượng hấp dẫn, màu sắc
- Bao Bì – Sự Đóng Gói Bảo vệ sản phẩm Thuận lợi cho chuyên chở Thuận lợi cho bán hàng Tạo sự thích ứng của sản phẩm đ/v nhu cầu của người tiêu thụ Thuận lợi cho tiêu dùng Dễ dàng bảo quản
- Dịch vụ hỗ trợ Thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu và tăng lợi thế cạnh tranh. Cách nào? ước1. Điều tra xem khách hàng thẩm định thế nào B về dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp và xây dựng những ý tưởng mới cho dịch vụ mới. ước2. Xem xét chi phí cho dịch vụ mới. B ước3. Phát triển dịch vụ mới để thỏa mãn khách B hàng, tăng lợi nhuận cho công ty và giành lợi thế cạnh tranh.
- Khái niệm Sản Phẩm Món hàng (product item) Dòng sản phẩm (product line) Tập hợp sản phẩm (product mix) – Chiều rộng (width) – Chiều dài (length) – Chiều sâu (depth) – Tính đồng nhất (consistency)
- PRODUCT – MIX of PROCTER AND GAMBLE PRODUCTS Product mix width Product Bột giặt Kem đánh Xà phòng Tã lót em Giấy vệ line răng bé sinh length Ivory Gleem Ivory Pampers Banner Snow Tide Crest Lava Luvs Summit Cheer Camay Charmin Dash Safeguard Era Coast
- Chiến lược sản phẩm Tổng thể các định hướng, các nguyên tắc và các biện pháp thực hiện trong việc xác lập một tập hợp sản phẩm bao gồm các dòng sản phẩm và các món hàng sao cho phù hợp với từng thị trường và phù hợp với từng giai đoạn khác nhau cho chu kì sống của sản phẩm đó
- Chiến lược sản phẩm Chiến lược tập hợp sản phẩm – Chiến lược mở rộng – Chiến lược kéo dài các dòng sản phẩm – Chiến lược tăng chiều sâu – Chiến lược tăng giảm tính đồng nhất
- Chiến lược sản phẩm Chiến lược dòng sản phẩm – Chiến lược thiết lập – Chiến lược phát triển • Dãn xuống • Dãn lên • Dãn ra cả hai phiá – Chiến lược hạn chế – Chiến lược biến cải – Chiến lược hiện đại hoá
- Chiến lược sản phẩm Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể – Chiến lược đổi mới • Phản ứng • Chủ động – Chiến lược bắt chước – Chiến lược thích ứng – Chiến lược định vị
- Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm
- Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm Characteristic Introduction Growth Maturity Decline s Marketing -Tạo sự hiểu Mở rộng tối Tăng tối đa lợi Giảm chi phí Objective biết về sản đa thị trường nhuận, đồng thời và duy trì nhãn phẩm bảo vệ thị phần hiệu -Khuyến khích Sales ử dụng thử sLượng bán ra ít Tăng nhanh Đỉnh điểm Giảm Costs Chi phí cao (tính Trung bình Thấp Thấp trên từng khách hàng) Profits Lỗ Lợi nhuận Lợi nhuận cao Lợi nhuận tăng giảm Customers Tiên phong Tiêu thụ ban Đa số Muộn màng 2.5% đ ầu 68% 16% 13.5% Competitors Ít Nhiều hơn Số lượng ổn định, Giảm bắt đầu đi xuống
- Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm Strategies Introduction Growth Maturity Decline Product Sản phẩm cốt lõi Mở rộng & tăng Đa dạng hoá Loại bỏ các mặt cường dịch vụ nhãn hiệu và hàng kém hiệu quả bảo hành kiểu dáng Price Hớt váng thị trường Thâm nhập thị Bằng/thấp Giảm giá trường hơn đối thủ cạnh tranh Distribution Chọn lọc có giới Mở rộng mạnh Rộng & mạnh Chọn lọc, loại bỏ h ạn hơn những nhà phân phối không hiệu quả Advertising Tạo sự hiểu biết Tạo sự hiểu biết Nhấn mạnh Giảm tới mức đủ về sản phẩm nhắm về sản phẩm trên sự khác biệt để giữ lại những tới người tiên toàn bộ thị trường của nhãn hiệu khách hàng trung phong & tiêu thụ & các lợi ích thành ban đầu Củng cố lòng Sales Xúc tiến mạnh, Giảm (vì nhu cầu Giảm đến mức tối promotion khuyến khích sử thị trường đang trung thành thiểu dụng thử tăng) Chiêu dụ khách hàng của đối thủ
- Chiến lược phát triển sản phẩm mới Tìm ra những ý tưởng mới Chọn lọc và đánh giá ý tưởng mới Phát triển và thử Hoạch định chiến lược nghiệm khái niệm marketing Phân tích về mặt kinh Phát triển sản doanh phẩm Thử nghiệm trên thị trường Bài tập: phân tích chiến lược phát triển sản phẩm mới? Thương mại hóa sản phẩm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn Marketing - chương 1 Đại cương về marketing
17 p | 807 | 263
-
Bài giảng môn Marketing căn bản: Phần 1 - ThS. Đặng Văn Đảm
62 p | 260 | 22
-
Bài giảng môn Thương mại điện tử: Bài 8 - ĐH Kinh tế TP.HCM
61 p | 107 | 16
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 1 – Nguyễn Thị Trang Nhung
42 p | 121 | 13
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 2 – Nguyễn Thị Trang Nhung
51 p | 131 | 12
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 1 - Khái quát về Marketing quốc tế
6 p | 92 | 6
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 3: Hành vi khách hàng
66 p | 6 | 5
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 1: Tổng quan về Marketing
39 p | 41 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 5 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
30 p | 42 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 3 - Nguyễn Thị Phươg Dung
57 p | 59 | 4
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 7: Chính sách phân phối
41 p | 19 | 4
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 4 - TS. Đinh Tiến Minh
19 p | 83 | 3
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 7 - TS. Đinh Tiến Minh
8 p | 133 | 3
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 2: Môi trường marketing
19 p | 30 | 3
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 2 - TS. Đinh Tiến Minh
14 p | 92 | 2
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh
11 p | 71 | 2
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Giới thiệu môn học - TS. Đinh Tiến Minh
7 p | 81 | 2
-
Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 3 - TS. Đinh Tiến Minh
13 p | 70 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn