intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 1 - Tổng quan về văn hóa kinh doanh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:10

16
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 1 - Tổng quan về văn hóa kinh doanh" được biên soạn với các nội dung chính sau: Khái quát chung về văn hóa; Các yếu tố của văn hóa; Chức năng, vai trò của văn hóa; Khái quát chung về văn hóa kinh doanh; Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh; Sự giao thoa các yếu tố của văn hóa kinh doanh. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 1 - Tổng quan về văn hóa kinh doanh

  1. CHƯƠNG 1 Tổng quan về văn hóa kinh doanh Khái quát chung Khái quát chung về văn hóa kinh về văn hóa doanh
  2. 1.1. Khái quát chung về văn hóa
  3. 1.1.1 Khái niệm văn hóa  Sự giáo hóa, vun trồng nhân   Văn  hóa  được  giới  hạn VH là tổng thể những giá trị cách con người, làm cho con theo  bề  sâu,  bề  rộng, vật chất và tinh thần do con người và cuộc sống tốt đẹp không  gian,  thời  gian, người sáng tạo ra trong quá hơn chủ thể trình lịch sử 1. Tiếp cận  2. Hiểu theo  3. Hiểu theo  về ngôn  nghĩa  nghĩa rộng ngữ hẹp v   là  một  tổng  thể  phức  tạp  gồm  tri  thức,  tín  ngưỡng,  nghệ  thuật,  đạo  đức,  luật  lệ,  phong  tục  và  tất  cả  những  khả  năng,  thói  quen,  tập  quán  mà  con  người  đạt  được  với  tư  cách  là  thành viên của một xã hội v Mối quan hệ giữa VH và con người: con người  sáng tạo ra VH, con người là sản phẩm của VH
  4. 1.1.2 Các yếu tố của văn hóa
  5. 1.1.3 Chức năng, vai trò của văn hóa
  6. Vai trò của văn hóa
  7. 1.2 Khái quát chung về văn hóa kinh doanh 1.2.1 Khái niệm văn hóa kinh doanh • Theo nghĩa rộng: VHKD là toàn bộ  các giá  trị  vật  chất  và  tinh  thần  do  chủ  thể  kinh  doanh sáng tạo và tích lũy qua quá trình  hoạt  động  kinh  doanh,  trong  sự  tương  tác  giữa  chủ thể kinh doanh với môi trường kinh doanh • Theo  nghĩa  hẹp:  VHKD  là  hệ  thống  các  quan niệm, các giá trị, các chuẩn mực và  hành  vi  do  chủ  thể  kinh  doanh  tạo  ra  trong  quá  trình  kinh  doanh,  được  thể  hiện  trong  cách  ứng xử của họ với xã hội, tự nhiên  ở một  cộng đồng hay một khu vực
  8. 1.2.2 Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh Đạo VH VH Triết đức VH Doanh ứng xử lý KD Doanh Nghiệp KD nhân Những tư Các nguyên Các giá trị, Cách ứng xử Các giá trị, tưởng chỉ dẫn tắc, chuẩn các chuẩn thể hiện bằng các chuẩn cho hoạt động mực điều mực, các thái độ, hành mực, các kinh doanh chỉnh, đánh quan niệm và động, cử chỉ, quan niệm và giá, hướng hành vi của lời nói đối với hành vi của dẫn, kiểm soát doanh khách hàng, doanh nhân hành vi kinh nghiệp và tạo đối tác, cấp trong quá doanh nên bản sắc trên, cấp dưới, trình lãnh riêng của đồng nghiệp, đạo và quản doanh công chúng lý doanh nghiệp nghiệp
  9. Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh
  10. Sự giao thoa các yếu tố của văn hóa kinh doanh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2