intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 5 - Văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:28

11
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 5 - Văn hóa doanh nghiệp" được biên soạn với các nội dung chính sau: Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp; Các mô hình văn hóa doanh nghiệp; Các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp; Tác động của văn hóa doanh nghiệp;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 5 - Văn hóa doanh nghiệp

  1. CHƯƠNG 5 Văn hóa doanh nghiệp Tổng quan về văn Các mô hình văn hóa doanh nghiệp hóa doanh nghiệp
  2. 5.1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp 5.1.1 Khái niệm văn hóa doanh nghiệp   Văn hóa mang cái hay, cái đẹp đi cảm hóa, giáo hóa người  khác  
  3. 5.1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp 5.1.1 Khái niệm văn hóa doanh nghiệp   CẢM HÓA CÁI ĐÚNG,  CHẤT  CÁI ĐẸP, LƯỢNG  CÁI HAY HOẠT ĐỘNG  THIỆN CẢM KINH  THIỆN CHÍ DOANH GIÁO HÓA
  4. 5.1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp 5.1.1 Khái niệm văn hóa doanh nghiệp   - Nguyên  tắc,  - thiện  cảm  với  nội quy đúng CẢM HÓA đối  tác,  khách  - Chiến  lược,  sứ  hang mệnh đúng - Thiện  cảm  với  - Logo,  slogan,  nhà  đầu  tư,  mẫu  mà,  chất  nhà nước lượng  sản  - Thiện  cảm  với  phẩm nhân viên - Hoạt  động  GIÁO HÓA - Thiện  cảm  với  cộng đồng cộng đồng
  5. 5.1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp  VHDN  HÓA  VĂN   VĂN 
  6. 5.1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp •   Là  một  hệ  thống  các  giá  trị,  các  chuẩn mực, quan niệm, hành vi của  doanh  nghiệp  chi  phối  hoạt  động  của  mọi  thành  viên  trong  doanh  nghiệp  và  tạo  nên  bản  sắc  kinh  doanh riêng của doanh nghiệp • Là  toàn  bộ  những  nhân  tố  văn  hóa  được  doanh nghiệp  chọn lọc, tạo ra,  sử  dụng  và  biểu  hiện  trong  hoạt  động  kinh  doanh  tạo  nên  bản  sắc  kinh doanh của doanh nghiệp đó
  7. 5.1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp
  8. 5.1.2 Các cấp độ của văn hóa doanh nghiệp
  9. Các biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp
  10. 5.1.3 Tác động của văn hóa doanh nghiệp • Thu hút nhân viên tiềm năng • Giữ chân nhân viên hàng đầu của doanh nghiệp • Khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên • Giảm xung đột doanh nghiệp • Tăng hiệu suất làm việc 
  11. 5.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa doanh nghiệp
  12. 5.1.4 Các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp • Tầm nhìn (Vision) • Yếu tố giá trị (Values) • Yếu tố thực tiễn (Practices) • Yếu tố con người (People) • Yếu tố sức mạnh của câu chuyện (Narrative) • Yếu tố môi trường làm việc "mở" (Place)
  13. 5.2 Các mô hình văn hóa doanh nghiệp
  14. 5.2.1 Phân theo cơ cấu định hướng con người, nhiệm vụ
  15. Mô hình VHDN gia đình • Thiên về con người và thứ bậc • Người lãnh đạo là người chủ gia  đình có trách nhiệm chăm lo  cho các thành viên và đòi hỏi sự trung thành của các thành viên • Người có kinh nghiệm, lớn tuổi nắm vị trí cấp cao
  16. Mô hình VHDN tháp Eiffel • Thiên về nhiệm vụ và tôn trọng thứ bậc • Doanh  nghiệp  như  một  hình  tháp  có  nhiều  tầng,  mỗi  tầng  có  một nhiệm vụ riêng, phân cấp từ trên xuống dưới • Nhà lãnh đạo điều khiển dựa trên sự phối hợp giữa các bộ phận  và hiệu quả công việc • Không coi trọng phong cách cá nhân mà coi trọng vai trò tập thể
  17. Mô hình VHDN tên lửa dẫn đường • Thiên về nhiệm vụ và phân quyền • Chú trọng đến sự bình đẳng  ở nơi làm việc và định hướng vào  công  việc,  tạo  ra  môi  trường  làm  việc  năng  động,  sáng  tạo  và  chấp nhận rủi ro • Không hề có hệ thống thứ bậc nào, tất cả trách nhiệm, quyền  hạn đều ngang nhau, hoặc ít nhất gần ngang nhau vì không ai  biết ự đóng góp của người khác 
  18. Mô hình VHDN lò ấp trứng • Thiên về con người và bình đẳng • Cơ  cấu  tổ  chức  của  doanh  nghiệp  không  có  ý  nghĩa  bằng  sự  tự  hoàn thiện cá nhân • Doanh nghiệp như một lò ấp trứng để các thành viên tự phát huy  khả năng, tự tạo mối quan hệ • Nhân viên được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó, ép buộc, phát  huy khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu, hoàn thiện bản thân
  19. 5.2.2 Phân theo quyền lực
  20. Văn hóa nguyên tắc • Định  hướng  doanh  nghiệp  quản  lý  dựa  vào  công  việc  hơn  là  phẩm chất cá nhân • Các quyết định đưa ra dựa trên cơ sở quy trình, hệ thống • Các nhà lãnh đạo điều khiển dựa trên sự phối hợp và tổ chức dựa trên hiệu quả công việc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2