intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Quản trị du lịch: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hoài Nhân

Chia sẻ: Nguyễn Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

170
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4: Sản phẩm và các loại hình du lịch trong "Bài giảng Quản trị du lịch" cung cấp cho người học các kiến thức về khái niệm của sản phẩm du lịch, cơ cấu sản phẩm du lịch, các mô hình sản phẩm du lịch, các đặc tính sản phẩm du lịch và các loại hình du lịch. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo bài giảng đề có thêm tư liệu phục vụ cho công tác giảng dạy hoặc học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị du lịch: Chương 4 - ThS. Nguyễn Hoài Nhân

10/4/2015 KHU DU LỊCH VƯỜN XOÀI KHU DU LỊCH VƯỜN XOÀI KHU DU LỊCH VƯỜN XOÀI 13 10/4/2015 KHU DU LỊCH VƯỜN XOÀI III. Các khái niệm khác 8. Kinh doanh du lịch Kinh doanh du lịch là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của hoạt động du lịch hoặc thực hiện dịch vụ du lịch trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi. 9. Cơ sở lưu trú du lịch “Cơ sở lưu trú du lịch là cơ sở cho thuê buồng, giường và cung cấp các dịch vụ khác phục vụ khách lưu trú, trong đó khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu”. Các loại cơ sở lưu trú du lịch? 42 14 10/4/2015 III. Các khái niệm khác 10. Đô thị du lịch Điều kiện công nhận đô thị du lịch Đáp ứng các quy định về đô thị theo quy định của pháp luật Đô thị du lịch là đô thị có lợi thế phát triển du lịch và du lịch có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh tế của đô thị. Có tài nguyên du lịch hấp dẫn Có đường giao thông thuận tiện đến các khu du lịch, điểm du lịch Có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch Có hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật đồng bộ, tiện nghi đạt tiêu chuẩn 43 Chương IV: Sản phẩm du lịch và các loại hình du lịch I. Khái niệm về sản phẩm du lịch II. Cơ cấu của sản phẩm du lịch III. Các mô hình sản phẩm du lịch IV. Đặc tính của sản phẩm du lịch V. Các loại hình du lịch 44 I. Khái niệm về sản phẩm du lịch 1. Theo luật du lịch Việt Nam: “Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch trong chuyến đi du lịch” 2. Theo tiến sĩ Thu Trang Công Thị Nghĩa: “Sản phẩm du lịch là một loại sản phẩm tiêu dùng đáp ứng cho nhu cầu của du khách, nó bao gồm di chuyển ăn ở và giải trí” 3. Khái niệm tổng hợp: “Sản phẩm du lịch là tổng thể các giá trị về vật chất và tinh thần của tài nguyên du lịch kết hợp với dịch vụ du lịch nhằm thỏa mãn nhu cầu của du khách trong hoạt động du lịch”. 45 15 10/4/2015 Phố cổ “Hội An” mùa mưa bão II. Cơ cấu của sản phẩm du lịch 1. Thành phần tạo lực hút Điểm du lịch cảnh quan thiên nhiên di tích lịch sử Phong tục tập quán Mang đậm nét đặc sắc văn hóa, vùng miền Thỏa mãn nhu cầu tham quan của du khách 47 II. Cơ cấu của sản phẩm du lịch 2. Cơ sở dịch vụ du lịch Dịch vụ Dịch vụ Dịch vụ Dịch vụ Mạng lưới các cơ sở lưu trú Mạng lưới các cơ sở phục vụ ăn uống Mạng lưới các cơ sở vui chơi giải trái Mạng lưới các dịch vụ vận chuyển … 48 16 10/4/2015 Khách sạn bóng đêm Khách sạn bóng đêm Khách sạn bóng đêm 17

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2