intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành - Chương 5: Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

20
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành - Chương 5: Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: khái niệm và hệ thống dịch vụ đại lý du lịch; các hình thức kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch; nội dung quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành - Chương 5: Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch

  1. CHƯƠNG 5. QUẢN TRỊ QUÁ TRÌNH KINH DOANH DỊCH VỤ ĐẠI LÝ DU LỊCH 5.1. Khái niệm và hệ thống dịch vụ đại lý du lịch 5.2. Các hình thức kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch 5.3. Nội dung quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý 107
  2. 5.1. Khái niệm và hệ thống dịch vụ đại lý du lịch 5.1.1. Khái niệm dịch vụ đại lý du lịch 5.1.2. Hệ thống dịch vụ đại lý du lịch 108
  3. 5.1.1. Khái niệm dịch vụ đại lý du lịch Dịch vụ đại lý du lịch của DNLH là những dịch vụ du lịch của nhà cung cấp khác, được DNLH làm trung gian, sắp đặt trước và cung ứng theo yêu cầu của khách để hưởng hoa hồng. 109
  4. 5.1.2. Hệ thống dịch vụ đại lý du lịch - Dịch vụ đại lý lữ hành - Dịch vụ đại lý vận chuyển - Dịch vụ đại lý lưu trú và ăn uống - Dịch vụ đại lý giải trí và các dịch vụ khác 110
  5. 5.2. Các hình thức kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch thực chất là việc nhận bán các dịch vụ du lịch của các nhà cung cấp cho khách để hưởng hoa hồng. 5.2.1. Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch truyền thống 5.2.2. Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch trực tuyến 111
  6. 5.2.1. Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch truyền thống - Khái niệm: Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch truyền thống được hiểu là hình thức làm trung gian bán các dịch vụ du lịch của nhà cung cấp thông qua các giao dịch trực tiếp với khách hàng để hưởng hoa hồng. - Nội dung hợp đồng ĐLDL - Trách nhiệm của bên giao ĐLDL - Trách nhiệm của DNLH – bên nhận ĐLDL 112
  7. 5.2.2. Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch trực tuyến - Khái niệm: Kinh doanh dịch vụ đại lý du lịch trực tuyến được hiểu là hình thức làm trung gian bán các dịch vụ du lịch của nhà cung cấp thông qua các giao dịch trực tuyến với khách hàng để hưởng hoa hồng. - Khác biệt với ĐLDL truyền thống: tất cả giao dịch được thực hiện online - Yêu cầu: có website, hệ thống phần mềm quản lý, đội ngũ nhân viên phù hợp 113
  8. 5.3. Nội dung quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ đại lý 5.3.1. Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ ĐLDL truyền thống 5.3.2. Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ ĐLDL trực tuyến 114
  9. 5.3.1. Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ ĐLDL truyền thống 5.3.1.1. Quản trị tiếp nhận yêu cầu, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua dịch vụ đại lý 5.3.1.2. Quản trị quá trình hỗ trợ khách hàng đặt dịch vụ đại lý 5.3.1.3. Thực hiện thủ tục hoàn hủy dịch vụ 5.3.1.4. Quản trị tiêu dùng dịch vụ của khách hàng 5.3.1.5. Thanh toán với nhà cung cấp và nhận hoa hồng 115
  10. 5.3.2. Quản trị quá trình kinh doanh dịch vụ ĐLDL trực tuyến 5.3.2.1. Thiết lập sàn giao dịch trực tuyến 5.3.2.2. Hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ đại lý trực tuyến và nhận thanh toán trực tuyến (nếu có) 5.3.2.3. Giám sát dịch vụ cung cấp 5.3.2.4. Thanh toán với nhà cung cấp và nhận hoa hồng 116
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2