intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Bài 3 - GV. Hoàng Thanh Vân

Chia sẻ: Hfhgfvhgf Hfhgfvhgf | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:68

103
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày trong bài 3 Củng cố, áp dụng và mở rộng kiến thức nằm trong bài giảng Quản trị marketing nhằm nêu quan điểm mới trong marketing. Ảnh hưởng của M đối với xã hội: M và quảng cáo là cần thiết?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Bài 3 - GV. Hoàng Thanh Vân

  1. CỦNG CỐ, ÁP DỤNG VÀ MỞ RỘNG KIẾN THỨC (CAM) Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-1
  2. Giới thiệu quan điểm mới trong M: M tổng thể • Marketing tổng thể (Holistic marketing) dựa trên việc phát triển, thiết kế và thực hiện các chương trình, các quá trình và các hoạt động M với việc thừa nhận tính tổng thể và sự phụ thuộc lẫn nhau của chúng. • Key word: everything matters • Bốn cấu thành: • marketing quan hệ, • marketing phối hợp, • marketing nội bộ và • marekting có trách nhiệm xã hội Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-2
  3. Ảnh hưởng của M đối với xã hội: M và quảng cáo là cần thiết? Questions: 1. Bạn nghĩ rằng M là cần thiết đối với xã hội? Tại sao 2. Bạn nghĩ rằng quảng cáo là cần thiết đối với xã hội? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-3
  4. • Các câu hỏi củng cố kiến thức (file Word) Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-4
  5. Revision: Các khái niệm cốt lõi của M • Các luận điểm then chốt nhất là gì? • M là gì? • Tạo ra giá trị, truyền thông và đem giá trị đến cho khách hàng để thỏa mãn nhu cầu nào đó của họ. • Giá trị? • Có hay không có? Mức độ cao hay thấp được đánh giá và đo lường bởi thị trường • Sự thỏa mãn? • Sự thỏa mãn là mức độ của trạng thái cảm giác bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ sản phẩm với kỳ vọng. Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-5
  6. Áp dụng: Các tiếp thị viên/bán hàng trẻ, đẹp? • Các công ty thường sử dụng các thanh niên trẻ, ngoại hình tốt, đặc biệt là các cô gái trẻ, đẹp (đôi khi rất “hot”) làm công tác tiếp thị/bán hàng. Bạn nhìn nhận vấn đề này thế nào dưới ánh sáng của các nguyên lý M. (yêu cầu 1 vài SV đưa ra ý kiến) Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-6
  7. Tình huống: PICO 173 Xuân Thủy • Tình huống cụ thể: • PICO 173 Xuân Thủy: bán một số loại máy lọc nước như Myota, Kangaroo, Corway. • Có khoảng 5-6 nhân viên bán hàng/tiếp thị bao gồm cả người của hãng và của PICO: • Nam/nữ (chủ yếu là nữ) rất trẻ, ngoại hình tốt, vui vẻ. • “Rất thuộc bài” và sẵn sàng “mở băng” mỗi khi có khách hỏi đến • Kiến thức chủ yếu khoanh vùng trong những gì đã được quảng cáo qua TV hay in ấn. • Biết về thời hạn bảo hành nhưng không nắm rõ về tình hình bảo hành trên thực tế. Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-7
  8. Tình huống: PICO 173 Xuân Thủy • Hãy đánh giá và xử lý tình huống này. Lý thuyết M nào đã học giúp bạn xử lý vấn đề? • Khái niệm ‘tổng giá trị” và các tình huống tốt/xấu có thể • PICO rơi vào tình huống nào? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-8
  9. Tình huống: PICO 173 Xuân Thủy • Ai có thể là người tiêu dùng sản phẩm máy lọc nước? • Quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Tính cách của họ? Thu nhập? Giai tầng? Kiến thức? Họ có dễ thuyết phục không? Và mối bận tâm lớn nhất của họ là gì? • Hộ gia đình hay độc thân dùng sản phẩm này? • Ai sẽ là người đi mua trong gia đình? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-9
  10. Tình huống: PICO 173 Xuân Thủy • Vậy nhân viên tiếp thị nên có những phẩm chất quan trọng nào? • Cái mà PICO đang có có đáp ứng được yêu cầu này không? • Giải pháp là gì? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-10
  11. Tình huống tiếp theo có thể là gì • Quản lý của PICO có thể trả lời rằng: hầu hết các nhân viên tiếp thị đó đều là người của các hãng gửi đến. Ý kiến của bạn là gì? Bạn dùng lý thuyết gì đã học buổi trước để chỉ ra rằng PICO nên áp dụng một tư duy khác để có thể đạt sự thỏa mãn của khách hàng cao hơn? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-11
  12. Tình huống tiếp theo có thể là gì • M hiện đại: quản lý theo các quá trình kinh doanh cốt lõi. Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-12
  13. QUẢN TRỊ MARKETING Môi trường M – Các yếu tố vĩ mô và thị trường Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-13
  14. Môi trường M là gì? • Môi trường M là các yếu tố bên ngoài của một công ty bao gồm: • Các yếu tố vĩ mô • Khách hàng: Người tiêu dùng và các doanh nghiệp • Đối thủ cạnh tranh Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-14
  15. Tại sao các nhà M lại phải quan tâm đến sự thay đổi của môi trường M? • M: tạo ra giá trị đáp ứng nhu cầu/mong muốn của KH • Môi trường thay đổi có nghĩa là gì trên khía cạnh thị trường? • Điều kiện để tạo ra giá trị cũng thay đổi? Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-15
  16. “Thật là vô ích khi bảo dòng sông ngừng chảy, tốt nhất là hãy học cách bơi theo chiều dòng chảy” Vô danh Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-16
  17. PHẦN 1: CÁC YẾU TỐ VĨ MÔ • Mục tiêu: Dự đoán các xu hướng •  cơ hội và các mối đe dọa • 6 lực lượng trong môi trường vĩ mô: • Nhân khẩu • Kinh tế • Tự nhiên • Công nghệ • Chính trị • Văn hóa (Đọc giáo trình) Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-17
  18. Quan sát của bạn? • Trong lĩnh vực kinh doanh thay đổi gì quan trọng nhất trong nền kinh tế thế giới mấy thập kỷ qua? • Sự xuất hiện của các nền kinh tế mới nổi và nhu cầu tiêu dùng rất cao của các nền kinh tế này. • Vd, khi Trung Quốc mới bắt đầu tham gia vào nền kinh tế thế giới: nếu mỗi hộ TQ mua một chiếc TV thì ngành SX TV sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng như thế nào? • Đó là một lý do chính khiến các công ty đổ xô vào nền kinh tế mới nổi. • Các ngành công nghệ cao: Mặc dù bị sự quản lý rất gắt gao của chính phủ Mỹ và luật Mỹ trong việc xuất khẩu “cutting-edge chipmaking equipment”, Intel đạt được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy 2,5 tỷ USD SX chip ở Trung Quốc. Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-18
  19. Quan sát của bạn? • “Made in China” phổ biến. Điều này có nghĩa gì? • Quan điểm M sản xuất vẫn có chỗ đứng trên thị trường thế giới • Thích hợp với thị trường đại chúng của các nước mới nổi và các nước đang phát triển • Ở các nước phát triển: một bộ phận dân chúng bị nghèo đi sau những thay đổi của nền kinh tế thế giới  tiêu dùng các hàng hóa giá hạ, “one day, one night” Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-19
  20. Đổi mới 12 con giáp? • Một trong các căn cứ quan trọng để đoán vận mệnh, vd, Tý - Ngọ - Mẹo - Dậu tứ hành xung. • ‘Dâu Tây” có sáng kiến: đổi mới 12 con giáp (“Ngược chiều vun vút”, tr 57) Hoang Thanh Van, Faculty of Business Administration, 1-20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2