Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 3: Phân tích môi trường Marketing cạnh tranh
lượt xem 5
download
Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 3: Phân tích môi trường Marketing cạnh tranh với các nội dung môi trường marketing, tìm hiểu về khách hàng, phân tích cạnh tranh. Để nắm chi tiết hơn nội dung kiến thức, mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 3: Phân tích môi trường Marketing cạnh tranh
- MỤC TIÊU + Trình bày khái niệm về môi trường, các nhóm môi trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing của các doanh nghiệp + Phân tích nội dung và sự tác động của môi trường vĩ mô, vi mô và môi trường nội vi đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp + Phân tích các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
- NỘI DUNG 3.1 MÔI TRƯỜNG MARKETING 3.2 TÌM HIỂU VỀ KHÁCH HÀNG 3.3 PHÂN TÍCH CẠNH TRANH
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Định nghĩa Môi trường marketing của doanh nghiệp là nơi mà doanh nghiệp phải nhìn thấy những cơ hội và những mối đe dọa có thể xuất hiện. 4
- Trung gian Môi trường kinh tế Môi trường công nghệ Marketing - nhân khẩu - tự nhiên Sản phẩm Phân Khách hàng Nhà cung cấp Giá Công chúng phối mục tiêu Chiêu thị Môi trường chính trị Đối thủ Môi trường văn hóa - luật pháp cạnh tranh - xã hội 5
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Doanh nghiệp Marketing 6
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Các nhà cung cấp Nguyên vật liệu Doanh nghiệp Nhân lực Nhà cung cấp Đối thủ Dịch vụ, ... cạnh tranh 7
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Các nhà trung gian Marketing Các đại lý trung gian và nhà bán buôn Các công ty Các trung gian Trung gian phân phối về tài chính Marketing vật chất Các đại lý dịch vụ Marketing 8
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Khách hàng 9
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Các đối thủ cạnh tranh Cạnh tranh Cạnh tranh Cạnh tranh giữa các sản Cạnh tranh giữa các về hình thức phẩm thay nhãn hiệu nhu cầu sản phẩm thế 10
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vi mô Công chúng 11
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường nhân khẩu Sự bùng nổ dân số trên toàn thế giới Cơ cấu tuổi của dân số quyết định các nhu cầu Thị trường dân tộc Các nhóm trình độ học vấn Các kiểu hộ gia đình Di chuyển chỗ ở trong dân cư Dịch chuyển từ một thị trường đại chúng sang các thị trường nhỏ 12
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường nhân khẩu Xu hướng nhân khẩu học tại Việt Nam Tăng dân số, thay đổi cơ cấu tuổi Thay đổi kiểu hộ gia đình Dịch chuyển vùng dân cư Học vấn cao hơn 13
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường tự nhiên Khan hiếm nguyên liệu Chi phí năng Sự ô nhiễm lượng tăng đang tăng Sự can thiệp của chính phủ 14
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường kinh tế 15
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường công nghệ Sự tăng tốc của việc thay đổi công nghệ Quy định về thay đổi công Những xu hướng Những cơ hội nghệ ngày càng công nghệ đổi mới vô hạn chặt chẽ Thay đổi ngân sách nghiên cứu và phát triển 16
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường chính trị Hệ thống pháp luật Các nhóm bảo vệ điều chỉnh hoạt lợi ích công cộng động kinh doanh 17
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường chính trị Bảo vệ giữa các doanh nghiệp với nhau Hệ thống pháp Bảo vệ các lợi ích luật điều chỉnh Bảo vệ người tiêu của xã hội chống hoạt động kinh dùng tránh các lại những hành vi doanh ngày giao dịch buôn bán kinh doanh trái càng tăng không công bằng pháp luật 18
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Môi trường vĩ mô Môi trường văn hóa Các giá trị văn hóa cốt lõi bền vững Một số đặc điểm và xu Các giá trị văn hướng văn hóa chủ yếu Mỗi nền văn hóa thứ yếu hóa gồm các biến đổi theo nhánh văn hóa thời gian 19
- TÌM HIỂU VỀ KHÁCH HÀNG - Họ là ai? - Họ muốn mua cái gì? - Họ muốn mua như thế nào? - Khi nào họ muốn mua? - Họ muốn mua ở đâu? - Tại sao họ muốn mua?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 1 - Lê Cao Thanh
44 p | 242 | 43
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1, 2, 3, 4
259 p | 143 | 30
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Dr. Lê Thành Long
44 p | 167 | 24
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
12 p | 125 | 16
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 6 - TS. Nguyễn Hoài Long
36 p | 68 | 12
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 1 - PGS.TS. Trương Đình Chiến
37 p | 71 | 12
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
13 p | 46 | 10
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing
7 p | 209 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 1 - TS. Doãn Hoàng Minh
24 p | 97 | 6
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 3 - Cái Vĩnh Chi Mai
27 p | 10 | 5
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 4 - Cái Vĩnh Chi Mai
7 p | 10 | 5
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 8 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 7 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 7 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 6 - Cái Vĩnh Chi Mai
14 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 5 - Cái Vĩnh Chi Mai
11 p | 12 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 2 - Cái Vĩnh Chi Mai
19 p | 9 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 1 - Cái Vĩnh Chi Mai
21 p | 5 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 9 - Cái Vĩnh Chi Mai
5 p | 7 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn