intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 5: Chiến lược sản phẩm

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

176
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị Marketing – Chương 5: Chiến lược sản phẩm" với những kiến thức về khái niệm chiến lược sản phẩm, hỗn hợp sản phẩm, quyết định sản phẩm, chiến lược phát triển sản phẩm mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 5: Chiến lược sản phẩm

  1. I. Khái niệm. II. Hỗn hợp ( danh mục ) sản phẩm. III. Quyết định sản phẩm. IV. Chiến lược phát triển sản phẩm mới
  2. Sản phẩm vật chất Tổ chức Dịch vụ Ý Tưởng 1. Sản phẩm là gì ? Sản phẩm là bất kỳ một cái gì đó có thể được đưa ra thị trường để gây chú ý, thu nhận, sử dụng hay tiêu thụ nhằm thỏa mãn nhu cầu nào đó. Địa điểm Con người
  3. 2. Cấp độ sản phẩm Lắp đặt Kiểu dáng Dịch vụ Giao Nhãn Lợi ích cơ bản Đặc sau bán hàng hiệu điểm hàng Chất lượng Bao bì Bảo hành
  4. 3. Phân loại Nhiều địa Mua thường Quảng cáo Giá thấp điểm để xuyên và tức thời rộng rãi mua
  5. 3. Phân loại Mua ít thường Có cửa hàng Ít địa điểm Giá cao xuyên để so sánh để mua
  6. 3. Phân loại Có đặc Ít địa Nỗ lực đặc Xác định Giá cao điểm độc điểm để biệt để mua nhãn hiệu đáo mua
  7. 3. Phân loại Sản phẩm mà người Sáng kiến Đòi hỏi nhiều quảng cáo tiêu dùng không muốn mới và bán hàng cá nhân nghĩ tới
  8. 3. Phân loại Nguyên vật Sản phẩm vốn : máy móc Cung ứng và dịch vụ : liệu và phụ thiết bị, nhà xưởng, thiết sửa chữa, bảo trì, tư tùng bị văn phòng vấn kinh doanh
  9. 1. Định nghĩa : Một tập hợp tất cả những loại sản Một danh mục sẽ có chiều phẩm mà người bán đưa ra để bán dài, rộng, sâu. cho người mua.
  10. 1. Định nghĩa : Rộng : số Sâu : phương Dài :chủng lượng dòng án bán hàng loại của sản phẩm mà của mỗi sản mỗi loại doanh nghiệp phẩm cụ thể sản phẩm sản xuất trong từ loại.
  11. CHẤT TẨY KEM ĐÁNH XÀ BÔNG TÃ GIẤY KHĂN GIẤY RỬA RĂNG CỤC Ivory Snow Gleem 1952 Ivory 1879 Pamper Charmin 1928 1930 Crest 1955 Kirk’s 1885 1961 White Cloud 1958 Dreft 1933 Lava 1893 Puffs 1960 Tide 1946 Camay Cheer 1926 Oxydol Zest 1952 1952 Safeguard Dash 1954 1963 Bold 1965
  12. 1. Định nghĩa : Doanh nghiệp có thể khuếch trương hoạt động của doanh nghiệp bằng cách : Mở rộng danh mục bằng cách bổ sung những dòng sản phẩm mới. Kéo dài từng loại sản phẩm trong dòng sản phẩm hiện tại Bổ sung thêm các phương án (sâu) sản phẩm cho từng sản phẩm Tiếp tục tăng hay giảm mật độ của loại sản phẩm tùy theo ý đồ của doanh nghiệp muốn có uy tín vững chắc trong một lĩnh vực hay tham gia vào nhiều lĩnh vực Người lập kế hoạch của doanh nghiệp phải đánh giá những loại sản phẩm nào cần phát triển, cần duy trì, cần thu hoạch và cần loại bỏ.
  13. 2. Chiến lược hỗn hợp sản phẩm (khác biệt hóa sản phẩm): - Khái niệm : Làm cho sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp có những khác biệt hơn ( có giá trị hơn) so với sản phẩm cùng loại. Chống nước
  14. 2. Chiến lược hỗn hợp sản phẩm (khác biệt hóa sản phẩm): - Công việc khác biệt hóa bao gồm : Phát triển luận cứ bán Làm cho sản phẩm hàng độc đáo – USP Khám phá những đặc của doanh nghiệp trở (Unique selling tính, giải pháp cho nên hàng đầu về vài Proposition) : tạo ra vấn đề khách hàng đặc tính nào đó. DN những sản phẩm có sự chú trọng nhất. tìm kiếm lợi nhuận khác biệt có một dựa trên định giá cao không hai
  15. 2. Chiến lược hỗn hợp sản phẩm (khác biệt hóa sản phẩm): Nhược điểm: Ưu điểm: -Cần nguồn tài chính lớn -Tạo lợi thế cạnh tranh và duy trì vị -Rủi ro cao nếu đầu tư vào nhiều thế cạnh tranh bền vững phân khúc thị trường khác nhau -Tạo dựng được uy tín thương hiệu -Khó áp dụng với doanh nghiệp nhỏ Tạo ra rào cản và doanh nghiệp yếu về trình độ tay -Tạo động lực DN luôn sáng tạo đổi nghề.. mới -KHCN rút ngắn vòng đời sản phẩm -Chi phí Marketing lớn
  16. 2. Chiến lược hỗn hợp sản phẩm (khác biệt hóa sản phẩm): - Khác biệt hóa sản phẩm như thế nào ? Sản phẩm Dịch vụ Nhân sự Hình ảnh - Tính năng - Phân phối - Độc đáo - Biểu tượng - Công dụng - Lắp đặt - Tử tế - Truyền thông - Tiện ích - Hướng dẫn sử - Tin cậy - Bối cảnh - Bền vững dụng - Trách nhiệm - Sự kiện - An toàn - Dịch vụ tư vấn - Thông đạt - Khả năng sửa - Sửa chữa chữa - Kiểu dáng thiết kế
  17. 1. Thuộc tính sản phẩm - Phát triển sản phẩm hay dịch vụ bao gồm việc xác định các lợi ích được đưa ra : Chất lượng • Khả năng của sản phẩm : độ bền, đáng tin sản phẩm cậy, độ chính xác, dễ sử dụng và sửa chữa Đặc điểm • Công cụ cạnh tranh tạo sản phẩm khác sản phẩm biệt Thiết kế • Quá trình thiết kế chủng loại, kiểu dáng và sản phẩm tính năng sản phẩm
  18. 2. Nhãn hiệu: a. Nhãn hiệu : Nhãn hiệu là tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hoặc hình vẽ kiểu thiết kế, hoặc tập hợp của các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  19. 2. Nhãn hiệu: Brand mark : Brand name : Nhãn hiệu Không thể phát Nhãn hiệu có Brand âm : biểu thể phát âm : tượng, hình, ký chữ, từ, số … hiệu, màu…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0