intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị quan hệ công chúng: Chương 2 - Chiến lược và kế hoạch PR

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

20
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương 2: Chiến lược và kế hoạch PR gồm các nội dung chính như sau: Chiến lược PR; Lập kế hoạch PR; Lập kế hoạch và ý nghĩa của lập kế hoạch; Các mô hình lập kế hoạch PR; Các thành phần của chương trình PR; Bản kế hoạch PR; Đánh giá và đo lường. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quan hệ công chúng: Chương 2 - Chiến lược và kế hoạch PR

  1. Chương 2 CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH PR
  2. Nội dung 2.1. Chiến lược PR 2.2. Lập kế hoạch PR 2.1.1. Lập kế hoạch và ý nghĩa của lập kế hoạch 2.1.2. Các mô hình lập kế hoạch PR 2.1.3. Các thành phần của chương trình PR 2.1.4. Bản kế hoạch PR 2.3. Đánh giá và đo lường Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  3. Tại sao cần chiến lược và kế hoạch PR? Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  4. Chiến lược và Chiến thuật Chiến lược là chương trình hành động cơ bản hướng dẫn việc lựa chọn các chiến thuật hoặc một giai đoạn cụ thể. Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  5. Chiến lược và Chiến thuật Chiến lược = “bức tranh tổng Khái niệm, định quan”, kế hoạch tổng quan tính Chiến thuật = cách chiến lược Nhìn thấy được, được tiến hành định lượng Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  6. Chiến lược và Chiến thuật Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  7. Chiến lược & Kế hoạch • Mang tính dài hạn • Mang tính chất thực tiễn • Dự định, có tính ý niệm • Bước cụ thể Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  8. 2. Lập kế hoạch PR Mô hình RACE : ■Research (Nghiên cứu) : Vấn đề hay tình huống là gì? ■Action (Hành động) Hành động nào sẽ được thực hiện? ■Communication (truyền thông) Thông tin sẽ được cung cấp như thế nào? ■Evaluation (Đánh giá) Công chúng có tiếp cận được thông tin và thông tin truyền đạt có hiệu quả? (John Marton, The nature of PR) Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  9. 2. Lập kế hoạch PR ROPE model ■Research (Nghiên cứu): Vấn đề hay tình huống là gì? ■Objectives (Mục tiêu) ■Program & execution ■Evaluation (Đánh giá) (Jerry Hendrix, PR Cases) Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  10. 2. Lập kế hoạch PR ROISE model ■Research (Nghiên cứu) ■Objectives (Mục tiêu) ■Strategies (Chiến lược) ■Implimentation (Thực thi) ■Evaluations (Đánh giá) Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  11. Lợi ích của Lập kế hoạch chiến lược Vấn đề gì? Thành công Muốn được đánh thực hiện giá như thế điều gì? nào? Làm cách nào để Nói với truyền ai? thông điệp Nói điều gì? Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  12. Lợi ích của Lập kế hoạch chiến lược Nghiên cứu Mục đích Đánh giá và mục tiêu Công Chiến thuật chúng Chiến lược Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  13. Mô hình hoạch định truyền thông Vấn đề Nghiên gì? cứu Thành công Muốn Mục đích được đánh thực hiện Đánh giá và mục giá như thế điều gì? tiêu nào? Làm cách nào để Nói với Chiến Công truyền ai? thuật chúng thông điệp Nói điều Thông gì? điệp Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  14. Mô hình hoạch định truyền thông CONTENT TOOLS Chiến Phân Công Mục lược Chiến Đánh tích tình chúng tiêu (Thông thuật giá thế mục tiêu điệp) Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  15. Nghiên cứu PR • Lợi ích và phạm vi của nghiên cứu • Nghiên cứu thứ cấp • Các nguồn nghiên cứu thức cấp • Nghiên cứu sơ cấp Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  16. Tầm quan trọng của nghiên cứu Nghiên Kế Truyền Đánh cứu hoạch thông giá Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  17. Mục đích của nghiên cứu PR Nghiên cứu là hoạt động có kiểm soát, có mục tiêu và thu thập một cách có hệ thống các thông tin nhằm tăng cường hiểu biết về các vấn đề hiểu biết, mối thiện cảm với công chúng của tổ chức. Đánh giá chương trình Hoạch định Phát hiện chương trình Kiểm định giả thuyết Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  18. Phương pháp nghiên cứu Định lượng Thu thập các dữ kiện mà chúng có thể diễn giải bằng các con số (thống kê) Định tính Thu thập các dữ kiện không diễn giải bằng con số (bằng chữ, hình ảnh) Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  19. Phương pháp nghiên cứu 1. Nghiên cứu sơ cấp = Nghiên cứu lần đầu Thu thập thông tin sơ khởi chưa được công bố 2. Nghiên cứu thứ cấp = trích xuất dữ liệu sẵn có từ báo chí, website,… Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
  20. Phương pháp nghiên cứu Quản trị Quan hệ công chúng Public Relation Management
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2