intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị sản xuất: Chương 2 - Đại học Thương mại

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

121
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị sản xuất - Chương 2: Dự báo nhu cầu sản phẩm" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái quát về dự báo nhu cầu sản phẩm, các phương pháp dự báo định tính, các phương pháp dự báo định lượng, đo lường và kiểm soát sai số của dự báo nhu cầu sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị sản xuất: Chương 2 - Đại học Thương mại

U<br /> <br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> Chương<br /> 2<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br /> DỰ BÁO NHU CẦU SẢN PHẨM<br /> U<br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> 19<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> U<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> 9/26/2017<br /> <br /> TM<br /> <br /> U NỘI DUNG<br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D phẩm<br /> D<br /> 2.1. Khái quát vềDdự báo nhu cầu sản<br /> <br /> phương<br /> pháp dự báo U<br /> định tính<br /> U 2.2. Các T<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> 2.3.<br /> Các<br /> phương<br /> pháp<br /> dự<br /> báo<br /> định<br /> lượng<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br /> <br /> 2.4. Đo lường và kiểm soát sai số của dự<br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> báo nhu_cầu<br /> T sản phẩm _T<br /> T<br /> _<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> 20<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> 9/26/2017<br /> <br /> TM<br /> <br /> U 2.1. Khái Tquát<br /> Uvề dự báo nhu<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> cầu<br /> sản<br /> phẩm<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br /> 2.1.1. Khái niệm<br /> <br /> U<br /> <br /> Udự báo nhu cầu sảnM<br /> U<br /> 2.1.2. Vai tròM<br /> của<br /> phẩm<br /> T<br /> _<br /> M<br /> <br /> M<br /> T<br /> M_<br /> <br /> T<br /> T<br /> T<br /> 2.1.3.<br /> Các yêu cầu đối với<br /> công<br /> tác dự báo nhu cầu<br /> sản<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D phẩm<br /> D<br /> D<br /> 2.1.4. Các loại dự báo nhu cầu sản phẩm<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> T<br /> _<br /> M<br /> <br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> 2.1.5.M<br /> Các<br /> nhân tố ảnh hưởngM<br /> đến<br /> dự báo nhu cầu sảnM_<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D phẩm<br /> 21<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> 9/26/2017<br /> <br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> Dự<br /> báo<br /> nhu<br /> cầu<br /> SP<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br />  Döï baùo laø khoa hoïc vaø ngheä thuaät tieân<br /> <br /> ñoaùn nhöõngUsự việc seõ xaûy ra U<br /> trong töông<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> laiTM_<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D Dự báo nhu cầu D<br /> Dlượng<br /> sản phẩm là dự đoán<br /> sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp phải<br /> U<br /> U<br /> chuẩn bị<br /> để<br /> đáp<br /> ứng<br /> nhu<br /> cầu<br /> bán<br /> ra của DN TM<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T tương lai HT<br /> Htrong<br /> HT<br /> <br /> D<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> D<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> TM<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> U<br /> M<br /> M<br /> M<br /> Hậu quả<br /> của<br /> dự<br /> báo<br /> không<br /> chính<br /> xác<br /> T<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> D<br /> Sản xuất dư<br /> thừa/Thừa kho bãi<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> <br /> Dự báo<br /> thừa<br /> <br /> M<br /> T<br /> M_<br /> <br /> T<br /> H<br /> D<br /> <br /> Nhu<br /> cầu<br /> <br /> U<br /> <br /> U<br /> <br /> Lãng phí, hư hỏng, không<br /> dùng được, chi phí kho<br /> bãi cao<br /> <br /> U<br /> M<br /> _T<br /> <br /> M<br /> T<br /> DH<br /> <br /> Sản xuất thiếu<br /> /Thiếu kho bãi<br /> <br /> 12-23<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> <br /> U<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> _<br /> _<br /> M<br /> M<br /> T<br /> T<br /> H<br /> H<br /> D<br /> D<br /> <br /> Dự báo<br /> thiếu<br /> <br /> Nhà phân phối<br /> <br /> Chậm giao, hết hàng và<br /> chi phí thiếu hàng, chi phí<br /> vận chuyển cao<br /> <br /> U<br /> M<br /> T<br /> TVT<br /> <br /> TM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0